Ruby_Thanh

New Member
Chào tất cả người. Máy mình dạo này nóng quá, tìm được bài viết trên diễn đàn chỉ dẫn tháo máy ra vệ sinh mình vừa tháo con laptop asus a42f của mình ra, tháo tung banh vệ sinh các kiểu rồi lắp lại thì máy không vào được hệ điều hành nữa, máy mình có dùng 2 hệ điều hành là windows và Linux. Trong lúc tháo lắp mình có tháo ổ cứng, cá cáp, main,... không biết là có làm ảnh hưởng gì mong tất cả người giúp đỡ???

Mình xin Thank nhiều!!!

 

Birke

New Member
Uh. Máy mình có hiện được màn hình Boot. Chọn vào hay là Fedora hay là windows 7 tuy nhiên khi vào 2 hệ điều đều bị lỗi.

Nếu mình khởi động vào windows thì sẽ nó sẽ bắt đầu starting rồi out ra luôn -> khởi động lại màn hình boot. Còn vào Fedora cũng không được , nó có báo 1 dòng là No volume.

Mình vừa thử vào BIOS thì vẫn báo nhận HDD.
 
Mình vừa tháo HDD ra 1 lần rồi cắm chặt lại nhưng không ăn thua gì. Vào BIOS chạy ổ đĩa để cài windows tuy nhiên ổ đĩa cứ báo là không có bắt insert đĩa vào? Lo quá. các bạn xem giúp mình với.

À. Cái quạt tản nhiệt của mình vẫn kêu o o. Khá là nóng, không biết chip mà nóng có ảnh hưởng gì không.
 

handoi

New Member
Trường hợp này của bạn khả năng là do tháo lắp sai nên dẫn đến nhận diện phần cứng có vấn đề. Giờ bạn tháo ra 1 lần nữa xong lắp lại cẩn thận, nhất là vị trí ổ cứng và ram, các dây kết nối lắp lại luôn. Nếu tình hình không cải thiện bạn phải đem tiệm!
 

Odanodan

New Member
Không lỏng HDD hay RAM. Mình vừa phát hiện ra khi vào BIOS phần Processor các máy laptop ASUS đều báo là tên chip ví dụ: Core ỉ 2340 gì đó còn máy mình báo Uncore, có lẽ nào mình lắp chip lỏng máy không nhận chip nhỉ? Thanh tản nhiệt gắn với chip mình vừa lắp chặt hết cỡ, còn bạn nào online giúp mình vụ này với. Mình cám ơn.
 

trinhhoa85

New Member
Uh. Mình thử tháo chip ra lắp lại rồi vẫn bị Uncore processor chứ. Không hiểu tại sao luôn.
 

kitten_linhchi

New Member
Uh. Mình thử tháo chip ra lắp lại rồi vẫn bị Uncore processor chứ. Không hiểu tại sao luôn. Bạn phục hồi lại mặc định thông số Bios đi, hay xem máy có pin cmos thì tháo ra rồi gắn lại!
 

red_pumpkin_90

New Member
mình cũng bị y hệt một lần thế này, cứ vào đến Starting Windows là tự khởi động lại, vào safe mode k được, mini XP k được

nhưng lần đó là do mình xoá nhầm một file microsoft trong registry, kết quả phải cài lại win

có ít thông tin như vậy, biết đâu có ích cho bạn

 

Cob

New Member
Bạn phục hồi lại mặc định thông số Bios đi, hay xem máy có pin cmos thì tháo ra rồi gắn lại! Thank bạn mình vừa tháo pin cmos reset lại nhưng vẫn không có gì cải thiện bạn à. Bạn nào còn cách nào xử lý không giúp mình với.
 

Portier

New Member
Thank các bạn vừa giúp đỡ, có lẽ phần cứng máy mình không sao cả, mình vừa cài windows 8 thì được. Có lẽ đĩa windows 7 có vấn đề. Nhưng thật lạ là sao tháo máy ra các hệ điều hàonh lại bị lỗi. Mình chưa giải KẾT được????
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top