Em nghe người ta nói " Ổ đĩa bị phân mảnh". Vậy nó là gì. Em cũng copy một chương trình giúp ổ đĩa không bị phân mảnh nhưng không hiểu công dụng của nó, pót 2 tấm hình này lên tất cả người cho ý kiến máy em có bị tình trạng trên hay ko?

 

Atleigh

New Member
Sau một thời (gian) gian sử dụng, ổ đĩa cứng sẽ bị phân mảnh. Nguyên nhân là do cài đặt chương trình, xóa chương trình, thao tác với các tập tin.

Đĩa cứng được thiết kế để lưu trữ dữ liệu từ các liên cung (cluster) vừa được định trước. Kích thước tập tin nhỏ sẽ bất sử dụng hết chỗ trống này, ngược lại các tập tin lớn sẽ bị chia ra để lưu vào nhiều liên cung khác. Các tập tin càng phân mảnh hơn khi đĩa cứng chứa càng nhiều dữ liệu. Đĩa cứng có càng nhiều tập tin bị phân mảnh, thì thời (gian) gian đọc các tập tin bị phân mảnh này lại và lắp ráp chúng thành dữ liệu liên tục trả chỉnh sẽ càng lâu. Tương tự như vậy chuyện ghi dữ liệu cũng sẽ lâu hơn.

Quá trình này xảy ra thường xuyên có thể ảnh hưởng tới bề mặt của đĩa cứng. Đĩa cứng có thể sinh ra hỏng cung từ (sector), làm giảm hiệu suất, khó ghi lại dữ liệu, hay bất thể ghi lại dữ liệu
Máy của bạn theo hinh trên là ổ cứng còn khá tốt đó


---------- Bài viết vừa được nhập tự động bởi hệ thống ----------


Bạn dùng chương trình này chạy chống phân mảnh ỗ đĩa tốt hơn nè:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top