angle_blue106

New Member
Máy em đang hoạt động bình thường, bổng nhiên 2 tuần nay có lúc em nhấn shut down nó không chịu tắt em tưởng nó bị đứng nên em ngồi chờ 20 phút cũng không tắt.huhu.phải rút điện mới tắt, máy em xài windows xp, sau khi bi vậy em vẫn xài bình thường nhưng lâu lâu lại bị! trời ơi! giúp em với!
 

hs_guong_mau

New Member
- Xem có soft nào chạy nặng máy không? Bạn tắt nó trước khi shutdown.

- Dọn rác thử xem.

- Diệt virus.

- Cách cuối cùng là cài lại windows

- Những cách trên nếu mà không hết thì lỗi phần cứng, bạn mang ra bảo hành
 

fed_fish

New Member
mình nghĩ thế này

Thứ nhất là phần mềm:có thể có 1 loại virus hay trojan nào làm cho HDH của bạn hơi có vấn đề!Như thế bạn nên sử lý virut trước nhé.

Tình trạng này có thể là xung đột phần cứng hay là xung đột trình điều khiển thiết bị.

là xung đột phần cứng thì có thể do lỗi của Ram hay VGA, thử tháo ra lao chùi tiếp xúc và gắng lại -> trường hợp này có thể xảy ra do nguyên nhân lỏng ram nhiều hơn, thử xem có phải là lỗi dump memory ko

- Xung đột trình điều khiển : có thể tháo tất cả driver ra (vào safemode tháo), tải driver mới nhất về và cài lại.

thứ hai là lỗi phần cứng :

80% bị lỗi bộ nguồn ATX,10% bị lỗi main,10% còn lại là lỗi của ổ cứng!


Lỗi nguồn ATX thì đơn giản là nó bị hư bộ phần tín hiệu nằm ngay phần quản lý nguồn của bộ nguồn!(phương pháp tối ưu là thay bộ nguồn khác)

Lỗi do main thì hơi phức tạp nó có cả flash nguồn,bộ tín hiệu,chípet và ngay cả bios!Tất cả những lý do trên đều có thể gây ra lỗi này!

Lỗi ỗ cứng thì hơi hi hữu nhưng đã chứng minh là có thật!Có thể ỗ cứng của bạn bị bad ở 1 khu vực chứa dữ liệu hệ thống của hệ điều hành!Như các bạn biết khi shutdown HDH sẽ lưu lại hết những thay đổi hệ thống đó trên ổ cứng!Nhưng do vị trí đó 0 sao lưu được!Cho nên ngay lúc đó HDH chọn phương pháp rết là tối ưu nhât!
 

Wichamm

New Member
Bạn kiểm tra lại RAM:tháo ra, lau chùi chân RAM, vệ sinh khe cắm.

Bạn xem thử có cài phần mềm nào lạ không? Nếu có dùng phần mềm dọn rác thì thử cài lại windows và thôi không dùng nữa xem sao.

Kiểm tra xem mức độ hoạt động của CPU. CPU nóng quá cũng gây ra hiện tượng này đấy
 

thinhle1712

New Member
hic làm sao mà em dám tháo cái laptop ra! hu rùi sao ráp lại! huhu. có lúc bị có lúc không mới ghê! máy thằng bạn cũng bị! em xài dell inspiron!

---------- Post added at 02:57 ---------- Previous post was at 02:54 ----------

đem ra bảo hành nó nói không có gì! khốn thật! hic
 

baby_nolove

New Member
thui mang ra bảo hành là tốt nhất bạn ơi

tưởng pc chứ laptop thì k nên tự tháo nhất là khi còn bảo hành vì tự tháo sẽ làm hỏng tem bảo hành đó
 

c5303gv

New Member
hic làm sao mà em dám tháo cái laptop ra! hu rùi sao ráp lại! huhu. có lúc bị có lúc không mới ghê! máy thằng bạn cũng bị! em xài dell inspiron!

---------- Post added at 02:57 ---------- Previous post was at 02:54 ----------

đem ra bảo hành nó nói không có gì! khốn thật! hic Chủ yếu là bạn quết virus sạch chưa, còn không ghost hay cài lại windows là hết mà

Nếu không xong mấy thứ đó thfi mới đi bảo hành
 

Ittamar

New Member
Mình cũng gặp trường hợp này rồi, và chưa có hướng giải quyết tốt! Đã làm nhiều cách, nhưng đang bó tay.
 

vovithiensu56

New Member
Nhiều khi mình cũng gặp cảnh này!Rất khó chịu!Mình bị lỗi với con unikey

Muốn tắt máy phải tắt nó trước rồi mới shutdow
 

Skippere

New Member
Trong quá trình sử dụng máy tính, đặc biệt với những ai dùng Hệ điều hành Windows, ý tưởng phải dùng đến nút Shutdown hay Restart để cho máy tính sau đó hoạt động trơn tru hơn vẫn thường được làm. Thỉnh thoảng, máy tính của bạn bị “treo” và bạn không thể tắt được ứng dụng đang bị treo đó.


