Melvon

New Member
Em lại vừa bị tính gia trưởng của bố áp đặt . Em muốn học về CNTT. Nhưng bố và chú em cứ bắt em học về kinh tế hoặc cầu đường - giao thông vận tải.

Em thực không thích và chẳng thể nuốt nổi nếu như học kinh tế.

Bố và chú cứ nói về CNTT ntn :


- Hiện có rất nhiều người học CNTT

- Chỉ những đứa có 1 cái đầu siêu đẳng thì sau khi ra trường mới có công việc tạm và ổn định

- Chương trình học cực nặng và cần phải thật siêu toán

- Không có tương lai lâu dài như kinh tế


Mong các đàn anh đã học CNTT cho em lời khuyên
 
Theo mình nghĩ thì nên học theo sở thích của mình bạn à, đừng nên áp đặt mình theo suy nghĩ của người lớn. Đối với nền kinh tế hiện nay thì học ngành nào cũng rất là khó kiếm việc làm. Chúc bạn lựa chọn được ngành phù hợp cho mình
 

bin_nhok

New Member
mình chưa học CNTT nhưng mà đang thử làm kỹ thuật viên. chân ướt chân ráo làm được 2-3 tuần thấy cũng ổn định bạn. theo ngành này phải có cái đầu chủ yếu để tìm ra con đường cách giải quyết nhanh nhất là được
 

tanyaprinc3ss

New Member
công nghệ thông tin mình cũng đang làm đây trong cái đó nó lại chia ra rất nhiều mảng không nhất thiết cứ phải giỏi toán bạn à, tại mình cũng không phải thiên tài, nên chỉ bình thường thui,học cái gì có ổn định hay không( đây là không cần ô dù, không cần chân trong chân ngoài, tự thân vận động, theo năng lực của mình)tùy thuộc vào mình, do năng lực mình không có, kiến thức kém, thì lấy đâu ra chẳng không ổn định, cntt áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, người thành công trong cntt cũng không thiếu, lương cntt cũng không kém gì các ngành khác, mình nghĩ bạn nên dựa theo bạn thích cái gì, và tham khảo ý kiến gia đình, chứ bố mẹ nào cũng thương con cả thui, đều muốn điều tốt cho mình mà
 

keongotgili07

New Member
Mình cũng đang học năm 4 CNTT BK. Do đang học nên mình có chút lời khuyên cho bạn:

1. Đam mê? Bạn có không?. Nếu không có cái này thì trong thời gian bạn học bạn sẽ thấy đi học là 1 cực hình (có lẽ vậy )

2. Năng lực? Nếu bạn có kiến thức tốt về Toán và các thuật toán thì có lẽ bạn phù hợp

3. Bạn siêng năng, cần cù => có lẽ cũng được!

Nếu bạn không có những điều trên thì theo học CNTT thì hơi khó bạn à. CNTT nói riêng và khối ngành kỹ thuật nói chung thì trước giờ chương trình học nặng chắc bạn biết rồi, thời gian rãnh rỗi chắc cũng ít. Nhưng nếu bạn thật sự cố gắng thì không có gì làm khó bạn cả!
 
CNTT nhiều người học thật, nhưng chẳng lẽ mấy ngành kia ít người học ak?

Học CNTT thì không hẳn phải siêu đẳng. cái đó dành cho mấy người lập trình ra những cái to tát cỡ như microsoft vậy, còn học tàn tàn thì viết chương trình quản lý này nọ thôi. Nếu bạn theo quản trị mạng hay lắp ráp cài đặt thì có gì gọi là siêu đẳng!!!, cần gì phải giỏi toán!!! chẳng lẽ đi tư vấn máy cũng giỏi toán hả bạn. Nói như bố bạn thì có lẽ mấy thằng học trung cấp với cao đẳng học xong ế việc hết sao!!! Người giỏi thì làm nơi giỏi, ăn lương cao, dở thì theo cái đơn giản hơn, ăn lương thấp chút có gì đâu. ngành nào cũng vậy mà. nói chung CNTT là cái mới nhiều nên học cũng hơi mệt nhưng đam mê thì không sao cả.

Nếu như gia đình ép học có lẽ cũng có gốc đấy bạn, nên nghĩ kỹ nhá. đam mê la 1 chuyện, học được hay không là chuyện khác. cntt không đơn giản là word và exel đâu nha bạn.

