coheocon_lovely

New Member






SIZE="2"]Tựa: Final fantasy X International

Hang phat hành: Square

Thể loại: nhập vai, tìm đường (role-playing)

Năm sản xuất: 2001

He may : Sony Playstation 2

Ngôn ngữ : Tieng Anh và Tiếng Nhật

Gia laptop khuyên dùng : PCSX2[/SIZE]

Giới thiệu chung

_Final Fantasy X (ファイナルファンタジーX Fainaru Fantajī Ten) la mot console role-playing game duoc phát triển va phat hành bởi Square (nay la Square Enix) là phien ban thứ mười trong series Final Fantasy. No duoc phát hành vao nam 2001 cho PlayStation 2 của Sony. Game nay đánh dấu su chuyen tiếp của Final Fantasy series tu phông dựng san thanh những khu vuc khong gian ba chiều, và cung la game dau tien trong series co lồng tiếng. Final Fantasy X thay the he thống Active Time Battle (ATB) bằng mot he thống mới Conditional Turn-Based Battle (CTB), va su dụng mot he thống level moi được gọi là "Sphere Grid".



_Diễn ra trong the giới tưởng tượng Spira, cau chuyen của trò choi tap trung vào mot nhom người thích phieu luu mạo hiểm va nhiem vụ của ho la đánh bại mot con quái vật dien cuong có tên là "Sin". Player character là Tidus, mot ngoi sao blitzball ma nhan ra rằng anh ta dang o Spira sau khi thanh phố quê huong Zanarkand của anh ta bi phá huỷ bởi Sin. Trong game, Tidus, cùng voi vai người khác, giup do summoner Yuna trong cuoc hành trình tieu diet Sin của cô ta.



_Việc phat trien Final Fantasy X bat đầu từ năm 1999, voi ngan sách hơn US$32.3 triệu va mot đội hơn 100 người. Game nay là game dau tiên trong series chinh thuc không hoàn toan duoc ghi công boi Nobuo Uematsu; Masashi Hamauzu va Junya Nakano duoc xac nhận là nguoi phu soạn nhạc của Uematsu. Final Fantasy X thanh công cả ve phe bình lẫn thương mại. No duoc bình chọn boi doc giả của tap chi video game Nhat Ban Famitsu la game kinh dien nhat mọi thời đại. Vào tháng 01/2004, game nay đã bán được 6.6 trieu ban trên toàn thế giới. Vao nam 2003, nó duoc theo sau bởi Final Fantasy X-2, khiến cho game Final Fantasy dau tien có phần tiếp theo.



Cách thức chơi



_Giống nhu nhung game trước trong series, Final Fantasy X duoc biểu diễn duoi dang third-person, với nguoi choi trực tiếp dieu khien nhân vật chính, Tidus, quanh the giới để tuong tac với các vat the và con người. Tuy nhiên, không giong nhu các games trước đây, ban do thế giới va ban đồ thị tran da được kết hop hoan toàn, với dia hinh bên ngoài thanh pho rendered to scale. Khi phat hien thấy một kẻ địch, moi truong chuyển sang mot khu vực trận chien theo lượt nơi ma nhan vật và ke dich đợi tới luot di để tấn công.



_Cách thức chơi (tiếng Anh: Gameplay) của Final Fantasy X khác những game Final Fantasy trước đây ở sự thiếu hụt ban do thế giới nhìn từ trên xuống. Những game phat hanh sớm hơn có một ban do thu nhỏ mô tả nhung khu vực có thể mở rộng giữa thị trấn và nhung khu vực riêng biệt, dùng cho việc đi xa. Trong Final Fantasy X, hầu như tất cả các khu vực cơ bản là không đứt quãng và không bao giờ biến mất khỏi ban do thế giới. Các liên kết khu vực hầu hết là linear, tạo nên mot con đường đơn lẻ xuyên qua các khu vực của game, mặc dù một phi thuyền có thể sử dụng được ở cuối game, cho nguoi choi khả năng đi lại trên the gioi Spira nhanh hơn. Giống nhu nhung game trước trong series, Final Fantasy X có nhiều minigames, đáng chú ý nhất là môn thể thao giả tưởng dưới nước “blitzball”[2].

