Gamespot Score 8.5

Capcom vừa đưa đến E3 2008 2 level đầu tiên của Resident Evil 5 để người tham gia hội chợ thử qua lối chơi phối hợp trong game.


Level đầu tiên là phần chơi mang tính chỉ dẫn có tên Assembly Place. 2 nhân vật chính Chris Redfield và Sheva Alomar đang đứng trong con ngõ nhỏ ở một thị trấn ổ chuột. Việc đầu tiên game thủ phải làm là đưa bộ đôi này qua một con đường mòn ngắn. Kết thúc đoạn đường, họ rơi xuống và tình cờ lọt vào một căn nhà. Tại đây, họ nhặt được thêm đạn và hộp máu. Góc nhìn phối hợp lúc này là nhân vật chính đứng giữa, còn người thứ hai đứng phía trước. Khi nhặt đồ, người chơi có thể điều khiển Sheva làm chuyện đó.



Đưa Chris vào trong nhà, một đoạn phim cắt cảnh dài bắt đầu. Đây cũng là phần vừa được sử dụng làm trailer giới thiệu trò chơi từ trước. Cảnh phim cho thấy một tên độc tài đang nói chuyện với thuộc hạ trước khi sát hại một con vật lớn với cây rìu lớn. Ngay sau khi vụ chuyện diễn ra, tên trùm nhìn thấy Chris và Sheva. Tất nhiên, "chiến sự" sẽ bùng nổ từ đây.

Cả căn nhà tràn ngập kẻ thù, Chris và Sheva dễ dàng nhìn thấy chúng qua cửa chính và cửa sổ từ căn phòng họ đang đứng. Hai nhân vật sẽ phải tìm cách đối phó. Người chơi có thể đẩy những tủ sách ra chắn trước các ô cửa (bạn có thể "bảo" Sheva đi thu lượm đồ hay nhờ cô đẩy kệ cùng). Đồ vật có thể nhặt trong nhà tồn tại ở cả dạng dễ nhìn lẫn ẩn sau các hộc tủ


Dần dà, lũ quái nhân bắt đầu tìm cách vào sâu vào căn phòng, Sheva tỏ ra rất xông xáo khi bắn hạ bất cứ khuôn mặt nào ló vào cửa sổ, nhưng cuối cùng kẻ thù cũng phá được cửa chính và tràn vào. Chưa hết, một nhóm khác còn đổ bộ từ trên mái xuống. Bất thình lình, một gã lớn cầm rìu phá đổ tường từ phía ngoài. Nhân thời cơ này, 2 nhân vật luồn qua người hắn trốn ra ngoài phố.

Không chỉ có không gian rộng, đường phố còn có nhiều vật để Chris trưng dụng hơn, từ đạn, lựu đạn, máu, vàng... cho đến AK-47. Các thùng chứa chất dễ cháy được đặt khắp nơi, dù không nổ nhưng khi bắn cháy, chúng vẫn đủ sức tiêu diệt hết lũ crank chạy quanh (ngoại trừ mấy tên cầm rìu vốn có thể hạ gục người chơi chỉ bằng 2 cú đánh).
May mắn là, bạn vừa có Sheva bên cạnh. Khi sức khỏe của Chris xuống thấp hay khi anh sắp bị hạ dưới lưỡi rìu, Sheva có thể trợ giúp phục hồi sinh lực nếu cô ở gần đó. Cầm cự đủ lâu, một chiếc trực thăng quân sự sẽ xuất hiện và giúp bạn làm sạch hầu hết thị trấn bằng rocket.

Khám phá thêm thị trấn, người chơi còn bắt gặp thêm một số kẻ thù khác lăm lăm trên tay những quả bm xăng Molotov. Nếu tinh ý, bạn có thể bắn vỡ những chai xăng đó khi chúng chuẩn bị ném để dùng chiêu "gậy ông đập lưng ông". Ngoài ra, còn một số tên sẵn sàng bay từ đâu đó tấn công về phía nhân vật. Tuy nhiên, chúng thường không chịu đựng được một đường lia đạn. Level kết thúc khi 2 nhân vật tiến đến một cánh cổng lớn.



Phần chơi thứ 2 của game đưa bạn vào những thách thức thực sự, nhưng đồng thời (gian) cũng giới thiệu nhiều khả năng phối hợp hơn. Mang tên Shanty Town (thị trấn ổ chuột), level này bắt đầu từ những con phố tối tăm như nhà tù giữa lòng thành phố. Vượt qua vài cánh cửa và ngõ nhỏ, Chris và Sheva bị chắn bởi những cánh cửa khóa, Chris phải tìm cách đẩy Sheva sang tòa nhà đối diện như khi tiếp đất, nữ cộng sự của anh lập tức bị bao vây. Chris lập tức nổ súng yểm trợ cho đồng đội giúp cô thoát khỏi khu vực đó để quay lại mở cửa cho bạn.

