angle_lovely53

New Member




Ngay từ khi ra mắt ở phiên bản demo, Scrapland vừa mang lại cho người chơi một cảm giác khác lạ, bị lôi cuốn bởi phong cách sôi nổi và màu sắc tươi sáng từ một thế giới robot năng động.

Ai bảo vũ trụ bao la là một khoảng không gian buồn chán? Chắc chắn ngoài những vì tinh tú và các tảng thiên thạch lạnh lẽo, vũ trụ còn rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ đợi. Nếu có cùng suy nghĩ như vậy, bạn vừa phần nào hiểu được ý tưởng của American McGee khi phát triển Scrapland rồi đấy. Hãy cùng làm một chuyến phiêu lưu hấp dẫn vào trí tưởng tượng của American McGee, để rồi bị chinh phục trong một thế giới mới thế giới của các người máy.

Thế giới của những robot

Scrapland kể lại câu chuyện của D-Tritus, một người máy không rõ nguồn gốc, KẾT “ngao du sơn thủy” khắp nơi trong vũ trụ trên chiếc môtô bay của mình. Tình cờ D-Tritus khám phá ra Chimera, một hành tinh cằn cỗi khuất sau những đám thiên thạch dày đặc, được những cư dân trên đó ưu ái gọi là Scrapland. Ẩn sau vẻ ngoài xù xì, Scrapland là một thế giới rộng lớn lớn, hiện đại và là thiên đường của đủ tất cả loại robot (cũng là cấm địa đối với loài người).

Ngay ngày đầu tiên bắt đầu làm việc, anh chàng vừa đối mặt với những vụ án nghiêm trọng. Hàng loạt những robot có ảnh hưởng lớn đến Chimera đều bị ám sát một cách dã man, với tất cả dấu vết để lại đều dẫn đến một đối tượng tình nghi - con người. Liệu có người nào cả gan lẻn vào Chimera để phạm tội như vậy? Hay đây là âm mưu của một robot đang khao khát quyền lực? Được sự giúp đỡ của Deepthroat, một robot giấu mặt, chỉ liên lạc với D-Tritus qua radio, anh chàng ký giả này phải kiêm luôn nghề... thám tử tư bất đắc dĩ, điều tra những bí ẩn đằng sau thành phố Chimera. Một nhiệm vụ khó khăn đầy bất ngờ và nguy hiểm đang chờ D-Tritus ở phía trước.

Không một con người nào được phép chen chân vào Chimera, nếu vi phạm sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm khắc. Rất may mắn, D-Tritus là một robot nên chuyện nhập cư khá dễ dàng, duy nhất chỉ có một điều kiện, Chimera không chấp nhận những người máy thất nghiệp. D-Tritus buộc phải chọn nghề thấp nhất trong thế giới robot: ký giả. Đáng tiếc, công chuyện lại không suôn sẻ như D-Tritus tưởng.

Dễ mà khó

Nhìn chung, cách chơi của Scrapland là sự tổng hợp của nhiều thể loại. Xét về mặt hành động, game không khác mấy so với các trò chơi cùng loại, nếu không muốn nói là có phần dễ hơn vì nhiệm vụ chính của D-Tritus trong trò chơi chỉ là đi vòng quanh Chimera và nói chuyện với một vài robot khác. Điểm sáng chói của Scrapland là có sự tích hợp thể loại đua xe dưới hình thức các cuộc đua và lái bay thuyền chiến đấu đan xen trong game.

