Destrey

New Member
thì anh khoi can danh,up cong thuc tinh cho em dc roi a Thế còn lâu hơn nữa à, bạn up lên file excel, ae test ngay trên bài nhanh hơn đấy, ngồi đó gõ công thức ra sao chính xác như làm ngay trên bài được chứ
 

vukien23

New Member
bạn chịu khó nhập dữ liệu và gõ lại cái đề, mỗi người chia ra làm 1 tí sẽ xong nhanh cho bạn thôi
 

Nicanor

New Member
thì anh khoi can danh,up cong thuc tinh cho em dc roi a công thức 1 đàng mà bạn nhập 1 nẻo thì sẽ sai địa chỉ ô không đúng nữa
 

blog_kiss

New Member
Không phải spam mà mình giải thích thêm: Bạn phải tạo bảng tính và gửi file lên mọi người mới giúp nhanh và chính xác vì:

- Công thức sẽ có khác với các phiên bản Excel (2003 hay 2010).

- Chỉ cần định dạng dữ liệu hay kiểu nhập dữ liệu khác thì sẽ không chạy hay trả kết quả sai.

- Không có bảng tính làm sao mà tính được, các bạn mà nhập xong các bảng tính mất rất nhiều thời gian. Giải thích dùng hàm hay công thức như thế nào sẽ lâu hơn lập công thức rất nhiều.

Do đó bạn hãy tạo file và gửi lên. Có file là có bài giải liền.
 
Do đó bạn hãy tạo file và gửi lên. Có file là có bài giải liền. chắc mai mới có bài giải, giờ đi ngủ òi

nói thêm là có dữ liệu thì tính xong kiểm tra kết quả xem có hợp lý hay không nữa, biết đâu nhầm chỗ nào ấy
 

mtram_95

New Member
để nhanh chủ thớt nên nhập sẵn dữ liệu mọi người tải về nhập công thức thôi thì may ra chứ để thế này ....
 

tapthe_11A4

New Member
nhập dữ liệu vào bạn sẽ nhanh có kết quả hơn vì nhiều ng sẽ giúp bạn,đừng lười nv chứ
 

ch0c0ly_bjbj

New Member
minh không biet post len sao ca bạn đánh ra file excel. xong đâu đó bạn có thể up lên gmail qua gdriver, hay đăng 1 tài khoản mediafire miễn phí và up lên đó.

đánh thêm cái đề nữa nhé
 

mytrang_94qn

New Member
minh không biet post len sao ca Mỗi bài tập bạn làm trong một sheet, có thể không cần ghi câu hỏi cho nhanh vì câu hỏi bạn đã gửi lên rồi, save lại file. Bạn upload file lên Mediafire hay Website nào bạn có tài khoản, sau đó bạn gửi link vào topic này để mọi người download file và giải giúp bạn. Bạn cố làm cho nhanh sẽ có bài giải nhanh. Sau khi được bài giải hay hướng dẫn, nếu có gì không rõ, bạn hỏi tiếp.
 

Frans

New Member
Chẳng hiểu ở đâu mà bạn có bộ đề quá ư là... tệ này? Chỉ mới giải thử đề 1 mình đã tá hoả vì cái thiếu trách nhiệm của người ra đề. các bạn xem nhé:

1. Câu 4: Đơn giá: Mã công tác trong bảng thì kí tự cuối có đủ từ 1-9 trong khi bảng dò tìm thì chỉ có 1, 4, 7, 8. Như vậy những giá trị không tìm thấy trong bảng dò tìm thì trả kết quả thế nào. Dùng hàm bẩy lỗi để bỏ trống thì càng vô lí. Những người đó không được lĩnh tiền à?

2. Câu 2: Số ngày công tác: Không biết tính thế nào với những người đi sau ngày lập bảng nhưng chưa có ngày về. Yêu cầu nếu những người chưa có ngày về thì lấy ngày lập bảng- ngày đi, như vậy số ngày công tác sẽ âm và sẽ bị trừ tiền khi tính tiếp.

