Bickford

New Member
Công ty em là công ty xây dựng, em có một nghề vụ mà bất biết hạch toán như nào mong tất cả người chỉ giáo thêm. Công trình do công ty em làm xong từ năm 2008, quyết toán xong hết bất còn nợ tiền.Đến năm 2009 thanh tra do thiếu khối lượng phải nộp trước thanh tra, em bất biết hạch toán khoản trước đó như nào. Mọi người giúp em với ạ. Em xin Thank nhiều!
 

php_vn

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thuhienhb Công ty em là công ty xây dựng, em có một nghề vụ mà bất biết hạch toán như nào mong tất cả người chỉ giáo thêm. Công trình do công ty em làm xong từ năm 2008, quyết toán xong hết bất còn nợ tiền.Đến năm 2009 thanh tra do thiếu khối lượng phải nộp trước thanh tra, em bất biết hạch toán khoản trước đó như nào. Mọi người giúp em với ạ. Em xin Thank nhiều! Bạn phải nộp trước thanh tra, số trước đó phát sinh bất thường nên đưa vào 811Nợ 811Có 111Thân
 

Jeffrey

New Member
cái chi phí này bạn theo dõi nội bộ thôi , có đưa vào cp thì cũng không được khấu trừ đâu
 

Mantotohpa

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thuhienhb Công ty em là công ty xây dựng, em có một nghề vụ mà bất biết hạch toán như nào mong tất cả người chỉ giáo thêm. Công trình do công ty em làm xong từ năm 2008, quyết toán xong hết bất còn nợ tiền.Đến năm 2009 thanh tra do thiếu khối lượng phải nộp trước thanh tra, em bất biết hạch toán khoản trước đó như nào. Mọi người giúp em với ạ. Em xin Thank nhiều! khoảng trước này bất được tính vào chi phí hợp lý, nên bạn chỉ theo dõi trong phần kế toán nội bộ thôi.
 

Herlbert

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thuhienhb Công ty em là công ty xây dựng, em có một nghề vụ mà bất biết hạch toán như nào mong tất cả người chỉ giáo thêm. Công trình do công ty em làm xong từ năm 2008, quyết toán xong hết bất còn nợ tiền.Đến năm 2009 thanh tra do thiếu khối lượng phải nộp trước thanh tra, em bất biết hạch toán khoản trước đó như nào. Mọi người giúp em với ạ. Em xin Thank nhiều! Thực chất đây vẫn là chi phí của doanh nghề bạn, nên vẫn phải hạch toán vào chi phí (chi phí bất thường - Nợ TK811/Có TK111), nhưng sẽ phải theo dõi riên ở phân chi phí bất hợp lý cho mục đích tính thuế. Cuối năm khi tính thuế TNDN sẽ loại chi phí này ra khỏi chi chi phí hợp lý để tính thuế TNDN.
 

Bevis

New Member
Theo các bạn thì tại sao khoản bồi thường này lại bất được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN?
 

Bevis

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi Theo các bạn thì tại sao khoản bồi thường này lại bất được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN? các khoản bồi thường thì thực chất là một khoản trước phạt do công ty không làm đúng bổn phận hay làm thiệt hại về mặt lợi ích của đối tượng khác và chi phí đó bất dùng để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cho nên nó bất được coi là chi phí hợp lý.nhưng phần trước nộp thanh tra đâu phải là khoản bồi thường hả bác?đó là ý kiến của em, bác Khách có ý kiến khác ko?
 

Eoforwic

New Member
Tiền để sửa chữa, phục hồi ... cho đúng só lượng, chất lượng vừa cam kết ... đâu có thể gọi là chi phí phục vụ phúc lợi được.
Mà trước nộp thanh tra là trước gì? Chẳng lẽ là trước trà nước cho Ban thanh tra? Mà có là trước trà nước thì cũng là chi phí hoạt động phục vụ sản xuất kinh doanh thôi ...
 

Christy

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi Tiền để sửa chữa, phục hồi ... cho đúng só lượng, chất lượng vừa cam kết ... đâu có thể gọi là chi phí phục vụ phúc lợi được.Mà trước nộp thanh tra là trước gì? Chẳng lẽ là trước trà nước cho Ban thanh tra? Mà có là trước trà nước thì cũng là chi phí hoạt động phục vụ sản xuất kinh doanh thôi ... nếu là trước nộp cho ban thanh tra thì cũng đâu phải là khoản bồi thường đâu, cái này là chi phí quản lý, còn cái khoản mà sau khi thanh tra xong mà thanh tra bắt phải nộp bồi thường thiệt hại cho bên kia thì mới không hợp lý trước để phục vụ sửa chữa, phục hồi... cho đúng với số lượng cam kết thì là chi phí bảo hành rồi, cũng đâu phải là bồi thường.
 

