gonsai92

New Member
1. Không nhận thiết bị - Nhận thiết bị nhưng không cài đặt được hay không thấy chương trình cài đặt

- Do máy chưa cài driver usb 2.0 cho máy tính

Khắc phục: Hiện tại các máy tính đời mới đa phần cho phép kết nối với cổng usb 2.0 mà không cần cài đặt phần mềm nữa, nếu máy tính của bạn là máy cũ không tự động cài đặt thì bạn hãy lấy đĩa Motherboard (hayMain) để cài đặt driver usb 2.0 cho máy.


- USB3G không tương thích với hệ điều hành

Khắc phục: Bạn cần lựa chọn usb3g bạn muốn mua có thực sự tương thích tốt với hệ điều hành mà bạn đang sử dụng hay sẽ sử dụng thời gian trong thời gian sắp tới. Tốt nhất bạn hãy yêu cầu nhân viên bán hàng cài đặt thiết bị trên máy của mình để biết chắc chắn rằng nó chạy tốt.


- Máy dùng phần mềm chặn cổng hay chương trình diệt virus ngăn cản

Khắc phục: Thông thường các phần mềm diệt virus đều có chế độ quét các tác nhân tự động hoạt động hay phần mềm có nghi là nhiễm một loại virus nào đó. Nhưng có thể chúng đã can thiệt quá sâu vào công việc của bạn mà thực sự là không cần thiết, hãy chọn Pause (tạm dừng) hay Disable ( Vô hiệu hóa) tạm thời phần mềm anti-virus của bạn và cài đặt bình thường. Một vài trường hợp xấu hơn là bạn phải gỡ tạm thời chương trình anti-virus đó mới có thể cài đặt được.


- Lỏng cổng usb 2.0 hay cổng đó đã hỏng

Khắc phục: Hãy chắc chắn rằng USB của bạn đã được gắn chặt vào máy tính. Nếu máy tính có thông báo “Usb device not Recognized” thì có thể vấn đề của bạn là cài đặt lại driver cho cổng usb 2.0 hay máy tính của bạn đã bị nhiễm virus hãy dùng anti-virus để quét sạch virus khỏi máy tính ngay.


hay có thể làm theo cách sau:

Nguyên nhân của việc USB không nhận dạng chính là lí do bạn đã nói trên( Rút nóng USB). Bạn Vào Start ->Control Panel->Wireless Network Setup Wizard. Phần Network Name(SSID) bạn gõ đại 1 cái tên vào và chọn phần Automatically assign a network key. sau đó click next, chọn Use a USB flash driver, Next và chờ cho nó chạy xong. Chúc bạn thành công.

- USB 3G có vấn đề

Khắc phuc: Hãy đến nơi bạn mua để được bảo hành để được hỗ trợ kỹ thuật, Công ty TNHH KNiC cam kết với khách hàng đổi mới tất cả các thiết bị trong vòng 3 tháng và chịu trách nhiệm bảo hành thiết bị cho tới thời gian trong phiếu bảo hành

2. Nhận thiết bị nhưng không kết nối được (Một vài lỗi: lỗi 619, Error 619, thiết bị sẵn sàng…)

- SIM chưa đăng ký

Nếu SIM của bạn chưa đăng ký sử dụng dịch vụ 3G thì USB của bạn sẽ không thể kết nối internet được. Việc đăng ký thường chỉ mất 2 à 3 bước nhắn tin là xong. Chi tiết xem bảng bên dưới:

Với SIM Viettel đăng ký gói Mobile internet:

Bước 1: Soạn tin: 3G_ON gửi 161 (Cước phí duy trì dịch vụ: 10,000/tháng)

Bướ c 2: Soạn tin Tên gói cước_ON gửi 191

"_": khoảng trắng.

Để hủy: Soạn tin: HUY gửi 191


Có gói cước này rất hay: DC5 5000 đồng có 1gb 3g trong 24.
bạn soạn DC5 gửi 191.
Khi nào không dùng nữa hãy HUY nhé


Với SIM Mobifone đăng ký gói Mobile internet:

Đăng ký 3G: Soạn tin CAIDAT_DATA gửi 999

Đăng ký gói cước: Soạn tin DK_DATA_tên gói cước gửi 999

"_": khoảng trắng.

Đối với TBTS phải đăng ký thêm gói Fast connect tại cửa hàng của mobiphone.

