phuongan0tuoi

New Member
DIỄN ĐÀN: GIÁO DỤC KHÔNG TUỔI

CHÌA KHÓA QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA CON



Cùng tham gia diễn đàn be0tuoi.com- Diễn đàn chia sẻ kiến thức về Giáo Dục 0 Tuổi - Phương Án 0 Tuổi] - Những kiến thức đề giáo dục trẻ sớm, tạo điều kiện cho trẻ phát triển hoàn thiện cả về trí tuệ và nhân cách.


>>Những con số biết nói<<


Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng:



1.
Ngay từ khi lọt lòng mẹ, trọng lượng não của trẻ sơ sinh đã bằng 25% não người trưởng thành; 1 tuổi trọng lượng não đạt 50%, 2 tuổi đạt đến 75%; 3 tuổi đạt 90% não người trưởng thành và 6 tuổi hầu như hoàn thiện về cấu trúc. Trẻ sơ sinh 4 tháng có thể bơi, lặn, đi và thậm chí là trượt băng.

2.
Trong suốt 9 tháng trong bụng mẹ bộ não của trẻ sơ sinh có tốc độ phát triển bằng cả chặng đường tiến hóa của loài người ( loài người mất 3,8 tỉ năm để từ 1 tế bào đơn là trùng roi phát triển thành thực thể người với bộ não hoàn thiện, thai nhi mất 9 tháng, 1 ngày tương đương với 10 triệu năm ). Như vậy chỉ 1 tác động tích cực nhỏ trong 9 tháng mang thai, cũng có thể mang đến những kết quả kỳ diệu cho sự phát triển của bé.

3. Mỗi người trưởng thành chỉ sử dụng và khai thác được từ 5% – 7% khả năng của bộ não, nhìn chung chúng ta lãng phí 93% - 95% khả năng của bộ não. Vậy làm thế nào để kích thích sự phát triển tiềm năng của não, khai phá tài năng tiềm ẩn trong mỗi con người ?








4. Em bé 4 tuổi sử dụng thành thạo 6 ngôn ngữ, 12 tuổi học đại học, 15 tuổi lấy bằng thạc sỹ và 20 tuổi lấy bằng giáo sư, đó là những con số về các thần đồng, những con số của các tài năng đã ngày càng trở nên phổ biến.

Những con số trên đã cho thấy rằng Thời kỳ hoàng kim cho sự phát triển trí thông minh, tài năng cũng như hình thành nhân cách của trẻ là từ 0 – 6 tuổi.


Nếu để lỡ giai đoạn này, các Bố Mẹ và Bé sẽ phải mất nhiều thời gian, công sức và cũng không thể khơi dậy được hết trí hết trí thông minh và tài năng của trẻ.






>>Giúp bé thông minh sớm Mục tiêu của Giáo dục 0 tuổi<<


Phương Án 0 Tuổi hay Giáo Dục 0 Tuổi là phương pháp giáo dục đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới, tại Châu Á cũng có nhiều quốc gia sử dụng phương pháp này, tạo ra những cuộc cách mạng Giáo dục, ươm mầm những nhân tài cho đất nước.


Giáo Dục 0 Tuổi nhằm mục tiêu giáo dục giúp Trẻ phá triển toàn, chú trọng phát hiện và bồi dưỡng tài năng, đồng thời bồi dưỡng nhân cách và những đức tính tốt đẹp; để Trẻ lớn lên trở thành để từ đó tạo ra những nhân tài góp phần thúc đẩy cho sự phát triển tiến bộ của xã hội và nhân loại.



>>Giáo dục 0 tuổi bằng cách nào ?<<



Giáo dục 0 tuổi là phương án giúp tạo hứng khởi và định hướng giúp"trẻ thông minh"vừa học vừa chơi, vừa tiếp thu khai mở trí thông minh, óc sáng tạo, tài năng lại vừa giúp trẻ được có tuổi thơ êm đềm như bao đứa trẻ khác. Trẻ em không hề bị ép học sớm trước tuổi theo kiểu nuôi gà công nghiệp mà được phát triển hết sức tự nhiên, “học mà chơi, chơi mà học”.

