matthewdinh242

New Member
Bố mẹ, gia đình định hướng nghề nghiệp cho con là rất tốt nhưng cũng cần quan tâm xem con m thích gì,yêu ngành nào nữa. M chắc chắn vs bạn là CNTT giờ hầu như trường ĐH-CĐ,TC,HV...bất kỳ trường nào cũng đào tạo. Ứng dụng của nó áp dụng tất cả ngành nghề trong xã hội. Vậy tại sao k nên chọn ngành CNTT?

Quá nh trường đào tạo,nh sv nhưng công việc k ít. Thêm điểm nữa mà b đề cập đến là cần giỏi toán. Cái này đúng trong mảng lập trình,viết phần mềm, còn về mảng IT Phần cứng, mạng m nghĩ thực hành nhiều, chịu khó học hỏi, tích lũy kinh nghiệm là ok hết.

P/s: Xã hội bây giờ ngành nào cũng nh,ngành nào xin việc cũng là cả vấn đề. Nên k việc gì ngại cả, m yêu, m thích m chọn và m sẽ tâm huyết với nó hơn là bị ép buộc.

Chúc bạn thành công!
 

xusomongmanh

New Member
Mình thấy các bạn trẻ giờ đây mất định hướng nghề nghiệp nhiều quá. Trước khi chọn một nghề nào đó cho tương lai của bản thân trước hết bạn hãy tự trả lời 03 câu hỏi sau:


1. Bạn là ai?


2. Bạn đang ở đâu?


3. Bạn muốn đi đến đâu?


Bạn là ai? Điều này sẽ cho bạn những thông tin cụ thể về khả năng của bản thân bạn, khả năng của gia đình bạn trong việc đáp ứng nhu cầu học tập và công việc sau này.


Bạn đang ở đâu? Điều này cho bạn biết thực trạng của bạn có phù hợp với những định hướng của bạn và gia đình bạn.


Bạn muốn đi đến đâu? Điều này chỉ mang tính phụ trợ vì niềm ham thích là vô bờ, nhưng đam mê thì chỉ có một. Trong cuộc sống thực tế phải nắm rõ về bản thân, đôi khi phải từ bỏ đam mê để trở về với cuộc sống thực vì cuộc sống vốn là thực tế mà đam mê chỉ là một thứ trang sức (có thể xa xỉ với người này nhưng lại vô cùng rẻ mạt với người khác).


Tất cả chỉ là sự phân tích và quyết đoán của chính bạn. Và nên nhớ một điều, là một công dân của xã hội, phải có bản lĩnh và tự chịu trách nhiệm về những quyết định của bản thân dù kết quả sự quyết định có thế nào.


Hi vọng bạn tìm ra con đường cho mình. Không ai có thể ở trong thực tế của bạn để đưa ra một lời khuyên cụ thể được cả.
 
mình không biết nói sao luôn theo mình biết hiện tại VN đang cần người có CNTT, người mù CNTT coi như mù chữ, CNTT thì sau này làm IT hay lập trình or quãn trị mạng v.v rất nhiều @@! tiền lương cũng khá nội cái văn phòng đã 5triệu rồi coi quãn trị mạng chú mình tháng cả chục triệu
 

cuopduong81

New Member
như mấy bác trên đã phán,học cntt cần cái đầu nhạy béntư duy tốt,khả năng tự học,..và cần biết sơ sơ 1 ngôn ngữ lập trình nào đó.khi vào học mới không bị "ngợp".

mình đang năm 2,sắp năm 3 rồi,mà khả năng tư duy,logic của mình kém quá,nên học hành chẳng ra đâu.chẳng biết code gì cả.


p/s:tiện thể,cho mình hỏi:như truờng hợp của mình thì nên theo chuyên ngành nào,QTM liệu có ổn không nhỉ?
 

thaogau1278

New Member
như mấy bác trên đã phán,học cntt cần cái đầu nhạy béntư duy tốt,khả năng tự học,..và cần biết sơ sơ 1 ngôn ngữ lập trình nào đó.khi vào học mới không bị "ngợp".

mình đang năm 2,sắp năm 3 rồi,mà khả năng tư duy,logic của mình kém quá,nên học hành chẳng ra đâu.chẳng biết code gì cả.


p/s:tiện thể,cho mình hỏi:như truờng hợp của mình thì nên theo chuyên ngành nào,QTM liệu có ổn không nhỉ? QTM ??? hiện tại code không biết sao QTM được, CNTT quan trọng nhất là code với tuy duy, bác học lập trình gì nhỉ, theo mình thì học thêm lập trình nhất định 1 cái không cần nhiều như C/C++ hay pascal hay C# thì QTM sẽ dễ hơn
 

