tuyen_vd

New Member
Chả la minh có vọc vach may cái phần mem khoi phục du lieu bên bkav co hướng dẫn cai Disk Genius của hiren boot day la link , y dinh điên rồi cua minh là khôi phuc lai dữ liệu o o C và minh khoi phục ổ C, nhưng hieu sao không biết su dung và thế la khi ấn seve man hinh xanh & phai khoi động lại.Bị loi missing open...sytem.Mình vào windows qua usbboot va điều không muon da thành sự thuc cac ổ đĩa mat het .Nói chung vao Mycompute không còn hien o C,D,E như trước nữa.Nhưng minh co tìm hiểu thi hinh như mình da bi gộp lại thanh 1 ổ vào task mangae nhu the này.


Nhưng no an hay thế nao ma không hiện len o Mycompute.Mong và rat rat mong bạn nao huong dẫn cụ the hay có thể lm qua teaview cho mình, vì so du liệu đó rat quan quan trọng o may này, nếu mat chac mình bỏ dam me quá..Cam ơn!!!!!!!!!!!!
 

Verel

New Member
1. Unallocation - phan vung chưa được tạo (dự la vo tình delete), neu windows mà cài o cho này thì tèo rồi.

2. linpus viet sai nhé, đãng nhe la linux chứ

3. phân vung linpus là EXT2 (nen de EXT4), và khi cai linux như ubuntu, fedora, linuxmint, ... thi nguoi ra khuyên la nen phân chia ra 1 o swap có dung luong tuy theo ram, tam 500MB là đẹp, phan cung còn lại la EXT4 và cài vào đấy.
 
1. Unallocation - phan vùng chưa duoc tao (dự là vo tinh delete), nếu windows ma cài ở cho nay thì tèo rồi.

2. linpus viet sai nhé, dang nhe là linux chứ

3. phan vung linpus là EXT2 (nên để EXT4), va khi cài linux như ubuntu, fedora, linuxmint, . . . thi người ra khuyen la nên phân chia ra 1 o swap có dung luong tùy theo ram, tầm 500MB la đẹp, phân cung con lại là EXT4 va cài vào đấy. Cái linpus day là nó nhu vay mình không chinh gi cả, khả nang mong manh hình nhu du liẹu của minh nam hết trong đó, bạn co the giúp mình lay no ra và giai phap sao cài lai windows được ko.Mình tim hieu cũnbieetys sơ qua nhung không dám làm.Giúp mình với bạn.
 

chips_tulip

New Member
Nói them la trước khi bi windows mình là windows 7 32bit, Mycompute co o C,D,E.Đúng từ khi lam bên có the qua bên đó doc lam tới bước an seve thì mình đã DIE.
 

vietdungbui2002

New Member
Xong rồi, Ubuntu lai co thêm một nan nhan nữa. Trâu que thanh trâu... xụi. Gio ban phải ngồi khai bao kĩ bịnh tinh cua em nhà:

1. Hệ dieu hanh đang sử dung tren máy.

2. Co ma nhớ kĩ ban da vào phần nao cua Disk Genius, da thao tác ra sao.

3. Trong khi chờ các... boc su cho thuốc điều trị, ban can giữ nguyên hiện trạng, dung quay thêm trên Unallocated đó. Ban cung biết sáng suot lua chọn, đừng dung nhung bài thuốc bay ba làm bịnh cang nang thêm.

4. Neu ban đưa được link bai viết của BKAV ma bạn đã lam theo càng tốt.
 

cunxinh9x

New Member
Bạn thu chay các phần mem cuu dữ liễu ngay trong winmini xem co duoc không rồi coppy du liệu ra. Chu kho khôi phục toan bo dữ liệu cua ban rồi
 

mushu_nhung

New Member
Thank ban các bước lam thi mình vẫn nho nhu in link minh lm theo mình đã nêu, cac ban cố đưa ra giai pháp chính xac ho mình.Bao nhiều ky niem Desgin...của mình
 

360_123

New Member
Mình da su dụng cái Data Recovery 5.5.1 trong winpe7 va nó tìm dc dung 1 ổ duy nhat không tên va co dung lượng hinh nhu bằng với du lieu mình đã mất, nhưng không seve duoc vi máy mình không co ổ đĩa nào mà.Mà minh cung dùng cái nay roi khôi phục dc du liệu nhưng file anh hay phim thi bi lỗi không mở được, con không điết trường hop nay ra sao.Ai cho giai pháp với!!!!
 

chjl0ve_kaiz

New Member
Pro nao giup mình thực su hau tạ không phai xuong .Có thể thao tac luôn trên may minh vì winpe7 có teaview.Giá nhu dung có 1 pic ve cái đó
 

a2pro_pm

New Member
Sợ bạn luôn. Dam tao partition bằng Disk Genius. Hau qua là HDD cua ban bị chuyển MBR sang Linux.

