nghe_an

New Member
“Darwin hay Thượng đế?”, “Tiến Hóa hay Sáng Tạo?”, đây là những câu hỏi rất lạc lõng trong thời (gian) đại ngày nay, chỉ còn sót lại trong những đầu óc thuộc loại khuyết tật, mục sư Ernie Bringas mô tả đầu óc của (nhiều) đa số tín đồ Ki-tô, một đầu óc trong đó có một điểm mù tôn giáo khiến cho ý thức tôn giáo của họ thuộc thế kỷ 17. Lẽ dĩ nhiên, vì trong thời (gian) buổi này, bất một người nào có đầu óc trên thế giới còn nêu lên câu hỏi này. Các trường học đều dạy thuyết Tiến Hóa (và bất được dạy thuyết Sáng Tạo), thư viện nào cũng đầy những sách viết về tất cả khía cạnh của thuyết Tiến Hóa, và Hàn Lâm Viện Quốc Gia Khoa Học Hoa Kỳ, trong cuốn chỉ dẫn cho các viên chức các trường học, cho các giáo sư và các bậc phụ huynh, cũng vừa khẳng định là “ Trong cộng cùng khoa học, bất còn có sự tranh luận về sự tiến hóa có xảy ra hay không, và bất có bằng chứng nào chứng tỏ là sự tiến hóa vừa không xảy ra.”


Điều đầu tiên chúng ta cần để ý là những thắc mắc vừa lỗi thời (gian) trên chỉ được nêu lên trong nước Mỹ và trong một số ốc đảo ở trên thế giới mà Ki-tô Giáo còn nhiều quyền và ảnh hưởng, những ốc đảo và nước mà Ki-tô Giáo, theo như nhận định của Robert G. Ingersoll: “mạnh về số đông, nhưng yếu kém về trí thức”. Cùng một ý tường, Michael Martin, Giáo sư Triết, lớn học Boston, viết trong cuốn The Case Against Christianity, trang 3: “Sự quan trọng của một tôn giáo đo bằng số tín đồ và ảnh hưởng của nó bất làm cho những giáo lý của tôn giáo đó đúng, 1 tỷ 6 người (tổng số tín đồ Ki-tô Giáo) có thể sai. Nhưng thực ra, bất hẳn là các bậc lãnh đạo trong Ki Tô Giáo, Công giáo cũng như Tin Lành, yếu kém về trí thức. Vấn đề là họ vừa dùng trí thức của họ để giam chặt tín đồ trong những ngục tù tâm linh tăm tối, mục đích chính là vì những quyền lợi vật chất cá nhân và tập thể giới lãnh đạo, bất kể đến sự lương thiện và lương tâm trí thức.


Cả Âu Châu vừa không còn đặt vấn đề về thuyết Tiến Hóa, và trong những nước phi-Ki-tô thì bất có mấy người còn bận tâm đặt ra câu hỏi trên. Nhưng ngay cả những nước mà tuyệt cú lớn đa số người dân nhận là theo Công giáo như Tây Ban Nha ngày nay cũng vừa thức tỉnh. Báo Chicago Tribune ngày 8 tháng 2, 2009, có một bài của Christine Spolar viết về hiện tượng tách biệt tôn giáo và chính quyền ở Tây Ban Nha: “Separation of church and state at a crossroads in Spain; Crucifix removal in schools at heart of religious debate”


Theo bài báo viết từ Barcelona thì các trường học công cộng được lệnh phải cất bỏ những cây thập giá hay hình tượng Giê-su bị đóng đinh trên cây thập giá treo trên những bức tường của trường (Public schools are being told by judicial order to pull crucifixes from their walls). Một ông Tòa coi những hình tượng này là vi hiến – bất có một tôn giáo nào được ngự trị ở Tây Ban Nha – và ra lệnh phải tháo bỏ chúng đi Ngoài ra còn có những xe buýt (bus) trên có tấm bảng lớn mang khẩu hiện như “Có thể Thượng đế bất hiện hữu” vừa chạy khắp thành phố Những chiếc xe bus được gọi là “vô thần” (godless buses) đó - dập theo một chiến dịch khởi sự ở bên Anh – vừa xuất hiện ở Madrid và Malaga, Tây Ban Nha, và có kế hoạch sẽ xuất hiện ở nhiều nơi khác ở Âu Châu.