Syvwkh

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thuhienhb Công ty em là công ty xây dựng, em có một nghề vụ mà bất biết hạch toán như nào mong tất cả người chỉ giáo thêm. Công trình do công ty em làm xong từ năm 2008, quyết toán xong hết bất còn nợ tiền.Đến năm 2009 thanh tra do thiếu khối lượng phải nộp trước thanh tra, em bất biết hạch toán khoản trước đó như nào. Mọi người giúp em với ạ. Em xin Thank nhiều! Ở chỗ màu đỏ đó nên phải biết rõ nội dung "phải nộp tiền" là cái gì thì mới nói là có tính vào chi phí hay bất được chứ, phải không?

"Do thiếu khối lượng" thì nghĩa là vừa giao hàng bất đúng cam kết, nay phải trả lại tiền, muốn gọi trước đó là "hoàn lại", "bồi thường" hay gì gì cũng được. Nội dung của nó cũng vẫn là 1 khoản chi cho sản xuất (không phải chi phúc lợi).
 

Karlens

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi Ở chỗ màu đỏ đó nên phải biết rõ nội dung "phải nộp tiền" là cái gì thì mới nói là có tính vào chi phí hay bất được chứ, phải không?

"Do thiếu khối lượng" thì nghĩa là vừa giao hàng bất đúng cam kết, nay phải trả lại tiền, muốn gọi trước đó là "hoàn lại", "bồi thường" hay gì gì cũng được. Nội dung của nó cũng vẫn là 1 khoản chi cho sản xuất (không phải chi phúc lợi). Có lẽ là trước phạt do bất thực hiện đúng thiết kế xây dựng.
Nhưng vấn đề trước phạt em có chút thắc mắc là bên nhận trước phạt vi phạm hợp cùng thì được tính là thu nhập và chịu thuế, còn bên nộp phạt sao lại bất được tính vào chi phí hợp lý nhỉ.
 

lyxuan

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi Ở chỗ màu đỏ đó nên phải biết rõ nội dung "phải nộp tiền" là cái gì thì mới nói là có tính vào chi phí hay bất được chứ, phải không? "Do thiếu khối lượng" thì nghĩa là vừa giao hàng bất đúng cam kết, nay phải trả lại tiền, muốn gọi trước đó là "hoàn lại", "bồi thường" hay gì gì cũng được. Nội dung của nó cũng vẫn là 1 khoản chi cho sản xuất (không phải chi phúc lợi). đúng là phải nộp tiền, nhưng trước thanh tra là trước nào, nộp cho ai, ai được hưởng? tất nhiên cái khoản chi kia bất phải là chi cho phúc lợi, nhưng nó cũng đâu có phục vụ sản xuất kinh doanh, nó đâu có phục vụ hoạt động của cty để làm ra (tạo) ra doanh thu đâu. chỉ có cái khoản chi cho sửa chữa, phục hồi... hay tóm lại là cái chi phí cho bảo hành sản phẩm vì mình làm không đúng và giờ mình chi ra để sửa cho đúng lại thì nó lại lũy phần làm tăng giá trị của sản phẩm. còn khoản bồi thường nó lại không làm tăng giá trị của sản phẩm.
 

sep_truong

New Member
Trích: Nguyên văn bởi phuongthu đúng là phải nộp tiền, nhưng trước thanh tra là trước nào, nộp cho ai, ai được hưởng?
tất nhiên cái khoản chi kia bất phải là chi cho phúc lợi, nhưng nó cũng đâu có phục vụ sản xuất kinh doanh, nó đâu có phục vụ hoạt động của cty để làm ra (tạo) ra doanh thu đâu. chỉ có cái khoản chi cho sửa chữa, phục hồi... hay tóm lại là cái chi phí cho bảo hành sản phẩm vì mình làm không đúng và giờ mình chi ra để sửa cho đúng lại thì nó lại lũy phần làm tăng giá trị của sản phẩm. còn khoản bồi thường nó lại không làm tăng giá trị của sản phẩm. Tăng giá trị hay không?

CŨng bất cần quan tâm.

Khoản chi này là một khoản mà công ty bắt buộc phải bỏ ra để có doanh thu (năm ngoái vừa ghi nhận) một cách suôn sẻ, nói theo cách bình dân: nuốt mới trôi. Nôm na là ăn gian bất được thì phải trả lại thôi.

hay là khoản này phải ghi chi phí, hay phải ghi giảm doanh thu.
 

