1.Mozilla Firefox


Mozilla Firefox - nhanh hơn, bảo mật (an ninh) tốt hơn, dễ sử dụng hơn và mới hơn, phiên bản này đề ra tiêu chuẩn mới cho sự cải tiến trình duyệt web. Dự án Mozilla Firefox (trước đây là Firebird, dự án đầu tiên mang tên Phoenix) là sự chỉnh sửa các thành phần trong trình duyệt web của Mozilla, được viết bằng ngôn ngữ XUL và được thiết kế để tương KẾT với tất cả nền tảng. Nhỏ gọn, nhanh, dễ sử dụng và cung cấp nhiều lợi ích hơn các trình duyệt web khác như duyệt web theo từng tab và khả năng chặn windows pop-up.

Mozilla Firefox 3 không những tập trung cải thiện lỗi ngốn Ram, khả năng hoạt động, độ ổn định, mà còn cải thiện XUL và các thành phần cốt lõi như dữ liệu ứng dụng được lưu trữ trong SQLite. Mozilla Firefox 3 có thể không KẾT hợp với vài ứng dụng mở rộng lớn hiện thời, nhưng dĩ nhiên không thể thiếu phần tối ưu hóa tùy theo ý bạn. Nếu bạn tính đến chuyện đó, hãy đảm bảo Mozilla Firefox 3 có đủ JavaScript và SVG

Các chức năng trong Firefox bao gồm:

-Xuất/Nhập dữ liệu dễ dàng: chuyện chuyển sang sử dụng Firefox từ trình duyệt mà bạn thường sử dụng chưa lúc nào đơn giản như bây giờ. Firefox nhập các dữ liệu như Favorites, history, settings, cookies và passwords từ Internet Explorer hay các thiết lập từ Mozilla 1.x, Netscape và Opera.


2. Goole Chrome

Trình duyệt Internet mới này được gọi là Chrome, Google cho biết Chrome được thiết kế phụ thuộc trên mã nguồn mở và hãng cũng sử dụng một số mã nguồn mở của các hãng Apple và Mozilla . Chrome được thiết kế để có tốc độ nhanh hơn, đón đầu thế hệ các ứng dụng web mới phát triển phụ thuộc trên nền tảng đa phương tiện và đồ họa.

Chrome beta được thiết kế để chạy trên các máy dùng hệ điều hành Windows được ứng dụng trong hơn 100 nước trên thế giới, và Google cũng đang phát triển những phiên bản khác để KẾT hợp với các máy chạy hệ điều hành Mac hay Linux.

Trình duyệt mới này sẽ giúp Google phát triển vào thị trường béo bở các ứng dụng web mà đang là thử thách cho những phần mềm truyền thống. Google cũng vừa có một số các ứng dụng web như Document, Picasa hay Map. Phó Giám đốc phụ trách sản phẩm của Google nói: "Cái chúng tui cần không chỉ là một trình duyệt mà còn là một môi trường hiện đại cho các trang web cũng như các ứng dụng web, đó là lí do tại sao Chrome được xây dựng".

3. Maxthon All Versions

Maxthon là trình duyệt web mạnh mẽ với giao diện có tính chỉnh sửa cao. Nó có thể mở nhiều trang web chỉ trong một trình duyệt, và dùng ít tài nguyên hệ thống . Nó cũng tích hợp 2 trình chặn Popup( tự động chặn popup và lưới lọc danh sách popup cần chặn) và lưới lọc nội dung trang web.

- Giao diện duyệt dạng thẻ Tab

- Điệu bộ chuột

- Siêu kéo & thả

- Bảo vệ thông tin cá nhân

- Lọai bỏ AD(quảng cáo trên trang web)

- Hỗ trợ thanh công cụ Google

- Thanh chức năng ngoài

- Hỗ trợ thay skin

- Plug-in( chức năng thêm)

- Tương KẾT và tốn ít tài nguyên hệ thống

- Và nhiều chức năng khác…( như phóng to trang web, Simple Collector, Web Services, mật (an ninh) khẩu bảo vệ thẻ tab, URL alias và nhiều chức năng khác. Tất cả chúng đều làm chuyện hiệu quả khi bạn lướt web bằng Maxthon)

4. Sleipnir

Sleipnir là 1 trình duyện web theo tab phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau.

