minhldxh

New Member
Đọc bài này bạn ơi!

AMD Phenom II X4 965


- Thông tin mới có lẽ sẽ khiến các fan của AMD có một chút hứng khởi. AMD vừa bằng cách nào đó cải thiện được dây chuyền sản xuất hay đội ngũ thiết kế cho con chip Phenom II X4 965, khiến cho mức tiêu thụ điện (TDP) giảm từ 140W xuống còn 125W. Ngoài ra, con chip mới còn khắc phục sự cố không ổn định khi liên kết với 4 module nhớ DDR3 hoạt động ở bus 1333MHz như thế hệ trước.

chức năng C1E nay vừa được kèm theo trong phần cứng “mới”, là một phần giúp cho X4 965 “mới” tiết kiệm điện hơn so với “cũ”.

C1E – Enhanced Halt State

- Trạng thái Halt được tăng cường. Khi hệ điều hành xử lý các tập lệnh Halt, CPU sẽ đi vào trạng thái nghỉ (Halt). Với CPU hỗ trợ C1E, các mạch tín hiệu sẽ ngưng phát xung đi và điện năng sẽ ít được tiêu thụ hơn trước (so với Halt State truyền thống) vì dòng điện vừa không được cung cấp tiếp.

- Tuy vậy hiệu năng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều tuỳ từng trường hợp vào số lần CPU duy trì trạng thái Halt. Vào Halt càng nhiều lần thì càng mất nhiều thời (gian) gian để kích hoạt lại xung.

EIST và CnQ

Khác biệt giữa EIST hay CnQ và C1E là xung CPU sẽ được điều chỉnh tuỳ theo nhu cầu của hệ thống. Nếu ứng dụng không khai thác được 100% sức mạnh của CPU thì mức xung chung sẽ được giảm xuống. Tức là CPU không bị ngắt tín hiệu như trường hợp C1E. Như vậy mức tiết kiệm điện của EIST hay CnQ sẽ không bằng C1E, bù lại mức suy giảm hiệu năng sẽ không gặp ở EIST hay CnQ (về lý thuyết).

Trong thực tế các CPU Phenom của AMD vừa gặp tình trạng hiệu năng giảm đi khi bật CnQ (vào khoảng 5%). Với mẫu chip được thiết kế lại này, AMD “hứa” sẽ không có “ảnh hưởng rõ nét” lên hiệu năng. Chúng ta tạm hình dung rằng “rõ nét” ở đây có lẽ vẫn như khi bật CnQ, giảm đi vài % không đáng kể.

 

Darsy

New Member
Mình vừa chỉnh chỉnh bằng tay cho cpu thành 3.4 ghz , nhưng mà chạy được 1 tí máy tính tự tắt nguồn luôn ! Co khi nào main bị lỗi
 
Việt nâng xung tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất là vấn đề nhiệt độ, vì thế khi nâng xung bạn nên kiểm tra nhiệt độ có lên quá cao ko? nếu có phải hạ xuống ngay. Trường hợp của bạn máy tắt rồi có khởi động lại bình thường không hay tắt luôn không lên nữa?
 

dl_cafe_nhe

New Member
tthank tất cả người , mình vừa tìm ra nguyên nhân rùi , do sơ xuất không nhìn kỹ khi mua main cho chip amd , chip amd có loại 95w va 125w cùng tên tương tự nhau ( cái này mình không rõ ) mà main của mình chỉ hỗ trợ dòng 95w , nên con chip amd 125 w không hoat động được, thôi thanh lý main thay loai khác , thank tất cả người !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top