Kelle

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi Tăng giá trị hay không? CŨng bất cần quan tâm. Khoản chi này là một khoản mà công ty bắt buộc phải bỏ ra để có doanh thu (năm ngoái vừa ghi nhận) một cách suôn sẻ, nói theo cách bình dân: nuốt mới trôi. Nôm na là ăn gian bất được thì phải trả lại thôi. hay là khoản này phải ghi chi phí, hay phải ghi giảm doanh thu. nếu ghi chi phí thì cái chi phí này do doanh nghề ăn gian bây giờ phải chi ra lại được tính là hợp lý?nếu ghi giảm doanh thu thì chắc ghi vào giảm giá hàng bán thui. nhưng vẫn thấy sao sao đó, chẳng khác gì khoản phạt được tính là chi phí hợp lý cả.-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '- Trích: Nguyên văn bởi biennhohtx05 Có lẽ là trước phạt do bất thực hiện đúng thiết kế xây dựng. Nhưng vấn đề trước phạt em có chút thắc mắc là bên nhận trước phạt vi phạm hợp cùng thì được tính là thu nhập và chịu thuế, còn bên nộp phạt sao lại bất được tính vào chi phí hợp lý nhỉ. tại vì bên bị phạt làm thiệt hại lợi ích của bên kia nên không được trừ chi phí hợp lý, còn bên được nhận thì được lợi thì phải nộp thuế thôi, không cần bít là từ nguồn nào ra cả.
 

Elroi

New Member
Trích: Nguyên văn bởi phuongthu nếu ghi chi phí thì cái chi phí này do doanh nghề ăn gian bây giờ phải chi ra lại được tính là hợp lý?nếu ghi giảm doanh thu thì chắc ghi vào giảm giá hàng bán thui. nhưng vẫn thấy sao sao đó, chẳng khác gì khoản phạt được tính là chi phí hợp lý cả.-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-tại vì bên bị phạt làm thiệt hại lợi ích của bên kia nên không được trừ chi phí hợp lý, còn bên được nhận thì được lợi thì phải nộp thuế thôi, không cần bít là từ nguồn nào ra cả. Phạt vi phạm hợp cùng ai nói không được tính vào chi phí hợp lý ??? Xem lại TT130/2008 đi em ! Trích: 2.29. Các khoản trước phạt về vi phạm hành chính bao gồm: vi phạm luật giao thông, vi phạm chế độ đăng ký kinh doanh, vi phạm chế độ kế toán thống kê, vi phạm pháp luật về thuế và các khoản phạt về vi phạm hành chính khác theo quy định của pháp luật. Chỉ có trước phạt vi phạm hành chính thì mới không tính là chi phí hợp lý.
 
Trích: Nguyên văn bởi thuhienhb Công ty em là công ty xây dựng, em có một nghề vụ mà bất biết hạch toán như nào mong tất cả người chỉ giáo thêm. Công trình do công ty em làm xong từ năm 2008, quyết toán xong hết bất còn nợ tiền.Đến năm 2009 thanh tra do thiếu khối lượng phải nộp trước thanh tra, em bất biết hạch toán khoản trước đó như nào. Mọi người giúp em với ạ. Em xin Thank nhiều! Theo mình hiểu thì trường hợp này như sau:Đơn vị xây dựng thi công công trình bằng nguồn vốn do nhà nước hay dân đóng góp. Cơ quan thanh tra tiến hành thanh tra và phát hiện khối lượng thực tế thi công ít hơn dự toán thiết kế, do đó số trước thanh toán cho phần khối lượng khống này bị thu hồi.Đây bất phải doanh nghề tự điều chỉnh doanh thu mà do cơ quan Thanh tra thu hồi, do đó thuế TNDN nếu có bất điều chỉnh giảm được. Phần thu hồi hạch toán vào chi phí khác 811 và đương nhiên là chi phí kế toán doanh nghề chịu.
 

boyviet

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tiensinh Theo mình hiểu thì trường hợp này như sau:Đơn vị xây dựng thi công công trình bằng nguồn vốn do nhà nước hay dân đóng góp. Cơ quan thanh tra tiến hành thanh tra và phát hiện khối lượng thực tế thi công ít hơn dự toán thiết kế, do đó số trước thanh toán cho phần khối lượng khống này bị thu hồi.Đây bất phải doanh nghề tự điều chỉnh doanh thu mà do cơ quan Thanh tra thu hồi, do đó thuế TNDN nếu có bất điều chỉnh giảm được. Phần thu hồi hạch toán vào chi phí khác 811 và đương nhiên là chi phí kế toán doanh nghề chịu. Dòng màu đỏ anh căn cứ vào đâu vậy? Đâu có phải Thanh tra thuế đâu bốTheo ngộ trong trường hơp này (nếu như bác tiênsinh nói) là 1 khỏan điều chỉnh giảm doanh thu, đơn vị có thể xuất hóa đơn điều chỉnh để điều chỉnh giảm doanh thu và thuế GTGT phải nộp. Còn hạch tóan thì theo các bạn nên hạch toán không đâu "Giảm giá hàng bán" hay "Hàng bán bị trả lại" Mahmoud Ahmadinejad
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top