Cấu hình tối thiểu :

Pentium 90MHz

RAM 16MB

VGA 2MB; HDD 45MB

Win 95/98/ME/2000/XP

1CD.



Dung lượng :

2 CD



Hình ảnh :















Nội dung :



Mọi chuyện bắt đầu khi “thiên tài” rùa Devan Shell chế tạo thành công cỗ máy thời gian, có khả năng đưa mọi thứ ngược về thời tiền sử, nhằm thực hiện mưu đồ đen tối thay đổi quá trình tiến hóa để tạo ra một thế giới không có loài thỏ. Trước nguy cơ bị xóa sổ khỏi Trái Đất, thỏ Jazz cùng người em trai của mình là Spaz lên đường tìm kiếm và tiêu diệt Devan Shell hung ác.



Lối chơi đơn giản



Jazz Jackrabbit 2 (JJ2) là một game flatform theo dạng đi cảnh (side-scrolling) nên bạn phải điều khiển nhân vật vượt qua các chướng ngại vật, tiêu diệt đối phương và tìm đường để qua màn. Giống các game platform khác, trong suốt quá trình chơi, bạn hãy cố gắng ”ăn” thật nhiều item trên đường đi như các loại đá quý, hoa quả để tăng điểm (cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng). Ngoài ra, bạn cần thu thập các đồng xu vàng và bạc để có cơ hội khám phá nhiều kho đồ ăn bí mật trong game.



Bạn được chọn 1 trong 2 nhân vật là Jazz hay Spaz để tham gia cuộc hành trình, mỗi nhân vật có chung các kỹ năng thiết yếu như chạy nhanh, phóng mình từ trên cao và đặc biệt Jazz có thể bay lơ lửng trên không trung bằng cách xoay tít đôi tai của mình (hệt như máy bay trực thăng lên thẳng vậy), trong khi Spaz nổi bật với khả năng nhảy đúp (double-jump) giúp dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật trên đường đi. Bạn cũng có thể đổi nhân vật (từ Jazz sang Spaz, hay ngược lại) bằng cách đập các hộp chứa đồ gặp trên đường đi.



Ngoài cách diệt đối phương bằng cách đạp lên đầu chúng giống như khi chơi “hái nấm” Mario, 2 chàng thỏ của chúng ta còn có khả năng sử dụng đến 12 loại vũ khí, từ khẩu Blaster không bao giờ hết đạn đến súng phun lửa hay rocket (JJ2 là game flatform cung cấp nhiều loại vũ khí nhất). Game còn cung cấp các vòng bảo vệ hay một con vẹt để bay theo hỗ trợ người chơi. Và dĩ nhiên, bạn sẽ không thể nào sở hữu được tất cả vũ khí khi bắt đầu chơi, hãy thu thập chúng trong mỗi màn, và mỗi loại vũ khí chỉ có tác dụng với một con trùm nhất định.



Ở mỗi màn chơi, bạn phải trải qua từ 3 đến 4 cảnh nhỏ với nhiều cạm bẫy và đối thủ luôn chực chờ, do vậy hãy tận dụng tối đa mọi khả năng và vũ khí để vượt qua chúng và tiếp tục “chinh chiến” với tên trùm ở cuối mỗi màn, game có đến 9 con trùm tương ứng với mỗi màn chơi. JJ2 đòi hỏi sự khéo léo và nhanh nhẹn nên tốt nhất là bạn nên sử dụng gamepad.



Ngoài gameplay thú vị, game còn đem đến phần đồ họa sinh động cùng những bản nhạc sôi động. Dù chỉ là game 2D nhưng Gathering đã đem vào JJ2 các tông màu sáng rất bắt mắt cùng sự đa dạng về cảnh quan trong các màn chơi, góp phần không nhỏ đem lại thành công cho game; ngoài ra còn phải kể đến các hành động “tếu táo” của Jazz hay Spaz khi không được người chơi điều khiển trong một thời gian ngắn - đặc trưng của game platform.



Hấp dẫn hơn với multiplayer

Ngoài phần chơi đơn cuốn hút, bạn còn có thể rủ thêm bạn bè cùng tham gia vì JJ2 hỗ trợ chức năng multiplayer hấp dẫn qua mạng LAN hay Interenet (lên đến 32 người). Khi chơi trên cùng một máy với chế độ Splitscreen (hỗ trợ tối đa 4 người chơi), để phân biệt giữa các người chơi, game cho phép bạn thay đổi màu da, súng của các nhân vật. Chế độ chơi nhiều người có các mục chơi quen thuộc ở game hành động bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS) như Cooperative (phối hợp để vượt qua các màn trong mục chơi đơn), Battle (tiêu diệt lẫn nhau), Race (ai về đích trước), Treasure hunt (ai thu thập được nhiều tiền hơn) hay Capture the flag (mục chơi quen thuộc trong game FPS, người chơi phải lấy những lá cờ của đối thủ đem về căn cứ của mình, người lấy được nhiều cờ nhất sẽ thắng cuộc).



Tăng thêm phần hấp dẫn cho mục Multi là các màn chơi được thiết kế riêng, giúp giảm phần nhàm chán sau khi đã “no nê” với mục chơi đơn. Ngoài ra, game còn cho phép bạn dễ dàng chỉnh lại các màn chơi hay tạo mới hoàn toàn một màn chơi cho riêng mình.



Cộng đồng JJ2

Dù đã xuất hiện khá lâu (tháng 07/98) nhưng JJ2 vẫn còn “sức hút” rất mạnh và điều này được thể hiện qua việc cộng đồng người chơi JJ2 đã lập nên các trang web như hay . Tại đây, bạn có thể tham gia các diễn đàn, trao đổi kinh nghiệm, và biết đâu đó bạn sẽ nhận được lời mời “nhập cuộc” từ một đồng môn JJ2 nào đó bên kia bờ đại dương thì sao!



Nhìn chung, với lối chơi nhẹ nhàng và vui tươi, Jazz Jackrabbit 2 đem đến cho bạn những phút xả “xì-trét” thật thoải mái.



Game đi kèm 1 editor cho phép bạn tự tạo lv cho mình, game còn hỗ trợ cả netplay cho phép bạn và người khác pt hay pvp với nhau



Thông tin thêm :

Phát triển: SourceNext

Phát hành: Gathering

Ngày phát hành: 31/07/ 98

Thể loại: 2D Platform

ESRB: Teen



Link MF :

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top