Dropbox - Dịch vụ lưu trữ, đồng bộ, sẻ chia dữ liệu thông minh vừa và đang được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Là công cụ tuyệt cú vời để sao lưu, và đồng bộ các dữ liệu thường dùng như Word, Excel, PDF, images, video… cũng như hỗ trợ nhiều chức năng mở rộng lớn như tự động upload hình ảnh lên Facebook, Google+,...



Đây là cách mà DropBox làm chuyện và bạn sẽ tự biết rằng mình có cần dùng đến dịch vụ này hay không. Trên máy A, bạn chép tất cả thứ cần sao lưu vào một thư mục và ngay sau đó toàn bộ tài liệu này sẽ xuất hiện trên máy B. Cả hai máy tính A và B đều đang kết nối Internet và sử dụng chung một tài khoản tại Dropbox. Đồng thời, dữ liệu cũng được lưu trữ một bản trên máy chủ của Dropbox để có thể truy xuất ở tất cả nơi thông qua Web, Iphone, Ipad, Blackberry, Galaxy,...

Nếu bạn thấy Dropbox đáng để bạn sử dụng, bạn có thể bắt đầu thao tác theo các chỉ dẫn sau:

1. Đăng ký thành viên Dropbox



2. Giao diện đăng ký xuất hiện, bạn thao tác theo hình ảnh minh họa sau để hoàn tất cài đặt và Khám phá DropBox


Nhập tên, email quản lý tài khoản DropBox của bạn, tạo password cho tài khoản, sau củng check vào mục "I agree to Dropbox Terms" và chọn Create account


Sau khi hoàn tất đăng ký, Dropbox sẽ cho phép bạn tải chương trình quản lý. bạn tải chương trình xuống máy để cài đặt


Sau khi tải phần mềm Dropbox, tiến hành cài đặt chương trình, nhấn vào Run nếu bạn thấy thống báo như bảng trên




Bạn vừa có tài khoản Dropbox vừa mới tạo bên trên, nên chọn và khi báo như hướng dẫn


Nhập email và password của Dropbox


Mặc định DropBox cho bạn miễn phí 2Gb dung lượng lưu trữ, nhưng bằng nhiều cách sau này bạn có thể nâng dung lượng lên hơn 20Gb free


Chọn Advanced để tùy chỉnh chuyện lưu trữ dữ liệu của bạn




Theo kinh nghiệm sử dụng của mình, bạn nên cho nơi lưu trữ khác ổ C chứa Windown, vd D,E,F.... Và không bỏ vào thư mục con vì sẽ khó tìm khi tương tác. Ở đây mình chỉ chọn ổ đĩa để lưu trữ là D.




Hoàn tất quá trình cài đặt, bạn sẽ thấy biểu tượng DropBox trên thanh trạng thái góc dưới cùng bên phải cửa số Windown


Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ có 1 thư mục DropBox trong máy tính, từ đó bạn có thể copy vào đó thư mục bất kỳ, sau đó DropBox sẽ tự động đồng bộ dữ liệu lên mây cho bạn một cách nhanh chóng.




Ứng dụng điển hình mình KẾT ở Dropbox đó là sẻ chia data qua link (hình ảnh, tài liệu, nhạc,...) như hình minh họa bên trên, bạn copy dữ liệu vào thư mục Public, sau đó copy link gởi cho bạn bè - họ sẽ nhận được ngay. Khác với cách truyền thống: login, upload, send link hay attach email,...mất nhiều thời (gian) gian...


hay nếu bạn thường xuyên trao đổi data qua lại với bạn bè, đồng nghiệp, ... chức năng Share folder sẽ giúp bạn trải nghiệm sẻ chia một cách dễ dàng Ví dụ cụ thể: trong thự mục Dropbox bạn tạo nhiều folder mang tên các bạn bè hay sếp của mình, sau đó sẻ chia thư mục này. Dropbox sẽ gởi email xác nhận cho người được sẻ chia, sau khi họ Accept thì thư mục mà bạn sẻ chia cũng sẽ xuất hiện trong DropBox của người kia. Từ đây 1 file Word hay Excel, hình ảnh mà bạn chỉnh sửa hay thêm mới trên máy của mình, thì máy của người kia cũng sẽ cập nhật tương đương như trên máy bạn, và ngược lại.



Ngoài ra DropBox còn rất rất nhiều chức năng hay đang chờ bạn khám phá !!

- Tự động upload hình ảnh hay video lên Facebook hay G+ khi bạn copy chúng vào thư mục Dropbox trên máy (theo cấu hình của bạn)

- Tự động convert các file office sang PDF, hay upload lên GoogleDocs

- Tự động Zip file,....

Bạn có thể cấu hình thêm chức năng tự động tương tác tại link sau:



Nguồn: tinhte.vn
 

budthuysan80

New Member
Dung lượng miễn phí của Dropbox chỉ có 2GB, quá ít để lưu trữ. Để có được 1 tài khoản 100GB để sử dụng tại dropbox.com bạn phải trả cho hãng 99USD / 1 năm (tương đương 2 triệu VNĐ trong 1 năm). Giá đó khá đắt.

Nhưng chỉ với 300K bạn vừa có thể sở hữu 22GB vĩnh viễn. Với 22GB chắc bạn có thể lưu trữ toàn bộ thông tin cần thiết trên máy tính của bạn.

Chỉ với 300K bạn vừa có 1 cái USB di động mà bạn có thể truy cập dữ liệu của mình ở tất cả nơi, tất cả lúc mà không nên phải mang theo cũng như không sợ mất.

Vào một ngày đẹp trời, máy tính của bạn đột nhiên bị hỏng ổ cứng làm mất hết các dữ liệu quan trọng, lúc này bạn vừa yên tâm vì vừa có 22GB lưu trữ trực tuyến, bạn chỉ cần đồng bộ hóa dữ liệu về máy tính của mình là xong. Nó thật tiện dụng và có ích phải không bạn.

Vậy tại sao bạn không liên lạc với tui theo số máy: 09872810827, 0976611774 hay email: [email protected] để có thể có sở hữu một tài khoản 22GB hay nâng cấp tài khoản của bạn lên 22GB.

Mình áp dụng giảm giá 50K cho mỗi lần mua tiếp theo, cho đến giá 50%. Lần 1 bạn mua giá 300K/acc, lần 2 là 250K, lần 3 là 200K ... cho đến lần 4 là 150K.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top