Bạn viện đến nút “shutdown” hay “restart” mà hộp thoại “End program” vẫn cứ đứng “ì” ra đấy – không thể tắt được. Tóm lại, bạn không thể đóng chương trình ứng dụng đang chạy theo cách chính tắc được. Vậy bạn phải làm thế nào, bài viết này đưa ra một số hướng giải quyết.


Trước tiên, khi hộp thoại “End program” hiện ra, việc kích liên tục vào nút “End Now” là lựa chọn ưu tiên, sau khi bạn bấm nhiều lần rồi, chờ vài phút mà vẫn không thấy tình hình suy chuyển gì, nghĩa là chương trình vẫn đang bị “treo”. Bạn nghĩ ngay đến việc tắt những tiến trình chi phối trình ứng dụng đó từ cửa sổ Task Manager hay thay đổi trong Registry để cho tiến trình bị treo sẽ tự động tắt mà không cần can thiệp bằng tay (tắt cưỡng bức bằng nút tắt nguồn trên CPU).



Cách 1: Sử dụng Task Manager


Nếu bạn muốn chỉ ra chính xác tiến trình nào đang ngăn không cho HĐH tắt các trình ứng dụng theo thông thường, bạn hãy mở cửa sổ Task Manager bằng cách ấn CTRL + ALT + DEL và chọn nút Task Manager.



Bạn cũng có thể ấn CTRL + SHIFT + ESC để mở cửa sổ Task Manager, chọn tab Processes và ấn vào cột User Name để sắp xếp các tiến trình theo người dùng (local service, network service, system, tên_người dùng…)



Bạn có thể tắt các tiến trình mà có “User name” khớp với tên người dùng hiện tại của tài khoản Windows bạn đang đăng nhập vào. Lưu ý: không “End Process” các tiến trình mà “User Name” là Local Service, Network Service hay System vì đây là những tiến trình phục vụ hoạt động của hệ thống và thường không là nguyên nhân gây ra “treo” máy. Hãy lựa chọn những tiến trình có “User Name” gần với tên những trình ứng dụng bạn đang sử dụng và làm cho máy bị treo mà nhấn nút “End Process”.


Khi đã tắt được các tiến trình gây treo máy, HĐH sẽ bắt đầu tắt máy ngay lập tức, vì vậy cần chú ý nhớ tên mỗi tiến trình trước khi chọn “End Process”. Nếu bạn không chắc tên tiến trình này là của chương trình nào, bạn có thể đưa tên tiến trình đó (greatnews.exe, firefox.exe…) vào trang tìm kiếm Google để kiểm tra xem nó chi phối trình ứng dụng nào nhưng trong thực tế, hầu hết tên tiến trình trùng hay là viết tắt của tên trình ứng dụng nên rất dễ nhận ra.


Cách 2: Sử dụng Registry


Bạn cũng có thể can thiệp bằng cách thay đổi “registry key”, nhờ vậy mà HĐH Windows sẽ tự động tắt bất cứ tiến trình nào đang bị treo. Và sau đó, HĐH sẽ tắt hay khởi động lại như lệnh bạn chọn lựa. Truy cập vào Registry của máy tính bằng cách vào Start -> Run rồi gõ regedit.



Tìm đến giá trị khóa registry sau:

HKEY_USERS\.DEFAULT\CONTROL PANEL\DESKTOP


Ở panel bên phải, kích kép vào AutoEndTasks và thay đổi giá trị từ 0 sang 1.


Giờ thì tất cả các tiến trình đang bị treo sẽ tự động bị tắt khi bạn chọn Restart hay Shutdown máy tính.

Chú ý: Khi thay đổi bất kỳ khóa nào trong Registry, phải chắc chắn đã sao lưu toàn bộ Registry của bạn đề phòng trường hợp hệ thống bị hỏng để còn khôi phục.


Chúc bạn thành công, thân!
 
Mình xin phép được lôi topic này lên vì mình cũng đang gặp trường hợp tương tự như các bạn, tuy nhiên khi mình bấm Shutdown hok được nhưng nếu bấm sang Stanby thì lại Shutdown được là sao các bạn nhỉ?
 

daobathuy

New Member
máy mình hôm bữa cũng không shutdown dc,đang vội đi học để đó kết quả trưa về hư luôn cái windows xp
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top