thuhang07_vt

New Member


Nếu năm ngoái, bạn ngạc nhiên bao nhiêu trước trò chơi Puzzel Quest tuyệt vời của Infinite Interactive, thì giờ đây lại vui mừng bấy nhiêu khi biết tin công ty này đang phát triển Galactrix.

Nhà sản xuất D3 đã không ngần ngại đưa cái tên Puzzle Quest lên trước tựa của trò chơi với ý định thu hút sự chú ý của các fan trò chơi lấy bối cảnh thời trung cổ hồi năm ngoái. Vì khi Puzzle Quest xuất hiện thì Galactrix đang trong giai đoạn phát triển nên chúng có nhiều điểm chung nhưng trò Galactrix được xây trong bối cảnh sci-fi (khoa học viễn tưởng) mới nên quy mô truy tìm lớn hơn nhiều.



Cốt truyện lấy bối cảnh không gian và thời gian sau khi loài người chinh phục được các thiên hà. Bốn siêu tập đoàn lớn chi phối cả dãy ngân hà; một trong số đó tiến hành các thí nghiệm gây tai họa tàn khốc cho loài người và từ đó bành trướng thế lực của mình. Nếu tất cả đều có vẻ mơ hồ vì D3 thật sự vẫn chưa cho biết chi tiết của câu chuyện cũng như những nét chủ yếu của Galactrix; chỉ biết là bạn sẽ là một tân phi công ngày càng trở nên mạnh mẽ và lão luyện hơn khi dần dần khám phá cũng như chế ngự được bí mật của những thí nghiệm tàn ác kia.



Chắc chắn bất cứ ai từng chơi Puzzle Quest cũng có thể nhanh chóng làm quen với Galactrix vì nó rất giống với trò chơi Bejeweled (nối kết 3 khối màu giống nhau). Tuy nhiên vẫn có một vài điểm khác biệt. Trước tiên là quân cờ có hình lục giác và được đặt trong một khung cũng hình lục giác nên bạn sẽ chơi với 6 cạnh bên (thay vì 4 cạnh giống Bejeweled). Điều đó có vẻ cũng chẳng có gì lớn lao nhưng cái chính là bản thân trọng lực cũng ảnh hưởng đến việc các quân cờ rơi như thế nào. Nếu bạn chiến đấu trong quỹ đạo của một hành tinh thì sức hút của hành tinh đó sẽ làm cho các quân cờ luôn sụp xuống. Nhưng nếu bạn “đụng độ” kẻ thù ngoài không gian thì các quân cờ sẽ trượt vào từ bất cứ hướng đi nào của bạn.





Nội dung cơ bản của bảng câu đố trong trò Galactrix khá giống với Puzzel Quest. Bạn kết nối 3 quân cờ giống màu (đỏ, vàng, xanh lục, xanh lam, tím và bạc). Màu đỏ, vàng và xanh lục tương ứng với vũ khí, động cơ và máy tính phi thuyền. Chúng có vai trò giống như mana trong Puzzle Quest vì chúng làm mạnh các loại vũ khí khác nhau và tăng cường khả năng chiến đấu của các phi thuyền. D3 tiết lộ khả năng đặc biệt duy nhất ở đây là Disruptor (ngăn cản tàu đối thủ nạp lại tấm chắn vài lần).



Khi gặp cờ xanh thì nó sẽ nạp lại tấm chắn của bạn. Cờ tím là “sức mạnh psi” (giống với Puzzle Quest). Tuy vậy, tỷ lệ psi của bạn cũng trực tiếp ảnh hưởng đến các minigame và việc giao tiếp với các nhân vật non-player bên ngoài cuộc chiến sau này. Cờ (màu) bạc là trí tuệ; càng gặp nhiều cờ loại này thì bạn càng thu thập được thêm nhiều thông tin khi du lịch từ hệ sao này đến hệ sao khác. Cuối cùng là cờ tấn công (dưới dạng đầu lâu trong Puzzel Quest) bay ra. Những cờ này được đánh số và tổng những con số trên các quân cờ tấn công bạn nối lại sẽ là mức phá hủy bạn gây ra cho đối phương.



D3 chỉ tập trung nói về giải đố trong Galactrix khi demo nên sơ bộ thì chúng ta chỉ có thể nhận xét được như vừa nói. Nhưng khi tiếp xúc thêm với người đại diện, chúng tui nhận ra rằng trong game này, các cuộc chiến sẽ gồm nhiều sự kiện hơn. Puzzle Quest diễn ra chỉ trong một bản đồ thế giới nhưng với Galactrix thì cuộc du hành của bạn sẽ gồm nhiều hành tinh, hệ sao và thậm chí có thể là cả ngân hà. Để hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ phải qua nhiều kiểu chơi khác nữa. Hệ thống Diploma sẽ đánh dấu vị trí của bạn cùng các phe khác trong suốt quá trình bạn di chuyển trong thiên hà, quản lý giao tiếp của bạn với họ. Hệ thống Commodity sẽ kiểm tra thu nhập của bạn và chỉ ra những nguồn thu nhập bạn có thể tích lũy lại để tăng hiệu quả tấn công.



Bên cạnh đó, chức năng chế tạo tàu sẽ giúp bạn thu thập những bản thiết kế dùng để tạo nhiều tàu mới khác nhau cho phi đội của bạn rồi sau đó tùy biến vũ khí cho phù hợp với nhiều loại đối thủ khác nhau.



Chúng tui đã có dịp tận mắt chứng kiến trò Galactrix trên máy tính, trông rất rõ nét với độ phân giải cao. D3 cho biết cũng sẽ sản xuất phiên bản trò chơi này dành cho Nintendo DS và Xbox Live Arache vào cuối năm nay. Tuy nhiên, họ lại không công bố sẽ sản xuất phiên bản game này dành cho PSP. Điều này gây khá nhiều thất vọng vì phiên bản Puzzle Quest dành cho PSP luôn được yêu thích hơn vì tính linh hoạt cũng như đồ họa và âm thanh vượt trội so với phiên bản dành cho DS. Tuy nhiên, trang Galactrix chính của Infinite vẫn liệt kê phiên bản game dành cho PS đang trong quá trình phát triển (cả cổng OSX cũng khả thi). Vì thế, đành hy vọng vậy. Dù sao, Galactrix cũng có vẻ là một bước tiếp nối làm say lòng người sau Puzzle Quest nên ai cũng hào hứng muốn được tự mình thử nghiệm (bất kể dùng nền game nào để chơi).
















Yêu cầu hệ thống:



OS: XP, VistaCPU: Intel Core 2 @ 1.8 Ghz / AMD Athlon 64 X2 2.0 GhzRAM: 1 GBVideo Card: 256 Mb (GeForce 7 / Radeon X800)Sound Card: DirectX 9.0c compatibleDirectX: 9.0cHD Space: 300 MbKeyboard and Mouse












các bạn down về rồi xóa .ctit đi và giải nén bình thường với pass: congtruongit.com

đã add 10%recovery
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top