nguoi_duatin

New Member

Trước khi game đua xe thuộc trường phái arcade NFS: Most Wanted trình làng, những ai đam mê đua xe mô phỏng đời thực đã "no nê" với F1 2011 phiên bản 2012.



Đến hẹn lại lên, cứ vào khoảng giữa tháng 9 hằng năm thì Codemasters lại cho ra mắt một phiên bản mới của series đua xe nổi tiếng F1. Khác hẳn với những series khác thuộc dòng lái thi đấu vui nhộn (arcade), F1 2012 là một game mô phỏng (simulation) đúng chuẩn mực - có nghĩa là game thủ không thể muốn lái thế nào cũng được; đừng hy vọng vào những màn ôm cua ngoạn mục, những cú vượt xe ấn tượng ở tốc độ gần… 300km/h.




Người chơi sẽ bắt đầu sự nghiệp của mình ở trường dạy lái tại Abu Dhabi, nơi mà bạn sẽ phải học tất cả những cách để có thể kiểm soát được một con chiến mã thực thụ, từ vào số, nhấn ga; trả số về, nhấp phanh khi vào cua.. đến việc sử dụng những công nghệ như KERS (kinetic energy recovery system) hay DRS (drag reduction system) để giành được chiến thắng cuối cùng. Mỗi phần hướng dẫn đều có sẵn video khá trực quan, tuy nhiên biết là một chuyện, vận dụng được lại là 1 chuyện khác.




KERS (kinetic energy recovery system) và DRS (drag reduction system) là 2 thuật ngữ chỉ đến công nghệ trên đường đua F1 được nhà phát triển đưa vào game. KERS có thể hiểu nôm na là hệ thống phục hồi động năng. Trên đường đua, mỗi khi người chơi nhấn phanh lúc vào cua thì nó sẽ tạo ra năng lượng, một phần năng lượng đó được lưu vào hệ thống pin. Khi hết đường cua, bạn có thể sử dụng lại phần năng lượng này nhằm tăng tốc cho động cơ. Còn DRS là hệ thống giúp giảm sức cản của gió bằng cách điều chỉnh cánh gió sau khi chạy trên đường thẳng. Mỗi chiếc xe F1 đều có một cánh gió ở phía sau, nó có nhiệm vụ "ghìm" chiếc xe xuống mặt đường, giúp bám đường tốt hơn; nhưng đồng thời, nó cùng làm giảm vận tốc của xe. Sử dụng DRS giúp hạn chế được tối đa sức cản của gió, điều đó giúp chiếc xe tăng tốc dễ dàng hơn, nhưng nhớ rằng chỉ được phép sử dụng khi đang chạy trên đường thẳng (khi đang vào cua mà bật DRS lên là bảo đảm xe "bay" liền lên trời).
Vượt qua được "thử thách" trong các bài hướng dẫn ban đầu thì các chế độ chơi sẽ được mở khóa, đầu tiên có thể nhắc đến là Season Challenge, một chế độ có thể coi là phiên bản rút gọn của Career, giúp người có thể tận hưởng một mùa giải F1 mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Với Champions mode, người chơi sẽ được đọ sức với những tay đua nổi tiếng như Kimi Raikkonen, Sebastian Vettel, Lewis Hamilton, Jenson Button, Fernando Alonso, và Michael Schumacher.





Trọng tâm trong F1 2012 vẫn là chế độ Career, cũng giống như các game cùng thể loại, bạn bắt đầu cuộc chơi với danh nghĩa là 1 tay đua "vô danh tiểu tốt" và đang cố leo lên vị trí cao hơn trong các bảng xếp hạng (leo được đến đâu còn tùy vào trình độ cũng như số lượng mồ hôi và nước mắt mà bạn bỏ ra). Bạn cần trải qua các buổi tập luyện theo yêu cầu trước khi bước vào một vòng đua; game cho phép người chơi tùy chỉnh giảm bớt các bài tập luyện nếu bạn không có nhiều thời gian, tuy nhiên, lời khuyên chân thành là đừng bỏ qua bất cứ gì cả, bởi vì các đối thủ máy không dễ nuốt tý nào đâu!






Sẽ có hàng tá việc khiến người chơi cần suy nghĩ chứ không đơn giản là cắm đầu vào vô-lăng. Nhiên liệu và lốp xe là 2 thông số quan trọng nhất. Bạn có thể tùy chỉnh cho chiếc xe của mình để nó trở nên "bốc" hơn và dễ dàng vượt mặt các đối thủ đang ở phía trước, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc kim xăng sẽ tụt nhanh hơn! Điều gì sẽ xảy ra khi hết xăng giữa đường! Lốp cũng thế; đầu tiên, hãy lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia trong đội để chọn được thông số phù hợp nhất cho các kiểu thời tiết khác nhau (sẽ thật khủng khiếp khi bạn chạy với bộ lốp thường dưới trời mưa to..). Tiếp theo, nên nhớ rằng việc đạp phanh quá nhiều khi vào khúc cua sẽ khiến lốp mòn nhanh hơn và giảm đáng kể độ bám đường.. Biết người biết ta, biết lúc nào nên vượt, lúc nào nên giữ vị trí của mình luôn là chìa khóa để người chơi dành được chiến thắng cuối cùng.
AI vẫn giữ được độ "chất" như trong phiên bản trước, thật khó mà vượt qua được khi chúng liên tục ép xe bạn vào lề và có những cú vào cua rất "ngọt". Thế nhưng, hấp dẫn nhất vẫn là chế độ multiplayer, nơi bạn có thể trực tiếp tranh tài với các người chơi khác, bạn có thể tùy chọn chia đôi màn hình ra để chơi cùng với người bạn thân của mình hay tham gia vào các trận chiến với 16 tay đua khác trong cùng một lúc. Ngoài ra, game còn có chế độ chơi co-op để bạn có thể "vui vẻ" với chiến hữu của mình trong thời gian dài.
Về phần đồ họa, không cần nói nhiều nữa bởi nó đã làm rất tốt nhiệm vụ ở phiên bản 2011. Chỉ có một vài sự thay đổi nhỏ như hiệu ứng đổ bóng được làm tinh tế hơn, những tia nắng mặt trời trở trên chói chang hơn.. Khác với đồ họa, mảng âm thanh trong phiên bản này có những cải tiến rất hơn, tiếng động cơ rầm rú, tiếng phanh nghe chát chúa, tiếng va chạm dễ làm "đứt" dây thần kinh của những tay đua mới vào nghề.


[-WEBKIT-CENTER]Phát hành: Codemasters[/-WEBKIT-CENTER]
[-WEBKIT-CENTER]Phát triển: Codemasters.[/-WEBKIT-CENTER]
[-WEBKIT-CENTER]Nền: PC, PS3, XBOX 360.[/-WEBKIT-CENTER]
[-WEBKIT-CENTER]Thể loại:[/-WEBKIT-CENTER] [-WEBKIT-CENTER].[/-WEBKIT-CENTER]
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top