duybeo_ngo_hihi

New Member



Sau một thời (gian) gian chờ đợi mòn mỏi, phiên bản kế tiếp của dòng game RESIDENT EVIL huyền thoại vừa ra mắt giới game thủ say mê dòng game kinh điển này: RE5-đánh dấu sự trở lại của cơn ác mộng "Resident Evil" vẫn đáng sợ như ngày nào!!!



Tuy nhiên, không như kỳ vọng của phần lớn các fan kỳ cựu là game sẽ quay trở lại với nét kinh dị vốn có vừa làm nên tên tuổi của RESIDENT EVIL: đó là những xác chết hồi sinh (zombie) khát máu- một “nhãn hiệu” quen thuộc của dòng RE, những hành lang tối tăm lạnh lẽo, u ám, bầu không khí âm u nặng nề chết chóc bao phủ quen thuộc năm nào...thì đến bản 4, trò chơi vừa thay đổi hoàn toàn khi biến những con quái vật đặc trưng trở thành những dân thường nhưng cực kì hiếu chiến. Tuy nhiên, chất “survival horror” vẫn được giữ lại nhưng với một định nghĩa khác: tất cả thứ sẽ phụ thuộc vào khả năng xoay sở của bạn khi đối mặt với cái chết.



Lần trở lại này, RE5 nghiễm nhiên được khoác lên mình 1 nền tảng đồ họa không thể chê vào đâu được và gầncoi nhưhoàn hảo trên các thế hệ máy next-gen.Khi mà capcom vừa chăm chút rất kỹ lưỡng đến từng rõ hơn trong game, từ cách thiết kế nhân vật, súng ống,chất liệu trang phục, cách nhân vật biểu lộ cảm xúc... cho đến cách thiết kế màn chơi cũng rất ấn tượng và giờ đây các trận chiến sống còn trong RE5 càng được capcom thể hiện chân thật hơn bao giờ hết!!!



Tiếp nối sự thanh công của người tiền nhiệm, RE5 có cơ chế điều khiển khá tương tự với RE4: góc nhìn ngang vai, đứng và ngắm bắn bằng tia laze!!!Về mặt điều khiển, RE5 vay mượn kiểu camera từ người tiền nhiệm RE4 với góc nhìn qua vai. Bạn có thể bắn hay thực hiện các động tác cận chiến từ góc nhìn này. Một điều đáng chú ý khác là bạn có thể bắn bật ra các lưỡi búa hay dao khi đối phương ném đến. Cũng theo Jun Takeuchi, mức độ thông minh của đối phương sẽ cao gấp nhiều lần so với phiên bản 4 khi chúng sẽ chủ động tiếp cận và tìm tất cả cách lần ra dấu vết của người chơi dù có trốn ở đâu. Phiên bản này cũng sẽ có nhiều tình huống cố định “ép” bạn phải chiến đấu giữa hàng tá kẻ thù mà không có một lối thoát nào.



Không như các bản trước,bối cảnh của RE5 vừa thoát khỏi không gian lạnh lẽo, tối tăm mà thay vào đó là ánh sáng ban ngày và môi trường rộng lớn lớn. Và yếu tố ánh sáng và môi trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gameplay của RE5. Ví dụ, khi nhân vật từ căn nhà tối đi ra chỗ trời sáng sẽ bị hiện tượng chói mắt và không thể tấn công được.



Về mặt bối cảnh, chúng ta sẽ theo chân thành viên quen thuộc trong biệt đội S.T.A.R.S là Chris Redfield sau 10 năm theo dấu tập đoàn công nghệ sinh học Umbrella. Những đầu mối trong hồ sơ dẫn anh đến một hoang mạc thuộc một vùng đất bí ẩn- nơi châu Phi bí hiểm và chết chóc!!!



Sau thảm họa ở Raccoon City, tập đoàn dược phẩm chuyên nghiên cứu thí nghiệm các vũ khí sinh học Umbrella vừa bị sụp đổ năm nào nhưng cuộc chiến chống virus sống còn vẫn còn đó và giờ đây Chris Redfield vừa rời STARS và tham gia vào tổ chức liên minh chống vũ khí sinh học BSAA (Bioterrorism Sercurity Assessment Alliance) để điều tra và truy lùng các đối tượng khủng bố sinh học.Những manh mối ban đầu về những biểu hiện khác thường của một loại bệnh dịch vừa dẫn dắt anh đến với Kijuju-1 ngôi làng ở châu Phi bị nghi ngờ là khu vực bùng nổ 1 thảm họa sinh học. Và tại đây, anh được gặp gỡ với Sheva Alomar- một đồng đội- một cộng sự vô cùng đắc lực cùng đơn vị BSAA thuộc chi nhánh Phi Châu!!! cùng với Sheva, càng đi sâu vào điều tra, Chris càng hiểu thêm và khám phá ra được nhiều bí ẩn xung quanh miền đất kỳ bí này: những người dân bị nhiễm virus- hung hăng hiếu chiến và chẳng mấy chốc Chris hiểu ra được rằng anh không được chào đón ở nơi đây!!! Và ngay lập tức cả anh lẫn Sheva đều trở thành mục tiêu tấn công của người dân tại đây!!! Tuy nhiên họ không phải là hai người duy nhất đến miền đất dữ này!!!