Có thể nhận xét, Scrapland được tập hợp từ nhiều phong cách khác nhau. Game vừa gay cấn, hồi hộp trong các pha hành động lại vừa bất ngờ trong các cử chỉ điệu bộ của người máy. Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, American McGee vừa sáng tạo ra một thế giới “đẫm mùi” cơ khí. Dạo chơi trong Chimera, bạn sẽ bắt gặp đủ loại robot với nhiều cá tính khác nhau. Không phải là những cỗ máy vô tri vô giác mà chúng rất có “hồn”. Mỗi loại robot có nhiều hình dáng khác nhau, phù hợp với công chuyện chúng ta đang làm. Có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên, khi bắt gặp những robot cảnh sát “lùn tịt” đang đi tuần tra bỗng vụt cao lớn khi phát hiện ra tội phạm, những gã kế toán có khả năng di chuyển nhanh như tia chớp, hay cô nàng thư ký ẻo lả với năng lực hủy diệt các người máy khác... Ngoài ra, nhằm làm giảm tính bạo lực, Scrapland còn đan xen nhiều tình tiết rất vui nhộn và màu sắc khá bắt mắt.

Nhìn chung, trò chơi khá khó, thậm chí chỉ là chuyện điều khiển D-Tritus đi từ nơi này sang nơi khác. Một phần có lẽ do các nhiệm vụ trong game được sắp xếp theo kiểu “gối đầu”, nhiệm vụ này chồng lấp lên nhiệm vụ kia thành một chuỗi liên tục, nên game hơi dài dòng! Ví dụ, nếu bạn cần tìm thông tin của nhân vật này thì phải đến gặp nhân vật kia, nhân vật kia lại yêu cầu bạn thực hiện cho anh ta một số chuyện như chiến thắng trong một cuộc đua đường phố, để tham gia cuộc đua này bạn lại phải bay lòng vòng đi tìm nơi đăng ký..v.v. Nói không ngoa, khi chơi Scrapland, bạn có cảm giác bị “quay như quay dế”! Nếu không có sổ tay điện tử của D-Tritus ghi nhận lại tất cả nhiệm vụ, thì chắc chắn bạn vừa bị lạc từ lâu rồi! Không biết cách sắp xếp nhiệm vụ như thế này nên gọi là ưu điểm hay khuyết điểm? Nhưng trước mắt, cũng chỉ vì cách chơi mà Scrapland vừa khiến nhiều người không thích, hay tệ hơn là ghét nó!

Tuy nhiên, nếu bạn vượt qua được khó chịu này thì Scrapland còn rất nhiều thứ thú vị để “hút hồn” bạn. Ngoài chuyện di chuyển bằng hai chân đơn thuần, khi làm ký giả cho tòa soạn bạn còn được cấp một “phi thuyền” để thuận tiện cho chuyện “đi lại”. Thật ra, nói “đi lại” là hơi khiêm tốn để nói lên chức năng của xe bay thuyền trong trò chơi. Chimera là một thành phố rộng lớn lớn, rất rộng lớn lớn là đằng khác, nên được chia thành nhiều phân khu với hệ thống đường giao thông chằng chịt. Ngoài tàu điện ngầm ra, bay thuyền là phương tiện di chuyển chính trong game. Đây là phương tiện quan trọng nhất của Scrapland, bởi hơn một nửa số nhiệm vụ của trò chơi yêu cầu bạn phải tranh tài với các robot khác trên đường đua, hay đối đầu trực tiếp trên đường phố... Lúc đó, bay thuyền của bạn sẽ trở thành một chiến mã rất ngầu. Ban đầu, do chi phí còn thấp, bạn chỉ được sở hữu một bay thuyền “thường thường bậc trung”, chủ yếu phục vụ cho chuyện di chuyển. Về sau, nếu bạn kiếm được nhiều tiền hơn hay chiến thắng đối thủ của mình, bạn sẽ được thưởng nhiều món phụ tùng nâng cấp xe hiện đại. Xe càng mạnh càng nhanh, thì bạn càng có lợi thế để thực hiện các nhiệm vụ kế tiếp. Cũng tương tự như chủ nhân của chúng, mỗi loại robot có một kiểu xe khác nhau và kiểu trang bị súng khác nhau. Có một điều lạ là bạn có thể “mượn” thoải mái những chiếc xe này, và ung dung tham quan phố phường hơặc thậm chí rã nó ra để bán tại garage!

