* Dạo loanh quanh diễn đàn thấy có bạn phàn nàn về việc Vnz chúng ta toàn post phần mềm mà chẵng đưa ra hướng dẫn cụ thể gì cả làm các mem chẵng biết đường nào mà lần.

* Theo quan điểm của một nhà “vọc sĩ” thì chẵng bao giờ phải đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng cả, tải phần mềm về cứ thế mà quất thôi!

* Nhưng đối với những bạn mới làm quen với máy tính hay chưa có kinh nghiệm dùng soft thì công việc này khá khó khăn và tốn nhiều thời gian, nhiều khi vọc không đúng lại phải cài lại windows --> đến khổ.

==> Vì vậy, mình xin mạo muội viết một bài tối ưu hiệu suất hoạt động của Windows 7 bằng phần mềm Yamicsoft windows 7 manager cho những mem nào chưa biết tham khảo còn pro thì nương tay chém nhẹ thôi.

Hướng dẫn:

Sau khi cài xong bạn nên tắt update để tránh bị block





Chúng ta bắt đầu làm việc:


* Với thẻ Information

- System information: dùng để xem thông tin phần cứng của nhà sản xuất

- Process Mannager: nó giống như Task Manager của windows vậy

- Optimization Wizard: trình thuật sĩ giúp tối ưu nhanh (bạn nào lười đọc thì cứ làm theo hình theo hướng dẫn thiết đặt của mình để tối ưu nhanh







Step 5 bạn nhấn next và chọn như hình











Đánh dấu các mục sau để tắt (viết tắt)


- Disable the discovery of UpnP…

- I do not need to use IPV6 protocol (hiện chưa ai xài đâu, 5 năm nữa đã)

- There are no compability problems…

- I do not use a printer … (nếu máy có dùng máy in thì đừng đánh dấu)

- I do not need to send error reports…

- Disable Windows Defender (tắt lun, tí ai cài Antivirus khác thì nó cũng bị tắt thôi)

- Disable Search Index

- I am a single user with one internet connection (độc cô cầu bại, không share mạng với ai thì đánh vào)

Những cái như Firewall hay Security center thì đừng đụng đến, nó vốn là có ích cho Windows










- 1-Click Clearner : công cụ quét rác khá sạch, sau khi dùng xong em này thì quét lại bằng CClearner hay Tuneup đều chẵng thấy rác đâu nữa, như vậy là khá sạch đúng không.

- Repair Center: Nó khá hữu dụng để Fix những lỗi thường gặp của Win, như mất shortcut, …. Bạn cứ click vào nó hiện lên hướng dẫn bằng tiếng anh khá chi tiết


* Với thẻ Optimizer:


- System Speed: tối ưu giúp cải thiện tốc độ khởi động và tắt máy cho windows:







* Với thẻ Customization:

- Customize System:





Ngoài ra trong thẻ trên bạn có thể tắt đi hiệu ứng Areo, tắt thông báo, thêm tên mình vào đồng hồ…


- Boot Configuration:




- Context menu: bạn dùng cái này để làm gọn lại menu chuột phải của Desktop hay trong thư mục:


Trước khi chỉnh





Sau khi chỉnh




Và đây là kết quả:



Nhìn sẽ gọn gàng hơn đúng không


- Visual Customize:









Ngoài ra bạn có thể thay đổi màn hình logon khi đăng nhập vào máy (cho phong cách) bằng công cụ “Logon Background”, chọn một tấm hình vừa màn hình và quất thôi!


* Với thẻ Security:




Tắt luôn em này đi cho tiện





Ngoài ra còn có tùy chọn “Enable CTRL+ALT+DELETE secure logon”: khi chọn em này thì khi bạn muốn đăng nhập vào máy thì bắt buộc phải nhấn tổ hợp phím trên mới vào được!







* Với thẻ Misc. Utilities:







• Lưu ý: sau mồi lần hiệu chỉnh ở các thẻ nhớ save lại, nếu người mới làm quen muốn thử nghiệm nên backup windows trước để tránh rủi ro, thay đổi có chọn lọc từng ít một!

• Tối ưu hóa là công việc sau cùng (sau khi cài win, cài drive, soft…)

• Tối ưu hóa xong nhiều máy sẽ có hiệu suất thay đổi rõ rệt nhưng một số máy khác thì không (có thể do cấu hình mạnh sẵn rồi)


==> bài viết vẫn còn sơ sài và chưa hoàn chỉnh, sẽ cố gắng hoàn thành, giờ muộn rồi!

Còn tiếp: sẽ update them link tải, và viết tiếp nếu bài này thực sự hữu ích! Thank các bạn đã chú ý theo dõi!
 

Jose

New Member
Thank ủng hộ bạn nè . Mình chuyển sang dùng win8 rồi, hơn nữa mấy cái tối ưu vốn chẳng ham...rườm rà mà hiệu quả không đem lại là mấy
 
Thank ủng hộ bạn nè . Mình chuyển sang dùng win8 rồi, hơn nữa mấy cái tối ưu vốn chẳng ham...rườm rà mà hiệu quả không đem lại là mấy * Ừ, theo mình cũng vậy. Lần truớc có 1 mem năn nỉ viết bài hướng dẫn dùng em này nên mình viết cho bạn ấy tham khảo khôi, nhưng Windows 7 Manager không đơn thuần là chỉ để tối ưu mà nó còn là công cụ tinh chỉnh windows 7 khá mạnh. Mặc dù những thiết đặt này có thể hoàn toàn làm bằng tay, song chỉnh bằng em này tiết kiệm khá nhiều thời gian và an toàn hơn là can thiệp sâu vào registry!

* Hiện nay Yamicsoft có cả phiên bản dành cho windows Xp và cả win8 nên không lo trở ngại về HĐH, cách thiết đặt tương tự như với win7 (Do đại đa số người dùng hiện giờ vẫn chuộng Windows 7 hơn). Mình cũng đang dùng win8 ?!

* Tuỳ mục đích sử dụng mà ta thiết đặt cho phù hợp nên bài hướng dẫn chỉ mang tính tham khảo, các bạn dựa trên đó mà tuỳ biến!
 
Mình cũng toàn dùng hàng của Yamicsoft. Thuận tiện và hữu ích. Từ WinXp, đến Win7 và giờ là Win8. Window Manager của Yamicsoft giống như 1 phần mềm tinh chỉnh Window "All-in-One" vậy Có nó là dẹp hết mấy cái CCleaner, Your Uninstaller..
 
Mình cũng toàn dùng hàng của Yamicsoft. Thuận tiện và hữu ích. Từ WinXp, đến Win7 và giờ là Win8. Window Manager của Yamicsoft giống như 1 phần mềm tinh chỉnh Window "All-in-One" vậy Có nó là dẹp hết mấy cái CCleaner, Your Uninstaller.. Vậy bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bạn được không, nếu hay thì mình có thể đưa lên #1 cho mọi người tham khảo?!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top