Ở phiên bản lần này, capcom vừa thành công rực rỡ trong chuyện tạo cho RE5 một cốt truyện khơi gợi trí tò mò của game thủ khi xây dựng cho game các đoạn phim cắt cảnh phải nói là cực cool, mang đậm phong cách phim hành động kinh dị holywood với những màn biểu diễn "võ thuật" cực kỳ hấp dẫn xen lẫn những pha đấu súng phải nói là có một không hai trong series game từ trước đến nay, bên cạnh đó cách dẫn dắt cốt truyện khá hay, thỉnh thoảng game tái hiện lại những ký ức của nhân vật Chris về những sự kiện vừa diễn ra trước đó xung quanh anh chàng này!!! và Jill Valentine chính là người mà Chris nghi ngờ sẽ xuất hiện tại miền đất này!!! và tất nhiên, còn rất nhiều điều chờ đón hai nhân vật chính của chúng ta ở phía trước!!! tất cả chuyện mới chỉ bắt đầu..............



Lại nói vè AI của partner khi bạn chơi với máy!!! ở bản này, AI của partner được làm tốt hơn rất nhiều so với RE4!!! không như Ashley, Sheva hỗ trợ cho bạn rất nhiều,là người chia lửa với bạn trong nhưng trận chiến sống còn ở RE5!!! Sheva có thể nhặt giúp bạn những vật phẩm rơi ra dọc đường, hay giúp người chơi lẫy nhưng vật dụng ở những nơi phải cần đến hai người mới lấy được, hay giúp bạn mở cửa,...nói chung là AI của Sheva được lập trình khá tốt!!! Tuy nhiên, đôi khi Sheva lại trở nên quá ngốc nghếch khi mắc phải những lỗi khá ngớ ngẩn!!! nhưng nhìn chung cũng không đến nỗi nào nếu bạn chơi từ mod veteran trở xuống!!! còn ở mod pro thì bạn sẽ rất đau đầu với trí thông mình của Sheva!!! bạn phải luôn theo sát, trông chừng Sheva nếu như không muốn rơi vào tình trạng Game Over giở khóc giở cười!!!! Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận được ở Sheva, đó là khả năng headshot 100% cho dù cô nàng đang cầm một khẩu handgun ở bất kỳ điều kiện nào!!! hãy tận dụng tối đa ưu thế nào của Sheva nhé!!!!



Ở RE5, chuyện sử dụng item được diễn ra trong thời (gian) gian thực, nghĩa là bạn không thể dừng game để mà suy tính nên sử dụng vật dụng nào!!! tất cả việc diễn ra rất nhanh, nếu không chú ý trong lúc đang lục item thì rất có thể bất ngờ bạn sẽ lãnh trọn một hit từ phía đối thủ đấy!!! chính vì thế, nhịp điệu các trận chiến trong RE5 được đẩy lên rất cao, khẩn trương và đầy quyết liệt!!!



Nói tiếp về kẻ thù boss trong game!!! ở RE5,số lượng cũng như chủng loại quái vật xuất hiện rất nhiều và trông rất thật, rất đáng sợ!!! chuyện giết chúng khá thú vị!!! có một số người chơi buộc phải giết chúng để lấy key mở cửa, thường loại này là các miniboss!!!

và một bất ngờ thú vị là ở bản này có sự xuất hiện của 2 kẻ thù quen thuộc nhưng khá khó chịu trong dòng game mà RE4 vừa rất thiếu sót khi không có sự xuất hiện của chúng, đó là sự trở lại của những con chó bị nhiễm virus ký sinh, và kể cả Licker -f , con quái vật kinh tởm vừa xuất hiện trong RE2!!!



Một điều củ chuối nhất ở RE5 đó là được lưu trữ vũ khí sang mod khác- điều này làm giảm đáng kể độ khó của game!!!

và thứ hai nữa là sau khi bạn lấy đồ vật trong map nào thì sau khi quit vào lại thì sẽ có lại món đồ đó!!! điểm thú vị ở RE5 là bạn được phép lựa chọn các chapter vừa chơi và RE5 sử dụng chế độ checkpoint thay cho hệ thống save cũ_máy đánh chữ quen thuộc ở các bản trước!!! chuyện kiếm tiền hay item được giữ nguyên so vơi RE4!!! nhưng chuyện nâng cấp sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn die, hay sau khi vừa qua chapter mới!!! súng ống RE5 rất thật và nhiều tùy chọn hơn cho người chơi trong các trận đánh trùm!!! thời (gian) gian hoàn thành game khá ngắn!!! khoảng 7h với chế độ amateur, 10h với normal, 15h với veteran!!! lưu ý là RE5 còn có thêm mod pro và được lựa chọn chơi Sheva sau khi bạn vừa hoàn thành game một lần!!! game còn có nhiều bí mật (an ninh) để bạn khám phá và unlock!!!



