Bài này mình viết sai box, bị mod del mất mấy hôm trước. Bây h mình chỉnh sửa lại nội dung một chút, post vào đây mong là đúng box rùi, hix


* Những thủ thuật với icon mình muốn hướng dẫn

+ Xóa chữ ở dưới icon

+ Xóa biểu tượng mũi tên ở các shortcut

+ Sắp xếp icon theo ý thích


Áp dụng 3 cái thủ thuật trên thì mình cũng làm dc cái desktop này:




Trước khi hướng dẫn thì cũng nói qua qua 1 chút:

+ Thứ nhất, cách làm này khá đơn giản và thủ công, chỉ dùng thêm duy nhất 1 phần mềm nặng khoảng hơn 1mb (và nó k chạy nền nên k làm chậm máy 1 chút nào)

+ Thứ hai, vì khá thủ công nên nó không thể đẹp lung linh như RocketDock và Objectdock gì đó dc nên các bạn đừng so sánh nha

+ Thứ ba, làm thủ công nên có thể thao tác hơi lâu, bác nào có cách hay hơn thì đóng góp nhé


Bây giờ thì không dài dòng nữa, mình hướng dẫn nha ^^


Đây là ảnh gốc, mọi người tải về và set nó thành background nhé ^^





1, Xóa chữ dưới icon

Ví dụ như phần mềm IDM thì ở dưới icon sẽ có tên phần mềm là Internet Download Manager đúng k ? Mới nghe qua thì chắc các bạn nghĩ là chỉ việc rename lại nó, xóa hết chữ là xong đúng k ? Hì, k đơn giản thế đâu, windows 7 k cho phép đặt tên là khoảng trắng hay là dấu cách, Vì thế sẽ pải dùng thủ thuật là chèn các kí tự trắng đặc biệt vào, Thực ra thì có 1 số phần mềm có chức năng bỏ hiện thi chữ dưới tên icon lun, nếu các bạn thích thì có thể sử dụng cho nhanh ( ví dụ như TuneUp hay TweakUp, mình k nhớ cho lém, nếu thích thì các bạn search google, mình k thích xài thêm soft nên k tìm hiểu)

Nếu search google thì các bạn sẽ thấy vài cách, tiêu biểu là dùng tổ hợp phím Alt+0160, tuy nhiên mình ứ làm dc ^^, với lại là với icon thứ nhất bạn pải ấn Alt+0160 1 lần, icon thứ 2 thì ấn 2 lần, ..., icon thứ 20 thì ấn 20 lần , mỏi tay lém, Nên mình chỉ cho các bạn cách này, cũng thủ công nhưng đỡ mệt hơn nhiều.


Đầu tiên thì click vào icon bạn muốn, sau đó ấn F2 để rename, Bây h del hết tên của nó đi, rùi click phải vào cái ô chứa tên đó, bạn sẽ ra dc cái bảng sau, Chọn mục Insert Unicode Control Character để chèn các kí tự trắng ^^




Bạn thấy trong hình là 17 kí tự đúng k, thì 14 kí tự đầu tiên là kí tự trắng, Việc của bạn chỉ là với mỗi icon thì thay tên của nó bằng 1 kí tự trắng ở trên, Nên nhớ là phải khác nhau nhé vì windows k cho phép trùng tên, Sau khi dùng hết 14 kí tự rùi thì sao, đơn giản thôi, Để k trùng tên thì với các icon tiếp theo bạn chèn 2 kí tự trắng thay vì 1 như 14 icon đầu ( ví dụ mình chèn 2 cái kí tự số 1 )


2, Xóa biểu tượng mũi tên ở các shortcut

Thường sau khi cài phần mềm thì nó sẽ xuất rà màn hình các shortcut, Shortcut thì có ưu điểm là nhẹ, tuy nhiên nó lại có biểu tượng mũi tên ở cạnh, trông cực xấu ^^

Lúc này thì bạn phải sử dụng phần mềm Vista Shorcut Overlay Manager ( mình khuyên nên sử dụng phần mềm, có thể can thiệp registry để xóa mũi tên nhưng thường gây ra lỗi).

