Kinh nghiệm sử dụng hiệu quả tài nguyên Internet




Ý tưởng cho bài viết này mình hình thành trong đầu từ rất lâu rồi nhưng nay mới có dịp để thực hiện. Một phần có lẽ vì hồi ấy kiến thức bản thân còn nông cạn, một phần thì bị bạn bè lôi kéo vào điện tử, cờ bạc …nên bỏ bê mọi thứ. Nay vừa ra khỏi trại “cai nghiện” ôm ngay cái máy tính, nhưng khác những lần trước, lần này không đắm đuối trong Game nữa mà sẽ thực hiện nốt ý tưởng đang dang dở trong đầu, đó là làm một Topic thật hoành tráng - nơi tổng hợp những gì cơ bản nhất về thế giới Internet bao la.


Thôi chém từ nãy tới giờ chắc cũng đủ rồi , đi ngay vào vấn đề chính nào.


Như anh em đã biết do quy mô của đề tài này hơi rộng nên Topic này sẽ được xây dựng dần dần từ cơ bản đến nâng cao. Kiến thức của bản thân mình cũng còn rất hạn chế, có gì ngu ngu mong anh em cứ chửi thẳng , và nếu ai có gì hay muốn chia sẻ, đóng góp, cứ Phần mềm thẳng cho mình, mình luôn sẵn sàng đón nhận.


Mong anh em ủng hộ nhiệt tình !!!



Bắt đầu điểm qua nào mọi người >>>>>>>>>>>>>


Sơ đồ bài viết:


Phần 1: Kiến thức cơ bản

Với những bạn mới làm quen với Internet, phần lớn các bạn đều còn rất bỡ ngỡ, ngây thơ trước cái thế giới mạng rộng lớn, phong phú những cũng đầy rẫy nguy hiểm này. Do vậy điều đầu tiên các bạn cần làm đó là phải sử dụng một phần mềm diệt virus hiệu quả để bảo vệ chiếc máy tính của mình, nếu có Firewall thì càng tốt. Sau khi đã trang bị cho máy một người vệ sĩ, bạn có thể bắt đầu hành trình phiêu lưu của mình trên một chiếc tàu vũ trụ, đó chính là một trình duyệt web với những cái tên như IE, Firefox, Google Chrome…, tùy vào sự lựa chọn của mỗi người. Và trong bài viết này mình sẽ sử dụng hình ảnh hướng dẫn trên trình duyệt Firefox, với các trình duyệt khác hoàn toàn tương tự.


Mới bước vào thế giới này, điều đầu tiên các bạn phải làm đó là trang bị cho bản thân những thứ cơ bản nhất, chẳng hạn như một địa chỉ Email là phương tiện liên lạc không thể thiếu.


Hiện nay, dịch vụ Email nổi tiếng nhất chính là Gmail, đứa con xuất sắc của Google. Để đăng kí cho mình Gmail, bạn truy cập vào địa chỉ sau: và làm theo hình.





Xác minh:



Và sau đó là:




Thế là xong, các bước còn lại đều được chỉ dẫn rõ ràng, vậy là bạn đã có 1 địa chỉ Gmail cho riêng mình. Và với tài khoản Gmail này bạn có thể sử dụng mọi dịch vụ mà Google cung cấp.



Ngoài Gmail ra vẫn còn 1 dịch vụ khác rất đáng quan tâm, đó chính là Yahoo Mail. Để đăng kí bạn truy cập vào đây: và làm theo hình vẽ.





Vậy là bạn đã có 1 tài khoản Yahoo, với nó bạn có thể dùng Email, Chat YM! Và một số dịch vụ khác mà mình sẽ giới thiệu sau.



Ngoài những ông lớn đình đám như Google, Yahoo, không thể không nhắc đến Facebook, một mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 1 tỉ người dùng trên khắp thế giới và cũng đang rất thịnh hành tại VN.



Để đăng kí cho mình 1 tài khoản FB, bạn truy cập vào địa chỉ sau: và làm theo hình hướng dẫn.



Vậy là xong, từ này bạn tha hồ kết bạn, tán gẫu trong một mạng xã hội lớn nhất hành tinh, sống trong thế giới ảo suốt ngày “lai—lai” và like.



Đó là những dịch vụ cơ bản nhất của thế giới Internet này mà gần như ai cũng dùng. Hi vọng những hướng dẫn của mình sẽ giúp ích nhiêu cho các bạn mới làm quen.