Bạn có thể tùy biến trình duyện bằng cách thay đổi thiết kế, skin, thêm plug-in, và các mã hữu ích. Khả năng tùy biến cao rất phù hợp cho người dùng chuyên nghiệp.

5. Opera

Opera tuyên bố trình duyệt web của họ là nhanh nhất thế giới hiện nay. Khi sử dụng, bạn sẽ cảm giác thích thú và mê hay bởi nhiều chức năng cực kỳ độc đáo như: ra lệnh cho trình duyệt bằng giọng nói, đọc toàn bộ nội dung trang web bằng tiếng Anh, cung cấp những thông báo phù hợp khi người dùng đang ghé thăm những trang chuyên câu trộm thông tin do các tay phisher chuyên nghề điều khiển.

Một số kinh nghiệm sử dụng Opera ở đây sẽ giúp bạn khai thác hết sức mạnh của nó.

* Xem tất cả liên kết của một trang web

* Kết hợp email

* Khai thác các công cụ lợi hại

* Duyệt web nhanh hơn

* Tăng tốc download với tiện ích Net Transfers


*Mở nhanh cùng lúc nhiều trang web


* Dịch nội dung trang web sang nhiều ngôn ngữ khác nhau

* Xóa dấu vết truy cập

* Qui định trang chủ

* Xem lại nội dung vừa copy từ Opera

* Một số phím tắt cần thiết

- F1: Truy cập trang Giúp của Opera.

- F2: Mở hộp thoại truy cập nhanh Go to Page .

- F3: Mở hộp thoại Find, tìm nội dung trang web vừa mở, nhấn một lần nữa để đóng hộp thoại.

- F4: Mở thanh công cụ Panels nằm ở bên trái màn hình.

- F8: Bôi chọn nhanh địa chỉ website đang mở.

- F12: Mở nhanh các tùy chọn cần thiết như chặn popup, ảnh gif động...

6. Apple Safari

* Giao diện:

Apple Safari có giao diện mang phong cách của hệ điều hành Mac OS X với tông màu đen bạc sang trọng, cùng các hiệu ứng thanh trượt cực mượt và đem lại cho bạn cảm giác lướt Web êm ru.

* Tốc độ duyệt Web:

Theo kết quả thử nghiệm của Alexa, tốc độ của Apple Safari nhanh gấp 2 lần IE và gấp 1,6 lần FireFox.

* Bookmark dễ quản lý:

Nếu vừa sử dụng qua iTunes thì sẽ dễ dàng nhận thấy Apple Safari chẳng có gì là khác lạ. Chỉ chuyện kéo và thả để sắp xếp, cũng như quản lý cập nhật các Bookmark.

* chức năng chặn Pop – Up thông minh

Apple Safari tích hợp công nghệ chặn Pop-Up khá thông minh, dường như tất cả quảng cáo tinh vi đều không qua mắt được hệ thống lọc Pop-Up của trình duyệt này.

* Tìm kiếm nội dung trên trang Web siêu tốc:

Chỉ chuyện nhấn Ctrl + F, một thanh tìm kiếm nhỏ sẽ hiện ra dứơi thanh Address, từ khóa tìm kiếm sẽ tự động “tỏa sáng”.

* Hỗ trợ đọc tin RSS :

Vào Bookmarks – View all RSS Articles là có thể cập nhật một cách dễ dàng các tin tức mà mình yêu thích!