Theo ý mình thì, bạn cứ thương lượng với bố mẹ lại đi, được thì tốt, không được thì theo ý gia đình (nếu có chỗ sẵn thì giỏi hay dở cũng có việc làm). Sau đó thì có thể học thêm ngành thứ 2 nữa.
 

ngalovexuan

New Member
hix,mình đang học cntt và cũng sắp tốt nghiệp rồi,học 5 năm chứ it gì ,

nếu bạn có đam mê và cố gắng nữa thì chắc bạn sẽ học được cntt thôi đâu phải có cái đầu siêu đẳng mới học được,

Chúc bạn sáng suốt lựa chọn con đường sự nghiệp đúng đắn nhé
 

khucdotri

New Member
hixx hox IT mà kiến thức toán không vững,Không suy luận logic được thì hơi đuối
 

vickyttf3714

New Member
- Hiện có rất nhiều người học CNTT

- Chỉ những đứa có 1 cái đầu siêu đẳng thì sau khi ra trường mới có công việc tạm và ổn định

- Chương trình học cực nặng và cần phải thật siêu toán

- Không có tương lai lâu dài như kinh tế

Vâng, kinh tế, giấc mơ của mọi ông bố bà mẹ nói vậy chứ kinh tế cũng nhiều ngành lắm, và học cũng nhức đầu lắm, ngành nào thì cũng phải cần đam mê, năng lực, siêng năng và tích cực cả chứ không thì cúp học suốt đấy

Ngoài ra thì

- Hiện người học Kinh tế còn nhiều hơn CNTT ấy, và Kinh tế nhất là NH đang bão hòa, giờ học ra xác định là thất nghiệp cmnr nếu k có tay trong, mà có tay trong thì tiền chi cũng kha khá, ở chỗ mình chúng nó đòi 150tr mới dc vào làm chân tép riu trong NH đấy, mà chỗ thân quen đấy

- Nếu có cái đầu siêu đẳng thì nó giàu to, sống thoải mái chứ không phải là có việc tạm lương ổn định đâu, hiện giờ và trong tương lai ngành CNTT nước ta vẫn đang thiếu nguồn nhân lực cơ mà, đài báo nói suốt chắc k xem thời sự rồi =,=!

- Chương trình học DH thì thế nào mình chả biết (nhưng nghe nói muốn phát khùng nhảy lầu tự tử ) nhưng mà ngành nào chả vậy, DH là 1 nồi lý thuyết cùng với những ông thầy bà cô bá đạo hột gạo. Không cần siêu toán đâu, đúng là giỏi toán thì dễ nắm bắt thuật toán hơn nhưng mà nếu bạn có học lực bình thường khá nếu siêng và hay mày mò tìm hiểu thì cũng không đến nỗi.

- Cái này thì mình nghĩ là chuẩn này, làm lập trình viên đến u30 là bị dồn qua chỗ khác rồi vì yêu cầu công việc phù hợp với những bạn trẻ có tính sáng tạo, trẻ trung và có sức cày (ngoài ra vì nó còn trẻ, lại mới ra trường thì còn ép lương nó dc ), còn đến u30 rồi thì biết rồi đấy, cứ xác định đi là vừa.
 

cunhoanhi

New Member
Cho bố mẹ bạn và những ai ép buộc bạn theo kinh tế hay cầu đường xem kỹ nội dung video này, sau đó xem họ có phản ứng thế nào nhé. Chúc bạn sớm đạt được những gì mình mong muốn!
 

gaucon_bubu

New Member
Tùy theo sở thích của bạn thôi, thích gì thì thi. Chứ thích cntt mà lại đi học kinh tế thì lại thấy chán đấy
 

metal_NS

New Member
Sao hoàn cảnh của bạn giống của m thế không bít, m chỉ yêu thik mỗi CNTT và máy tính thế mà ba (Mr. Gia Trưởng) cứ bắt học công an, 1 ngành mà m vô cùng ghét và không thik, bùn bữa giờ, hay bạn thi vào đại học ARENA Multimedia đi, đại học chuyên Đa Phương Tiện (CNTT), với Bằng Cấp Quốc Tế, trường là trường Quốc Tế, và còn rất nhiều ưu điểm nữa mà m không thể liệt kê hết.

Sau này m sẽ ở mảng Đố Hoạ của trường.

Link web:
 
Vâng, nếu đấy là ước mơ của bạn. Vậy tại sao bạn lại không đánh liều một cú?

