justpur

New Member
MF







Trong hành trình point-and-click hấp dẫn này, một khung hình có giá trị bằng cả ngàn từ.



Điểm số đánh giá của GameSpot : 8.0

Trích:

Điểm ưu:



- Kể được một câu chuyện thú vị mà không cần lời đối thoại.

- Những câu đố tuyệt cú cú cú vời, đầy thử thách

- Hình ảnh vẽ tay dễ thương và bộ soundtrack lập dị

- Cơ chế gợi ý trong game rất tốt





Điểm nhược:



- Những yếu tố phụ chưa ổn lắm

- Giao diện và hiển thị có vài điểm kì quặc



Thuộc thể loại phiêu lưu trỏ và ấn (point & click), lại là game dạng flash với dung lượng gọn nhẹ, có thể tải về từ hệ thống Steam của Valve, Machinarium vừa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như: nhẹ nhàng, đầy thư giãn nhưng cũng rất phù hợp cho những ai muốn một chút vận động não bộ.



Cốt truyện của Machinarium cũng không có gì rắc rối phức tạp, bạn sẽ vào vai một chú robot vừa bị liệt vào hàng phế thải và bị đẩy ra bãi rác thành phố. Xuyên suốt từng đoạn của game, bạn cũng sẽ dần dần khám phá ra những rõ hơn thú vị về cuộc đời của chú robot này dưới dạng hình ảnh rất ngộ nghĩnh và dễ hiểu. Vậy còn kết thúc cuối cùng? Câu trả lời chỉ có khi bạn tìm hiểu hết những gì thú vị mà nhà phát triển Amanita Design vừa đem lại.

Bạn sẽ nhanh chóng bị quyến rũ vào thế giới 2D tuyệt cú cú cú đẹp của Machinarium. Thế giới của những robot, của các máy móc phức tạp được vẽ bằng những đường nét sáng tạo mà đến kì lạ. Trước khu công nghề màu vàng, một bảo vệ to lớn, vụng về ôm con gấu bông vừa hỏng, đang tìm kiếm nguồn ắc quy cho bạn mình. Những ống thông gió giăng đầy mạng nhện kéo dài đến nơi vô định, không mục đích. Những tòa nhà màu nâu bị gió mưa bào mòn, mình đầy những vết nứt lởm chởm, xỉn màu. Xa xa là những ngọn hải đăng, bao phủ bởi đinh tán và ăng ten chậm rãi nhả khói lên bầu trời. Nhạc nền kêu kinh-canh làm tăng thêm vẻ hiện đại , tự động hóa, xen kẽ là những điệp khúc du dương trái ngược. Đây không hẳn sẽ là nơi bạn muốn sống, nhưng là thế giới mà bạn tin rằng được dành riêng cho robot.









Các câu đố trong trò chơi cũng khá thú vị, phần lớn trong số chúng đều buộc người chơi phải động não. Nhưng nếu không biết đường đi nước bước kế tiếp, bạn cũng có thể xem suy nghĩ của nhân vật chính. Và nếu không thể tìm ra cách giải câu đố hóc búa, game sẽ cung cấp sẵn gợi ý với điều kiện bạn phải hoàn thành một mini - game bắn nhện. Các câu đố được đặt ra cũng rất gần với tư duy của một chú robot. Chẳng hạn, robot thì không thể đi qua chỗ có nước chảy xuống, và người chơi phải tìm kiếm một chiếc ô. Người phụ nữ đang cầm chiếc ô lại yêu cầu bạn phải tìm ra chú chó vừa thất lạc. Hay một chú robot KẾT nghe nhạc và bạn phải tìm cách lấy cái đài radio về cho anh ta. Cái đài radio mà bạn cần tìm đang ở trên tầng hai và bạn phải tìm cách để bà chủ nhà ném nó xuống… Đó là hướng giải quyết giúp bạn tiếp tục cuộc hành trình. Và nhà phát triển còn lồng ghép vào các câu đố lớn này những mini game nhỏ hết sức thú vị như chơi X O, trắc nghiệm logic, giải các bài toán đố với quy luật sẵn có… Hầu hết những mini game này không phức tạp và không đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ (trừ mini game gỡ bom). Vì vậy trừ bay bạn quá nóng vội muốn sớm kết thúc game, nếu không bỏ vài giờ đồng hồ để nghiền ngẫm và khám phá trò chơi chắc không phải chuyện gì đó quá khó khăn.







