chunghoanggiang

New Member
PopCap đã từng rất nổi tiếng với loạt minigame truyền thống mang tên Bejeweled của mình. Không chỉ vì Bejeweled mang lại sự thư giãn mà trái lại, Bejeweled còn có thể gây nghiện và nó thật sự đã tạo cơn sốt vô cùng lớn. Lần lượt, nó xuất hiện trên hầu hết các hệ máy hiện đại nhất - một bước đột phá mà rất ít minigame có thể làm được. Tuy nhiên, không có thành công nào gắn liền với phong cách cũ, và với PopCap, Bejeweled Twist đã mang một nét mới, một hướng mới, một sản phẩm đậm chất sáng tạo mà PopCap tạo nên.

Gameplay



Cũng vẫn chỉ quanh đi quẩn lại những khối kim cương quyến rũ đầy màu sắc, nhưng Bejeweled Twist được thiết kế hẳn một giao diện mới, cực kì hiện đại mà bạn sẽ được thưởng thức ngay từ những phút đầu tiên, giao diện vũ trụ. Có lẽ các lập trình viên của PopCap đã không còn muốn mô phỏng những khung cảnh rất thực của Trái Đất mà muốn hướng thẳng ra một không gian rộng lớn hơn rất nhiều. Bạn sẽ được thấy chiếc tàu vũ trụ "cột điểm" mà PopCap đã tạo nên với số điểm mà bạn thu thập được là chính năng lượng của tàu. Mỗi khi tàu "nạp đủ năng lượng", nó sẽ tự động cất cánh bay đến một hành tinh mới một cách hoành tráng.



Giao diện đầu bắt mắt Giao diện và những hiệu ứng chuyển màn đã ấn tượng như thế thì nay, với phong cách chơi mới nhất từ trước đến giờ, PopCap đã dành cho người chơi những sự ngạc nhiên vô cùng lớn. Tuy vẫn giữ mục đích "nối kim cương cùng màu" như bất cứ người chơi nào đã từng chơi qua một sản phẩm Bejeweled nào đó, nhưng với Bejeweled Twist, người chơi sẽ biết đến cách chơi xoay kim cương theo chiều kim đồng hồ. Những người chơi đã quen với kiểu truyền thống di chuyển qua lại giữa 2 kim cương sẽ cảm giác vô cùng bỡ ngỡ với lối chơi mới này. Tuy nhiên, sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với "sự đột phá" này đâu.



Con tàu bay bay Khi bạn rê chuột, sẽ có một vòng tròn bao bọc 4 viên kim cương đi theo con trỏ chuột và chính vòng tròn đó sẽ cho bạn biết, 4 kim cương nào sẽ xoay khi bạn click chuột. Bạn sẽ cần cân nhắc kĩ lưỡng để nắm chắc quy luật xoay vòng mới của game. Điểm đặc biệt mà phiên bản Twist thể hiện chính là khả năng xoay vô hạn. Bạn sẽ không còn bị giới hạn các nước đi "buộc phải ăn điểm" như các phiên bản về trước nhưng sẽ tha hồ đi dù cho nước đó chẳng đem lại cho bạn số điểm nào. Nhưng bạn đừng nghĩ rằng điều đó sẽ làm game dễ đi nhiều vì khi bạn chấp nhận đi "vô tội vạ" như thế là bạn đã bỏ qua những số điểm tăng theo cấp số nhân vô cùng hấp dẫn.



Quay chiều kim đồng hồ

Mỗi khi bạn ăn điểm, thanh đo chỉ số combo sẽ tăng từ từ và nó sẽ tiếp tục tăng khi bạn ăn điểm chỉ sau 1 nước đi. Khi đầy cây, chỉ số x1 sẽ trở thành x2, x3 và tới x10 là giới hạn. Khi tới x10, tuy rằng game sẽ không cho bạn x11 nhưng bù lại, game sẽ "hô biến" một trong các viên kim cương của bạn (đặc biệt là những viên kim cương gây bất lợi cho bạn) trở thành viên kim cương "sáng giá" nhất trong game. Với viên kim cương đó, người chơi có thể ăn một lúc mấy chục ngàn điểm một cách dễ dàng, một phần thưởng thú vị đúng không nào. Nhưng bên cạnh mặt lợi sẽ luôn có mặt hại, đó là nếu bạn lỡ lầm đi sai một nước và nước đó không hề cho bạn một điểm số nào, thanh combo sẽ trở về vạch xuất phát. Chẳng hạn nếu bạn sắp đầy cây x10, bạn đi sai thì thanh chỉ số giảm về vạch đầu tiên của x10, nếu bạn tiếp tục đi sai nữa sẽ giảm đến vạch đầu tiên của x9, ...