Để hủy: HUY_DATA gửi 999

Với SIM Vinaphone đăng ký gói Mobile internet:

Bước 1: Soạn tin: GPRS_ON gửi 888

Bước 2: Soạn tin: Tên gói cước_ON gửi 888

"_":Khoảng trắng

Để hủy: Tên gói cước_OFF gửi 888

(chi tiết tại: DONGDUONGTEL 3G/GÓI CƯỚC 3G)

- SIM hết tiền

Hãy lắp sim vào điện thoại hay sử dụng chức năng USSD của USB để kiểm tra tài khoản và thời hạn sử dụng của SIM. Hãy nạp thêm tiền để tiếp tục sử dụng

- SIM lỗi dữ liệu

Với một số SIM Mobifone, các bạn có thể gặp phải tình trạng còn tiền, còn data nhưng không thể nào kết nối internet được. Trong trường hợp này, các bạn vui lòng gọi tới tổng đài 18001090 để nhờ tư vấn viên Mobifone đồng bộ dữ liệu tài khoản SIM của bạn.

- Chưa cấu hình thông số kỹ thuật

Các thông số cần lưu ý trong khi cấu hình:

Config name: Tùy thích

APN (Access Point Name ):

Viettel: v-internett;

D-Com: e-connect

Mobi: m-wap

Vina: m3-world

EVNT: e-internet

Dial number: *99# (hay *99***1#)

3. Error 602:

* Modem bị chiếm dụng bởi chương trình khác: báo lỗi ” Error 602: The modem is being used by another Dial-Up Networking connection close the other connection,anh try again”

Nguyên nhân: Modem bị chiếm dụng bởi chương trình như Winfax, chương trình Media Pilot (đối với máy Compaq). . .

Cách khắc phục : Thoát khỏi các chương trình đang chiếm dụng Modem .

* Máy Detect được Modem nhưng khi quay số báo “No dial tone” có thể do các trường hợp sau:

Nguyên nhân : Đường dây điện thoại không tiếp xúc tốt ,lỗi Modem hư .

Cách khắc phục: Kiểm tra lại đường dây điện thoại và Modem.

* Máy không Detect (không nhận dạng được Modem).

Nguyên nhân:

- Cable nối từ Modem đến máy tính tiếp xúc không tốt.

- Cable nối cổng COM tiếp xúc không tốt hay cổng COM máy tính hư.

Khắc phục: Kiểm tra cable Modem và Cable nối cổng COM (gắn chặt vào).

* Không kết nối vào mạng được. Báo lỗi: “There is no anwer. An error occourred while establishing the Dial Up network connection VNN” hay “Unable to establishing Dial Up Network connection. Please go to Dial Up networking and make sure your connections are configed property.”

Nguyên nhân: Đường dây điện thoại không tốt hay do chương trình cài đặt Modem lỗi.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra đường dây điện thoại.

- Xóa và cài lại Modem.
4. Lỗi do chương trình:

* Không tạo biểu tượng kết nối được: báo lỗi “error rundll32”.

Nguyên nhân: Do trong quá trình cài Folder Dial-up Networking trên windows sai phiên bản.

Cách khắc phục: Cài lại Folder Dial-up Networking đúng phiên bản Windows mà bạn đang chạy.

* Quay số kết nối vào được nhưng khi đến trạng thái “verify username and pasword” báo “uncompatible protocol”.

Nguyên nhân: Do thiếu giao thức TCP/IP .

Cách khắc phục: Cài thêm TCP/IP vào.

* Không kết nối vào mạng . Báo lỗi: “Error 619: The computer you’re dialing into cannot establish a Dial up networking connection Check you password and then try again”

Nguyên nhân: Sai mật khẩu truy nhập

Khắc phục: Giải quyết giống như sai mật khẩu thư, Nếu như bạn bạn không thể nào kết nối được mạng thì bạn yêu cầu ISP cấp lại mật khẩu mới.

* Kết nối vào khoảng 10 đến 15 phút thì ngắt khỏi mạng

Nguyên nhân: Đường dây điện thoại của bạn bị nhiễu hay Modem của bạn để tốc độ kết nối quá thấp.

Khắc phục:

- Thử kết nối bằng đường dây điện thoại khác.

