Mogue

New Member
Em xài office 2010, sử dụng được rất hạn chế các font Unicode vì tình trạng lỗi font như thế này. Các bác, các cụ có ai biết bệnh hay có cao kiến gì chữa được không xin giúp em ạ


Tức là nó không thể hiện trọn vẹn font, rất hạn chế trong khi sử dụng ạ.

 

mimoon126

New Member
em đều tải các font này tại fontchu.com những font chữ cơ bản cho gõ tiếng việt nhưng k hiểu sao k
 

gril_kieu_ki90

New Member
em đều tải các font này tại fontchu.com những font chữ cơ bản cho gõ tiếng việt nhưng k hiểu sao k
 

virgo_star_9x

New Member
font đó là font VNI hay sao ý bạn thử để bảng mã là vni xem sao. Bao nhiêu bài và hình ảnh như vậy mà bạn nói nó là Font Vni ???
 
Oh, điều này thật ra k phải ai cũng biết. Bác có kinh nghiệm xin sẻ chia nhé!

Hãy đợi đấy! các bạn sẽ tìm ra cách nhanh thôi mà! Nói thêm là chữ kí mình dùng font Unicode "Jellyka_Castle _s_Queen.ttf"
 

boo_xig

New Member
Hãy đợi đấy! các bạn sẽ tìm ra cách nhanh thôi mà! Nói thêm là chữ kí mình dùng font Unicode "Jellyka_Castle _s_Queen.ttf" Bác chỉ cho các bạn luôn đi chứ để tìm hiểu làm gì vậy.
 
Chịu rồi khó quá,e làm đủ kiểu, bị kiểu này lâu lắm rồi. Bác giúp đỡ nhé! Chẳng ai có ý kiến gì, thôi thì mình nói ngay để các bạn hiểu:

Với phần mềm biên soạn và chỉnh sửa font High-Logic FontCreator, các bạn có thể giải quyết những kí tự còn thiếu trong một font chữ dễ dàng bằng cách dùng ngay những kí tự vừa có sẵn hay biên soạn thêm- chuyện này đòi hỏi các bạn phải có chút ít hiểu biết về cách sử dụng phần mềm đồ họa (như PTS). Sau khi cài đặt, mở font FRSCRIPT.ttf lên các bạn sẽ thấy font này có hầu như gần đủ các kí tự tiếng Việt. Cái khó là bạn không thể biết cách nào nó xuất hiện thôi (gỏ cách nào?). Muốn vậy bạn phải dùng phần mềm gỏ tiếng Pháp với bảng mã Unicode. Cách đó khó quá, để gỏ được đoạn trên với Unikey (Bảng mã Unicode) mình vừa chỉnh sửa vài kí tự trong font này. Nếu có thời (gian) gian có lẻ mình sẽ soạn lại đầy đủ để dùng luôn vì mình thấy nó quá đẹp!

các bạn biết High-Logic FontCreator là phần mềm có gần 3 triệu lượt download. Rất may là mình vừa tìm được nó với cả serial. Nó là vàng đối với những người thèm một bộ font chữ mà nó không hỗ trợ ngôn ngữ của mình. các bạn hãy nghiên cứu, sử dụng nó nhuần nhuyển thì mai đây muốn dùng bất cứ font nào để gỏ tiếng Việt chỉ là... chuyện nhỏ.

Hi vọng mình sẽ đọc được bài các bạn viết về phần mềm này với vài bộ font của các bạn biên soạn hay tự tạo:

High-Logic Font Creator Professional Edition 6.0 + Serial download:


( CÁC BẠN COPY LINK DÁN VÀO TRÌNH DUYỆT, ĐỪNG BẤM TRỰC TIẾP VÀO LINK NHÉ )

- Khi điền serial mình ngắt kết nối Internet.

- Bản mới nhất là 6.5, các bạn nào tìm được serial thì share cho anh em dùng. Vì mình bận nên chưa tìm thử.
 

Chancey

New Member
Trời ơi,phức tạp quá. E chỉ muốn nó dễ dùng để làm văn bản với PPT thôi. Bác có bộ font nào cài sẵn thì share được k ạ?
 
Trời ơi,phức tạp quá. E chỉ muốn nó dễ dùng để làm văn bản với PPT thôi. Bác có bộ font nào cài sẵn thì share được k ạ? Mình lưu ý các bạn: với bộ font tự tạo bạn chỉ gõ được trên máy bạn thôi, đem sang máy khác chẳng xem được đâu (trừ bay bạn copy font của bạn vào máy muốn xem văn bản của bạn.)
 

quoctuanyl

New Member
Mình lưu ý các bạn: với bộ font tự tạo bạn chỉ gõ được trên máy bạn thôi, đem sang máy khác chẳng xem được đâu (trừ bay bạn copy font của bạn vào máy muốn xem văn bản của bạn.) Cũng như cài Font vào máy mình mà máy khác không có font kia thì cũng không đọc được nên giải pháp đưa ra là Cover sang PDF khi đưa sang máy khác để Read.
 

Brittain

New Member
bạn dùng vn time là ổn. Người ta muốn dùng TV nhưng với font kia. Nói như bạn thì nói làm gì.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top