Balgaire

New Member



Trailer :







Sông Nile và những vị thần linh



Câu chuyện xảy ra khi hoàng đế biết vận mệnh của mình sắp hết, kéo theo đó sẽ là sự hỗn loạn và sụp đổ của Ai Cập. Không còn cách nào khác, vị Pharaoh này vừa cầu cứu thần Ra, vị thần mặt trời đầy quyền năng. Vị thần này quyết định sẽ kéo dài tuổi thọ của nhà vua nếu như vị Pahraoh nổi danh này có thể xây cho ông ta một đền thờ lộng lẫy chưa từng có tại Ai Cập.



Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu không xảy ra liên tiếp nhiều tai nạn bất thường khiến cho công chuyện xây dựng bị đình trệ, nhân công hoảng sợ. Chẳng bao lâu sau, người ta bắt đầu nghe có những lời đồn đại rằng ngôi đền vừa bị nguyền rủa bởi thần linh và rằng người ta không thể nào xây dựng được đền thờ này.



Trong vai Maia, một nữ tu trẻ tuổi, bạn phải tìm ra được nguyên nhân thật sự của những rắc rối trên, cũng như phải hóa giải lời nguyền, nếu như chúng thật sự tồn tại, nhằm bảo vệ sinh mạng của Pharaoh.





Bước đầu ấn tượng



Cuộc điều tra sẽ đưa bạn đến với thế giới tâm linh của người Ai Cập thời xa xưathông qua môi trường 3D dựng sẵn của hãng Dreamcatcher Interactive. Là một trò chơi tìm đường kinh điển, The Egyptian Prophecy - The Fate of Ramses (TEP) hay còn gọi là Lời đoán trước Ai Cập sẽ mang lại cho bạn những gam màu khác biệt so với đa số trò chơi cùng loại khác.



Điểm khác biệt mà bạn nhận thấy ngay lập tức là khung cảnh và nhân vật được dựng hình (render) sẵn theo một kiểu khá khác biệt và đẹp mắt. Có người quả quyết rằng TEP được vẽ bằng phần mềm 3D Max, tuy nhiên tui không nghĩ như vậy (hơn nữa cũng không có một thông tin chính thức nào xác nhận điều này); mặc dù thế, phải công nhận là khung cảnh trong trò chơi khá tương tự với những bản vẽ bằng 3D Max và chúng rất đẹp nên chuyện ngộ nhận cũng là điều dễ hiểu. Trước đây có một số trò cũng có cách dựng hình như trên và tất cả chúng đều có một điểm chung là mỗi khi bạn nhấn chuột để di chuyển, bạn phải chờ một chút để trò chơi vẽ lại hình mới chứ nó không diễn ra liền lạc như những trò khác.





Cái "khoản khắc" này lâu hay mau tùy thuộc vào cấu hình máy của bạn, điều này không ít thì nhiều cũng khiến cho những người chưa quen cảm giác không được thoải mái; phải đợi sau khi vừa đi được một vài màn bạn mới làm quen được với nó. Cũng nên nói thêm rằng âm nhạc của TEP cũng rất ấn tượng và khó có thể chê trách được.



Vắt óc thuần túy



Không phải ngẫu nhiên mà nhân vật chính của chúng ta lại xuất hiện dưới hình thức một cô gái Ai Cập mềm mại trong mái tóc dài đen tuyền thay vì là một chàng trai mạnh khỏe như trong Broken sword hay là một cô gái "hầm hố" như trong Tomb Raider. Trong trò chơi này, bạn thậm chí không cần di chuyển đến một cái bàn bốn chân chứ đừng nói gì đến những hành động như leo trèo hay đánh đấm.





Tất cả những gì bạn nên phải làm là suy nghĩ và suy nghĩ vì bạn sẽ làm mỗi chuyện duy nhất là giải các bài toán đố. (chỉ có một lần duy nhất mà bạn phải "action" như những game tìm đường khác là khi tập mở khóa tại đền thờ thần Ptah mà thôi).



Bạn nên lưu ý điều này vì nó tước đoạt hoàn toàn kinh nghiệm sống mà bạn thu thập được trong cuộc sống của mình, nó đưa bạn đối mặt với cái lạnh lùng của tư duy logic mà bạn hay có khiếu hay không. Có một bài toán đố khá phổ biến và được biến tướng thành nhiều phiên bản khác nhau: có ba nhà sư và ba con quỉ muốn qua sông, bạn là người lái đò và phải đưa được tất cả qua sông, mỗi lần chỉ chở được hai nhân vật. Bạn phải làm sao để khi đứng gần nhau, số lượng quỉ không được lớn hơn số lượng nhà sư vì khi đó chúng sẽ ăn thịt nhà sư tội nghề và bạn sẽ thua cuộc. Đọc đến đây, nếu bạn thấy hứng thú với bài toán này hay bạn có thể giải nó trong vòng vài phút thì bạn hãy bắt đầu TEP!



Ra hay Set?



Sẽ là điều may mắn nếu bạn là một người luôn luôn kiếm được điểm 8 hay 9 trong môn toán, song nếu không phải vậy, chắc chắn bạn sẽ "lướt qua như chưa từng quen biết" với TEP. Đó cũng là điều e sợ của những nhà sản xuất, do vậy họ nên phải có một thứ gì khác bay toán học nhằm lôi kéo những người khác. Và đây có thể là nguyên nhân khiến họ "bỏ" chúng ta vào một quá khứ xa xăm của Ai Cập với một thế giới thần linh mà chúng ta hoàn toàn mù mờ.