* Riêng tư khi lướt web:

Đơn giản là 1 cú click chuột tất cả thông tin cá nhân sẽ biến mất

7. Avant Browser

* Giao diện và ngôn ngữ

- Một giao diện theo tiêu chí gọn, nhẹ nhưng không nhàm mắt. Avant Browser cung cấp cho bạn hơn 20 giao diện để thay đổi, từ giao diện của Office XP đến AthenX (dành cho windows XP trước đây) tại Tools > Skins. Bạn còn có thể vào skins.avantbrowser. com để tải thêm skin mới. Các công cụ được sắp đặt một cách vừa đầy đủ tiện nghi nhưng không quá rườm rà. Bạn có thể “tháo rời” tất cả các thanh công cụ của trình duyệt bằng cách kéo thả nhằm tùy biến giao diện theo cách mình muốn. Ngoài ra, các cửa sổ trình duyệt được sắp xếp theo thẻ (tab) như IE7 nhưng nằm ở phía dưới (mặc định), rất thuận tiện cho bạn sử dụng để duyệt web mà không dính víu. Còn nếu muốn như IE7 thì bạn cũng có thể bắn nó lên trên. Bên cạnh bạn có thể tùy biến sự trình bày của các thẻ trên trình duyệt bằng cách vào Tools > Tab Options với: Show Progress bar on Tabs (hiện thanh diễn tiến trên các thẻ); Show underline for the active tab (gạch dưới thẻ đang hoạt động); Show underline for unread tabs (gạch dưới những thẻ không đọc); Show close button (hiện nút đóng); Show close button on all tabs (hiện nút đóng trên tất cả các thẻ); Show close button on the active tabs (hiện nút đóng trên thẻ đang hoạt động).

- Avant Browser 11.5 vừa hỗ trợ ngôn ngữ lên đến con số 28, trong đó có tiếng Việt do bạn Nguyễn Văn Viễn phụ trách Việt hóa. Tuy có vài chỗ bị lỗi nhưng tiếng Việt hiển thị khá rõ nét, sát nghĩa. Đây là điều mà cả IE lẫn Firefox và Opera đều phải chịu thua một bước.


8. Wichio Browser trình duyệt web nhỏ siêu hạng với 27 công cụ tiện dụng

Những công cụ quá tiện cho bạn vừa tích hợp sẵn trong trình duyệt

9. GreenBrowser

Hẳn các bạn vừa biết rằng các proxy không phải lúc nào cũng sử dụng được, vả lại tốc độ của các proxy cũng rất khác nhau và còn tùy thuộc vào thời (gian) điểm truy cập, chất lượng đường truyền..., cho nên chúng ta thường phải thay đổi proxy không còn truy cập được hay chậm chạp bằng một proxy khác.

Trong IE, mỗi lần thiết lập thông số cho proxy, ta phải trải qua nhiều thao tác hơi phức tạp. Cho nên cách tốt nhất là sử dụng một trình duyệt có khả năng thay đổi proxy một cách nhanh chóng và đơn giản, và đó chính là GreenBrowser . Đây là trình duyệt web có rất nhiều các chức năng hữu ích, mà một trong số đó là khả năng thay đổi proxy một cách tức thời. Ngoài ra, trình duyệt này còn có ưu điểm dung lượng nhỏ gọn, khả năng mở nhiều cửa sổ cùng lúc, mở trang web rất nhanh...

Nói chung nó có nhiều công dụng hay mà khi sử dụng các bạn sẽ khám phá thêm. Ở đây tui chỉ xin giới thiệu cách thiết lập và khả năng thay đổi proxy.

Trong khung nhỏ bên trái bạn chọn Proxy Server, khung cửa sổ bên phải bạn bấm vào nút Insert. Cửa sổ Proxy Item hiện ra, bạn hãy nhập địa chỉ proxy mà mình sưu tầm được vào ô Proxy Name và Proxy URL, còn mục Proxy Speed bạn có thể ấn định sau khi vừa sử dụng để phân loại tốc độ truy cập của các proxy.

