minh852002n

New Member
Năm hết Tết đến, thời (gian) điểm cuối năm bao giờ cũng rất nhộn nhịp bởi hàng loạt các tựa game bm tấn sẽ đồng loạt xuất hiện trên kệ đĩa vào dịp Giáng Sinh này. Hẳn nhiều người cũng vừa chọn cho mình vài cái tên để thưởng thức vào dịp cuối năm, nhưng trước khi đón Giáng Sinh, hãy bắt đầu với vài món khai vị phù hợp. Và trong số những cái tên được đề cử, có lẽ Machinarium là KẾT hợp nhất.



Thuộc thể loại phiêu lưu trỏ và ấn (point & click), lại là game dạng flash với dung lượng gọn nhẹ, có thể tải về từ hệ thống Steam của Valve, Machinarium vừa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như: nhẹ nhàng, đầy thư giãn nhưng cũng rất phù hợp cho những ai muốn một chút vận động não bộ.



Cốt truyện của Machinarium cũng không có gì rắc rối phức tạp, bạn sẽ vào vai một chú robot vừa bị liệt vào hàng phế thải và bị đẩy ra bãi rác thành phố. Xuyên suốt từng đoạn của game, bạn cũng sẽ dần dần khám phá ra những rõ hơn thú vị về cuộc đời của chú robot này dưới dạng hình ảnh rất ngộ nghĩnh và dễ hiểu. Vậy còn kết thúc cuối cùng? Câu trả lời chỉ có khi bạn tìm hiểu hết những gì thú vị mà nhà phát triển Amanita Design vừa đem lại.











Thế giới của Machinarium là thế giới của các robot, vì vậy các câu đố và tính chất của trò chơi cũng rất... robot. Chẳng hạn, nhân vật chính sẽ co gian cơ thể để lấy các đồ vật ở trên cao hay góc khuất và cất giữ các đồ vật tìm được dọc đường trong bụng. Ngoài ra, bạn sẽ thấy ngạc nhiên thú vị khi một chú chó trong trò chơi lại KẾT uống xăng hay một em bé lại cần pin để tập đi. Những rõ hơn này tưởng chừng như bay logic nhưng khi đặt trong bối cảnh là một thành phố robot thì lại tạo được hiệu quả bất ngờ. Đây có thể coi là một điểm sáng tạo độc đáo của nhà phát triển đến từ Cộng hòa Séc này.











Các câu đố trong trò chơi cũng khá thú vị, phần lớn trong số chúng đều buộc người chơi phải động não. Nhưng nếu không biết đường đi nước bước kế tiếp, bạn cũng có thể xem suy nghĩ của nhân vật chính. Và nếu không thể tìm ra cách giải câu đố hóc búa, game sẽ cung cấp sẵn gợi ý với điều kiện bạn phải hoàn thành một mini - game bắn nhện. Các câu đố được đặt ra cũng rất gần với tư duy của một chú robot. Chẳng hạn, robot thì không thể đi qua chỗ có nước chảy xuống, và người chơi phải tìm kiếm một chiếc ô. Người phụ nữ đang cầm chiếc ô lại yêu cầu bạn phải tìm ra chú chó vừa thất lạc. Hay một chú robot KẾT nghe nhạc và bạn phải tìm cách lấy cái đài radio về cho anh ta. Cái đài radio mà bạn cần tìm đang ở trên tầng hai và bạn phải tìm cách để bà chủ nhà ném nó xuống… Đó là hướng giải quyết giúp bạn tiếp tục cuộc hành trình. Và nhà phát triển còn lồng ghép vào các câu đố lớn này những mini game nhỏ hết sức thú vị như chơi X O, trắc nghiệm logic, giải các bài toán đố với quy luật sẵn có… Hầu hết những mini game này không phức tạp và không đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ (trừ mini game gỡ bom). Vì vậy trừ bay bạn quá nóng vội muốn sớm kết thúc game, nếu không bỏ vài giờ đồng hồ để nghiền ngẫm và khám phá trò chơi chắc không phải chuyện gì đó quá khó khăn.











Được xây dựng như một game flash nên mặt hình ảnh của Machinarium khá ấn tượng. Mỗi khi chuyển từ cảnh này sang cảnh khác, bạn sẽ bắt gặp những cảnh nền (background) hết sức rõ hơn và ấn tượng. Mỗi nhân vật trong trò chơi cũng được thiết kế với ngoại hình sao cho phù hợp nhất với tính cách mà nhà phát triển muốn truyền tải tới người chơi. Chẳng hạn hai tên trông ngục được thiết kế với vóc dáng một béo, một gầy khá ngộ nghĩnh. Nhóm nhạc bộ tam gồm các thành viên ve sầu thổi tù và, ếch ộp đánh trống, giật điện thổi saxophone trông thật đặc biệt. Phần âm thanh cũng được chăm chút đáng kể, từ đoạn nhạc nền đầy bí hiểm đến các tạp âm, tiếng kêu của các loài động vật…







Trong nhiều năm nay, nhắc đến thể loại phiêu lưu, người ta không quên nói đến series Sherlock Holmes lừng danh của FrogWares. Nhưng độ khó của dòng game này cũng là sự cản trở lớn đối với những ai muốn làm quen với thể loại phiêu lưu. “Nhà phải xây từ móng”, nếu bạn đang hứng thú với thể loại này thì có lẽ Machinarium chính là một sản phẩm KẾT hợp nhất.



Ưu:

- Game có nhiều điểm sáng tạo



Khuyết:

- Thời lượng chơi ngắn



Nhà sản xuất: Amanita Design

Nhà phát hành: Amanita Design

Ngày phát hành: 16/10/2009

Hệ máy: PC

Thể loại: Phiêu lưu



Link Của bạn đây

Machinarium - Robot biết yêu
 

Henson

New Member

Cho em hỏi cấu hình có cao hẽm ?

game này có cấu hình khá nhẹ tầm 512mb ram là ok. game khá hay

 

quangtu20022001

New Member

Quote

Thank bạn nhé (ko thấy nút đó ở đâu) game này rất hay, mỗi tội hơi ngắn.

mới viết được 1 bài ai cho thanks @@

 

Quote

mới viết được 1 bài ai cho thanks @@

ý ổng nói là spam nhiều lên cho đến khi nào thấy nút thanks thì thôi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top