Phần 2: Kiến thức mở rộng

Như ở phần 1, mình gọi Google, Yahoo, Facebook đó là 3 dịch vụ cơ bản nhất. Còn ở phần 2 này mình sẽ mở rộng ra các dịch vụ con.

*Google:


Đây là một trong những ông lớn trùm của thế giới mạng hiện nay, với mạng lưới phủ sóng khắp toàn cầu, nhiều dịch vụ miễn phí tiện ích nổi tiếng, không còn lí do gì để phủ nhận vai trò của Google đối với sự phát triển của Internet.


Những dịch vụ cơ bản của Google:

Với 1 tài khoản Google (Gmail) bạn có thể sử dụng vô số các dịch vụ của Google.



1. Máy tìm kiếm:


2. Tìm kiếm hình ảnh:


3. Tìm kiếm Video:


4. Cập nhật tin tức:


5. Google Dịch:


6. Gmail:


7. Youtube:


8. Blog:






Và còn rất nhiều dịch vụ khác nữa.


*Yahoo:


Đã từng là ngôi vương trong thế giới Internet, nhưng do sự cạnh tranh và cách quản lí chưa hiệu quả nên càng ngày Yahoo càng thất thế, tuy nhiên nó vẫn nằm trong TOP 5 tập đoàn có ảnh hưởng lớn tới thế giới Internet.


Những dịch vụ cơ bản của Yahoo:

Với 1 tài khoản Yahoo, bạn có thể sử dụng vô số dịch vụ hữu ích mà Yahoo cung cấp.


1. Máy tìm kiếm:


2. Yahoo Mail:


3. Yahoo Messenger:


4. Blog:


5. Flickr:


6. Hỏi_đáp:


7. Movies:


8. Notepad:




Và còn rất nhiều dịch vụ khác nữa.


Phần 3: Một vài kinh nghiệm khi lướt web:


#Lướt web nhanh, tiết kiệm:

Đối với những ai đang sử dụng các gói cước theo lưu lượng hay sử dụng 3G thì một số kinh nghiệm sau đây sẽ giúp ích nhiều cho các bạn để cải thiện tốc độ lướt web cho mình.

Loại bỏ quảng cáo: AdBlock – AdBlock Plus



Đối với Firefox, cài addon này:

Đối với Chrome, cài extension này:

Sau khi cài xong tiện ích, khởi động lại trình duyệt, bạn hãy thử cảm nhận sự khác biệt khi vào một số site lớn như: ,

Loại bỏ Flash, Video quảng cáo: FlashBlock



Đối với Firefox, cài addon sau:

Đối với Chrome, cài extension sau:

Sau khi cài xong, hãy vào 1 số trang như , sẽ xuất hiện biểu tượng flash trên các Video, để xem bạn chỉ việc bấm vào, khi đó Video mới bắt đầu được load, nhờ vậy tiết kiệm khá nhiều lưu lượng.

Loại bỏ hình ảnh: ImgLikeOpera



Vấn để này nói nghe hơi ngu, tuy nhiên lưu lượng load ảnh cũng khá lơn với những ai lướt web nhiều mà lại sử dụng gói cước lưu lượng.

Đối với Firefox, cài addon sau:

Đối với Chrome thì hơi khó khăn, chưa thấy extension tương tự.


Mặc định addon theo chế độ load ảnh từ cache, để xem ảnh trên trang web, bạn có thể chọn “Load all images” hay muốn xem từng ảnh thì nhấp phải chuột từng ảnh chọn “load image”.


Với những thủ thuật trên, hi vọng có thể giúp được các bạn phần nào trong việc lướt web hàng ngày, chúc các bạn thành công.


#Lướt web an toàn:


Để có thể lướt web an toàn, trước tiên máy bạn cần có 1 AV mạnh (có Firewall thì càng tốt), có thể tham khảo 1 số sản phẩm free nhưng khá tốt như Avast free, Avira free…


Sau khi cài xong 1 AV, bạn có thể bắt đầu tinh chỉnh trình duyệt sao cho làm việc hiệu quả nhất.

Một số addon tăng độ an toàn cho trình duyệt:


Nhìn chung các trình duyệt ngày nay đều được xây dựng với nền tảng khá bảo mật rồi, tuy nhiên vẫn rất cần tăng cường hơn nữa một số chức năng quan trọng khác.