Nếu bạn gặp rắc rối, hệ thống gợi ý hai tầng xuất sắc của Machinarium sẽ giúp bạn một tay. Bạn có thể click vào một nút và nhận được một hình ảnh lướt qua của món đồ chính -- hay bạn có thể click vào nút khác và thấy một sơ đồ tóm tắt tất cả những bước bạn phải làm. Để có một lời gợi ý kĩ càng hơn, thì dù sao, bạn cũng phải chịu đựng một minigame bắn súng side-scrolling. Minigame này không dở, nhưng cũng không hay, bạn có thể xem đây là một cách KẾT hợp để làm nản lòng bạn khi tìm sự trợ giúp nhiều lần. Một vài arcade minigame là bắt buộc, có một game bạn phải điều khiển một nhân vật nhỏ xíu đi loanh quanh một mê cung 2D tưởng chừng vô tận, bắn hạ những hạt bụi nhỏ xíu khác, và nó cứ lặp đi lặp lại làm bạn phát điên lên được. Những lỗi khác của Machinarium ít khó chịu hơn. Ví dụ, khi tên robot cứng đầu của bạn di chuyển, hắn sẽ đi một mạch cho đến điểm dừng được dựng sẵn. Và công nghệ flash lập trình cho game cũng gây ra vài lỗi khá bực mình, khung trò chơi không hiển thị ra toàn màn hình chẳng hạn.



Đó là những nhược điểm nhỏ trong một cuộc phiêu lưu sáng tạo và đáng mến mà bạn sẽ ủng hộ hết mình cho chú mainchar tốt bụng và cười nhạo những tên bắt nạt vừa khiến chú ta gặp nhiều rắc rối và đau tim. Machinarium, cũng như nhân vật chính đầy cá tính, có một trái tim tốt đẹp và tinh thần can trường mà bạn sẽ khâm phục. Là trò chơi tuyệt cú cú cú nhất trong thể loại của nó, Machinarium sẽ kích KẾT các giác quan của bạn, nhưng quan trọng hơn, nó sẽ phát triển tinh thần của bạn.



Nhà sản xuất: Amanita Design

Nhà phát hành: Amanita Design

Ngày phát hành: 16/10/2009

Hệ máy: PC

Thể loại: Phiêu lưu





Cấu hình yêu cầu

* Operating System: WinXP/Vista/7

Minimum requirements:

* Processor: 1.8 GHz

* Memory: 1.0 MB

* Video: 64 MB

* Free space: 250 MB

* Screen resolution: 1024 x 768

DirectX 9.0c



Link Download đây bà con mới 2015


Còn đây là Cho Android:
[Android] Machinarium
 

twinkle_love_93

New Member
[MF] Machinarium-Robot biết yêu (Game giải đố) [Game Phiêu lưu Kinh dị]

game giải đố à? thể loại này thì cần động não chút
 
[MF] Machinarium-Robot biết yêu (Game giải đố) [Game Phiêu lưu Kinh dị]

vừa fix lại link







 

4_6

New Member
[MF] Machinarium-Robot biết yêu (Game giải đố) [Game Phiêu lưu Kinh dị]

bạn ơi link lại die rồi
 

vinhvinh

New Member
[MF] Machinarium-Robot biết yêu (Game giải đố) [Game Phiêu lưu Kinh dị]

bạn ơi link lại die rồi

links vẫn ổn mà bạn mình vừa thử xong

 

Aswin

New Member
[MF] Machinarium-Robot biết yêu (Game giải đố) [Game Phiêu lưu Kinh dị]

Thắng rùi, yeah !!!
 

mylove_bimat

New Member
[MF] Machinarium-Robot biết yêu (Game giải đố) [Game Phiêu lưu Kinh dị]

Quote

links vẫn ổn mà bạn mình vừa thử xong

mình vào link mediafire nó mở ra cái gì ý không thấy link down




 
Top