myclass11

New Member
Thành cong ruc rỡ với Resident Evil trên PS1, Capcom quyet định khai thac tiep những đặc trung cua dòng game hanh dong - kinh di nay trong một boi canh hoàn toàn khác. Đó la ly do series Onimusha ra đời.

>> THONG TIN VỀ GAME

Tên game: Spectral Force 3
Phát triển:Idea Factory|
Phát hành: Atlus
Ngày phát hành:29/7/2008
Thể loại:Nhập vai
ESRB: Đang doi danh giá


Hệ máy S2


Onimusha không co vu khí hiện đại, công nghe sinh học, mà thay vao đó là nhung chien binh samurai (vo si đạo) thời phong kien Nhật Bản, chien dau với the luc ma quy tan ác. Phiên ban dau tiên Onimusha: Warlords (Onimusha 1), ra doi năm 2001, là mot trong những trò choi da tạo dựng tieng tam cho hệ may PS2 mới "chân uot chan ráo" bước vao lang game. Trò choi nhanh chóng được don nhan nồng nhiệt vi da giới thiệu loi choi cận chiến mới lạ, dua theo những chuẩn muc ma Resident Evil da vach ra. Nối tiep thanh công đó, mot nam sau, Capcom lai tiep tục cho ra doi Onimusha 2: Samurais Destiny. Va cho dù đến nay da có đến 4 phien bản Onimusha duoc ra mắt, phien ban thứ hai van được đánh gia la đậm chất vo si đạo nhất.

Truyền nhan cua bộ tộc quỷ





Nội dung cua dòng game Onimusha xoay quanh su xung đột giua 2 thế lực co quyen năng siêu phàm: Genma và Oni. Du ca hai đều duoc goi là "quỷ”, nhung Oni thay mặt cho cai thiện, còn Genma la thế lực tà ác. Ket thuc Onimusha 1, thu linh phe Genma la lãnh chua Nobunaga bại trận truoc Samanosuke Akechi, chiến binh samurai cua phe Oni. Nhưng Nobunaga van tồn tại, va mot lần nữa lai troi dậy thực hien muu đồ bá vuong cua mình.


Một trong nhung nạn nhan cua Genma la ngoi làng của mon phai kiếm đạo Yagyu. Tất ca moi người đều bi sat hại, ngoại tru chang chưởng môn tre tuoi Jubei Yagyu. Chang trai tình cờ gặp Takajo, mot nguoi phụ nữ co hinh thù kỳ la thuoc bộ tộc Oni. Takajo giai thich cho Jubei moi chuyen và tiết lo ba chính là me cua anh. Hóa ra, phân nua dong máu trong nguoi Jubei thuộc về bo toc "chiến binh quy” Oni hùng mạnh. Va roi Jubei chấp nhan dinh mệnh : diet tru Nobunaga cùng be lu Genma.

Onimusha 2 co loi chơi không khac nhieu với phần 1, cũng nhu nhung phiên bản Resident Evil trong thoi kỳ đó. Ban di chuyển bằng cac nut D-pad trong cac moi trường 2D tinh duoc dựng sẵn. Do tap trung nhiều vào các pha hanh dong nên khía cạnh giải đố và tìm đường không được chú trọng nhiều. Bạn chỉ cần tiến lên phía trước, sục sạo tất ca moi ngõ ngách và chien dau với kẻ thù xuất hiện trên đường đi. Và chính ở những màn chien dau mang đậm phong cách vo si đạo này, được Capcom chăm chút rất kỹ, đã tạo nên nét đặc trưng hấp dẫn riêng cho dong game Onimusha.

Sức mạnh vô song









Cũng như Samanosuke, Jubei được cung cấp nhiều vũ khí khác nhau, mỗi loại lại chứa đựng những tuyệt chiêu mang sức mạnh của một nhân tố tự nhiên nào đó. Đó là thanh kiếm Buraitou có năng lực sấm sét, cây thương Hyoujin-Yari có sức mạnh băng giá, thanh kiếm hai đầu Senpumaru có thể tạo ra cuồng phong, cây búa Dokuitsou mang quyền năng của đất và thanh kiếm lửa Rekka-ken. Ngoài ra, Jubei còn có thể sử dụng các vũ khí phụ chỉ có tác dụng hỗ trợ như cung tên và các loại súng.