- Tăng tốc độ Modem có thể kết nối lớn nhất (trong phần chỉnh sửa các thông số của biểu tượng kết nối )

Chú ý: Nếu bạn tăng tốc độ quá cao có thể Modem không quay số kết nối vào mạng được lúc đó bạn có thể giảm tốc độ thấp xuống bớt.

* Lỗi 630: “The Modem was disconnected due to hardware failure”.

Nguyên nhân: có thể do một số nguyên nhân sau:

Cáp nối giữa modem và cổng COM tiếp xúc không tốt hay các thiết bị liên lạc thông tin khác.

* Cổng COM hỏng.

Khắc phục:

Kiểm tra lại cáp nối giữa modem và cổng COM của máy tính.

Kiểm tra cổng COM và Modem
* Lỗi 633: “The Modem is already in use or not configured for dialing out”.

Nguyên nhân: Modem bị chiếm dụng bởi chương trình khác ví dụ: windows Fax Pilot hay chưa thiết lặp cấu hình quay số.

Khắc phục: Tắt các chương trình đang chiếm dụng Modem.

* Lỗi 636: “The device attached to the port is not the one expected”.

Nguyên nhân: Sự không nhất quán giữa cấu hình phần cứng và cằi đặt các thông số kết nối trên máy bạn. Ví dụ: khi bạn cáp Modem lắp vào cổng COM2, trong khi đó khi cài đặt các thông số Modem bạn lại chọn cổng COM1, COM3 hay COM4.

Khắc phục: cài đặt lại đúng cấu hình đã lắp đặt

* Lỗi 651:”The modem has reported an error”.

Nguyên nhân: Modem(External) của bạn chưa cấp nguồn.

Khắc phục: tắt / bật nguồn Modem và kết nối lại.

* Lỗi 652: “There was an unrecognized response from the modem”.

Nguyên nhân: có thể do 1 trong 2 nguyên nhân sau:

- Nếu Modem của bạn đang dùng loại External có thể chưa cấp nguồn.

- Tốc độ khởi tạo của modem quá lớn (Maximum modem port speed).

Khắc phục:

- Tắt / bật nguồn Modem.

- Giảm bớt tốc độ modem (Control panel/Modem/Properties) ví dụ: 115200 æ 57600.

* Lỗi 664: “The system has run out of memory”

Nguyên nhân: Máy tính của bạn không đủ bộ nhớ để quay số kết nối.

Khắc phục: tắt một số chương trình đang mở và quay số lại.

* Lỗi 666: “The modem is not functioning”

Nguyên nhân: Modem hay một số thiết bị khác không đáp ứng, có thể do một số nguyên nhân sau:

- Nếu nguồn cung cấp Modem(External).

- Cáp nối giữa Modem và cổng Com máy tính.

- Lỗi do phần cứng của Modem.

Khắc phục:

- Kiểm tra cáp nối giữa Modem và cổng Com máy tính.

- Tắt nguồn Modem khoảng 15-20 giây rồi bật lại.

* Lỗi 668: “The connection was terminated”

Nguyên nhân: tương tự lỗi 652.

Khắc phục: tương tự như lỗi 652.

* Lỗi 676 – “The Line is busy”

Lỗi này báo tín hiệu bận đường dây điện thoại dù không có ai sử dụng. Cách khắc phục như sau:

- Trong Windows XP: Bạn có thể khắc phục bằng cách vào nút Start > Settings > Control Panel > Modem and Fax, trong hộp thoại Phone and Modem Options, bạn chọn thẻ Dialing Rules, nhắp nút Edit. Tại phần Dial using, bạn nhắp chọn Pulse.

- Đối với Windows 98/ME: Bạn cũng vào Control Panel > Modem > Dialing Properties và chọn nút Pulse ở thẻ Dialing Rules, đánh dấu chọn Pulse dial như trên.

Ngoài ra, bạn vào My Computer > DialUp Networking. Nhắp phím phải chuột vào kết nối Internet đang sử dụng, chọn lệnh Properties. Trong hộp thoại vừa mở, chọn thẻ General, nhắp nút Configure… Chọn tiếp thẻ Options, trong phần Dial control bạn đánh dấu chọn vào ô Operator assisted or manual dial. Nhấn OK hai lần để đóng hộp thoại lại.

