Hầu hết các bộ film vietsub hiện giờ đều được nén dưới dạng .mkv, nhưng có một số bạn muốn copy phim vào đầu đĩa để xem, một số bộ phim vừa được add sẵn, nhưng cũng có 1 số bộ phim chưa được add, mà muốn add thì đa số đều phải convert, rất tốn thời (gian) gian. Sau đây mình xin trình bày cách add sub vào file .avi cực kì nhanh bằng phần mềm AVIAddXSub, phần dưới đây mình có trích 1 phần của bạn rinyaforever vừa được đăng trên diễn đàn ketnooi.com/forum.vn.

Đầu tiền, các bạn tải AVIAddXSub tại đây: AVIAddXSub

Tất nhiên là bạn phải có file phim và file vietsub (.srt). các bạn để 2 file trong cùng 1 thư mục.

Sau đó bạn mở file .srt lên bằng notepad.

Vào File chọn Save as.

Trong phần Save as type, các bạn chỉnh qua All file.

Chọn đến thư mục chứa file .srt.

Phần File name, để tên tương tự với tên file .srt của bạn.

Phần Encoding, chọn UTF-8

Xong Enter chọn yes.

Tiếp tục dùng công cụ Unikey toolkit để đổi sang dạng Window CP 1258. các bạn làm như sau:

Chính như trong hình. File nguồn là file .srt gốc.

Tiếp theo làm như trong chỉ dẫn dưới đây

+ Đảm bảo cho tên file srt phải trùng với tên file AVI, ví dụ ta có “abc.avi” => “abc.srt”. Nếu muốn nhúng thêm file subtitle khác, lấy ví dụ nhúng thêm subtitle tiếng anh, thì đổi tên file subtitle đó thành “abc.en.srt”.

+ Mở chương trình AVIAddXSub (“AVIAddXSubs.exe”) => Vào tab Configuration 1 => trong tab con “SUB 1” => chọn Character Set là “VIETNAMSE” và Language Code là “Vietnamese (vi)“; Nếu muốn nhúng thêm subtitle tiếng anh thì vào tab “SUB 2” => trong ô SRT Extension=> gõ “.en” (không có ngoặc kép)


+Trở về tab Create DivX with Subtitles=> Trong ô đầu tiên (“File name(s)…) => chọn file avi hay file srt tương ứng => trong ô thứ 2 (Output Folder) => chọn thư mục đích của file video sẽ được nhúng subtitle => Nhấn nút “Create Subtitled DivX file” và chờ cho quá trình hoàn tất là có thể “hưởng thụ thành quả”.

 

vuminhduc_vt

New Member
có cách khác tốt hơn là kéo thẳng sub vào cái phim mà bạn đang xem...hj Cái này là để dành cho bạn nào KẾT xem trên đầu đĩa bạn ơi! chứ xem trên máy tính thì tải .mkv về xem trất chứ cần j`! @@
 
chỉ được sub SRT thôi ah? Còn ASS, MSI thì sao bạn? Hình như không được bạn ơi! bạn kiếm sub SRT mà add nhé! @@
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top