1. WOT:


Một addon hàng đầu trong việc đánh giá độ tin cậy cảu 1 website bất kì, từ lâu WOT đã trở thành 1 tiện ích không thể thiếu với người dùng Internet:



Với Firefox:

Với Chrome:


2. Dr.Web Anti-Virus Link Checker:


Được cộng đồng mạng đánh giá rất cao trong khoản phát hiện mã độc ẩn dưới các đường link, addon này cũng là sự lựa chọn đáng quan tâm của người dùng. Đối với những link không an toàn bạn nên quét trước bằng thằng này để tránh bị virus tấn công.

Mặc dù vậy mình cũng không cài thằng này.



Cho Firefox:

Cho Chrome:


3. Noscript:


Tên gọi đã nói lên tất cả, sinh ra với mục đích chặn Script, bao gồm cả Script sạch và bẩn. Cái này rất phù hợp cho những ai thường xuyên lao đầu vào những ổ virus trên mạng.



Cho Firefox:

Chrome thì không dùng được kiểu này.



Với mấy cái đó đã là quá an toàn cho công việc lướt web rồi, chúc các bạn thành công !!!



Phần 4: Lưu trữ & chia sẻ trực tuyến.

Như các bạn đã biết, trong thời buổi công nghệ bùng nổ như hiện nay, lưu trữ & chia sẻ dữ liệu không còn là khái niệm quá xa vời trong thế giới mạng. Vì vậy sau đây mình xin giới thiệu một số dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực này, được nhiều người sử dụng.

I. Lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến


Những Host Upload – Chia sẻ tốt nhất:


Sau đây mình xin được nêu danh sách 1 loạt các Host tốt nhất hiện nay được nhiều người sử dụng bởi tính ưu việt của chúng.

1. Mediafire: “Online storage for everyone”



Ra đời từ đầu năm 2005, nhưng chỉ trong một thời gian rất ngắn, MF đã chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng trên khắp thế giới, có lúc đã từng chiếm ngôi á vương, chỉ sau mỗi MegaUpload. Có lẽ một phần vì tốc độ của MF quá khủng, hơn nữa phủ sóng toàn cầu, mặt khác chính sách lại buông thả, không giới hạn thời gian lưu trữ dữ liệu

(chỉ yêu cầu đăng nhập trong 60 ngày), do vậy dân VN mình rất thích.


Hướng dẫn đăng kí:

Truy cập vào địa chỉ: ở khung Free bấm Try it và làm theo hình.



Sau khi tạo xong bạn có thể Upload ngay ở đây: từ trình duyệt hay sử dụng MF Tool:


Tuy nhiên trong thời gian gần đây, với đạo luật SOPA & DMCA, MF bắt đầu lo sợ và tiến hành nhiều cuộc truy quét, xóa file vi phạm bản quyền, khiến cho cư dân mạng lao đao, acc die như mưa, khiến cho nhiều anh em Uploader bỏ chạy. Tuy nhiên, do nhiều ưu điểm vượt trội về tốc độ và khả năng quản lí dữ liệu thông minh, còn rất nhiều người trung thành với MF, trong đó có mình.

Một số lưu ý khi sử dụng MF:


Do tình trạng xóa file vi phạm bản quyền như hiện nay, để tránh mất oan dữ liệu, khi Upload lên MF, anh em khi nén nhớ đặt pass, đặt tên file không liên quan đến nội dung, cẩn thận hơn nữa thì đổi đuôi file lăng nhăng như .abc gì gì đó. Link download khi share cần đặt trong thẻ
Code:
 hay [quote] để tránh bị máy tìm kiếm phát hiện. Và bạn cần Backup dữ liệu qua vài acc MF khác qua chức năng “Save to my file” – An toàn là trên hết.

Còn một điều cần lưu ý đó là dữ liệu trên MF được kiểm soát nghiêm ngặt bởi Bitdefender, do vậy với file Cr-ack, anh em nhớ đặt pass khi nén, chứ nêu nó phát hiện chủ tài khoản Up file chứa Virus là del thẳng, không nhân nhượng đâu.



2. Dropbox: Simplify your life


Ra đời từ giữa năm 2007, đến nay Dropbox đã trở thành dịch vụ Upload đồng bộ dữ liệu số 1 thế giới nắm trong tay một lượng lớn người dùng.

