Rhiannon: Curse of the Four Branches là tác phẩm lũy phần hồi sinh dòng game trinh thám theo kiểu “trỏ và nhấp chuột” cùng khung cảnh ma quái từng làm nên danh tiếng cho những trò chơi như Barrow Hill và Scratches.


Arberth Studios đặt trụ sở tại vùng nông thôn xứ Wales nên chẳng có gì ngẫu nhiên khi game cũng lấy bối cảnh ở nông thôn. Câu chuyện xảy ra ở Ty Pryderi, một trang trại gần một nghìn tuổi và là nơi trú ngụ của gia đình Sullivan. Cô con gái của họ, Rhiannon, mắc một căn bệnh kỳ lạ kể từ khi gia đình chuyển tới Ty Pryderi. Nữ thiếu niên này thường xuyên nhìn thấy những linh hồn lảng vảng trong nhà cũng tiếng khóc, tiếng cười của họ. Không tin vào ma quỷ nhưng muốn chữa khỏi bệnh cho con gái nên ông bà Sullivan quyết định đưa Rhiannon đi du lịch xa, đồng thời (gian) thuê thợ sửa sang ngôi nhà. Họ nhờ bạn, một người đáng tin cậy và nhiệt tình, trông nhà và giám sát công chuyện của nhóm thợ.


Ngay khi tới trang trại, người chơi nhận thấy nhóm thợ xây dựng vừa rời khỏi ngôi nhà dù công chuyện chưa hoàn tất. Dường như họ bị mất vía bởi những hiện tượng kỳ bí nào đó. Chẳng bao lâu sau, bạn nhìn thấy một bóng ma và hiểu rằng sự hiện diện của mình không được chào đón ở đây. Tuy nhiên, thay vì sợ hãi và bỏ chạy, game thủ quyết định ở lại để điều tra nguồn gốc động cơ của những linh hồn trong ngôi nhà. Sau vài giờ tìm kiếm trong ngôi nhà, bạn tìm thấy một cuốn tiểu thuyết mang tên "The Four Branches". Câu chuyện được chia thành 4 chương và nói về cuộc đời của Pryderi, một quý tộc huyền thoại thời (gian) trung cổ. Trong suốt cuộc đời làm chuyện nghĩa, Pryderi luôn phải đối phó với kẻ thù truyền kiếp của ông là phù thủy Llywd. Ngay lập tức bạn nhận ra rằng Rhiannon không hề tưởng tượng ra các câu chuyện về ma. Cô bé thực sự bị kẹt giữa cuộc chiến Pryderi và Llywd, bởi cả hai đều muốn chiếm được tâm hồn của Rhiannon.


Để giải quyết bí mật (an ninh) của nông trại Ty Pryderi, người chơi phải xem xét tất cả ngóc ngách, xó xỉnh - từ những căn phòng trong ngôi nhà cho tới các cây bên ngoài trang trại. Giống như phần lớn game trinh thám khác, bạn sẽ phải kéo hết các ngăn kéo, lục tung tủ thuốc, đọc hàng trăm cuốn sách và tài liệu, nghe các lời nhắn điện thoại, đọc nhật ký của Rhiannon, xâm nhập tài khoản thư điện tử của cô bé, mở toàn bộ bưu kiện và thư từ được gửi tới trang trại. Game thủ sẽ gặp rất nhiều điều thú vị trong quá trình thu thập manh mối, mặc dù mục đích cuối cùng là giải mã một lời nguyền ma quái từng tồn tại trong ngôi nhà suốt nhiều thế kỷ khiến Rhiannon phát điên.


Vốn là trò chơi trí óc nên Rhiannon: Curse of the Four Branches có nhịp độ tương đối chậm. Cốt truyện, tâm trạng của người chơi và bầu không khí nghẹt thở làm nên sự thú vị của game. Nếu KẾT những pha hành động nhanh, có lẽ bạn không nên chọn trò chơi này. Nó không có quá trình phát triển của nhân vật, còn bạn làm tất cả thứ trong một khung cảnh duy nhất từ khi trò chơi bắt đầu cho đến lúc kết thúc. Nguyên tắc chính trong lối chơi rất đơn giản: tìm kiếm và phân tích tất cả thứ trong các khu vực xung quanh. Do không có thêm bất kỳ người hay vật thể nào trong quá trình điều tra nên bạn chỉ có thể thu thập manh mối thông qua khả năng quan sát. Thể loại trò chơi trinh thám này buộc game thủ phải kiên nhẫn để lặp lại một hành động nhiều lần. Chẳng hạn, cứ mỗi khi tìm thấy một cổ vật trong nhà, bạn sẽ phải đọc lại cuốn tiểu thuyết “The Four Branches" để tìm xem có câu chữ nào liên quan tới cổ vật đó hay không. Người chơi cũng cần biết cách thu thập đồ vật một cách khoa học, đọc tất cả loại tài liệu (tiểu thuyết, thơ, sách vật lý, sổ thu chi, bản nhạc …vv), xâu chuỗi các thông tin với nhau.


