Falcon

New Member
Những thủ thuật và công cụ miễn phí dưới đây sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc thú vị và hài hước khi “giăng câu” để trêu đùa bạn bè và người thân của mình trong ngày “Cá tháng tư” (1/4).
Vô hiệu hóa phím cách (phím Space) trên bàn phím

Với mánh khóe độc đáo dưới đây, bạn sẽ khiến “nạn nhân” của trò đùa bị một phen hốt hoảng, bởi lẽ khi họ nhấn phím cách (phím dài, phím Space) trên bàn phím, thay vì thực hiện chức năng tạo phím cách mà sẽ hiển thị chữ “SPACE” khi phím này được nhấn.

Down load miễn phí .

Sau khi download, trước khi đem đi để trêu chọc người khác, bạn có thể thử trải nghiệm công cụ này bằng cách kích hoạt file download được mà không cần cài đặt.

Ngay sau khi chạy file, mỗi khi bạn nhấn phím Space khi soạn thảo văn bản, soạn thảo email hay khi chat… “trò vui” sẽ lập tức xuất hiện: mỗi khi nhấn phím dài trên bàn phím, từ “SPACE” lại được xuất hiện và bạn sẽ không thể nào viết cách các từ ra được với nhau.
Chữ “SPACE” xuất hiện mỗi khi nhấn phím dài trên bàn phím.
Để vô hiệu hóa trò đùa này, bạn chỉ việc mở Task Manager của Windows (kích chuột phải vào thanh taskbar của Windows, chọn Start Task Manager). Từ cửa sổ Task Manager hiện ra, chọn tab Processes, tìm và chọn tiến trình có tên “NoSpace.exe”, sau đó nhấn nút End Process.
Bây giờ, phím dài trên bàn phím của bạn đã được trả lại chức năng như ban đầu. hay cách đơn giản hơn để xử lí vấn đề này là khởi động lại hệ thống.
Lưu ý: sau khi “nạn nhân” đã dính phải trò đùa của bạn, bạn nên cung cấp giải pháp để xử lí vấn đề để trò đùa không đi quá xa.
Trò đùa “màn hình bị đóng băng”

Đây được xem là một trong những trò chơi khăm “kinh điển” đối với dân công nghệ, với cách thức tiến hành lại hết sức đơn giản. Tuy nhiên, trò đùa này bạn cần tiến hành một cách bí mật và âm thầm trên máy tính của nạn nhân (chẳng hạn như máy tính của bạn cùng phòng, của đồng nghiệp chung công ty, hay trên máy tính sử dụng chung giữa nhiều người…)

Thực hiện theo các bước sau để tiến hành trò đùa thú vị này:

- Đầu tiên, bạn thoát hết tất cả các chương trình đang chạy, đưa màn hình về desktop ở trạng thái như khi vừa khởi động máy xong. Sử dụng chức năng chụp ảnh màn hình để chụp lại màn hình desktop.
Lưu ý: với những ai chưa biết cách chụp ảnh màn hình Windows, bạn chỉ việc nhấn phím Print Screen - phím nằm bên phải phím F12 trên bàn phím, sau đó mở Paint, nhấn tổ hợp phím Ctrl-V để dán hình ảnh chụp được, sau đó lưu lại hình ảnh này.

- Tiếp theo, bạn kích chuột phải vào hình ảnh lưu được, chọn “Set as desktop background” để thiết lập hình ảnh vừa chụp được làm hình nền của Windows.

Bây giờ, Windows của bạn sẽ có một hình nền trùng khít với những gì đang có trên desktop.

- Bạn kích chuột phải ở màn hình desktop, chọn View rồi bỏ đi đánh dấu ở tùy chọn “Show desktop icons”. Với cách thức này, những biểu tượng trên desktop sẽ bị ẩn đi toàn bộ.
Chữ “SPACE” xuất hiện mỗi khi nhấn phím dài trên bàn phím
- Bước tiếp theo, kích chuột phải vào thanh taskbar của Windows, chọn Properties. Từ hộp thoại hiện ra, bạn chọn tab “Taskbar”, sau đó đánh dấu vào tùy chọn “Auto-hide the Taskbar”. Với tùy chọn này, thanh taskbar của Windows sẽ tự động ẩn đi và chỉ được hiện lên khi bạn di chuyển chuột xuống phía dưới màn hình.
Như vậy, bạn đã hoàn tất xong các bước để thực hiện trò đùa của mình. Bây giờ màn hình desktop trên máy tính sẽ không có gì đặc biệt, tuy nhiên “nạn nhân” sẽ không nhấn được bất kì biểu tượng nào trên desktop, bởi lẽ thực chất đó chỉ là hình nền của desktop chứ không phải là màn hình desktop thật (các biểu tượng thật trên desktop đều đã được ẩn đi).

Những gì bạn cần làm còn lại là ngồi quan sát xem phản ứng của “nạn nhân” sẽ như thế nào khi họ phát hiện ra không thể nhấn vào bất kì biểu tượng nào trên desktop
Màn hình desktop như thật, nhưng thực chất chỉ là tấm hình nền phía sau, các biểu tượng thực sự đều đã bị ẩn đi.
Hù dọa bằng vi rút giả mạo có chức năng… xóa sạch ổ cứng

Bỗng nhiên máy tính bị nhiễm vi rút với chức năng xóa sạch dữ liệu trên ổ cứng, hẳn đây sẽ là một “cơn ác mộng” với không ít người.

Lappet là một phần mềm nhỏ gọn và độc đáo sẽ giúp mang đến "cơn ác mộng” này, tuy nhiên thực chất, đây chỉ là một trò “chơi khăm” trong ngày cá tháng tư.

Download Lappet miễn phí .

Sau khi download, bạn giải nén và gửi file LAPPET.exe đến cho “nạn nhân”, hay có thể kích hoạt file này để tự mình trải nghiệm trước cảm giác “ác mộng”.

Ngay sau khi kích hoạt phần mềm, một hộp thoại hiện ra với thông báo “Máy tính của bạn đã bị nhiễm vi rút”, lúc này người dùng không thể nhấn vào đâu khác ngoại trừ tiếp tục nhấn vào nút OK có trên hộp thoại này.
Sau khi nhấn Ok, một hộp thoại khác hiện ra với thông báo… đang xóa dữ liệu trên ổ cứng, kèm theo tỉ lệ % quá trình thực hiện. Trong quá trình này người dùng sẽ càng cảm giác e sợ hơn khi họ không thể nhấn vào gì khác trên màn hình Windows.
Chữ “SPACE” xuất hiện mỗi khi nhấn phím dài trên bàn phím
Quá trình hù dọa tiếp tục sau đó với hàng loạt các thông báo lỗi mới như hệ thống bị lỗi, máy tính bị treo và chuẩn bị khởi động lại… Hẳn ai rơi vào trường hợp này cũng đều phải giật mình hoảng sợ.

Tuy nhiên, một hộp thoại cuối cùng hiện ra cho biết thực chất đây chỉ là một trò đùa chỉ nhằm hù dọa người dùng mà thôi, chứ thực chất không phải là một virus gây hại nào.
Trên đây là 3 cách thức đơn giản nhưng khá độc đáo để bạn có thể có được những vui để trêu đùa bạn bè của mình trong ngày “cá tháng tư”.

Theo Dân Trí

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top