Hướng dẫn đăng kí:

các bạn vào đường link sau: [url=http://db.tt/vY9zgLnx]http://db.tt/vY9zgLnx[/url] và đăng kí theo hình.


Sau khi đăng kí thành công bạn có thể vào đây: [url=https://www.dropbox.com]https://www.dropbox.com[/url] để bắt đầu Upload hay sử dụng Tool Upload của Dropbox: [url=https://www.dropbox.com/downloading]https://www.dropbox.com/downloading[/url]

Bạn cũng có thể tăng dung lượng lưu trữ bằng cách mời bạn bè cùng đăng kí, chúc bạn thành công.


3. Kleii: A digital content storage hub on the cloud


Mới ra mắt dịch vụ cách đây không lâu (vài tháng chứ mấy) nhưng Kleii đã ngay lập tức chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng VN vì lí do người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Nhưng đó mới chỉ là một phần của lí do mà lí do quan trọng là chính sách của Kleii rất thuận lợi, ngay cả với người dùng Free.

Hướng dẫn đăng kí:

các bạn truy cập vào địa chỉ sau: [url=https://www.kleii.com/user/register]https://www.kleii.com/user/register[/url] bấm đăng kí và làm theo hình.


Sau khi đăng kí thành công, bạn có thể vào đây: [url=https://www.kleii.com]https://www.kleii.com[/url] để bắt đầu Upload hay dùng Tool: [url=https://www.kleii.com/download_kleii]https://www.kleii.com/download_kleii[/url]

Bạn có thể tăng dung lượng lưu trữ băng cách mời bạn bè hay upload và chia sẻ thật nhiều trên Kleii, chúc các bạn thành công.


4. Jumbofiles: Dedicated Hosting


Mới nổi sau vụ ra đi của MegaUpload nhưng Junbos cũng thu hút được đông đỏa sự quan tâm của cư dân mạng. Với một tốc độ load ngang ngửa MF, cùng hệ thống máy chủ ổn định, dung lượng lưu trữ lớn, JB xứng đáng là sự lựa chọn phù hợp cho Uploader.


Hướng dẫn đăng kí:

Để đăng kí bạn truy cập vào địa chỉ sau: [url=http://jumbofiles.com/?op=registration]http://jumbofiles.com/?op=registration[/url] và làm theo hình hướng dẫn.


Vậy là bạn đã đăng kí thành công Jumbofiles, để Upload bạn truy cập vào [url=http://jumbofiles.com/]http://jumbofiles.com/[/url] , chúc các bạn thành công.


Trên đây là một số Host Upload mà mình đã từng dùng qua, còn một vài host của VN như 4share, Fshare do chưa có Acc VIP để dùng nên chưa đánh giá được. Hi vọng sẽ có bài viết trong thời gian tới cho mọi người.

Một số đánh giá của bản thân về dịch vụ lưu trữ (Host Upload):

Bản thân mình hiện nay chủ yếu sử dụng MF, Dropbox, ngoài ra còn có 100gb bên Zing nữa. Do tốc độ Upload nhanh, hiện nay mình chủ yếu sử dụng Zing, ngoài ra là MF. Dropbox chủ yếu mình sử dụng để Upload ảnh cùng một vài dữ liệu cá nhân (Private), Public thì cũng chỉ có vài file nhỏ, ví dụ Cr-ack, key chẳng hạn. Mình thấy Up Cr-ack lên Dropbox là hợp lí nhất, rất an toàn mà load lại nhanh. Yên tâm là mọi dữ liêu trên Dropbox đều được bảo mật rất an toàn.



II. Lưu trữ và chia sẻ ảnh trực tuyến:

Những Host Up và chia sẻ ảnh tốt nhất:

Sau đây mình xin được liệt kê những Host up ảnh nổi tiếng nhất, có lượng người dùng đông đảo và quan trọng nhất là hoàn toàn Free.


1. Flickr


Là một đứa con mua lại của Yahoo nhưng Flickr lại đem lại một nguồn lợi lớn cho tập đoàn này. Với hơn 1,5 triệu nhóm ảnh cùng hơn 70 triệu nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới, không còn nghi ngờ gì nữa, Flickr đang sở hữu một kho tàng ảnh lớn nhất thế giới.