Thêm nữa là có người đi ngày 26/11/2012 nhưng lại về ngày 14/11/2012- đi ngược về quá khứ.

3. Đây là bộ đề cố tình nhồi nhét để truy vấn học sinh...

Chính mình giải xong thì bảng tính của mình... nhóc lỗi #N/A luôn. Không hiểu học sinh sẽ vật lộn như thế nào với đề kiểu này.

Không thầy đố mày làm nên... nhưng Làm thầy mày không nên đố... bậy bạ.

Tức quá với lề lối làm việc thiếu trách nhiệm này và không ngủ được nên mình... trút bầu tâm sự. các bạn xem thử mình nói có đúng không?

Cũng may là chủ topic chụp hình đề bài chứ nếu không chúng ta sẽ trách là chép lộn đề.
 

Swain

New Member
day la link em moi up,mong dc cac anh giup:


coppy past gium em nha
 
1. Đã xem đề bài của bạn. Mình góp ý với bạn vài điểm chính về nhập dữ liệu để khi chạy công thức trong Excel không bị lỗi:

- Khi đề bài có dùng đến ngày hiện hành hay một ngày cụ thể (ở đây là ngày lập bảng) bạn nên ghi ngày vào một ô riêng (22/11/2012 được nhập vào ô B2) để khi viết công thức ta chỉ cần tham chiếu đến địa chỉ ô.

- Nếu windows bạn được định dạng số, tiền tệ, ngày tháng, thời gian là English (US) bạn phải nhập dấu phân cách phần nghìn là ",", dấu phân cách thập phân là ".", ngày tháng theo thứ tự mm/dd/yyyy (sau đó bạn vào Format cell để chỉnh lại cách hiển thị). Bạn nên nhớ là Excel hiểu theo cách bạn nhập dữ liệu chứ không phải cái bạn nhìn thấy. Bạn hãy đưa trỏ chuột vào ô ngày tháng sẽ thấy cách nhập dữ liệu.

- Với các ô chứa tiêu đề muốn cho dữ liệu tự xuống dòng bạn vào Format Cells, Aligment, chỉnh Text Control là Wrap Text. Horizonal và Vertical bạn chỉnh Center để dữ liệu được canh giữa.

2. Với công thức, hàm bạn lưu ý:

- Khi dùng các hàm cắt kí tự Left, Mid, Right sẽ trả kết quả về định dạng Text do đó bạn nên thêm vào *1 (hay dùng hàm Value()) để chuyển thành số, khi dùng hàm tìm kiếm Vlookup, Hlookup mới không bị lỗi #N/A.

Ví dụ: =RIGHT(A4,1)*1 hay VALUE(=RIGHT(A4,1)) mới cho kết quả là số 1 (được canh phải thay vì Text sẽ được canh trái theo mặc định).

- Bạn nhớ dùng địa chỉ tuyệt đối cho ô tham chiếu hay vùng dò tìm.

3. Mình giải trước đề số 1. Những ô được highlight là mình đã chỉnh lại để Excel hiển thị kết quả đúng và hợp lí. Còn giữ nguyên dữ liệu mà kết quả đúng, xin bạn hỏi lại người ra đề.

Xem bài giải, có gì thắc mắc bạn cứ hỏi.

Vì muốn giữ nguyên thứ tự của bảng để bạn dễ theo dõi mình không làm câu 4. Để Sort bạn chọn cả bảng luôn tiêu đề cột, click vào Sort&Filter, Custom Sort. Trong bảng Sort bạn click vào Add Levels. Sort by chọn Đơn Giá, Smallest to Largest. Then by chọn Thực Lãnh, Largest to Smallest. OK.

các bạn sẽ gửi tiếp bài giải và có cách giải khác. Khi rảnh rỗi mình sẽ giải tiếp:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top