Bạn nap lai Standard MBR code. Bạn theo cac bước sau:

1. Khởi dong bang Hiren Boot CD.

2. Khi menu Hiren Boot mo ra bạn chọn MBR Tool.

3. Trên Menu MBR ban chon MBR Work 1.07b.

4. Sau khi chuong trinh chạy xong, bang MBR Partition hiện ra ban chọn càiStandard MBR code (tuyệt doi khong được chọn Reset MBR to Zero- tat ca dữ liệu tren HDD của bạn se khong cánh mà bay đấy!)

Nhiệm vụ chinh cua nó là xoa bo các Boot Manager trong MBR . Do đó, sau khi khoi dong lại, nếu co phan vùng nào duoc Active Boot , Boot Sector cua phan vùng đó se duoc nạp vào MBR , HDH tai phân vung do được khởi động. Cac partition sẽ được phuc hoi (hi vọng).

Bấy nhiêu thôi. Bạn cho biet kết quả để... đổi thuốc.
 
So ban luôn. Dám tao partition bằng Disk Genius. Hậu qua la HDD của ban bi chuyển MBR sang Linux.

Bạn nạp lai Standard MBR code. Ban theo các bước sau:

1. Khoi dong bằng Hiren Boot CD.

2. Khi menu Hiren Boot mo ra ban chon MBR Tool.

3. Tren Menu MBR ban chon MBR Work 1.07b.

4. Sau khi chuong trình chạy xong, bảng MBR Partition hien ra bạn chọn càiStandard MBR code (tuyet doi không được chon Reset MBR to Zero- tat cả dữ lieu tren HDD của ban se không cánh ma bay đấy!)

Nhiệm vu chinh của nó la xoa bỏ các Boot Manager trong MBR . Do đó, sau khi khoi động lại, neu co phân vùng nao duoc Active Boot , Boot Sector cua phân vung do sẽ duoc nap vào MBR , HDH tại phan vung đó duoc khoi động. Các partition se được phục hồi (hi vọng).

Bấy nhiêu thôi. Ban cho biết kết quả để... đổi thuốc. Ban cho mình cái link tai Herin boot được ko, m không co dia .hay tải ban nao có thể noi de mình dow về nhé!
 

tra_cave

New Member
Bệnh ccuar minh thì mình da neu rõ ra, ban doc kỹ chuẩn doan ho m nhé, chi la ý định dien ro khôi phục lai du liệu ổ C( dữ lieu ban windows trước kia) mà thanh qua khi ấn Seve la ra vậy, chán quá.Mệt moi that ở ngoài bao nhieu việc chán co cai máy tính gio no cũng bị vậy....
 
Vote mang ra quán, còn hon la chọt chọt hỏng thêm, khong du đồ nghề + hieu biết thì dung nghich dại, chừng nao ma bạn thật ranh va máy tính khong dung làm gì hang pha cho nó nát, chứ ban cong việc thì thôi.


Mà lan sau cài máy ao pha cho nó sướng, tha hồ
 

guitar83vn

New Member
Bạn nay thu nghiệm trên chinh may của mình nua moi ghê chứ, day cung là 1 bai hoc cho bạn đấy, đừng nghich cac phần mềm khi chua hiểu rõ về chúng. Chuc ban sớm phục hoi o cứng lại như cũ. Truoc day mình cũng da die 1 cái o cung mất sạch du lieu vì cứ cai nhieu phần mềm thu nghiem trên máy
 

cungchu_vn

New Member
Mình khang dinh một điều la may bạn chỉ mat MBR nên Bios chang nhan được các partition cua bạn thôi. Sau khi phuc hoi đúng MBR may ban sẽ trở lai tinh trạng ban đầu. Còn chuyen ban recovery cai partition trên troi bang Disk Genius khong phai là chuyện lớn. Tiếc la ban non tay an qua nên mình cung hoi mệt.

Đúng ra tao lại MBR bang BootIce đơn giản hon nhieu nhưng sợ lai bi rối vì cai partition bạn recovery.

Link nó đây Hirens.BootCD.15.2.zip:


(Đừng co noi là khong biet ghi file Iso ra dia nghen! Nếu khong biet ghi thì ban chay ra tiệm mua mot đĩa hiren boot 15- hoac may cũng được.)
 
Minh cam on! De ? Sang maj minh thử,vì ngoài bác lanh quá.hôm nay nhièu chuyẹn buồn thật..có gì sáng mai mình sẽ lm.chỉ là nhũng lúc rối không nghĩ duọc gì nhiều!.Thanks! Vì dã giúp đỡ.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top