Bạn thi kinh tế khối A, CNTT khối D đi. Khối A bạn hãy xem nó như cưỡi ngựa xem hoa đi và dồn hết sức lực vào khối D. Khi rớt khối A rồi thì chỉ còn khối D chắc chắn ông già sẽ cho bạn học ...
 

hoanglinh_kha

New Member
Sao hoàn cảnh của bạn giống của m thế không bít, m chỉ yêu thik mỗi CNTT và máy tính thế mà ba (Mr. Gia Trưởng) cứ bắt học công an, 1 ngành mà m vô cùng ghét và không thik, bùn bữa giờ, hay bạn thi vào đại học ARENA Multimedia đi, đại học chuyên Đa Phương Tiện (CNTT), với Bằng Cấp Quốc Tế, trường là trường Quốc Tế, và còn rất nhiều ưu điểm nữa mà m không thể liệt kê hết.

Sau này m sẽ ở mảng Đố Hoạ của trường.

Link web: Với cái học phí của trường này chắc chỉ con đại gia mới học nổi ...
 

Shey

New Member
ARENA chỉ tương đương cao đẳng là cùng thôi bạn, k có vụ DH ở đây đâu =,=!

Mà học phí các trường DH cũng cao k kém =) tùy ngành
 

kienboy_loveyou

New Member
Nếu bạn thực sự yêu thích CNTT thì mình có vài lời khuyên cho bạn:

1. Về toán học: không nhất thiết phải siêu(tất nhiên càng siêu thì càng tốt ) chỉ cần bạn nắm vững cộng trừ nhân chia là ok rồi(đừng coi thường 4 phép tính này)

2. Khả năng tự học: Học đại học nói chung, và nhất là CNTT thì đòi hỏi khả năng tự học, tự mày mò của bạn là rất lớn, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều vấn đề có thể thầy giáo bỏ qua, hay chỉ nói rất qua loa nếu bạn không chú ý hay tìm hiểu thêm bạn sẽ có cái nhìn mơ hồ thậm chí là sai lệch về nó.

3. Khả năng đọc sách và nghiên cứu tài liệu: Theo kinh nghiệm của cá nhân mình thì nó cực kì quan trọng và giúp ích rất nhiều cho bạn(tất nhiên là phải đi đôi với thực hành).

4. Ngoại ngữ: Nếu bạn học tốt tiếng anh, quá tuyệt. Đây là một lợi thế không nhỏ khi bạn học IT, bạn có thể đọc các giáo trình hay của nước ngoài hay tham gia vào các forum. Và nhất là bạn có lợi thế cạnh tranh lớn khi ra trường.

5. Chiến lược học tập: Nói là chiến lược học tập thì hơi to tát, nhưng nếu bạn biết bố trí thời gian hợp lý thì bạn vẫn có thể vừa chơi AOE, LOL... mà vẫn có thể hoàn thành bài tập đúng deadline.

Bạn k thích kinh tế, bạn nghĩ nó là cực hình? Đừng cố nuốt thứ gì mà ta không thích, rất khó khăn đấy:
 
Bạn hãy học Cntt ĐI mình khuyên bạn đấy ,không có gì bằng lòng đam mê đâu bạn ah, mình đang học CNTT chương trình đúng như cực hình thật nhưng nó thật thích thú và muốn chinh phục đối với những người đam mê ,còn những ngưòi không thực sự muốn thành công trong CNTT thì bỏ dỡ chừng rất nhiều bạn lớn rồi chắc hiểu rõ điều này, mình thấy bạn rất đam mê CNTT mình cũng từng như bạn và đã dần thành công rồi bạn ah ,ko có cái gì gọi là siêu đẳng và tư duy đâu ,cố gắng thì sẽ làm được tất ,CNTT công việc lại tốt và lương cao nữa ,hơn nữa mình được sống trong đam mê của mình ,vậy còn gì mà không chọn CNTT đi bạn ,đừng để nuối tiếc khi học cái mình không thích và lại ngắm kai mình say mê mặc dù không làm được gì bạn sẽ hối hận cả đời đấy ,chúc bạn thành công trên đường đi của bạn ,thân..!!!


đức việt
 

Morris

New Member
Vâng, nếu đấy là ước mơ của bạn. Vậy tại sao bạn lại không đánh liều một cú?

Bạn thi kinh tế khối A, CNTT khối D đi. Khối A bạn hãy xem nó như cưỡi ngựa xem hoa đi và dồn hết sức lực vào khối D. Khi rớt khối A rồi thì chỉ còn khối D chắc chắn ông già sẽ cho bạn học ... bác có chắc không thế, trường nào đào tạo CNTT khối D vậy nhỉ, em tưởng ngành này là khối A
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top