boyviet

New Member



BSST ( Broken Sword - Shadow of the Templars ) là một game phiêu lưu theo phong cách cổ điển với phương pháp "trỏ và nhấn" (point and click). Khi xưa bản PC dùng chuột để điều khiển thì với bản Wii ngày nay, con trỏ trên màn hình được người chơi điều khiển bằng chức năng cảm ứng của tay cầm Wii. Bạn dùng Wii Remote điều khiển con trỏ trên màn hình, kiểm tra, thu lượm những đồ vật cũng như trò chuyện với các nhân vật khác trong game. Các câu đố xuất hiện thường xuyên trong game cũng tận dụng chức năng cảm ứng khi luôn đòi hỏi bạn phải cầm, nắm, kéo, thả hay xoay tới xoay lui một món đồ gì đó. Các thao tác điều khiển khá dễ dàng và thuận tiện, nhất là ở chuyện tay cầm sẽ rung lên khi bạn lướt con trỏ qua một món đồ có thể kiểm tra hay một nhân vật nào đó có thể nói chuyện được. Duy có một điểm hơi bực mình là những lúc bạn phải xoay tròn một vật thể gì đó trong các câu đố (như xoay một miếng ráp hình chẳng hạn). Lúc này có vẻ game cảm nhận không được nhạy lắm, nên nếu bạn xoay tay hơi nhanh là y như rằng vật thể bạn đang "cầm" trong game sẽ quay lung tung.


Một điểm cải tiến "ăn tiền" của bản Wii chính là phần nội dung hoàn toàn mới với góc nhìn của nhân vật Nico. Trong bản năm 1996, bạn chỉ có thể điều khiển một mình George mà thôi. Còn với bản mới này, thời (gian) lượng chơi game trong vai Nico chiếm khoảng 30% tổng thời (gian) lượng. Đương nhiên, điều này dẫn đến chuyện chúng ta được biết những sự kiện mà bản game PC không nói đến hay chỉ đề cập gián tiếp. Điển hình là đoạn mở đầu game, khi Nico đến phỏng vấn Pierre Carchon và chứng kiến ông này bị ám sát. Nhờ có thêm phần nội dung mới mà câu chuyện của game có chiều sâu hơn, giúp người chơi nắm bắt được cốt truyện hấp dẫn của game nhanh chóng và rõ ràng hơn.


Nội dung được mở rộng, đương nhiên game cũng thêm vào những câu đố hoàn toàn mới. Các câu đố trong BSST không quá phức tạp, không nên phải nát óc suy nghĩ mà thường đòi hỏi ở người chơi một sự kiên nhẫn (để thử đi thử lại) cùng một chút suy luận. Điển hình là câu đố phải giải những bức mật (an ninh) thư, trong đó mỗi ký hiệu thay mặt cho một chữ trong bảng chữ cái. Ban đầu, không có tí manh mối nào buộc bạn phải thử đại. Tuy nhiên, khi vừa tìm đúng được những chữ cái đầu tiên, công chuyện càng về sau càng dễ dàng do các câu chữ vừa dần rõ ràng hơn (tương tự như trò chơi "Chiếc nón kỳ diệu"). Bạn nên ghi lại một số ký tự tiêu biểu vì sẽ không chỉ giải loại mật (an ninh) thư này một lần duy nhất đâu.


Nếu bạn cảm giác bế tắc ở một câu đố nào đó thì những câu gợi ý (được thiết kế rất tương tự trò chơi Professor Layton trên DS) luôn sẵn sàng để bạn tham khảo. Các đồ vật thu nhặt được trong game cũng khá nhiều, tuy nhiên game không đòi hỏi bạn phải kết hợp để tạo ra món đồ mới nên bạn sẽ chẳng có gì quá e sợ khi chứng kiến kho chứa đồ của mình có hàng đống thứ linh tinh. Giải pháp đơn giản nhất là "loại suy", thử hết thứ này đến thứ kia vì chắc chắc tất cả các món đồ đều có công dụng nhất định nào đó.


Đồ họa của game vẫn trung thành với 2D . Có thể khi mới bắt đầu chơi, sẽ có bạn cảm giác không hài lòng với chế độ hình ảnh "có vẻ hơi xưa" của BSST và cho rằng game thua xa những game phiêu lưu đồ họa 2D mới hơn như Runaway chẳng hạn. Tuy nhiên, thật khó có thể so sánh về chất lượng hiệu ứng khi mà đồ họa của BSST hoàn toàn được các họa sĩ vẽ bằng tay. Do đó, các hình ảnh trong game đề cao tính nghệ thuật hơn là độ rõ hơn cùng các hiệu ứng tiên tiến khác. Đặc biệt, trong phiên bản mới, ở các đoạn hội thoại, game đều thể hiện dáng diễn hoạt của các nhân vật, điều này cũng hoàn toàn không hề có ở bản BSST năm 1996.


Về âm thanh, BSST chứng kiến sự trở lại của diễn viên lồng tiếng Rolf Saxon, người vừa thể hiện vai George Stobbart trong tất cả các phiên bản Broken Sword từ trước đến nay. Có lẽ cũng chính vì vậy mà phần lồng tiếng của Rolf tỏ ra xuất sắc nhất, trong khi các diễn viên khác do phải dùng một chất giọng tiếng Anh lơ lớ tiếng Pháp để thể hiện các nhân vật người Pháp nên không được hay lắm, nhiều khi hơi khó nghe.














OS: Windows 2000/ XP/ Vista/ 7

CPU: Intel Pentium [email protected] GHz / AMD Athlon XP 1500 +

RAM: 512 MB

Video Card: 128 MB / nVidia GeForce 6600 / ATI Radeon X1300 128 MB

HDD: 1 GB




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top