bi_rain_hot_boy

New Member
quét virut... xem có chuong trình gì nặng đang chay ko... nếu làm mọi cách vẫn không dc thì cài windows là chắc chắn.... nếu cài mà vẫn không dc nữa thì đem bảo hành sớm đi bạn
 

phuong201088

New Member
do virus rùi. hôm bữa chạy game mới down thì BIT 2012 báo virus lúc tắt mấy thì chờ cả tiếng vẫn không tắt, bật task manager thì có hàng chục Rundll32.exe gì đó. đành phải reset máy lại.

(mình dùng windows 7 ultimate sp1) dẹp chơi game lun
 
hic làm sao mà em dám tháo cái laptop ra! hu rùi sao ráp lại! huhu. có lúc bị có lúc không mới ghê! máy thằng bạn cũng bị! em xài dell inspiron!

---------- Post added at 02:57 ---------- Previous post was at 02:54 ----------

đem ra bảo hành nó nói không có gì! khốn thật! hic Bạn đọc thử bài viết này xem có khắc phục được không nhé!


Không hiểu lý do tại sao khi tui shutdown máy thì ít nhất phải mất 5 phút mới tắt được hoàn toàn, đôi khi còn lâu hơn nữa. tui đã tìm đủ mọi cách nhưng không khắc phục được.

tui đang dùng máy với cấu hình như sau : CPU Pentium D 2.8G, Mainboard: Asus P5B - Chíp Cầu bắc 965, Bus 1066: Sata 2 - HDD Ssung 160 Sata - Ram 512 x 2 Bus 800, Windows XP SP3.

Mong cộng đồng CNTT giúp tui . Cám ơn!

Thái Tuấn

Hồi âm:

Bạn Thái Tuấn thân mến!!

Máy tính của bạn có thể khắc phục được bằng các cách sau:

1. Chưa cài hết Driver hay Driver có vấn đề. Việc cài đặt Driver chưa hoàn chỉnh cũng có thể là nguyên nhân khiến máy tính shutdown máy khó khăn. Do đó, hãy kiểm tra xem liệu driver các thiết bị của bạn có cần update không bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng My Computer >> Properties>> Hardware>> Device Manager. Sau đó, tìm những mục được đánh dấu hỏi vàng hay dấu chấm than đỏ: dấu hỏi hiển thị lên có nghĩa là máy tính của bạn đang sử dụng một driver không đúng cho thiết bị; dấu chấm than đỏ chỉ ra rằng thiết bị không hoạt động. Các driver của card sound, đồ hoạ, máy in là những driver cần thường xuyên cập nhật. Hãy truy cập vào trang web của người bán hay sản xuất để download driver mới nhất về máy tính của bạn. Sau đó kích chuột phải vào Device Manger>> Update Driver và tiếp đến tại bước wizard chọn "No, not this time" đối với cầu hỏi Windows Update, và chọn mục "specified location". Khi bạn đã có thể điều hướng đến file driver, chọn nó và kích Ok để cài đặt. Khi việc update driver kết thục hãy đóng toàn bộ cửa sổ Windows đang mở lại.

2. Tắt các thiết bị hay dịch vụ đầu cuối. Dịch vụ đầu cuối trong Window XP cũng có thể gây cản trở đối với việc shutdown máy. Ngoài ra, nếu như bạn không bao giờ sử dụng remote desktop (máy tính từ xa), fast user switching (thoát khỏi user đang dùng nhanh chóng), remote assistance (hỗ trợ từ xa), Terminal Serivices (dịch vụ đầu cuối) thì bạn không nên cài đặt chúng. Để đóng các chương trình này, bạn vào mục Start, chọn Run, đánh services.msc/s và nhấn Enter.Tìm và kích đôi vào danh sách dịch vụ đầu cuối (dĩ nhiên, nếu bạn không cài đặt dịch vụ đầu cuối thì việc shutdown máy tính chậm có thể do một số nguyên nhân khác gây ra). Hãy đổi "Startup type" sang Disabled hay Manual và kích OK.

3. Không có hay xoá bộ nhớ ảo (Virtual Memory). Nếu như bạn sử dụng hệ điều hành Windows XP Pro (nhưng không phải là bản Home edition), bạn có thể tăng tốc độ shutdown máy bằng cách xác thực rằng bạn không không xoá bộ nhớ ảo bất cứ khi nào thoát hệ điều hành. Chọn Start, Run và đánh gpedit.msc và nhấn Enter. Điều hướng tới Computer ConfigurationWindows SettingSecurity SettingsLocal PoliciesSecurity Options trong ô cửa trái. Trong ô cửa phải, cuộn đến mục Shutdown: Clear virtual memory pagefile. Nếu như mục tuỳ chọn đã được enabled, hãy kích đúp vào nó, chọn Disabled và kích OK.