Nếu đây là những vị thần Zeus hay Hermes của Hy Lạp thì chắc là chúng ta vừa quá quen thuộc qua rất nhiều sách vở hay phim ảnh, nhưng những vị thần như Ra hay Ptah của Ai Cập thì lại là chuyện khác vì chúng ta không có nhiều kiến thức về các vị này (xin lỗi nhé nếu như bạn là người am hiểu về lĩnh vực này!)





Một trong những ưu điểm của dạng trò chơi tìm đường là qua đó bạn có thể học hỏi được nhiều điều về lịch sử, chẳng hạn như khi chơi Broken sword, bạn sẽ có dịp hiểu biết thêm về lịch sử của những cuộc thánh chiến hay những quan niệm Đông Tây về long mạch, khi chơi Syberia, bạn sẽ có dịp xem qua vùng đất nổi tiếng này cũng như những mẩu tin thú vị về loài voi Ma-mút. Song cái cách mà TEP mang lại cho bạn thì lại không được khéo léo cho lắm.



Trò chơi có một nơi cung cấp tất cả thông tin sơ lược về Ai Cập, đủ để bạn có những khái niệm vỡ lòng để chơi game; tuy vậy trở ngại lớn nhất là cách tổ chức của nó rất dở: khi có vấn đề mới phát sinh, bạn phải tự mình mở văn bản ra xem ngay nếu không thì sau này sẽ không thể tìm lại được thông tin quí giá này nữa. Vì không biết điều này nên tui phải mất rất nhiều thời (gian) gian để chơi qua từng màn. (theo kinh nghiệm cá nhân, tui thường hay vào Internet và tìm kiếm trên Google vì cách này sẽ cho bạn nhiều thông tin hơn và nhanh hơn).



Bạn sẽ thấy rõ điều này khi tại màn gần cuối, bạn phải vượt qua nhiều cửa ải canh giữ, cửa đầu tiên là phải đoán tên một vị thần của Ai Cập bằng cách ghép từng âm một, trong khi trò chơi không cho bạn một mấu chốt nào về vị thần này. Nếu không có Google thì tui đã không thể lục tung hàng chục Website về Ai Cập để tìm ra lời giải đáp.



Nếu bạn không có thời (gian) gian hay không có cảm tình với những bài toán đố thì trò chơi này sẽ không phải là một trò chơi hay, tuy nhiên thành thực mà nói thì TEP là một trò chơi không tồi nhưng kén chọn người chơi. Để chơi được nó bạn phải kiên nhẫn lục tìm thông tin trên Internet để giải những câu đố liên quan đến các vị thần cũng như phải huy động những kỹ năng toán học mà bạn vừa có từ khi chào đời.



Phần kết



Với lòng kiên nhẫn cộng với một chút kỹ năng "tìm kiếm" (searching), bạn sẽ giải được lời nguyền và khám phá ra rằng ngay cả Thần Linh cũng cư xử không khác gì chúng ta. Tuy nhiên đây không phải là một chủ đề mà ta có thể tùy tiện kết luận cho nên bạn nên phải kiểm tra xem đó là ý kiến chủ quan của nhà viết cốt truyện cho game hay thật sự người Ai Cập thời xa xưađã từng tin như vậy? Đây là một dịp rất hay để bạn nghiên cứu vì học qua game bao giờ cũng hấp dẫn và sinh động hơn bất kỳ một bài giảng nào.



Thông tin game:

Nền máy: PC

Thể loại: Phưu lưu, tìm đường giải đố !

Phát triển: DreamCatcher Int.

Phát hành: The Adventure Company

Thời gian phát hành: 30/03/2004

Cấu hình yêu cầu:

Hệ điều hành: 98SE/2000/XP

CPU xử lý: PIII 600MHz

RAM: 64MB

Video Card Memory: 32MB

HDD: 2,1GB

Website chính thức:



Tác giả: Trịnh Bảo

Theo: PCworld





Tổng cộng có 16 file

Chú ý : file đầu và file cuối có pass, nếu thấy không phải vậy tức là thiếu file, báo lại dùm !



Đã add recovery 10%

: no quote please !

 

giangnam_892003

New Member
sory bạn vừa là phiền bạn nhiều nhé.mình rất KẾT thể loại này, nhưng tải về không có Cr-ack...hic hic
 

trungnhutinfor

New Member

Quote

sory bạn vừa là phiền bạn nhiều nhé.mình rất KẾT thể loại này, nhưng tải về không có Cr-ack...hic hic

đừng thoát đĩa ảo !

 

johnnguyen2512

New Member

Quote

ban oy.pass 2 coa van de rui.xem laj mjnh caj nha.thank ban nhieu

mình coi lại chả có vấn đề gì cả - và cũng chả thấy bạn thanks mình dù là một cái chứ ở đó mà hứa nhiều !

 

Abhinav

New Member
Bạn ơi! Phiền bạn cho mình cái link torrents được không? Nhìn những 16 cái part thấy muốn oải luôn quá!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top