Carne

New Member






ScaryGirl là game platform 2,5D truyền thống trong đó bạn sẽ chạy nhảy ở những màn chơi khác nhau, thu thập các viên thủy tinh và tiêu diệt hết kẻ thù cản đường.



Bị bỏ rơi trên bờ biển, được con bạch tuộc khôn ngoan Blister cưu mang, ScaryGirl không hề biết mình là ai hay đến từ đâu. Bí ẩn của quá khứ luôn thôi thúc cô bé tìm câu trả lời, cùng với đó là sự xuất hiện của một người đàn ông kì lạ trong những giấc mơ của cô. ScaryGirl quyết định lên đường khám phá thân phận của chính mình cùng sự giúp đỡ của chú thỏ Bunniguru.



Ấn tượng đầu tiên của game là ở mảng đồ họa lạ mắt, so với LIMBO - trò chơi cùng thể loại vừa rất thành công trong năm 2011 thì thế giới của ScaryGirl mang nhiều màu sắc hơn, phong cảnh cũng đa dạng hơn: từ núi rừng, hang động cho đến các thị trấn, đầm lầy, đại dương có những nét rất đặc trưng.



Nhưng điểm "khác thường" chính là khâu thiết kế nhân vật, cô bé của chúng ta không có vẻ nét xinh đẹp, quyến rũ như nàng Lara Croft, mà thay vào đó là một vẻ ngoài khá là "đáng sợ" như mái tóc đen chia chỉa, nước da nhợt nhạt, đôi môi bị khâu vá chằng chịt, một con mắt chột cùng cánh tay phải dài như vòi bạch tuộc. Với ngoại hình như vậy cô bé khiến người ta có cảm giác như đang nhìn... một con búp bê ma, nhưng điều này cũng dễ hiểu vì tên cô là ScaryGirl.



Bên cạnh đó những nhân vật phụ và quái vật cũng được thiết kế khá ngộ nghĩnh và hài hước. Bạn sẽ thấy những chú cú đêm với đôi mắt vàng ệch trong khu rừng, cá nóc chỉ có độc 1 con mắt dưới đại dương, hay các tay tiều phu hung dữ lao bổ vào bạn và còn nhiều loài sinh vật kì dị khác nữa. Sự pha trộn màu sắc và những rõ hơn của cảnh nền vừa tạo cảm giác mới mẻ và bớt đơn điệu cho trò chơi.



Về cơ bản ScaryGirl là một game platform 2,5D truyền thống. Bạn sẽ chạy nhảy trong những màn chơi khác nhau, thu thập các viên thủy tinh và tiêu diệt hết kẻ thù cản đường. Với thể loại game platform thì cơ chế điều khiển rất quan trọng, đáng tiếc về mặt này ScaryGirl vừa mắc một vài lỗi nhỏ. Trước hết là chuyển động của cô bé không được chính xác, ví dụ khi bạn ngưng điều khiển sang trái hay phải (bằng cần analog) thì cô vẫn sẽ tiếp tục đi thêm vài bước nữa rồi mới dừng hẳn, điều này có thể dẫn đến nguy cơ "đột tử" trong một số tình huống nếu bạn không trở tay kịp. Với cánh tay phải của mình, ScaryGirl có thể "bay" được một đoạn, chỉ cần nhấn nút A (trên hệ Xbox360) để nhảy và nhấn một lần nữa là ScaryGirl sẽ "bay" với canh tay xoay tít, tương tự như Rayman vậy. Nhưng nếu bạn chỉ nhấn và giữ thì chỉ bay được một quãng ngắn, trong khi nhấn liên tục thì quãng đường sẽ xa hơn, cần lưu ý điểm này để lấy được những viên thủy tinh dễ dàng.



Cánh tay dài của ScaryGirl còn có tác dụng tấn công và thực hiện những đòn đánh mạnh mẽ, nếu dính đòn đối thủ sẽ bị hất lên không trung, tạo thời (gian) cơ cho bạn bồi thêm vài cú đánh trước khi hắn chạm đất. Ngoài ra cô bé còn có thể tích trữ năng lượng khi chiến đấu để tung ra một tuyệt cú cú chiêu cực mạnh, rất hữu dụng khi đấu trùm. Chưa hết, cô còn sở hữu sức mạnh bay thường để nhấc bổng kẻ địch và giáng mạnh xuống đất, hay thậm chí ném hắn vào những kẻ thù khác.