Thông qua đó,trẻ được phát triển toàn diện 9 loại hình thông minh tiềm tàng về ngôn ngữ, logic - toán học, không gian, sinh tồn, khả năng vận động thân thể, âm nhạc, năng lực tương tác với người khác, trí thông minh nội tại, trí thông minh về tự nhiên.

Áp dụng Giáo dục 0 tuổi đúng cách sẽ tạo ra cho gia đình và xã hội những con người phát triển hoàn thiện cả tài năng và nhân cách. Chính những em nhỏ được giáo dục từ sớm, sẽ trở thành những người chủ nhân đưa đất nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu đã dặn.







>>“Thiên tài” không phải do Gen quyết định<<

“Bạn có thể có nhiều điều nuối tiếc trong tuổi thơ của mình, nhưng bạn không thể cho con mình một tuổi thơ đầy hối tiếc. Bạn có thể không phải là thiên tài, nhưng bạn hoàn toàn có thể trở thành cha mẹ và thầy cô của những thiên tài”

(GS. Phùng Đức Toàn)

Chúng ta đều cho rằng thiên tài là bẩm sinh do Gen, bố mẹ phải thông minh vượt trộimới có thể sinh ra những đứa con thiên tài. Song các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, yếu tố Gen chỉ quyết định một phần. Điều quan trọng nhất quyết định đến trí tuệ của trẻ đó là Bố mẹ có một phương pháp giáo dục sớm, ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ. Chính những phương pháp này đã giúp khai mở những tiềm năng vô tận của bộ não.

“Thần đồng đơn giản là một đứa trẻ được kích thích đúng lúc, đúng thời điểm mà người ta gọi đó là "thời kỳ vàng", giai đoạn hạt mầm tố chất và tiềm năng đang nảy nở. Nếu được vun trồng bằng tình thương và sự hiểu biết thì hạt mầm đó sẽ đơm hoa, kết trái và thành những quả ngọt.”



>>Dù bạn có tin hay không, thì con bạn vẫn là một thiên tài <<


http://Be0tuoi.com tổng hợp
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giáo dục tình cảm đạo đức cho trẻ 5 – 6 tuổi trường mầm non hoa quỳnh chiềng bôm Luận văn Sư phạm 3
T Báo chí với vấn đề giáo dục ý thức pháp luật cho tuổi trẻ (Qua báo Tiền phong năm 1993 - 1994) Luận văn Sư phạm 0
B Vai trò của gia đình nông thôn trong việc giáo dục giới tính cho trẻ em ở độ tuổi thiếu niên Văn hóa, Xã hội 2
Y Giáo dục hành vi đạo đức cho trẻ từ 6 đến 11 tuổi trong gia đình hiện nay Tâm lý học đại cương 0
D Phong cách giáo dục của cha mẹ đối với con từ 3 đến 6 tuổi tại Trường Quốc tế Koala House Tâm lý học đại cương 0
R Tư vấn cho các bậc cha mẹ về chăm sóc, giáo dục trẻ từ 3 - 6 tuổi - Th.S. Hoàng Thị Thu Hương Sức khỏe 0
D Vai trò của câu lạc bộ giáo dục chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi tại cộng đồng (Nghiên cứu Văn hóa, Xã hội 2
A Thực trạng vấn đề sức khỏe tâm thần ở trẻ em từ 6 đến 18 tuổi tại hai cơ sở chăm sóc, giáo dục trẻ m Luận văn Sư phạm 2
N Các hoạt động nhằm nâng cao khả năng lưu nhớ từ vựng cho học viên lớn tuổi tại Trung tâm Giáo dục th Ngoại ngữ 0
D Phần mềm giáo dục "bút chì thông minh" cho trẻ 3 - 5 tuổi Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top