Hệ thống thu thập đồ vật là phần không thể thiếu của đa số game phiêu lưu và thiết kế kho chứa đồ luôn là chuyện khó nhất trong quá trình phát triển trò chơi. Các nhà thiết kế luôn phải lựa chọn giữa hai giải pháp: để người chơi nhặt tất cả thứ mà họ gặp ngay cả khi có nhiều thứ chẳng bao giờ được dùng tới hay cho phép người chơi nhấp chuột vào đồ vật song chỉ nhặt chúng khi cần thiết. Nhìn chúng chẳng có giải pháp nào hoàn hảo. Giải pháp thứ nhất buộc game phải có một kho chứa đồ “hoành tráng”, trong khi giải pháp thứ hai khiến người chơi mất nhiều thời (gian) gian để quay lại những nơi mà họ vừa đi qua. Curse of the Four Branches chọn giải pháp thứ hai, nghĩa là bạn chỉ có thể nhặt các đồ vật sau khi đối mặt với các sự kiện liên quan tới chúng. Chẳng hạn, game thủ chỉ có thể nhặt chùm chìa khóa trong nhà kho sau khi tìm thấy một chiếc rương bị khóa trong phòng đọc sách.


Các màn giải đố cũng là thứ khó thiết kế. Curse of the Four Branches sở hữu những màn giải đố khó nhưng thú vị. Ngay cả khi phải suy nghĩ vài chục phút để giải quyết một câu đố, bạn cũng sẽ không cảm giác tiếc thời (gian) gian sau khi tìm ra đáp án. Chẳng hạn, một tình huống yêu cầu người chơi làm hiện chữ trên một mảnh vải trắng. Những kiến thức hóa học phổ thông mách bảo bạn rằng chữ có thể hiện ra nếu nhúng mảnh vải vào nước hay hơ trước ngọn lửa. Nhưng cả hai biện pháp đó đều không mang lại kết quả. Cuối cùng bạn nhúng tờ giấy vào nước muối rồi hơ trước ngọn lửa và những dòng chữ hiện ra ngay lập tức.


Bất chấp những phiền toái mà hệ thống nhặt đồ vật và giải đố gây nên, Curse of the Four Branches vẫn thú vị nhờ không khí nghẹt thở mà nó mang đến cho người chơi. Mọi thứ trong game đều có thể khiến bạn cảm giác hồi hộp, từ những bóng ma mở mắt trừng trừng, chiếc rèm cửa bay phấp phới trong cơn giông cho tới ngọn lửa leo lét trong lò sưởi. Những giai điệu nhạc nền được thể hiện ở mức âm lượng tối thiểu để tăng cảm giác ngộp thở. Phần lớn quá trình điều tra của game thủ sẽ diễn ra trong sự yên lặng. Không khí trong game yên tĩnh đến mức ngay cả tiếng mèo kêu dưới bếp cũng có thể khiến tim bạn nhảy dựng lên.



Cấu hình :

Microsoft Windows 98/SE/ME/2000/XP

Pentium III 850 MHz or better processor

128 MB RAM (512 MB Recommended for XP)

1x speed DVD-ROM drive or better

1GB of free Harddisk space

SVGA Graphics Card or better with 32-Bit Colour

DirectX 9 Compatible Sound Card



DownLoad:











 

yaourt2212

New Member
Bạn ơi , trò này là phưu lưu nhập vai hay là gì thế , kiểu chơi nhấp chuột thì chán lắm
 

baothusinh

New Member
ko đâu cái này theo kiểu trinh thám + giải đố có phêm chút kinh dị vào đấy

để thêm gay cấn mà

Cái này là để khi bạn chán mấy game chặt chém hay game khác

 

nhox_lj

New Member
part 4 lỗi rồi chủ thới ơi !

<-- Bổ sung bài viết -->part 7 cũng bị lỗi nữa
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top