Để sử dụng Flickr, bạn có thể lấy ngay tài khoản Yahoo để đăng nhập luôn: [url=http://www.flickr.com/signin/]http://www.flickr.com/signin/[/url] hay đăng kí qua 1 tài khoản Facebook hay Google.

Sau khi đăng kí xong, bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay bằng cách Up lên một vài bức ảnh trong máy và chia sẻ ngay với bạn bè nào.


2. Photobucket:


Ra đời từ khá lâu, cho đến nay PTBK vẫn giữ cho riêng mình 1 giao diện đơn giản gọn nhẹ nhưng vẫn rất cổ kính, và được rất nhiều người sử dụng.

Để đăng kí bạn truy cập vào địa chỉ sau: [url=http://photobucket.com/]http://photobucket.com/[/url] bấm nút “Sign Up” va làm theo hình hướng dẫn.


Sau khi đăng kí thành công, bạn có thể vào đây: [url=http://photobucket.com]http://photobucket.com[/url] để Upload ảnh hay dùng Tool: [url=http://photobucket.com/desktop]photobucket.com/desktop[/url]


3. Imageshack:


Đã từng một thời bá đạo nhất thùng gạo, tuy nhiên kể từ sau vụ thay đổi chính sách, chặn hiển thị ảnh trên website không đăng kí, Imageshack đã rớt hạng, mặc dù vậy đây vẫn là 1 trong những Host vẫn rất nổi hiện nay, có một lượng lớn đông đảo người sử dụng.

Hướng dẫn đăng kí:

Để đăng kí bạn truy cập vào đây: [url=http://imageshack.us/registration/]http://imageshack.us/registration/[/url] và làm theo hướng dẫn.


Sau khi đăng kí thành công, bạn có thể vào đây: [url=http://imageshack.us]http://imageshack.us[/url] để Up ảnh ngay hay dùng Tool: [url=http://toolbar.imageshack.us/windows-uploader/ImageShackUploader-2.2.0.msi]http://toolbar.imageshack.us/windows...ader-2.2.0.msi[/url]


4. Imgur:


Cũng là 1 host ảnh thuộc loại sinh sau đẻ muộn, tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn, Imgur đã chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng khắp thế giới.

Hướng dẫn đăng kí:

Để đăng kí, các bạn vào đây: [url=https://imgur.com/register]https://imgur.com/register[/url] và làm theo hình.


Vậy là xong, bạn có thể vào ngay đây: [url=https://imgur.com]https://imgur.com[/url] đăng nhập và bắt đầu Upload hay sử dụng Tool: [url=http://imgur.com/apps]http://imgur.com/apps[/url]



5. Picasa:


Mặc dù chỉ là một dịch vụ chủ yếu nhằm hỗ trợ cho mạng xã hội Google+, tuy nhiên không biết tự khi nào Picasa đã được cư dân mạng xem trọng, coi là host up ảnh nhiều tiềm năng và thế mạnh.

Để sử dụng Picasa, bạn chỉ cần 1 Acc Google rồi vào đây đăng nhập và bắt đầu Upload chia sẻ: [url=https://picasaweb.google.com/]https://picasaweb.google.com/[/url]. Ngoài ra bạn có thể dùng Tool Picasa để chia sẻ, quản lí ảnh hiệu quả hơn: [url=http://picasa.google.com/intl/vi/]http://picasa.google.com/intl/vi/[/url]

Để có dung lượng lưu trữ ảnh là vô hạn, bạn nên đăng kí tham gia Google+: [url=https://plus.google.com/pages/create?hl=vi]https://plus.google.com/pages/create?hl=vi[/url]




Trên đây là những Host up ảnh hot nhất hiện nay, một số host ảnh của VN như upsieu.vn, upanh.com, anhso.net do không ổn đinh nên mình không muôn nêu. Có gì các bạn có thể tự tìm hiểu, tùy vào sở thích của mỗi người.


Một số kinh nghiệm bản thân:

Bản thân mình hiện nay sử dụng chủ yếu Flickr, Imageshack và Dropbox làm host lưu trữ ảnh.

1. Flickr:
- Giao diện đẹp, dễ upload và chia sẻ. (100Mb/tháng cố Up mà không hết)
- Tốc độ load rất nhanh, băng thông tẹt ga, link ảnh bền vững, không lo die
- Là một mạng xã hội ảnh thu nhỏ, tha hồ giao lưu kết nối với bạn bè.
- Nhược điểm, không hỗ trợ lấy linh ảnh hàng loạt.