Trong một số màn chơi bạn sẽ có thời cơ mua những tuyệt cú cú chiêu mới thông qua một con quái vật, chúng sẽ giúp bạn hạ gục kẻ thù nhanh gọn hơn, và đổi lại là những viên thủy tinh mà bạn thu thập được trong màn chơi đó. Ngoài ra bạn còn có thể tìm những trái tim giúp tăng lượng máu của nhân vật, chúng rất quan trọng nếu bạn muốn sống sót trước những con trùm về sau.



Trò chơi có giá trị chơi lại khá cao mặc dù thời (gian) gian để hoàn tất không dài, bởi qua mỗi màn chơi bạn sẽ được tính điểm phụ thuộc trên thành tích. Hạ càng nhiều địch, thu thập càng nhiều thủy tinh và không làm mất "mạng" nào số điểm của bạn sẽ càng cao, với mức tối đa là Perfection. Nhưng để đạt được cấp độ này không phải là chuyện dễ dàng, bởi những viên thủy tinh được giấu ẩn vào các vật thể trong môi trường, có khi hoàn toàn bị che khuất, lũ quái vật sẽ không để bạn yên một phút nào, hơn nữa càng về sau độ khó của màn chơi càng tăng lên. Bạn sẽ có cảm giác "ức chế" khi số điểm gần chạm mức Perfect thì lại mắc sơ sót và mất hết một mạng, thế là bạn sẽ chơi đi chơi lại màn chơi ấy để bằng tất cả giá "vượt lên chính mình".



Khó khăn lớn nhất mà ScaryGirl phải đối mặt chính là bọn quái vật, trong những màn đầu chúng xuất hiện khá ít, bạn dễ dàng tiêu diệt với các đòn combo đơn giản. Thế nhưng về cuối game, số lượng quái càng đông hơn, lúc này thì đòn combo lại là không còn hiệu quả, vì nếu chỉ tập trung vào một mục tiêu, bạn sẽ tạo thời cơ cho đám còn lại "sờ soạng", chưa kể một số con quái có khả năng đỡ đòn sẽ gây không ít khó chịu. Một số màn khá thách đố người chơi, chẳng hạn như màn ScaryGirl phải đối phó với từng đợt kẻ địch trên một chiếc bay thuyền, cả màn không hề có checkpoint, nên bạn buộc lòng phải chơi lại từ đầu nếu chẳng may bị hạ gục. Bù lại những màn đấu trùm lại khá hấp dẫn.



Một chức năng thú vị khác là bạn có thể mời thêm một người bạn cùng chiến đấu với mình qua nhân vật thứ hai, điều này không chỉ giúp bạn dễ ứng phó với bọn quái hơn mà còn mang lại giờ phút thư giãn thoải mái, nhưng hãy lưu ý nếu ScaryGirl chết thì cả hai sẽ chơi lại từ điểm checkpoint trước.



Khởi đầu từ một graphic novel của Nathan Jurevicius, cho đến một webgame và giờ trở thành trò chơi độc lập, ScaryGirl vừa tạo được dấu ấn riêng của mình với những chức năng mới lạ, độ thử thách cao. Nếu có thể bỏ qua những sai sót trong cơ chế chiến đấu, điều khiển thì ScaryGirl là một game platform đáng để bạn thử sức.























Minimum:



OS: Windows XP, Vista, Windows 7

Processor: 1 Ghz Dual-Core

Memory: 1 GB RAM

Hard Disk Space: 2 GB

Video Card: 256MB Shader Model 3.0

DirectX®: DirectX 9.0c compatible



Recommended:



OS: Windows XP, Vista, Windows 7

Processor: 2 Ghz Dual-Core

Memory: 2 GB RAM

Hard Disk Space: 2 GB

Video Card: 512MB Shader Model 3.0

DirectX®: DirectX 9.0c compatible














 

phuong_viet

New Member

Quote

haiz no kiu start game from steam ruing la sao bac' ???

cài steam (nếu thích: đăng ký steam, đăng nhập) mở steam, chạy game, nó ghi rõ chỉ dẫn thế mà nó ghi tiếng anh, bạn chịu khó dò từ điển đi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top