* Lỗi 678: “There was no answer”

Nguyên nhân: Không có trả lời từ line điện thoại.Modem của bạn không lấy được tín hiệu Tone của đường dây điện thoại.

Khắc phục: Kiểm tra xem line điện thoại đã được cắm vào modem chưa, kiểm tra lại số điện thaọi cần gọi (1260) và gọi lại. Cần chắc chắn là line điện thoại được cắm vào đúng lỗ cắm trên modem (lỗ Line).

* Lỗi 679: “The system could not detect the carrier”

Nguyên nhân: Modem của bạn hay modem ở xa không trả lời. Đa số modem trả về lỗi này trong trường hợp modem trả lời không trả lời.

Khắc phục:Bạn kiểm tra lại số điện thoại và gọi lại.

* Lỗi 680: Khi kết nối Internet bạn nhận được thông báo “Error 680: There is no dialtone. Make sure your modem is connected to the phone line properly”.

Đây là lỗi đường truyền tín hiệu. Bạn nên kiểm tra lại các kết nối như: đường dây điện thoại từ bên ngoài đến modem, cáp nối từ modem đến máy tính có tốt không.

Nguyên nhân có thể là do đường dẫn đường thoại của bạn bị chạm, bị đứt… nên ảnh hưởng đến chất lượng của đường truyền tín hiệu. Cũng có thể do một ứng dụng nào đó mà đang bạn mở. Bạn thử tắt lần lượt các ứng dụng đang mở, sau đó thực hiện kết nối lại. Ngoài ra, bạn thử áp dụng việc điều chỉnh như sau:

- Windows XP: Bạn vào menu Start > Settings > Control Panel > Phone and Modem Options > chọn thẻ Modem. Nhắp phím phải chuột vào loại Modem bạn đang sử dụng, chọn Properties. Trong hộp thoại vừa mở, bạn chọn thẻ Advanced và gõ vào khung Extra initialization commands giá trị như sau: x0=0. Nhấn nút OK để đóng hộp thoại lại.

- Windows 9X/ME: Bạn vào menu Start > Settings > Control Panel > Modem.

Trong cửa sổ Modem Properties bạn chọn thẻ General, nhắp chọn tên modem đang sử dụng, nhắp tiếp nút Properties. Chọn thẻ Connection nơi cửa sổ vừa mở, bạn nhắp nút Advanced và gõ vào khung Extra settings giá trị như sau: x0=0. Nhấn nút OK để đóng hộp thoại lại.

* Lỗi 680: “There was no dial tone”

Nguyên nhân: Không có tone của line điện thoại. Lỗi này thường xảy ra cho các modem sử dụng line điện thoại của tổng đài nội bộ; khi đó để gọi ra ngoài, bạn cần có số 9 trước để lấy tone của line điện thoại ngoài.

Khắc phục: bạn cần kiểm tra xem đã nối line điện thoại và modem đã đúng chưa. Nếu bạn trong hệ thống tổng đài nội bộ, cần có thêm dấu phẩy (,) sau số 9 để có thời gian trễ cho việc lấy tone line điện thoại ngoài.

*Lỗi 691: “Access was denied because the use name and/or password was invalid on the domain”

Nguyên nhân: Account của bạn có thể chưa được khai báo bởi hệ thống, hay do password của bạn bị hết hạn sử dụng, hay do bạn gã bị sai Password.

Khắc phục:Cần hết sức chú ý khi gõ Password. Chú ý chế độ tiếng việt của hệ thống Windows của Bạn có thể làm cho Password của bạn bị sai.

* Lỗi 692: “There was a hardware failure in the modem”

Nguyên nhân: modem của bạn hay modem ở xa không trả lời do các lỗi sau:

- Modem của bạn đang tắt, bị trục trặc, hay chưa được nối vào máy tính

- Cổng serial (COM) của bạn bị lỗi.

- Một chương trình khác hiện đang chiếm giữ Modem (ví dụ như chương trình HyperTerminal hay WinFax)

Khắc phục:

- Reset lại modem, kiểm tra lại các dây nối cổng COM

- Nếu có chương trình khác đang chiếm giữ modem của bạn, hãy tắt (Close) các chương trình này.

* Lỗi 695: “The state machine are not started”

Nguyên nhân: Một lỗi bên trong của Windows đã xảy ra.

Khắc phục: bạn hãy tắt và khởi động lại máy tính để chắc chắn là các driver và các cấu hình đều đã được khởi động và có hiệu ứng.

