Botulf

New Member
Thông tin liên quan đến mối quan hệ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" giữa Saigon Postel và SK Telecom liên tục xuất hiện gần đây. Thậm chí có nguồn tin đối tác Hàn Quốc sẽ bất tiếp tục rót vốn vào liên doanh S-Fone nữa.


Trả lời VnExpress.net, Giám đốc Điều hành S-Fone, ông Hồ Hồng Sơn, khẳng định chuyện chuyển đổi mô hình hợp tác giữa Saigon Postel (SPT) và SK Telecom là có thật. Hiện hai bên vẫn tiếp tục bàn bạc và chưa đến thống nhất cuối cùng. Đây được coi là giải pháp phù hợp, phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của S-Fone. Đồng thời, ông Sơn cũng khẳng định mạng di động 095 vẫn hoạt động ổn định và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.
Sau 6 năm cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, S-Fone đang phải đối diện với những thách thức về đầu tư, công nghệ, hạn chế trong các vấn đề pháp lý, vốn đầu tư, cơ chế điều hành từ mô hình BCC… Theo ông Sơn, muốn có nguồn lực mới để S-Fone tiếp tục phát triển, tất yếu phải có hình thức thoả thuận hợp tác mới. Việc tìm giải pháp hợp tác giữa SPT và SK Telecom trong dự án S-Fone vẫn đang được hai bên tích cực đàm phán và giải quyết dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành có liên quan.
Sau 6 năm hoạt động, S-Fone mới chỉ có hơn 7 triệu thuê bao. Ảnh: ICT S-Fone vừa nâng cấp công nghệ CDMA EVDO lên chuẩn Rev.A, sau đó là chuẩn Rev.B để có tốc độ băng thông mạnh hơn, đáp ứng những nhu cầu sử dụng băng thông rộng lớn di động với các dịch vụ giá trị gia (nhà) tăng theo chuẩn 3G. Kế hoạch của S-Fone là đẩy mạnh hơn nữa trong thời (gian) gian tới, đặc biệt là trong 6 tháng cuối năm 2009. Theo đó, mạng di động này sẽ tập trung củng cố chất lượng và phủ sóng rộng lớn hơn dịch vụ Mobile Internet, mở rộng lớn dịch vụ chuyển vùng quốc tế đến các thuê bao trả trước và triển khai dịch vụ tin nhắn thoại (Voice SMS). Đồng thời, các ứng dụng eXcite trên nền BREW cũng sẽ được liên tục ra mắt để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Trên thực tế, dù được đánh giá cao về tính sáng làm ra (tạo) trong chuyện thiết kế các gói cước và hình ảnh dịch vụ nhưng giới chuyên gia (nhà) vẫn thẳng thắn nhìn nhận S-Fone khó có thể trở thành lớn gia trong làng di động dù họ vừa nỗ lực rất nhiều trong suốt thời (gian) gian qua. Những bất cùng quan điểm trong dự án S-Fone giữa SPT và SK Telecom khiến cho mạng di động này vừa tuột mất nhiều thời cơ vàng. Ngoài ra, sự khai hi sinh của HT Mobile và sự trầm lắng của EVN Telecom vừa phá vỡ đối trọng của công nghệ CDMA và GSM trên thị trường và S-Fone bất còn mạnh mẽ trong cuộc chạy đua với các mạng di động lớn.
Hơn 6 năm hoạt động tại VN, S-Fone - nhà khai thác di động thứ ba tại Việt Nam (sau MobiFone và VinaPhone) chưa phát huy được thế mạnh của mình. Mạng hiện có 7,3 triệu khách hàng, trong số này chỉ 4 triệu đang hoạt động. Đây được coi là tốc độ “rùa” trên thị trường viễn thông vốn được coi là phát triển chưa từng có trong thời (gian) gian qua.


Đứng trên góc độ nhà Markting, Theo khách ghé thăm nguyên nhân thất bại của s-fone?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top