Brook

New Member
học cntt tất nhiên phải dính đến code rồi,nhưng bên QTM ít dùng đến code mà(mình nghĩ vậy)
QTM ??? hiện tại code không biết sao QTM được, CNTT quan trọng nhất là code với tuy duy, bác học lập trình gì nhỉ, theo mình thì học thêm lập trình nhất định 1 cái không cần nhiều như C/C++ hay pascal hay C# thì QTM sẽ dễ hơn
 

luctrntncung

New Member
bác có chắc không thế, trường nào đào tạo CNTT khối D vậy nhỉ, em tưởng ngành này là khối A Mình nhớ không lầm thì ĐH Sài Gòn tuyển ngành này ở khối A, A1, D1 nữa
 

lovely_weeds

New Member
Mình đã là sv năm 4 đh CNTT chuẩn bị đi làm rồi, mình thấy bố và chú của chủ thớt nói không sai tẹo nào hết (nghi ngờ có nội gián trong ngành ^^). Khi bạn đã muốn thi đh vào ngành CNTT thì bạn phải chắc 1 điều: phải nằm trong top 10 thằng giỏi nhất lớp thì mới có cơ may có việc làm, học từ khá trở xuống thôi thì khỏi mong.
 
học cntt tất nhiên phải dính đến code rồi,nhưng bên QTM ít dùng đến code mà(mình nghĩ vậy) tuy ít code nhưng mình cũng phải trang bị 1 ngôn ngữ lập trình cho mình lỡ có cần chứ, học CNTT mà không biết code thì thôi rồi
 
ờ,tất nhiên là phải học 1 ngôn ngữ nào đó rồi.mà mình hỏi,theo sức học của mình,thì đi bên QTM liệu có ổn ko
tuy ít code nhưng mình cũng phải trang bị 1 ngôn ngữ lập trình cho mình lỡ có cần chứ, học CNTT mà không biết code thì thôi rồi
 

Liwanu

New Member
phải tự tin và yêu nghề

1 nghề nếu không có tương lai thì nó đâu tồn tại
 
ờ,tất nhiên là phải học 1 ngôn ngữ nào đó rồi.mà mình hỏi,theo sức học của mình,thì đi bên QTM liệu có ổn không không gì không thể nếu cố gắng nếu bạn không biết gì về code thì nên học cho mình một ngôn ngữ cố định
 
Em lại vừa bị tính gia trưởng của bố áp đặt . Em muốn học về CNTT. Nhưng bố và chú em cứ bắt em học về kinh tế hoặc cầu đường - giao thông vận tải.

Em thực không thích và chẳng thể nuốt nổi nếu như học kinh tế.

Bố và chú cứ nói về CNTT ntn :


- Hiện có rất nhiều người học CNTT

- Chỉ những đứa có 1 cái đầu siêu đẳng thì sau khi ra trường mới có công việc tạm và ổn định

- Chương trình học cực nặng và cần phải thật siêu toán

- Không có tương lai lâu dài như kinh tế


Mong các đàn anh đã học CNTT cho em lời khuyên Bạn có đam mê thực sự với IT thì không ai ngăn bạn đến với nó. IT không cần siêu toán mới học được đâu bạn, mấy thằng bạn khoa mình học toán lẹt đẹt, rớt lên rớt xuống mà thi Olympic Tin học vẫn đạt giải cao (lập trình nhé). Do đam mê thôi bạn, có đam mê thì ắt sẽ vượt qua được khó khăn thôi.
 

duc1712

New Member
không gì không thể nếu cố gắng nếu bạn không biết gì về code thì nên học cho mình một ngôn ngữ cố định Nên học Java, ngôn ngữ này mạnh mẽ, 1 số trường ĐH dạy CNTT theo ngôn ngữ này ngay từ đầu như: Nông Lâm, Công Nghiệp.
 

ani88le

New Member
Nên học Java, ngôn ngữ này mạnh mẽ, 1 số trường ĐH dạy CNTT theo ngôn ngữ này ngay từ đầu như: Nông Lâm, Công Nghiệp. java cũng được có thể lập trình web hay game v.v
 
web giờ cũng bão hòa nhiều rồi, bên này cạnh tranh dữ lắm, qua java học android hay c làm ios cũng dc, tất nhiên là vài năm nữa xu thế nó lại khác, lúc đấy lại phải định hướng lại =) thế cho nên chỉ biết 1 ngôn ngữ là coi chừng đói đó =)

Mà thật ra bạn chỉ cần biết cái sườn vì mọi ngôn ngữ vể cơ bản nó na ná như nhau (trừ 1 số cái thì đúng là khác nhau), nắm được quy cách thuật toán thì ngôn ngữ nào cũng chiến dc tuốt còn không thì google, học lập trình mà không biết dùng gg thì 1 là quá pro không cần đến, 2 thì dự là fail rồi =)
 

meo_mun_5016

New Member
ARENA chỉ tương đương cao đẳng là cùng thôi bạn, k có vụ DH ở đây đâu =,=!

Mà học phí các trường DH cũng cao k kém =) tùy ngành ủa, sao họ nói trường là đại học quốc tế mà

Với cái học phí của trường này chắc chỉ con đại gia mới học nổi ... học phí m thấy bình thường mà, chỉ có 57-60 triệu trong vòng 2 năm tùy vào hình thức đóng học phí thui mà
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top