* Lỗi 696: “The state machine are already started”.

Tương tự lỗi 695

* Lỗi 697: “The response looping did not complete”

Tương tự lỗi 695

* Lỗi 699: “The modem responese caused a buffer overflow”

Tương tự lỗi 695

* Lỗi 701: “The modem moved to a connection speed not supported by the COM driver”.

Nguyên nhân: modem của bàn đang cố gắng kết nối ở tốc độ mà cổng COM không thể đáp ứng được.

Khắc phục: Bạn hãy thay đổi tốc độ khởi động modem về tốc độ thấp hơn.

*Lỗi 710: “Serial overrun errors were detectd while communicating with the modem”

Nguyên nhân: lỗi xảy ra khi cổng Serial cố gắng kết nối với modem

Khắc phục: giảm tốc độ khởi động xuống thấp hơn.

* Lỗi 715: “Too many errors occurred because of poor phone line quality”

Nguyên nhân: Quá nhiều lỗi xảy ra do chất lượng line điện thoại quá kém.

Khắc phục:kiểm tra lại chất lượng line điện thoại và thửu gọi lại. Nếu vần xảy ra lỗi, giảm tốc độ của Modem xuống thấp hơn.
* Lỗi 728: “The system cannot find an IP adapter”

Nguyên nhân: lỗi xảy ra với cấu hình TCP/IP của máy

Khắc phục: kiểm tra lại TCP/IP, khởi động lại máy để chắc chắn là các cấu hình đã được khởi động và có hiệu ứng. Nếu lỗi vẫn xảy ra, xoá TCP/IP và cài đặt lại.
* Lỗi 756: “The connection is already being dialed”.

Nguyên nhân: line điện thoại đang bận, đang kết nối

Khắc phục: chờ và quay lại sau đó.

* Lỗi 777:

Nguyên nhân là do trình điều khiển (driver) không phù hợp với modem đang sử dụng. cần cập nhật lại driver mới cho phù hợp.
* Lỗi 797:

Khi gặp thông báo này trong quá trình kết nối vào Internet thường thì bạn phải khởi động lại máy tính và thực hiện lại kết nối. Bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách:

- Windows XP: Bạn vào menu Start > Settings > Control Panel > Phone and Modem Options > chọn thẻ Modem. Nhắp phím phải chuột vào loại modem bạn đang sử dụng, chọn Properties. Trong hộp thoại vừa mở, bạn chọn thẻ Advanced và gõ vào khung Extra initialization commands giá trị như sau: X3. Nhấn nút OK để đóng hộp thoại lại.

- Windows 9X/ME: Bạn vào menu Start > Settings > Control Panel > Modem.

Trong cửa sổ Modem Properties bạn chọn thẻ General, nhắp chọn tên modem đang sử dụng, nhắp tiếp nút Properties. Chọn thẻ Connection nơi cửa sổ vừa mở, bạn nhắp nút Advanced và gõ vào khung Extra settings giá trị như sau: X3. Nhấn nút OK để đóng hộp thoại lại. Khởi động lại máy tính và kết nối lại

5. Kết nối được nhưng tốc độ chậm không phải là 3G

Hãy chọn: Mode Networks Preference của bạn là UTMS/HSPA Only hay Only WCDMA thay vì chọn Prefereces GSM hay Preference WCDMA

6. Kiểm tra cước phí – kiểm tra gói cước sử dụng - Nạp tiền

Chỉ cần lắp sim vào điện thoại hay sử dụng chức năng USSD có sẵn của chương trình điều khiển USB 3G và soạn theo cú pháp: *101# ( Tài khoản chính ), *102# (TK khuyến mãi của Viettel). Để kiểm tra gói cước mình đang sử dụng hãy lắp sim vào điện thoại và gọi tới tổng đài để nghe chi tiết về gói cước đang sử dụng.

Nếu bạn sử dụng sim Vina thì có thể soạn tin theo cú pháp: data gửi tới 888

Để nạp tiền, các bạn cũng lắp sim vào điện thoại rồi quay số theo hướng dẫn trên thẻ
 

Brittain

New Member
Bài viết rất tốt


Dạo này thỉnh thoảng lỗi 797 '' Không có kết nối hay mạng chủ bận '' giờ mới biết cách sửa
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top