4. Nếu các cách trên vẫn không hiệu quả bạn làm theo cách sau nhé. Trước tiên, lưu điểm khôi phục như nêu trong tuỳ chọn ba trong "No-Brainer Backups Using Windowschr39 Own Tools" của Scott Dunn. Sau đó, chọn Start, Run, đánh regedit, và nhấn Enter. Trong cửa sổ trái điều hướng tới: HKEY_LOCAL_MACHINE SYSTEM CurrentControlSet Control. Kích đúp vào mục WaitToKillServiceTimeout trong cửa sổ phải. Cài đặt cho nó giá trị thấp hơn so với giá trị mặc địch 2000 (hay 2 giây), có thể xuống mức 1000 (1 giây). Kích Ok và sau đó khởi động lại máy.

Chúc bạn thành công!

Trịnh Xuân Sự


Có nhiều yếu tố có liên quan tới tốc độ đóng (shutdown) và khởi động (startup) Windows XP. Ở đây là một cách để “bùa” cho quá trình shutdown nhanh hơn.


Bạn gõ vào hộp Open của lệnh Run trong menu Start lệnh regedit rồi nhấn OK hay Enter.

Trong cửa sổ Registry Editor, bạn chọn mở mục HKEY_CURRENT_USER



Rồi mở dần theo đường dẫn \Control Panel\Desktop.



Bạn phải thay giá trị của một loạt key (bằng cách click chuột phải lên tên từng key, chọn lệnh Modify trên menu chuột phải, điền giá trị mới vào hộp Value data của hộp thoại Edit String rồi nhấn OK) :


AutoEndTasks=1

HungAppTimeout=5000

MenuShowDelay=00000000 (8 số 0, mặc định là 400)

WaitToKillAppTimeout=4000 (mặc định là 20000)

WaitToKillServiceTimeout=4000 (key này được tạo thêm)


Giá trị key AutoEndTasks là 1 sẽ tự động “giết” các chương trình đang treo cho bạn. Thời gian chờ để khử các ứng dụng được giảm còn 4000 (mặc định tới 20000).


Bạn cũng cần giảm thời gian “giết” các dịch vụ Windows XP xuống tương đương. Nhưng cần tạo thêm key này bằng cách click chuột phải lên nền cửa sổ bên phải. Chọn trong menu pop-up lệnh New/String Value. Click chuột phải lên key mới xuất hiện có tên “New Value #1”, chọn Rename và thay tên mới cho nó là WaitToKillServiceTimeout. Click chuột phải lên tên này, chọn lệnh Modify và xác lập giá trị Value data của nó là 4000, nhấn OK.


Sau đó, bạn xử tiếp cái khoản thứ hai. Đó là mở mục HKEY_LOCAL_MACHINE



Rồi mở dần theo đường dẫn \SYSTEM\CurrentControlSet\Control



Click chuột phải lên tên WaitToKillServiceTimeout, chọn lệnh Modify và xác lập giá trị Value data của nó là 4000 (mặc định là 20000), nhấn OK.


Thoát khỏi Registry Editor và restart lại máy cho các giá trị mới có hiệu lực thi hành.

Chúc bạn tành công!

Best Regards, Nguyen Ngoc Tu

Việt Báo (Theo_VnExpress.net)
 

ngthbhong

New Member
mỗi lần không tắt được máy (như phần thảo luận bên trên ) mềnh dọn dẹp và sửa chưa lại máy

kết quả "rất tốt " tắt được máy dọn dẹp và sử chữa nỗ hổng bảo mật

mềnh dùng phần mềm này

advanced systemcare 6

rết hiệu quả

mềnh khuyên các bạn

máy bình thường cấu hình không cao

nên dùng loại này


chạy rất nhẹ

còn những máy cấu hình cao

nên dùng loại


loại này nặng hơn bản trên một tý
 

greenapple_xox

New Member
chắc có 1 phần mềm nào nặng quá nên nó không shutdown dc

2 : bộ phần nguồn của bạn có vấn đề

3 : ổ cứng của bạn bị lỗi bad

4 : virus thử diet virus xem sao nhé

5 bị lỗi drive bạn vào chế độ safemode của windows khi khởi động rồi bấm F8 là vô

6 : tháo ram ra lâu chùi lại xem sao hay là dùng phần mềm kiễm tra Ram xem có hư gì không nhé

7 : chỉnh sữa lại thời gian tắt máy của registry

chúc bạn thành công
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top