Hay nhất trong Scrapland là khả năng biến hình, một kỹ năng D-Tritus tình cờ nhận được từ một robot chụp ảnh cũ. Với khả năng này, anh chàng có thể “đội lốt” bất cứ nhân vật nào mình muốn từ các điểm truy cập Great Database với đầy đủ chức năng của robot đó. Ví dụ bạn có thể bắn súng khi đang đội lốt cảnh sát, có thể bay khi hóa thành robot truyền tin, thậm chí có thể “chôm” tiền của người khác nếu bạn đang trong vai ông trùm nhà băng... Biến hình, đôi khi là cách duy nhất để hoàn thành nhiệm vụ trước mắt hay để giải quyết các tình huống khác nhau, tùy theo hoàn cảnh cụ thể mà bạn xử lý theo ý thích. Tất nhiên cái gì cũng có cái giá của nó, hạn chế của kỹ năng này là để có được nó bạn buộc phải đột nhập vào ngân hàng dữ liệu Great Database. Nhưng đây là hành vi bị nghiêm cấm trong Chimera, nếu để phát hiện bạn sẽ bị truy nã khắp nơi, thậm chí bị bắn “tan xác” nếu không chạy thoát.

Scrapland còn “làm khó” người chơi ở những màn chiến đấu trên bay thuyền. Nhiệm vụ thường thấy là bạn phải dùng tất cả những món vũ khí mình có, để tiêu diệt một hay nhiều đối thủ hay thậm chí cả một chiến hạm lớn để tìm kiếm manh mối, uy hiếp đối tượng... Sở dĩ nói không dễ, bởi không phải lúc nào bạn cũng có dư dả tiền bạc để nâng cấp cho mình bay thuyền mạnh nhất. Lúc đó trận đấu sẽ rất không cân sức: chiếc xe “cà tàng” của bạn phải chọi lại sáu hay bảy chiếc bay thuyền của quân giám mục! Thêm vào đó, trí tuệ nhân tạo lại là một thách thức khác dành cho bạn. Bọn robot rất thông minh (nói chính xác hơn là “láu cá”), khi đông đảo, chúng thường xuyên bắn “hội đồng” bạn, còn lúc một chọi một chúng luôn sẵn sàng tư thế để... bay đi tìm máu!

Đồ họa và âm thanh hút hồn

Nói không ngoa, ta có thể dùng hai chữ “tuyệt hảo” để miêu tả đồ họa trong game. Lấy ý tưởng từ một thế giới nhiều robot, nên đồ họạ cũng phải tương xứng để bộc lộ được cái “đặc sắc” của ý tưởng này. Do robot là các nhân vật chính của game, nên toàn bộ “nội lực” đồ họạ đều được dồn để mô phỏng sít sao rõ hơn vóc dáng người máy. Khoác lên một tấm áo chung cho các robot, là bộ cánh bằng kim loại bóng loáng trông rất thực khi có ánh sáng chiếu vào. Chuyển động của các robot trông khá “ngọt”, nhờ các khớp nối cơ khí trên cơ thể nên tuy là robot nhưng chúng tương tự hệt con người, còn cá tính thì không chê vào đâu được. Bạn có thể nhận thấy dáng vẻ nhanh thoăn thoắt của những robot truyền tin bay lượn trên đầu, kiểu đi lề mề của bọn giám mục nham hiểm và cả tướng đi uyển chuyển đầy gợi cảm của nàng thư ký Bella... Xin nhắc lại một lần nữa, tất cả đều là robot đấy nhé!

Một lưu ý nhỏ dành cho các máy chỉ đáp ứng cấu hình tối thiểu của trò chơi thường gặp phải: game chạy rất ì ạch khi bay ngoài đường phố và không có cách nào giải quyết được cho dù vừa giảm các hiệu ứng, độ phân giải đến mức thấp nhất, bởi khung cảnh có quá nhiều đối tượng cần xử lý. Bạn sẽ gặp khó khăn vì đa số các cuộc đua xe, đấu súng trong game đều diễn ra ở ngoại cảnh, nên nếu game tương tác chậm sẽ gây bất lợi cho bạn rất nhiều trong lúc thi đấu cụ thể là rất khó nhắm bắn cho chính xác chẳng hạn.