Tải tại link này:


Sau khi cài xong thì giao diện như sau:



Chọn mục No Arrow sau đó nhấp Apply và log off máy, Sau đó log on trở lại là có hiệu lực.

Phần mềm khá nhẹ và k chạy nền khi khởi động nên k làm chậm máy chút nào , yên tâm nhé ^^



3, Sắp xếp icon

Bây h việc của bạn là xếp icon lên giá thui đúng k ? Chỉ có 1 việc bạn pải làm trước, đó là click phải chuột ngoài màn hình, chọn mục View, bỏ chọn ở Align Icons to Grid ( để có thể kéo thả icon tùy ý), và cũng trong mục view này chọn Medium Icons để icon to và vừa với giá sách.


Ok, xong rùi, Mọi người làm xong thì cho mình xem thành quả nhé, Cũng đơn giản đúng k, nếu bạn nào k thích cài thêm những phần mềm nặng thì cách làm này là 1 giải pháp khá hay, bạn có thể sáng tạo với những wallpaper khác, Have fun ^^
 
Coi chừng ! Nó sẽ gây rắc rối cho bạn, ví dụ xóa cái mũi tên dưới biểu tượng ui...có lúc rắc rối đó
 

ninhhoa_83

New Member
ko xoá biểu tượng mũi tên đk không anh ma khi lam xong rồi muốn trở lại dao diện cũ thì lam đk không ah
 

way_pro

New Member
Hì, nếu các bạn dùng registry, xóa khóa ISshortcut để xóa mũi tên thì sẽ bị lỗi ngay. Còn dùng phần mềm Vista Shortcut Overlay thì sẽ k sao cả vì phần mềm này k xóa mũi tên mà nó chỉ thay mũi tên bằng 1 cái ảnh trong suốt . Nếu muốn khôi phục trở lại các bạn chạy phần mềm này lên và chọn Arrow thay vì No Arrow là xong. Thân.
 

puppy_kimnguu06

New Member
Thank vì bạn đã share. Nhưng theo kinh nghiệm của mình, khoảng vài tuần sau là quay lại desktop windows mặc định thôi. Cảm giác là mượt và tiện dụng nhất.
 

thangantd

New Member
Uh, thì thi thoảng thay đổi chút thôi, cái này cũng k chạy thêm soft gì nên load windows vẫn mượt. ^^ Từ trước đến nay t vẫn để mặc định mà, mới đổi cái này dc vài hôm.
 

All

New Member
Nhìn cũng đẹp nhưng Desk của mình không chơi Icon nên không sử dụng cái này.
 

Kirkland

New Member
Link Background die rồi bạn ơi, cho mình xin lại cái link. tks Có die đâu bạn, bạn copy link rùi paste lên thanh address nhé.
 

Afham

New Member
chưa gì nhưng mình rất thích desktop như vậy, thanks bạn nhé, thử ngay Hì, tks bạn. Làm thử rùi show hàng lên cho ae xem nha ^^
 
Link download hinh nen die rui chu toppic oi, cho xin Link moi di. Thanks Toàn mấy bác mới vào ketnooi.com/forum có khác, ^^, copy link rùi paste vào thanh address nhé
 

viet_nga

New Member
bị lỗi bạn ơi, làm được nhưng 1 số icon k thể hiện lại mà thành màu trắng xóa cả icon, làm sao để hiện lại đây Trước khi làm mấy cái themes, icon... thì nên tạo một điểm restore. Kinh nghiệm của mình đó.
 

kenny_kute

New Member
Bạn bị ở bước nào ? Nếu là ở bước đặt tên thì chỉ cần refresh lại màn hình là nó hiện lên thui.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top