 

Brantley

New Member
Thank bạn vừa chịu khó nói lại vấn đề nầy. tui nghĩ là các bạn Ki Tô giáo nghe sẽ hơi khó chịu nhưng những người thật sự tỉnh thức của Ki Tô giáo cũng sẽ thông cảm sự trăn trở của bạn. Chúng ta chỉ muốn lay gọi để cho niềm tin đi đúng hướng và có giá trị đích thực chứ bất chấp nhận tin không điều kiện để rồi lầm lẫn bất quay lại được, nhất là khi để đến cuối cuộc đời...Chúng ta biết mà cứ nhắm mắt để cho họ đi lầm thì đó cũng là tội ác.Mọi tội ác đều phải trả giá. Vô trách nhiệm cũng là tội ác và cũng phải trả giá. Mong rằng ý của bạn được đón nhận. Chào bạn
 

Cuinn

New Member
Mỗi người có một niềm tin riêng đừng tự cho mình là thông minh. Sao các bạn không tìm hiểu về giáo lí hay các chuyện lạ vừa từng xảy ra trong lịch sử http://diendan.yeuchua.com/cau-chuyen-duc-tin/2235-nasa-va-kinh-tha-nh.html. như mình là người Cơ Đốc, cũng có tìm hiểu về thuyết tiến hóa của Darwin chớ.
 

Chadburne

New Member
Đang định trả lời mà nhìn xuống dưới,thấy bạn lấy nguồn ở cái trang web quen quá nên thôi vậy.Không muốn tin vào Thượng Đế nữa thì cứ việc,cần gì phải làm trò phô diễn là:tui đây bất tin vào Chúa bằng cái kiểu thích chơi khoa học của những trí thức không thần hay nửa mùa,tranh giành đất trên cả xe bus như vậy.Xin lỗi bạn,chính phủ châu Âu và Mỹ rất tôn trọng nhân quyền,nên trưng ra những khẩu hiệu công cộng như vậy là một thái độ xúc phạm đến những tín hữu,mặc dù họ có thể là số ít thôi. Đến Chúa còn để mặc con người tự do trong chuyện có chọn Chúa hay không,thì những người Công giáo làm gì được bạn? Và Tiến Hóa phủ nhận nổi Sáng Tạo sao?Thật sự quá ngông cuồng.


Những kẻ hả hê khi trù dập và bức hại tôn giáo là những kẻ chẳng ra gì,nếu không muốn nói là cái tâm quá tồi tàn.


May God bless all of you!

 

Treowe

New Member
bạn cho rằng bạn là người có hiểu biết sao, bạn cho rằng thuyết tiến hóa là chân lý thật sao. Nếu nó là chân lý sao người ta vẫn gọi nó là "thuyết". Bạn nên chịu khó tìm hiểu thêm về quan điểm và tư tưởng của các nhà khoa học, triết học,.. trước khi dám mạnh mồm phủ nhận thuyết sáng làm ra (tạo) điều mà các nhà khoa học vĩ lớn như Isac Newton hay Albert Einstein cũng không dám mạnh mồm đoán định.

Ngày nay bạn đang được thừa hưởng rất nhiều thành quả do những người mà bạn gọi là đầu óc khuyết tật, và 12 năm bạn mài đũng quần trên các giảng đường đều chỉ học lại những điều con người đó khám phá ra.

Bạn chỉ nhìn thấy những điều rất hạn chế và tiêu cực của Kitô giáo, tui không phủ nhận những điều sai trái do một số người gọi mình là Christian vừa làm

Nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều những chuyện tốt họ vừa làm mà bạn không hề thấy. Bạn có biết nguồn gốc y tế, chữ thập đỏ từ đâu ko. Bạn có biết những hoạt động nhân đạo của những người mà bạn đánh giá là thiểu năng trí tuệ đó, hàng năm vừa cứu giúp bao nhiêu người ko.

Bạn cho rằng Darwin có công với người khi khai sáng tâm linh cho loài người sao, vậy bạn có biết thuyết phân biệt chủng tộc của Phat-xit Đức bắt nguồn từ đâu ko, chính là từ "thuyết tiến hóa" đó bạn.

Nếu con người ta sinh ra chỉ là một vòng tiến hóa luẩn quẩn thì sự sống có ý nghĩa gì, bạn vừa bao giờ nghĩ về điều đó chưa. Nếu sống vài chục năm rồi chết thì ý nghĩa cuộc đời bạn là gì.

 

Beaton

New Member
Rồi rồi con chiên thì tin vào thuyết Sáng tạo, còn con khỉ tin vào thuyết Tiến hóa. Chẳng hay vĩ nhân Văn thuộc con gì? Hay là lai hỗn hợp giữa 2 con? Khà khà khà
 

vovaan

New Member
@Sát Nhân Chi Vương : Con của ta àh, chẳng phải Cừu với Khỉ cũng là động vật sao con ??? Cha dạy con mà con quên rồi sao ???
 

Farris

New Member
Cho dù là thuyết đi nữa thì nó cũng có ứng dụng và đem lại lợi ích cho con người trong nhiều lĩnh vực.

Không biết thượng đế làm ra (tạo) ra con người có ruột thừa tương tự các động vật ăn cỏ để làm chi? Chắc là để vào bệnh viện cắt.

Không biết thượng đế làm ra (tạo) ra răng khôn của con người để làm chi?


THUYẾT TIẾN HÓA MUÔN NĂM.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top