Với Flickr, chủ yếu mình dành để Up những ảnh nặng, độ phân giải cao cần tốc độ load nhanh, và Flickr là sự lựa chọn phù hợp.

Demo một vài Topic sử dụng Flickr:



Như bạn đã thấy mặc dù toàn ảnh nặng nhưng hiển thị rất nhanh, hình gọn nét.



2. Imageshack:
- Dung lượng lưu trữ Free là 5GB (Lo gì hết, reg thêm acc)
- Băng thông tẹt ga, link bền vững, cho phép hot link (Khoản này thì vô đối)
- Mặc dù load ảnh ở VN hơi chậm, tuy nhiên cũng chấp nhận được.

Với Imageshack, chủ yếu mình dùng để Up những ảnh dung lượng trung bình hay một vài icon cho bài viết nên tốc độ hiển thị cùng khá nhanh.


3. Dropbox:

Thằng này có giới thiệu ở trên rồi. Với các acc ngày trước, do thư mục Public cho lấy link Direct nên việc lấy làm host lưu trữ ảnh quả là quá hợp lí. Tuy nhiên với bản thân mình, mình chỉ dùng để Up mấy ảnh động (Do 2 thằng trên không up được).

>>>>Dùng cả 3 thằng, thành ra bù trừ cho nhau, thấy có lợi ghê. Hê hê hê!!!

Với mấy thằng còn lại:

1. Picasa:
Đã từng một thời rất kết em nó tuy nhiên, có một thời gian do vụ Google+ bị chặn ở VN nên không load được ảnh từ Picasa, quả thật lúc fix link thấy rất ức chế hồi ấy, thế nên quyết định chia tay em nó. Ngoài ra link ảnh quá dài, hơi rối mắt nên càng thêm 1 lí do để li hôn.

2. PhotoBucket:
Thằng này rất nổi tiếng ở VN mình, tuy nhiên mình thấy cái vụ băng thông của thằng này đáng điểm trừ nên mình không dùng. Nếu bài viết ít view thì không sao nhưng nếu nhiều view, chưa kể bị hot link nữa, hết băng thông ngay giữa tháng thì có mà tèo sớm.


3. Imgur:
Một cái tên rất nổi hiện nay, chính sách của nó có 1 chút mình không thích đó là ảnh phải được xem ít nhất 1 lần/6 tháng, nếu không sẽ bị xóa. Chưa kể, không hiểu bị chặn hay sao mà thi thoảng máy mình không load được hình từ host này.


Dù sao sự lựa chọn là ở mỗi người, mong bạn có được sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.


Một số dịch vụ hay, có thể bạn chưa biết:

Sau đây, mình xin được liệt kê một số dịch vụ rất thiết thực cho công việc hàng ngày.

1. 10 Minute Mail: [url=http://10minutemail.com/]http://10minutemail.com/[/url]

Đúng như tên gọi của dịch vụ, nó cho phép bạn tạo 1 Email ảo trong vòng 10 phút, tuy nhiên bạn có thể gia hạn thời gian thêm cho Email này.
Để sử dụng, đơn giả bạn chỉ cần truy cập vào trang [url=http://10minutemail.com/]http://10minutemail.com/[/url] nó sẽ tự động cấp cho bạn 1 Email để có thể sử dụng ngay.


KL: Đây là 1 trang lí tưởng cho việc reg key, lập acc ảo…vv


2. Mailinator: [url=http://www.mailinator.com/]http://www.mailinator.com/[/url]

Đây là 1 dịch vụ cung cấp hệ thống Email public hoàn toàn miễn phí.
VD: Để sử dụng email: [[email protected]][email protected][/email] bạn truy cập vào địa chỉ: [url=http://abc.mailinator.com]http://abc.mailinator.com[/url]

Còn việc sử dụng thì vẫn giống như mọi hòm mail bình thường khác, chúc các bạn thành công.