Sau đó các bạn bấm OK và nhấp vào Insert để tiếp tục nhập thêm các địa chỉ proxy khác vào. Sau khi vừa nhập các thông số xong, bấm OK để hoàn tất. Bây giờ trở ra giao diện chính của trình duyệt, bạn hãy bấm vào biểu tượng proxy trên thanh công cụ. Một cửa sổ chứa danh sách các proxy hiện ra, bạn bấm chọn proxy sử dụng.

Khi nào không cần sử dụng proxy, bạn chỉ chuyện bấm chọn proxy và bỏ dấu kiểm. Khi đang duyệt web mà cảm giác tốc độ chậm quá thì bạn có thể thay đổi proxy cực nhanh cũng bằng cách bấm vào địa chỉ proxy mới trong danh sách đó.

10. Phần mềm duyệt web tên Cờ Rôm +

Cờ Rôm+ xây dựng trên nền tảng Chromium. Cờ Rôm + có 8 threads, nên tốc độ download có thể nhanh hơn đến 8 lần. Cụ thể bao nhiêu lần thì còn phụ thuộc vào đường truyền, phụ thuộc vào server có giới hạn băng thông. Sản phẩm Việt Nam vừa đang được tin dùng.

11. Taomee Browser phần mềm để chơi game flash trung quốc tốt nhất

Đa số các bạn chơi game trung quốc online flash đều biết phần mềm này với chức năng tương đương Google Chrome nhưng sử dụng ngôn ngữ China

12. Trình IE lỗi thời (gian) và không được chú ý như ngày nào
Chú ý : Thông tin trên là thông tin chung cho sản phẩm được cung cấp từ nhiều nguồn internet. Các thông tin có thể bị thay đổi vì sản phẩm vừa qua nhiều thế hệ khác nhau.

 

heo_con3913

New Member
Phai phót


Chờ Rôm ăn ram nhiều quá

còn mấy cái kia ít dùng nên k0 tin tưởng lắm

Cơ rôm, chỉ có cái download là nhanh
 

Xever

New Member
mình thì cài cả FF và GC tuỳ vào từng trang web mà dùng cái nào.

nhưng sao kg có cái comando dragon của yahoo cũng phụ thuộc trên chromium dùng thấy cũng như GC nhưng lại nhẹ hơn chrome. chỉ mỗi tội không hiểu sao mình cài cái này cùng google chrome thì dùng được mỗi 1 ngày đến ngày sau thì kg vào mạng được nữa lại phải gỡ ra
 

Gaston

New Member
Vote cho IE, mình KẾT IE hơn tại vì ie 10 thấy chạy cũng mượt..không cần thiết tải cái khác cho lắm!! Vì tốc độ chênh lệch nhau tính bằng phần giây nên mình cũng không nhận ra được!!
 

SU_NGUYEN

New Member
Mình xài opera mà thấy Cờ rôm load page nhanh hơn đấy nhg có điều nhái hàng. Còn riêng FF sao mà mình ghét cay ghét đắng dùng không ưa tí nèo . các bạn thông cảm đấy là ý kiến của em
 

nh0x_6231

New Member
Mình xài opera mà thấy Cờ rôm load page nhanh hơn đấy nhg có điều nhái hàng. Còn riêng FF sao mà mình ghét cay ghét đắng dùng không ưa tí nèo . các bạn thông cảm đấy là ý kiến của em nhưng tại sao?
 
tks bạn nhg mà công nhận ghét nó quá nên remove roài.Bởi vì nó load chậm. ngốn ram(hình như máy mình yếu) xem video giựt nhg có lẽ đó chỉ là nhận xét của mình thôi thôg cảm
 

tutuanthanh17

New Member
tks bạn nhg mà công nhận ghét nó quá nên remove roài.Bởi vì nó load chậm. ngốn ram(hình như máy mình yếu) xem video giựt nhg có lẽ đó chỉ là nhận xét của mình thôi thôg cảm show cấu hình coi. nếu do máy yếu thì tắt tăng tốc phần cứng đi và smooth scrolling là ổn thôi.

còn vụ giựt thì coi lại driver card màn hình và flash. bạn nên chuyển qua xem trên youtube html5.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top