Nhằm phù hợp với đông đảo cấu hình máy của người chơi, game có nhiều mức thiết lập đồ họa theo từng cấu hình máy khác nhau và có sự khác biệt rất lớn giữa các mức này. Đối với cấp độ thấp nhất (dành cho máy có cấu hình vừa đủ), tốc độ game tương đối chấp nhận được ở độ phân giải 640 x 480 nếu bỏ qua tất cả các hiệu ứng đặc biệt, nhưng số khung hình lại bị giảm một cách đáng kể trong vài khung cảnh rộng lớn lớn. Ngược lại, nếu có một cỗ máy cấu hình cao thì mức rõ hơn là sự lựa chọn đáng giá, bởi khung cảnh trò chơi sẽ thay đổi hoàn toàn, rất sắc nét. Scrapland còn được áp dụng một số công nghệ tiên tiến như đổ bóng thời (gian) gian thực, làm biến dạng khung hình để miêu tả các hiệu ứng của hơi nước hay sương thoát ra từ động cơ của bay thuyền.

Song song với đồ họa bắt mắt, Scrapland vừa thực hiện phần lồng tiếng khá công phu. Mười sáu nhân vật robot trong game có mười sáu giọng nói không trùng lắp và rất có “cá tính”. Kết hợp với dáng điệu độc nhất vô nhị của các robot (như vừa nói trên), Scrapland là một trong những game biết đầu tư nghiêm túc trong chuyện gây ấn tượng đối với người chơi về tuyến nhân vật phong phú của mình. Nhạc nền trong game tương đối nhiều, được mix theo phong cách hiện đại khiến bạn mau chóng bị lôi cuốn vào trò chơi. Nếu chịu khó để ý khi chơi, bạn còn phát hiện được một số bài nhạc do robot đọc rap nữa đấy!

Lời kết

Kể từ sau Alice, American McGee vừa “hạ sinh” được thêm một đứa con nữa kế thừa những ưu điểm của “cha nó”: sáng tạo, vui nhộn và đầy màu sắc. Ngay khi ra mắt ở phiên bản demo, Scrapland vừa mang lại cho người chơi một cảm giác khác lạ, bị lôi cuốn bởi phong cách sôi nổi và màu sắc tươi sáng từ một thế giới robot năng động. Tuy cốt truyện hơi dài dòng, lối chơi còn vài chỗ hơi rối rắm, và cấu hình yêu cầu hơi cao, nhưng đối với người chơi mà nói, nếu không đòi hỏi quá khắt khe ở một cốt truyện lôi cuốn, một lối chơi kịch tính thì Scrapland là một trò chơi hay. Thế là đủ.









Đã add recovery 10%
 

Nhằm phù hợp với đông đảo cấu hình máy của người chơi, game có nhiều mức thiết lập đồ họa theo từng cấu hình máy khác nhau và có sự khác biệt rất lớn giữa các mức này. Đối với cấp độ thấp nhất (dành cho máy có cấu hình vừa đủ), tốc độ game tương đối chấp nhận được ở độ phân giải 640 x 480 nếu bỏ qua tất cả các hiệu ứng đặc biệt, nhưng số khung hình lại bị giảm một cách đáng kể trong vài khung cảnh rộng lớn lớn. Ngược lại, nếu có một cỗ máy cấu hình cao thì mức rõ hơn là sự lựa chọn đáng giá, bởi khung cảnh trò chơi sẽ thay đổi hoàn toàn, rất sắc nét. Scrapland còn được áp dụng một số công nghệ tiên tiến như đổ bóng thời (gian) gian thực, làm biến dạng khung hình để miêu tả các hiệu ứng của hơi nước hay sương thoát ra từ động cơ của bay thuyền.

Cho em xin cái cấu hình !!!

 

Rylan

New Member

Pass unrar là gì bạn ơi,tớ dùng pass congtruongit.com không được

là softvnn.com nhé ... mình tự mò thôi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top