nam_genius

New Member
Máy mình 500GB nhưng chỉ có duy nhất ổ C, hồi nãy mình phân vùng thêm 400GB cho ổ E thì giờ nó ổ C nó còn có 35GB và free 1.6GB, vậy giờ làm sao để "kéo" dung lượng ổ đĩa E về lại ổ đĩa C ? Mình Thank !
 

Osbert

New Member
bạn dùng acronis disk, cắt khúc đầu của ổ E: (sao không là D: vậy) gom vào C:

link, hướng dẫn dùng acronis disk thì tìm google hay forum cũng có
 
Bạn hãy chia ổ E thành 2 ổ (phần đầu sẽ sáp nhập vào C, phần sau sẽ là ổ D sau này), copy dữ liệu sang ổ D xong delete các partion sẽ sáp nhập vào C và ghép chúng vào C. Nếu máy bạn đang dùng UEFI boot và GPT thì cẩn thận khi dùng phần mềm chia tách ổ. Mình đang khổ sở vì việc chia tách ổ đây.
 

ngchihung138

New Member
Bạn hãy chia ổ E thành 2 ổ (phần đầu sẽ sáp nhập vào C, phần sau sẽ là ổ D sau này), copy dữ liệu sang ổ D xong delete các partion sẽ sáp nhập vào C và ghép chúng vào C. Nếu máy bạn đang dùng UEFI boot và GPT thì cẩn thận khi dùng phần mềm chia tách ổ. Mình đang khổ sở vì việc chia tách ổ đây. Ổ C: thông thường là ở cài hệ điều hành, cho nên định dạng phân vùng sẽ là Primary.

Còn phân vùng để lưu trữ dữ liệu thường là phân vùng bên trong phân vùng còn lại là Logical

Nế chia ở D: hay E: gì đó làm 2 thì cả 2 đều năm trong Logical. Cho nên không thể ghép 2 phân vùng 1 bên primary 1 bên Logical lại với nhau được.

Muốn chia đàng hoàng lại thì chỉ có cách backup dữ liệu qua máy tính khác rồi chia cho an toàn. Có thể làm đi làm lại không sợ bị mất dữ liệu
 

rockfan_u2

New Member
Nếu windows 8 được cài theo máy thì tất cả các ổ đều là GPT, Primary, NTFS. Huống chi đã tách ra từ C thì nó sẽ giống y partition C.
 

Tracy_Nguyen

New Member
các bạn có thể hướng dẫn cho em tỉ mỉ một chút được không ạ ? Vì mấy cái này mình không rành lắm, sợ làm bậy nó teo luôn cái máy mới mua hồi sáng !
 

bf_203

New Member
Ổ C: thông thường là ở cài hệ điều hành, cho nên định dạng phân vùng sẽ là Primary.

Còn phân vùng để lưu trữ dữ liệu thường là phân vùng bên trong phân vùng còn lại là Logical

Nế chia ở D: hay E: gì đó làm 2 thì cả 2 đều năm trong Logical. Cho nên không thể ghép 2 phân vùng 1 bên primary 1 bên Logical lại với nhau được.

Muốn chia đàng hoàng lại thì chỉ có cách backup dữ liệu qua máy tính khác rồi chia cho an toàn. Có thể làm đi làm lại không sợ bị mất dữ liệu mình vẫn cắt xén ổ Logical sang Primary và ngược lại bình thường mà
 
Cái vụ ổ C của mình bị thiếu dung lượng, mình muốn tăng nó lên thì làm như thế nào ... Chắc ăn nhất là bạn chụp cái hình Disk Manager lên. Bạn theo hướng dẫn dưới đây là dễ nhất nếu máy bạn có ít dữ liệu hay dữ liệu xóa đi cũng được:

1. Chép dữ liệu sang nơi khác hay sang C cũng được nếu dữ liệu ít.

2. Mở Disk Manager, xóa đi các partition từ sau C đến E. Sau đó bạn tạo một phân vùng mới từ unallocated này với dung lượng là dung lượng cần nhập vào C, format nó NTFS.

3. Click chuột phải vào phân vùng ổ C và chọn Extend Volume để mở rộng phân vùng ổ đĩa. Theo hướng dẫn nhập phân vùng của Win. Bạn không phải thay đổi bất kì số nào, cứ đọc rồi Next. Sau khi hoàn thành bạn khởi động lại máy.

4. Bạn có thể tiếp tục tạo phân vùng cho unallocated còn lại rồi chép dữ liệu vào đấy.

5. Bạn có thể thay đổi tên hay kí tự ổ đĩa nếu thích.

Kinh nghiệm xương máu của mình là bạn không nên dùng bất kì phần mềm nào để chia ổ GPT của bạn. Dùng windows 8 để tách gộp ổ bạn không sợ gì cả vì windows sẽ không cho bạn làm những gì ảnh hưởng đến nó. Dữ liệu trên các ổ thì bạn tự lo trước.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top