Là game hanh dong thiên về cận chiến, nhưng Onimusha 2 khác xa với phong cách chặt chém thường thấy trong các game như Dynasty hay Samurai Warriors. Tất cả các đòn thế, dù là với vũ khí nào, đều rất dứt khoát, mạnh mẽ và đẹp mắt. Ngoài ra, game còn có một yếu tố rất hay nhằm cản ngăn các game thủ sa vào cảnh "nhấn nút lia lịa": khả năng phản đòn. Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần canh đúng thời điểm đối thủ vừa tấn công, lập tức nhấn nút phản đòn. Nếu thành công, Jubei sẽ tung một nhát chém cực mạnh (lóe sáng để báo hiệu thực hiện thành công), và ngay lập tức là chiêu phản đòn. Các chiêu phản đòn này, tuy khá mạo hiểm, nhưng cực kỳ hiệu quả, đẹp mắt, và phản ánh đúng tinh thần vo si đạo của nhân vật: chưa rút hết kiếm khỏi vỏ thì kẻ thù đã "ăn đòn".

Một đặc trưng khác của dong game là chức năng "hút hồn" từ kẻ địch bị tiêu diệt. Khác với Samanosuke phải sử dụng một chiếc bao tay thần, Jubei là người có dòng máu Oni nên anh có thể thực hiện việc này bằng tay trần, thông qua một dấu ấn trong lòng bàn tay. Phổ biến nhất là hồn đỏ, có tác dụng như điểm kinh nghiệm để Jubei dùng nâng cấp vũ khí, trang bị. Ngoài ra còn có hồn vàng và xanh giúp hồi phục sức khỏe và ma lực. Hiếm nhất là hồn tím, tích lũy đủ 5 cụm sẽ giúp Jubei hóa quỷ, mạnh vô song và hoan toan bất tử (trong thời gian nhất định).


Không đơn độc






Nếu những chi tiết trên đều hiện diện ở Onimusha 1 và chỉ được nâng cấp trong phần 2 này, thì sau đây là chức năng hoan toan mới, xuất hiện lần đầu và duy nhất trong Onimusha 2. Đó chinh la khả năng phát triển mối quan hệ bằng hữu giữa Jubei và các nhân vật phụ. Họ luôn sát cánh cùng anh trong cuộc chiến tiêu diệt be lu Genma, bao gồm võ tăng Ekei sở trường dùng thương, thu linh đội thiện xạ Magoichi với khẩu súng trường, chàng ninja "xuất quỷ nhập thần" Kotaro chuyên sử dụng ám khí và cô nàng Oyu xinh đẹp với bộ giáp và thanh kiếm mang đậm trường phái Tây phương.

Những nhân vật này sẽ "ra mắt" bạn tại thị trấn Imasho. Tại đây, bạn sẽ làm quen, kết bạn và thắt chặt mối hữu hảo với họ. Cách lấy lòng những nhân vật này cũng khá thú vị. Đó là mua quà tặng lẫn nhau. Tìm hiểu sở thích và tặng đúng quà rất quan trọng. Mỗi lần bạn tặng quà, luôn luôn nhận lại món khác đáp lễ. Nếu món quà làm họ thích thú, họ sẽ tặng lại cho bạn những món đồ giá trị, chẳng hạn như thuốc tăng máu. Ngoài ra, liên tục lấy lòng thành công, mức thân thiết giữa Jubei và những người bạn kia sẽ tăng lên. Người nào càng thân với Jubei, càng có xác suất cao xuất hiện trên đường đi để cùng bạn liên thủ chống lại kẻ thù, rất tiện lợi và hiệu quả. Chưa hết, nếu độ thân thiết đủ cao, bạn còn được điều khiển chính những nhân vật ấy với những kỹ năng và vũ khí của riêng họ. Điều này làm cho loi choi của game thật sự hấp dẫn, vì luôn tạo được nét đa dạng cũng như giá trị chơi lại khá cao.

Onimusha 2 vẫn là một game thuộc dạng "2,5D": chỉ có các nhân vật là hình 3D, còn phông nền thì hoan toan là cảnh 2D được dựng sẵn. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà game kém sức sống. Ngược lại, các nhân vật có động tác rất uyển chuyển, nhịp nhàng, nhất là khi hanh dong trong các trận chiến.

Có thể nói Onimusha 2 đã thừa kế rất thành công nhung dac điểm lối chơi, cốt truyện, đồ họa vốn dĩ rất đặc sắc từ phần 1. Không những vậy, những mặt này còn được trau chuốt, thêm vào chức năng mới để tạo sự mới lạ, khác biệt. Mặc dù sau này còn có phần 3 và phần 4 với nhiều cải tiến, nhưng không thể phủ nhận Onimusha 2 vẫn có những nét đặc sắc rất riêng, khi đã khắc họa rất thành công những anh hùng samurai can đảm, nghĩa hiệp, không chùn bước trước những the luc đen tối, sẵn sàng chien dau một cách không vụ lợi. Trong tâm trí họ chỉ có một ước nguyện duy nhất: đem lại hòa bình và yên vui cho tất ca moi người.

Link down

Hướng dẫn chơi game giả lập PS2

Xem thêm
Game Onimusha Warlords
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top