Hệ thống chiến đấu

_Final Fantasy X giới thiệu he thong Chiến đấu theo lượt có điều kiện Conditional Turn-Based Battle (CTB) thay thế cho he thong Chiến đấu theo thời gian động Active Time Battle (ATB) truyền thống của series, lần dau tien được sử dụng trong Final Fantasy IV. Hệ thong moi được phat trien bởi đạo diễn trận chiến Toshiro Tsuchida, người đã chơi và ham mê Final Fantasy IV khi phat trien hệ thống CTB. Trong khi khái niệm ATB có các yếu tố thời gian thực (real-time), thì he thong CTB la mot dạng theo lượt (turn-based) có thể tạm dừng trận đấu trong mỗi luot di của người chơi. Do đó, thiết kế CTB cho phép nguoi choi lựa chọn một hành động mà không có sức ép về thời gian. Một đường kẻ thời gian minh hoạ phía trên bên phải màn hình chứa thông tin chi tiết về việc ai sẽ là người nhận luot di tiếp theo, và những hành động khác nhau sẽ tác động đến thứ tự của các luot di tiếp theo như thế nào. Người chơi có thể dieu khien tới ba nhan vat trong trận đấu, mặc dù he thong chuyển đổi cho phép nguoi choi thay thế các nhan vat đang dieu khien với một nhan vat bên ngoài nhóm đang kích hoạt bất cứ lúc nào. “Limit Breaks”, những cú đánh đặc biệt có sát thương cao, lại xuất hiện trong Final Fantasy X cái tên "Overdrives". Trong việc tạo ra đặc tính này, hầu hết các kĩ thuật đều ảnh hưởng tới nhau, đòi thao tác nhập từ các nút để tăng hiệu quả của chúng.



_Final Fantasy X giới thiệu việc bảo dưỡng he thong gọi quai vat được sử dụng trong những games phat hanh trước của series. Trong khi ở những bản cũ, mot con quái vậ t triệu hồi (summoned unit) sẽ xuất hiện, thực hiện một hành động đơn lẻ, và sau đó biến mất, những “aeons” của Final Fantasy X xuất hiện và thay thế hoàn toàn nhóm nhan vat trong trận đánh, chiến đấu trong vị trí của các nhan vat cho tới khi hay quân địch bị giết, hay bản thân những aeons này bị đánh bại, hay chúng bị sa thải bởi người chơi. Aeons có các chỉ số stats,bảng lệnh, các cú đòn đặc biệt, thần chú, và Overdrives riêng. Người chơi nhận được 5 aeons trong quá trình chơi game, nhưng 3 aeons nữa có thể nhận được bằng cách hoàn thành nhiều nhiệm vụ phụ.



Hệ thống Sphere Grid



_Như những bản cũ trong series, nguoi choi được trao cho cơ hội để phat trien và cải thiện các nhan vat của họ qua việc danh bai kẻ thù và kiếm các items, mặc dù he thong exp truyền thống được thay thế bởi mot he thống mới gọi là “Sphere Grid”. Thay vì việc các nhan vat nhận được điểm stat đã định trước sau khi lên level, thì mỗi nhan vat lại nhận được một “sphere level” sau khi thu thập đủ ability points (AP). Sphere levels cho phép nguoi choi di chuyển xung quanh Sphere Grid, một bảng skills được thiết kế từ trước có các nút thắt được nối liền nhau chứa nhiều loại stats và ability thưởng. Các món đồ duoc goi là “spheres” được áp dụng cho những nút thắt này, mở khoá chức năng của chúng cho nhan vat được chọn.



_Hệ thống Sphere Grid cũng cho phép nguoi choi thay đổi một cách toàn diện cho nhan vat ngược lại với vai trò được dự tính trong trận chiến của chúng, như là biến White Mage Yuna thành một tanker và swordsman Auron thành một healer (cave buff máu). Phiên bản quốc tế và PAL của game bao gồm một lựa chọn phien ban "Expert" của Sphere Grid; trong những bản này, tất cả các nhan vat bắt đầu ở giữa bảng skills và có thể đi theo bất cứ con đường nào nguoi choi chọn. Đổi lại, bảng skills Expert có tổng cộng ít nút thắt hơn, do đó nó giảm tổng số các nâng cấp stat có hiệu lực trong game.