Phần chơi Challenge Ngoài ra, để Bejeweled Twist thêm lôi cuốn và hấp dẫn, bạn sẽ luôn bắt gặp những viên kim cương "quái dị" nhất từ trước đến nay. Chẳng hạn với viên kim cương bốc lửa được tạo thành khi bạn ăn một lúc 4 kim cương, nó có thể gây ra một vụ nổ nhỏ và chính nó là tác nhân châm ngòi để bạn ăn những viên thiên thạch "vô tác dụng" có mặt trên game. Tuy rằng thiên thạch chẳng thể giúp bạn được gì nhưng nếu bạn "ăn" được nó, nó sẽ nổ thành 2 mảnh nhỏ và vỡ tan tạo nên hiệu ứng pháo bông kèm theo những số điểm khá cao. Còn khi bạn "xử" 5 viên kim cương một lúc, một viên kim cương sấm sét sẽ xuất hiện và nó có thể gây nổ toàn bộ các kim cương cùng chung hàng ngang và hàng dọc với nó.



Hiệu ứng chuyển màn rực rỡ Những kim cương kể trên chỉ là kim cương có lợi, nhưng thử thách thật sự bắt đầu khi bạn bắt gặp bm kim cương, kim cương bị khóa, ... Chúng rất oái ăm, khó chịu và luôn khiến bạn đau đầu trong việc vừa tiêu diệt nó lại vừa giữ được combo. Chẳng hạn với bm kim cương, nó sẽ đếm lùi từ từ theo nước đi mà bạn sử dụng, và khi bm trở về số 0, bạn sẽ được chơi xổ số may mắn để quyết định "sống còn" của bạn. Với kim cương bị khóa, nó sẽ không thể di chuyển dù cho bạn có xoay nó đến cỡ nào đi chăng nữa, và điều này sẽ khiến cho bạn mất đi những nước đi có lợi xung quanh viên kim cương này, ...



Game sẽ mở đầu 2 phần chơi: Classic (chơi bình thường) và Zen (không bao giờ thua). Sau đó, bạn có nhiệm vụ từ từ mở khóa những phần chơi ẩn trong game mà trong đó sẽ có 2 phần chơi dễ dàng mở khóa nhất bao gồm: Challenge (làm nhiệm vụ) và Blits (giới hạn thời gian 5 phút). Còn những phần chơi ẩn khác xin tạm không nói để bạn tự khám phá.



Những viên kim cương bonus Đồ họa và âm thanh

Kéo theo công cuộc cách mạng về cách chơi là cuộc đổi mới về đồ họa và âm thanh. Kế thừa "đà tiến" của Bejeweled 2, Bejeweled Twist đã đẹp lại còn thêm đẹp với những hiệu ứng vật lí vô cùng sống động cùng những viên kim cương lấp lánh nhiều màu sắc. Đặc biệt hơn, với giao diện chuyển đổi màn chơi hoàn toàn mới, PopCap đã đánh trúng tâm lí người chơi vốn là những người thích sự ấn tượng. Bên cạnh đó, âm thanh trong Bejeweled Twist cũng rất vui nhộn với những bản nhạc nền sôi động cùng những âm thanh kéo theo khi các hiệu ứng xảy ra.



Sấm sét nổ




Tên game: Bejeweled Twist

Nhà phát triển: PopCap Games

Nhà phát hành: PopCap Games





Cr-ack

 

huynhhoantran

New Member
Quote
dow được mừh

link vẫn bình thường mà của mediafire



chỉ có mình bạn dow được thui . còn người khác không dow được đâu. "túm lại bác nên đổi lại link đi"
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top