KL: Đây là dịch vụ Email phù hợp cho nhu cầu Public acc, chia sẻ, chống Spam…


3. AnonymZ: [url=http://anonymz.com/]http://anonymz.com/[/url]

Có lẽ dịch vụ này cũng khá quen thuộc với anh em, nhất là những ai thường xuyên bị chặn prefer, nó có vài trò đơn giản là tạo link trung gian, hình thành kết nối ảo, ẩn prefer giúp cho quá trinh truy cập trở nên hợp pháp.
Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm dòng “[url=http://anonymz.com/?”]http://anonymz.com/?”[/url] đặt trước đường link.
VD: [url=http://google.com.vn]http://google.com.vn[/url] >>> [url=http://anonymz.com/?http://google.com.vn]http://anonymz.com/?http://google.com.vn[/url]


KL: Thằng này rất hay nếu các bạn biết lợi dụng nó. Mình thì thường xuyên phải dùng thằng này với MF.


4. VirusTotal: [url=https://www.virustotal.com/]https://www.virustotal.com/[/url]

Đây cũng là dịch vụ khá quen với cư dân mạng. Nó cho phép kiểm tra độ an toàn của dữ liệu với hơn 30 chương trình diệt virus nổi tiếng.


KL: Site này rất hay cho ai muốn chia sẻ file và chứng minh sự trong sạch của dữ liệu chia sẻ.


5. NotepadCC: [url=http://notepad.cc]notepad.cc[/url]

Tên gọi đã nói lên tất cả, nó cho phép bạn tạo ghi chú online ngay trên trình duyệt và bạn có thể mở nó ở bất cứ nơi đâu, hơn nữa nó hoàn toàn miễn phí.



KL: Dịch vụ này rất thích hợp cho nhu cầu chia sẻ trực tuyến, ghi chú công việc.


6. Argote's Flickr: [url=http://flickr.argote.mx/]http://flickr.argote.mx/[/url]

Có lẽ trang này khá quen với những ai đang sử dụng Flickr. Nó khá hữu hiệu với nhiệm vụ get link ảnh vào bài viết. Nếu không có trang này khéo mình bỏ Flickr lâu rồi.


KL: Đây là 1 site không thể thiếu cho những ai đang dùng Flickr.

…Sẽ tiếp tục bổ sung sau.



Mặc dù khuôn khổ bài viết này hơi dài, tuy nhiên mình cũng đã cố tóm lượng hết mức có thể, đem lại cái nhìn tổng quát nhất cho các bạn về thế giới Internet.

Còn một vài vấn đề nữa, mình đang cố tổng hợp dần, hi vọng có thể viết tiếp trong thời gian tới.

Dù sao cũng Thank tất cả anh em vì đã dành thời gian để đọc bài viết của mình.
Nhân đây cũng xin chúc các bạn cùng toàn thể gia đình một năm mới an khang thịnh vượng.



Chúc các bạn thành công !!!

Và đừng quên bấm Thank nếu thấy bài viết của mình hữu ích nhé !!!^_^)
 

trang_van

New Member
bài viết hữu ích lắm,nhưng sao bạn không nói đến các host up ảnh của VN
 

ph_ht

New Member
bài viết hữu ích lắm,nhưng sao bạn không nói đến các host up ảnh của VN Mấy host up ảnh việt nam nó thiếu ổn định kiểu gì ý.
 

hungviet99

New Member
Mình biết gần như hết, có mấy cái site là không biết thôi. Nhưng bài công phu hay đấy.
 

Greely

New Member
đọc bài của bác chỉ thấy mỗi plugin chặn quảng cáo là hay nhất test thử phát xem sao...

sao em kéo đến kịch kim rồi mà không chặn được quảng cáo v...n...z... vậy
 

Denver

New Member


Phần 3: Một vài kinh nghiệm khi lướt web:

#Lướt web nhanh, tiết kiệm:

Đối với những ai đang sử dụng các gói cước theo lưu lượng hay sử dụng 3G thì một số kinh nghiệm sau đây sẽ giúp ích nhiều cho các bạn để cải thiện tốc độ lướt web cho mình.

Loại bỏ quảng cáo:

Đối với Firefox, cài addon này:

Đối với Chrome, cài extension này:

Sau khi cài xong tiện ích, khởi động lại trình duyệt, bạn hãy thử cảm nhận sự khác biệt khi vào một số site lớn như: ,

Loại bỏ Flash, Video quảng cáo:

Đối với Firefox, cài addon sau:

Đối với Chrome, cài extension sau:

Sau khi cài xong, hãy vào 1 số tranh như youtube.com, sẽ xuất hiện biểu tượng flash trên các Video, để xem bạn chỉ việc bấm vào, khi đó Video mới bắt đầu được load, nhờ vậy tiết kiệm kahs nhiều lưu lượng.