Cốt truyện



I. Bối cảnh

_Final Fantasy X duoc đặt trong the giới tưởng tượng "Spira", và nó bao gồm một lục địa rộng lớn chia thành ba lục địa nhỏ, bao quanh bởi những đảo nhiệt đới nhỏ. Nó có nhiều kiểu khí hậu khác nhau, từ những đảo nhiệt đới Besaid và Kilika, vùng ôn đới Mi'ihen tới vùng băng giá Macalania và núi Gagazet. Mặc dù ở đây phần lớn là có người sinh sống, Spira có nhiều chủng tộc. Trong số đó là Al Bhed, mot nhom người có khoa học tiên tiến nhưng lại bị tước quyền công dân với đặc điểm phân biệt là mắt xanh và ngôn ngữ riêng. Loài Guado có dáng vẻ ít giống với con người hơn, với những ngón tay dài và nhiều điểm khác biệt nữa. Họ cũng có xu hướng tự nhiên về sử dụng phép thuật và những con quai vat phù phép. Tuy nhiên những sinh vật ít giống với con người vẫn chiến số đông, như loài Ronso giống sư tử, và loài Hypello giống ếch. Một nhóm nhỏ của những loài có tư duy ở Spira là loài "unsent" -- những linh hồn với ý chí mạnh mẽ của những người chết tồn tại ở dạng hữu hình. Người ta giải thích rằng những người đã chết mà không được "gửi" tới Farplane bởi một summoner thì sẽ nhập vào những sinh vật sống và biến thành “fiends”, những con quai vat bắt được gặp trong suốt game. Tuy nhiên, những con fiends có sự liên kết chặt chẽ sẽ tồn tại ở dạng con người "unsent" (chưa được gửi đi). Những loài động vật khác ở Spira, ngoài những loài được vẽ từ những con vật thật như mèo, chó, chim, và bướm, bao gồm loài gigantic, loài lưỡng cư "shoopuf", và loài chocobo giống emu, mà xuất hiện trong phần lớn cac games Final Fantasy. Cả hai đều được sử dụng cho mục đích vận chuyển là chính. Phần lớn những sinh vật không bình thường khác được bắt gặp trong Final Fantasy X là những con fiends nói trên.



_Thế giới Spira rất khác trong các the gioi kiểu châu Âu được tìm thấy trong những games Final Fantasy games trước kia, nhưng tới phien ban này lại trở nên giống với kiểu mẫu ở Đông Nam Á hơn nhiều, đáng chú ý nhất là sự tôn trọng thực vật, địa hình, kiến trúc, và những cái tên. Nhà thiết kế nhan vat Tetsuya Nomura đã công nhận Australasia, Thailand, và Nhat Ban là yếu tố ảnh hưởng chính tới thiết kế văn hoá và địa lí của Spira, đặc biệt quan tâm tới vị trí địa lí của những đảo phía nam: Besaid và Kilika. Ông ta cũng nói rằng Spira khác the gioi của những games Final Fantasy trước kia ở cấp độ kết hợp chi tiết, một vài thứ ông ta nói là để tạo ra một tác động ý thức để bảo trì trong quá trình thiết kế. Nhà sản xuất Yoshinori Kitase cảm giác nếu các cài đặt trở lại thời Trung Cổ giả tưởng của châu Âu, thì dường như nó sẽ không giúp nhóm phat trien trò chơi tiến bộ. Trong khi ông ta đang nghĩ về những moi truong thế giới khác nhau, nhà viết kịch bản Kazushige Nojima gợi ý một the gioi giả tưởng có những yếu tố châu Á.



II.Nhân vật

_Bảy nhan vat chính có thể chơi được trong Final Fantasy X là Tidus, mot ngoi sao blitzball mạnh mẽ và lạc quan; Yuna, một summoner kín đáo và nói nhỏ mà luôn luôn đặt người khác lên trên bản thân cô ta; Kimahri Ronso, một kẻ bị đày ải của tộc Ronso được giao trọng trách bảo vệ Yuna lên trên hết tất cả; Wakka, một nguoi choi blitzball và la mot tay sai trung thành mệnh lệnh của Yevon; Lulu, a stoic and self-possessed, nhưng lại la mot Black Mage đúng nghĩa; Auron, nguyên la mot tu sĩ chiến binh ít nói; và Rikku, một cô gái Al Bhed vênh váo với hiểu biết sâu rộng về máy móc. Nhân vật phản diện chính của game là giáo chủ Seymour Guado và những giáo chủ khác của giáo phái Yevon, trong khi con quai vat lớn giống cá voi Sin phục vụ như nguồn mâu thuẫn chính.



_Trọng tâm của trưởng thiết kế nhan vat phụ Fumi Nakashima là đảm bảo rằng các nhan vat từ nhiều vùng và văn hoá khác nhau được nhận dạng thông qua kiểu trang phục, nhờ đó chúng có thể được nhận ra một cách nhanh chóng và dễ dàng là những thành viên của những nhóm nhỏ tương ứng. Ví dụ, cô ta nói rằng mặt nạ và kính của tộc Al Bhed đem lại cho nhóm này một dáng vẻ "lạ lùng và lập dị", trong khi trang phục của tộc Ronso khiến họ dễ được nhìn thấy trong trận chiến.



