Cả MobiFone và VinaPhone đều tăng cước với các gói Internet không giới hạn, bắt đầu từ 1/4.



Thuê bao Vinaphone nhận được tin nhắn tăng cước Internet 3G không giới hạn từ 1/4/2013. Ảnh: Thanh Lan

Hai mạng Mobifone và Vinaphone vừa công bố giá cước Internet không giới hạn dành cho thiết bị di động mới từ ngày 1/4. Theo đó gói MIU (Mobifone) và MAX (Vinaphone) đều tăng thêm 10.000 đồng so với giá 40.000 đồng một tháng trước đây. Sản phẩm dành cho thuê bao học sinh, sinh viên cũng tăng thêm 15.000 đồng, lên 35.000 đồng.


Song song với đó, nhà mạng cho biết đã tăng thêm 100MB dung lượng miễn phí ở tốc độ tối đa 7,2Mbps (mức cũ là 500MB), sau khi dùng hết thì băng thông vẫn chuyển về 256Kbps như quy định trước đây. Đợt điều chỉnh này đã đưa giá gói cước Internet không giới hạn của hai thành viên VNPT lên ngang bằng với Viettel (cước duy trì thuê bao 3G 10.000 đồng một tháng và tiền gói dịch vụ là 40.000 đồng).


Một nguồn tin từ Viettel cho biết ở thời điểm hiện tại, nhà mạng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào về việc tăng giá cước gói MiMax hay không. Tuy nhiên, theo một chuyên gia viễn thông, nhiều khả năng doanh nghiệp sẽ điều chỉnh giá trong thời gian tới. "Hiện tại các nhà mạng đang có nhiều ý kiến về những ứng dụng trò chuyện miễn phí dành cho smartphone làm giảm doanh thu của họ", ông nói.


Thông tin từ Vinaphone cũng xác nhận chuyện tăng giá lần này một phần có liên quan đến các ứng dụng như Line, Viber, WhatsApp... Đây là những chương trình nhắn tin và gọi điện hoạt động trên môi trường Internet (wifi, 3G, EDGE...) hay còn gọi là dịch vụ OTT (Over The Top). Các nhà mạng cho hay, OTT khiến họ mất khoảng 9% - 10% doanh thu mỗi năm do không thu được tiền nhắn tin và cước gọi điện.


Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có chi phí 3G rẻ nhất thế giới, là môi trường thuận lợi cho dịch vụ OTT phát triển. Vì lẽ đó, nhà mạng đang tìm phương án cho ra gói cước riêng đối với OTT.


Nguồn:
 

Thor

New Member
thì khác chi vịt teo đâu, 10k đó để duy trì 3g đấy, gói của sinh viên thì lên 30k
 

Chay

New Member
thì khác chi vịt teo đâu, 10k đó để duy trì 3g đấy, gói của sinh viên thì lên 30k chuẩn rồi, giá cước giờ bằng Vit teo rồi. Nhưng gói sinh viên là 35K chứ không phải là 30K cao hơn Vit toi
 

Dannie

New Member
Trích: "Một nguồn tin từ Viettel cho biết ở thời điểm hiện tại, nhà mạng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào về việc tăng giá cước gói MiMax hay không. Tuy nhiên, theo một chuyên gia viễn thông, nhiều khả năng doanh nghiệp sẽ điều chỉnh giá trong thời gian tới."
 

vichiha_itachi

New Member
cũng đang hóng xem ông Vit teo có tăng cước ko. sinh viên cùng kiệt mà cái gì cũng tăng chóng hết cả mặt Việt theo cất tiếng khóc chào đời là em dùng luôn đến nay, nhờ mạng này mà em lấy được vợ hehe em và vợ em iu nhau qua đt của ông việt theo . Buôn hàng tiếng mà có mấy xiền đâu. nói chung giá Việt theo em dùng 8 năm nay em thấy vẫn rẻ nhất, chất lượng đảm bảo
 

Portier

New Member
Thế mà báo lá chuối nó lại giật cái tít như thế này:
 

Brys

New Member
Thế mà báo lá chuối nó lại giật cái tít như thế này:
ối zời thằng báo tường VNPT này. cơ quan chủ quản của nó là VNPT mà sao chẳng nói tốt. Chả thấy đả động gì đến vụ giảm băng thông của MIU nhỉ. Viết bài PR có khác
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top