Loại bỏ hình ảnh:

Vấn để này nói nghe hơi ngu, tuy nhiên lưu lượng load ảnh cũng khá lơn với những ai lướt web nhiều mà lại sử dụng gói cước lưu lượng.

Đối với Firefox, cài addon sau:

Đối với Chrome thì hơi khó khăn, chưa thấy extension tương tự.


Mặc định addon theo chế độ load ảnh từ cache, để xem ảnh trên trang web, bạn có thể chọn “Load all images” hay muốn xem từng ảnh thì nhấp phải chuột từng ảnh chọn “load image”.


Với những thủ thuật trên, hi vọng có thể giúp được các bạn phần nào trong việc lướt web hàng ngày, chúc các bạn thành công.


#Lướt web an toàn:


Để có thể lướt web an toàn, trước tiên máy bạn cần có 1 AV mạnh (có Firewall thì càng tốt), có thể tham khảo 1 số sản phẩm free nhưng khá tốt như Avast free, Avira free…


Sau khi cài xong 1 AV, bạn có thể bắt đầu tinh chỉnh trình duyệt sao đánh giá là việc hiệu quả nhất.

Một số addon tăng độ an toàn cho trình duyệt:


Nhìn chung các trình duyệt ngày nay đều được xây dựng với nền tảng khá bảo mật rồi, tuy nhien vẫn rất cần tăng cường hơn nữa một số chức năng quan trọng khác.

1. WOT:


Một addon hàng đầu trong việc đánh giá độ tin cậy cảu 1 website bất kì, đã từ lâu WOT đã trở thành 1 tiện ích không thể thiếu với người dùng Internet:

Với Firefox:

Với Chrome:


2. Dr.Web Anti-Virus Link Checker:


Được cộng đồng mạng đánh giá rất cao trong khoản phát hiện mã độc ẩn dưới các đường link, addon này cũng là sự lựa chọn đáng quan tâm của người dùng. Đối với những link không an toàn bạn nên quét trước bằng thằng này để tránh bị virus tấn công.

Mặc dù vậy mình cũng không cài thằng này.

Cho Firefox:

Cho Chrome:


3. Noscript:


Tên gọi đã nói lên tất cả, sinh ra với mục đích chặn Script, bao gồm cả Script sạch và bẩn. Cái này rất phù hợp cho những ai thường xuyên lao đầu vào những ổ virus trên mạng.

Cho Firefox:

Chrome thì không dùng được kiểu này.



Với mấy cái đó đã là quá an toàn cho công việc lướt web rồi, chúc các bạn thành công !!!


Mặc dù khuôn khổ bài viết này hơi dài, tuy nhiên mình cũng đã cố tóm lượng hết mức có thể, đem lại cái nhìn tổng quát nhất cho các bạn về thế giới Internet.


Còn một vài vấn đề nữa, mình đang cố tổng hợp dần, hi vọng có thể viết tiếp trong thời gian tới.

Dù sao cũng Thank tất cả anh em vì đã dành thời gian để đọc bài viết của mình.

Nhân đây cũng xin chúc các bạn cùng toàn thể gia đình một năm mới an khang thịnh vượng.



Chúc các bạn thành công !!!

Và đừng quên bấm Thank nếu thấy bài viết của mình hữu ích nhé !!!^_^)


Thấy hay nhất là cái trên...
 

tu_tra_loi

New Member
Reviews của mình: bài viết khá chi tiết, font chữ dễ đọc, màu sắc hợp lí (làm ng đọc không nhàm chán), có hình ảnh giúp ng đọc dễ hình dung.
Mình nghĩ bạn nên thêm 1 mục leech link các trang web chia sẻ dữ liệu giúp dễ down hơn (mình không biết dùng từ để diễn tả cái này) giới thiệu mọi ng các cbox get link (như forever, vinaleeech, kuteteen,...) và 1 số site get link, các trang chia sẻ acc (zxc, allshare...), thêm cách download 1 số trang nữa.
Thêm 1 mục nữa là các trang web ragecomic hay ảnh hài hước (nhincuoi, cab, haivl...).

À mà bạn thêm những hình mặt cười vào bài viết cho nó sinh động, hài hước để mọi ng thích đọc. VD như:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top