III.Câu chuyện






_Khi nhóm bạn đến thanh pho Guado Guadosalam, Seymour cầu hôn Yuna, và cô ta cho cả nhóm biết về dự định cưới anh ta để đem lại hi vọng cho Spira. Sự giup do của Seymour, Tromell, dẫn đường cả nhóm tới ngôi đền của thanh pho Guadosalam, nơi họ nhìn thay mot thông điệp từ người cha quá cố của Seymour. Ông ta nói rằng ông ta đã bị con trai giết hại, va ban chất tội lỗi của Seymour sẽ pha huy Spira. Nhóm bạn giao chiến với Seymour trong một trận đánh và giết hắn ta; ngay sau đó, Sin tấn công nhóm bạn và họ bị mất liên lạc với Yuna. Rikku dẫn đường nhóm bạn tới Al Bhed "Home", đang bị các chiến binh Yevonite tấn công. Trong khi tìm kiếm căn cứ của Home, Tidus biết được rằng một summoner phải đem cả mạng sống của họ ra để thực hiện "lần gọi quai vat cuối cùng", dẫn tới ước muốn cua anh ta là tìm cách danh bai Sin mà Yuna không phải chết. Sử dụng phi thuyền của Al Bhed, họ thoát khỏi căn cứ trước khi nó bị phá huỷ. Nhóm bạn tìm thấy Yuna ở Bevelle, nơi cô ta bi ép buộc phải lấy unsent Seymour lúc này. Họ làm gián đoạn đám cưới và trốn thoát với Yuna tới núi Gagazet, nơi Seymour đã giết hại bộ tộc Ronso; sau khi danh bai hắn ta một lần nữa, nhóm bạn thẳng tiến tới Zanarkand.



_Tidus biết được rằng anh ta, Jecht, và thanh pho Zanarkand nơi họ sinh ra đều là những thực thể duoc goi ra có liên quan tới aeons . Xưa kia, một summoner co ten Yevon đã biến những người sống sót của thanh pho thành “fayth” nhờ đó ông ta có thể sử dụng trí nhớ của họ về Zanarkand để tạo ra một thanh pho mới bằng bức ảnh của nó, thoát khỏi cuộc chiến tại lục địa Spira . Sin cũng được tạo ra, được Yevon cho hình hài để phục vụ như một chiếc áo giáp; bảo vệ ông ta và những người fayth. Trong khi tiếp tục gọi Dream Zanarkand, Yevon mất hết nhân tính và được biết tới như Yu Yevon, một sinh vật sống đơn độc để duy trì sự tồn tại của Deam Zanarkand. Mục đích chính của Sin không phải là trừng phạt những tội ác của loài người, mà là ngăn cản không cho ai biết được sự tồn tại của Dream Zanarkand bằng cách cố chấp tấn công các cư dân Spira.



_Một khi nguoi choi hoàn thành cuộc hanh trinh của Yuna, Lady Yunalasca -- con gái của Yevon và cung la summoner dau tien phải đánh bạn Sin -- cho nhóm bạn biết rằng aeon cuối cùng được tạo ra từ linh hồn của một người gần gũi với một summoner. Sau khi danh bai Sin, linh hồn của Yu Yevon nhập vào aeon, biến nó thành một Sin mới . Nhóm bạn quyết định sử dụng aeon cuối cùng và họ danh bai Yunalesca. Sau đó học tìm mot con đường mới để tieu diet Sin vĩnh viễn mà không đòi hỏi sự hi sinh nào cả. Điều này dẫn cả nhóm đột nhập vào cơ thể của Sin và đánh nhau với Seymour, linh hồn bị giam giữ của Jecht, và Yu Vevon. Chu kì hồi sinh của Sin kết thúc, và linh hồn của các fayth ở Spira được tự do khỏi nơi giam giữ, xua tan những quả bóng với ánh sáng lập loè (pyreflies) của aeons, Dream Zanarkand, ‘’’and Tidus in the process’’’. Sau đó, trong một buổi nói chuyện voi cac công dân Spira, Yuna quyết định giup do xây dựng lại the gioi mà bây giờ đã được an toàn khỏi Sin. Sau đoạn credits, có một cảnh ngắn với Tidus dưới nước. Anh ta mở mắt mà bắt đầu bơi lên, và màn hình chuyển dần sang màu trắng. Cảnh này ‘’’segues into’’’ phần tiếp theo, Final Fantasy X-2, mà Yuna điều tra được rằng Tidus có thể còn sống để tiếp tục mối quan hệ của họ.'}">Hiện phần ẩn»




