sesslanhlung

New Member
Đây là tin tốt lành với những ai có tài khoản thư điện tử của Google nhưng lại là tin xấu với các dịch vụ sẻ chia file dung lượng lớn trực tuyến.


Đội phát triển Gmail cho hay một nút bấm "tuyệt vời" sẽ được tích hợp ngay trên cửa sổ soạn thư (Compose) để tất cả người đính kèm file lên đến 10 GB.


Để thực hiện được điều này, file sẽ được upload và sẻ chia thông qua kho lưu Google Drive. (tương tự cơ chế hoạt động của hòm thư Microsoft Outlook với SkyDrive).



Google Drive hiện cung cấp cho người sử dụng 5 GB miễn phí, có nghĩa nếu muốn gửi tệp 10 GB, họ phải trả thêm phí để mở rộng lớn dung lượng. Tuy nhiên, khả năng đính kèm file cỡ 5 GB qua Gmail cũng đủ làm hài lòng đa số người dùng.


Hiện nay, các hòm thư điện tử giới hạn tệp đính kèm chỉ trong khoảng vài chục megabyte. Do đó khi cần gửi file lớn, tất cả người thường phải tìm đến các dịch vụ ngoài như DropBox (cũng chỉ cung cấp 2 GB miễn phí), YouSendIt hay Send File. Việc Google tích hợp chức năng này ngay trong Gmail không chỉ mang đến sự thuận tiện cho hàng trăm triệu người dùng của họ mà còn là mối đe dọa tới sự phổ biến của các dịch vụ sẻ chia trực tuyến.


Theo Vnexpress
 

hong.traitim

New Member
Đây cũng không phải là tin HOT j lắm vì mình nghĩ bao giờ Google hỗ trợ link direct (như dropbox) thì có lẽ đó mới là 1 đột phá mới ,

Còn gửi file lên mạng thì lành hơn cả là đồng bộ nó vào các dịch vụ lưu trữ (ví dụ dropbox) rồi gửi link (link direct hay link share) cho người ta là xong ...

Người nhận chỉ cần thêm 1 thao tác là download hay save lại và acc dropbox của họ là xong (lúc này có thể lựa chọn đồng bộ hay không đến thiết bị của mình) rồi KẾT dùng lúc nào thì dùng....

 

Ruddy

New Member
cứ úp file lên 1 host nào đó roài share link cho tiện. đính kèm trong mail chỉ dành cho nhưng cái nhỏ lặt vặt thôi chứ mấy file lớn bất tiện lắm.
 
Có lẽ các bạn còn mơ hồ về khoảng 10G của Gmail ở đâu ra

Mình xin nói vắng tắt thế này:

- Google dạo gần đây mới đưa ra Dịch Vụ Google Drive (hiểu nôn na tương tự "Dữ Liệu Ảo Trên Mạng") với chức năng trên Người dùng chỉ cần login Tài Khoảng Gmail thì sẽ có thể Upload Dữ Liệu lên Google Drive và thông qua đó ta Share file qua Gmail có thể lên đến 10G.

- Còn về Tốc Độ thì không gì có thể bàn đến một khi đôi bên đều login tài khoảng Google (nhanh đến không ngờ)
 

chuot_vip

New Member
chả có gì hot cả..mắc công ngồi đợi..up lâu lắc

up host khác rồi gởi link là nhanh
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top