Phần chơi được unlock sau khi người chơi vừa hoàn thành game 1 lần!!! về cơ bản, cách chơi của phần chơi này không khác gì nhiều so vơi RE4: kill càng nhiều càng tốt và đập vỡ các cột thời (gian) gian để kéo dài màn chơi!!!

các map ở phần chơi này được lấy từ phần chơi chính tuy nhiên được thay đổi đổi chút để tăng thêm tính bất ngờ và thú vị của màn chơi này!!! các map mới và nhân vật ẩn sẽ được unlock tùy theo số điểm mà bạn kiếm được(20000 điểm bạn sẽ unclock được 1 map và 40 000 điểm để unclock được nhân vật mới .)

không khác gì nhiều so với RE4 nhưng phần chơi này ở RE5 đa dạng hơn và nhiều tùy chọn hơn cho người chơi!!! bạn có thể chơi solo một người, hay chia đôi màn hình 2 người cùng một máy hay đấu mạng!!!



Điều thú vị nhất ở mục chơi này là lần đầu tiên trong series RE,capcom cho phép người chơi tải về gói nội dung mang tên Versus- đấu tay đôi!!!

ở mục chơi tải về này, tồng cộng có 4 chế độ chơi : Slayer ,Survivor và Team Slayer ,Team Survivor!!! và mỗi mục chơi này có tồng cộng 4 người tham gia so tài với nhau!!! tuy nhiên cách điều khiển nhân vật vẫn không thay đổi!!! sẽ không có chuyện headshot là die đối phương ngay mà tất cả tất cả vị trí trên người đối phương đều như nhau!!! nếu đứng solo súng chọi súng thì tất nhiên ai nhiều máu hơn và súng ống mạnh hơn sẽ chiến thắng!!! :d



Đánh giá:

-Đồ họa tuyệt cú đỉnh.

-Âm thanh xuất sắc với nhạc nền phụ hợp trong các trận chiến của game!!!

-Tính kinh dị và giải đố không còn mặc dù phảng phất đâu đó nhưng tính hành động của game được đề cao hơn bao giờ hết.

-Thiết kế màn chơi khá, nhưng cách tìm vào điểm yếu trên người đối phương để tiêu diệt xem ra khá cũ và đôi lúc gây nhàm chán!!!

-AI của máy chưa hợp lý mặc dù không phải quá tệ!!! lẽ ra capcom nên thêm vào một số nút lệnh để điều khiển Partner hợp lý hơn để tránh tình trạng Game over không đáng có.

*Mặc dù một số fan kỳ cựu mong muốn game quay trở lại lối chơi truyền thống nhưng theo ý kiến cá nhân riêng tôi, tui thích sự đổi mới này!!! hy vọng ở các bản sau capcom sẽ làm tốt hơn nữa để đáp ứng lại được sự kỳ vọng của tất cả tất cả người yêu KẾT dòng game Resident Evil!!!

























Minimum system requirements:

• Operating System Windows XP;

• Processor Intel ® Pentium ® D / AMD Athlon64 X2 or better;

• 512 MB (XP) / 1 GB (Vista ®) or more of RAM;

• 8 GB or more free hard disk space;

• Video Card NVIDIA ® GeForce ® 6800 or better (except for a series NVIDIA GeForce 7300) / ATI Radeon ™ HD 2400 Pro or better with 256 MB or more VRAM compatible with DirectX ® 9.0c, with support for Shader 3.0;

• Sound card compatible with DirectSound and DirectX 9.0;

• DirectX 9.0c;

• device for reading DVD, supports DVD format 9 (two-layer DVD);

• Keyboard and mouse.


Link tải:
3.2GB

Resident Evil 5 Việt Ngữ 1.0.exe
Việt hóa ai cần thì tải:
Hướng dẫn: Sau khi cài đặt và Cr-ack game xong, chép patch Việt Ngữ vào thư mục cài game có file “RE5DX10.EXE” rồi chạy file patch. Pass cài đặt là: RHVN
Tổng Hợp Game Resident Evil 1-5


 

Brocleah

New Member
[MF] Resident Evil 5 [Game Phiêu lưu Kinh dị]

các bạn cho e hỏi cấu hình của e thế này chơi được bản này hay k...Nếu k thì chơi được bản nào vậy các bạn ==
 

popy_to

New Member
[MF] Resident Evil 5 [Game Phiêu lưu Kinh dị]

Vậy có chơi được bản nào khác bản này không hả bác hix.Ghiền mấy thể loại kill zom này lắm
 

Cat

New Member
[MF] Resident Evil 5 [Game Phiêu lưu Kinh dị]

Quote

với cấu hình đấy thì bó tay, 852 cũ lắm rồi, chắc cũng gần chục năm roài

Uh máy tui dạng đời cũ rồi ...Vậy thôi Thank bác chắc tìm cái khác chiến qá

 

tctuvan

New Member
Trích dẫn từ onelovedn:
Dow ve setup ban Việt hoá can Pas giai nén mà kho co Pá s sét úp bi lỏi

chép patch Việt Ngữ vào thư mục cài game có file “RE5DX10.EXE” rồi chạy file patch. Pass cài đặt là: RHVN
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top