Âm thanh

_Final Fantasy X danh dau lần dau tien người thường soan nhac cho series Nobuo Uematsu phải có sự trợ giúp soan nhac cho game trong series chính. Cộng sự sáng tác cho Final Fantasy X của ông ta là Masashi Hamauzu va Junya Nakano. Họ được chọn để tạo soundtrack dựa trên khả năng soan nhac của họ, tuy khác với phong cách của Uematsu trong khi vẫn có thể làm việc cùng nhau.



_Game này có ba bài hát có lời, bao gồm bài hát J-pop ballad “Suteki da ne”, có thể dịch là “Isn't it Wonderful?”. Lời bài hát được viết bởi Kazushige Nojima, và phần nhạc được Uematsu sáng tác. Bài hát được bieu dien bởi ca sĩ nhạc folk người Nhật Rikki, ca sĩ được đội phụ trách âm nhạc liên hệ trong khi tìm một ca sĩ có giọng mang âm hưởng Okinawa. "Suteki da ne" cũng được hát bằng tiếng Nhật trong phien ban tiếng Anh của Final Fantasy X. Giống như “Eyes on Me” từ Final Fantasy VIII và “Melodies of Life” từ Final Fantasy IX, một phien ban phối âm của "Suteki da ne" được dùng làm một phần của đoạn kết. Những bài hát có lời khác mà được dùng để mở đầu game thuộc thể loại heavy metal, "Otherworld", hát bằng tiếng Anh bởi Bill Muir, và "Hymn of the Fayth", một bản nhạc cầu siêu được viết theo các vần trong tiếng Nhật.



Các phien ban và việc buôn bán

_Phiên bản tiếng Nhật của Final Fantasy X có thêm một đĩa với tiêu đề “The Other Side of Final Fantasy”, gồm có các cuộc phỏng vấn, storyboards, và trailers cho Blue Wing Blitz, Kingdom Hearts, và Final Fantasy: The Spirits Within, cũng như cảnh dau tien của Final Fantasy XI. Một phien ban quốc tế của game đã được phat hanh tại Nhat Ban với cái tên “Final Fantasy X International“ vào tháng 01/2002, và trên lãnh thổ PAL dưới tên gốc. Nó có những nội dung không có trong phat hanh NTSC, gồm có các trận đánh với phien ban "tối" của aeon trong game va mot phi thuyền chiến đấu với superboss "Penance" Phát hành Final Fantasy X International của Nhat Ban cũng có "Eternal Calm", một video clip dài 14 phút nối cau chuyen của Final Fantasy X với cau chuyen của phần tiếp theo, Final Fantasy X-2. Video clip này có trong một DVD tặng thêm trong Unlimited Saga Collector's Edition dưới cái tên Eternal Calm, Final Fantasy X-2: Prologue. No duoc phát hành lần đầu tại châu Âu vào 10/31/2003, và có thuyết minh tiếng Anh.



_Các phien ban quốc tế và PAL có một DVD tặng thêm duoc goi là Beyond Final Fantasy, một đĩa bao gồm các cuộc phỏng vấn với những người phat trien game, và hai trong số những diễ̃n viên lồng tiếng Anh, James Arnold Taylor (Tidus) và Hedy Burress (Yuna). Cũng có cả các trailers của Final Fantasy X và Kingdom Hearts, một khái niệm và thư viện ảnh quảng cáo cho game, va mot video âm nhạc "Suteki da ne" được trình bày bởi Rikki. Vao nam 2005, một bản dịch bao gồm Final Fantasy X và Final Fantasy X-2 được phat hanh tại Nhat Ban với cái tên Final Fantasy X/X-2 Ultimate Box.

link dowload



yeu cau he thong

CPU : P4 trở lên.Core2 Duo với Core Quad là best

- Ram : Min 512M , 1G trở lên là best.

- Card đồ họa : Onboard nên là Intel X3100,Card rời nên hỗ trợ đấy đủ DirectX 9.
 

mouse.tepid

New Member
Bản nay bi lỗi Auron Look do file ISO bi damage , trong forrum T_Long co post rồi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top