Cả 2 phần chơi trên đủ để giúp người chơi làm quen với cơ cấu phối hợp giữa nhân vật chính và Sheva. AI điều khiển nữ chiến sỹ này khá ổn. Nàng rất hữu ích và luôn tỏ ra "hung hăng" mỗi khi đối mặt với kẻ thù, đồng thời (gian) lại rất "tham lam" khi thấy đồ có thể nhặt được.

Chris có thể sẻ chia đạn, máu và vũ khí với Sheva (đó là lý do tại sao các nhà thiết kế cho phép cô liên tục làm công chuyện thu lượm). Khả năng hỗ trợ nhau nhảy và trèo trong game tương tự như những gì bạn từng thấy trong Army of Two, nhưng đơn giản hơn (chỉ cần người chơi bấm một nút kích hoạt cảnh cutscene).

Cách điều khiển của Resident Evil 5 về cơ bản vẫn tương tự với Resident Evil 4 và có thêm một số điểm mới (như khả năng gọi cộng sự ở xa về giúp mình hay bấm chuỗi phím để thực hiện các hành động phối hợp với Sheva). Tương tự như trước, bạn vẫn có khả năng nhắm bắn hay dùng dao khi hết đạn, rung cần analog để hất văng kẻ thù đang ôm chặt người mình.



Cấu hình tối thiểu: Hệ điều hành Windows XP, chip Intel Pentium D Processor hay AMD Athlon64 X2, RAM 512 MB trên Windows XP hay 1 GB trên Windows Vista, card đồ họa 256 MB VRAM; DirectX9.0c/Shader 3.0; NVIDIA GeForce 6800 series hay ATI Radeon HD 2400 Pro, 8 GB đĩa cứng trống.



Cấu hình đề nghị: Hệ điều hành Windows Vista, chip Intel Core2Quad Processor or AMD Phenom X4, RAM 1 GB trên Windows XP hay 2 GB trên Windows Vista, card đồ họa 512 MB VRAM; NVIDIA GeForce 9800 series hay ATI Radeon HD 4800 series, 8 GB đĩa cứng trống.

Mới cập nhật
Resident Evil 5 PC Full
 

thuyxinhgai2411

New Member
hix cái game này no đòi tới core 2 quad bó tay luôn. máy em E2200, ram 4G, card 8400 GS TDserie 512 hệ điều hành W7 chơi dc kô anh toress
 

kachisa_gdt

New Member

Quote

hix cái game này no đòi tới core 2 quad bó tay luôn. máy em E2200, ram 4G, card 8400 GS TDserie 512 hệ điều hành W7 chơi dc kô anh toress

chuyển sang winxp có lẽ tốt hơn

 

Fremont

New Member
ko có card rời liệu có chiến được chăng

huhu hâm mộ RE lắm lun. nhứt là Leon S. Kennedy
 

bebyhoneylovely

New Member
Cạc on chắc chắn là không chơi được

Cạc rời yếu cũng phải dè chừng

Đang down Red faction 3, thêm thằng này nữa tháng này đỡ bùn rồi

Lai rai đến khi Call Mordern Warfare 2 ra lò

 

Ladd

New Member
không chơi được game này bùn chik mất T___T

hồi đó chơi được RE4 mượt lắm, hok bùn RE5 ra sao. thấy cấu hình đòi hỏi không cao lắm
 

caukia2tek

New Member
không biết có chơi được bằng chuột không. Nếu mà tương tự RE4 thì chắc chưa chơi bằng chuột ngay được, mất hay.
 
chơi bằng phím cũng hay ra trò ^^~ nó tăng độ khó gây cấn hấp dẫn, hành động như phim

ôi RE4 1 thời (gian) đã qua =.= RE5 cao quá không biết chơi được ko

 
Bác chủ topic ơi giúp với! Sao mình down hết trơn rồi mà extract ra không thể nào được. Nó cứ báo

"You need to start extraction from from a previous volume....." nhưng file gốc có đuôi r00 còn gì nữa. Vậy mà nó cứ báo làm sao chẳng hiểu gì hết. Giúp em với. Ngồi tốn tiền down về không lẻ bỏ??
 

p3kut3_jub0ypr0

New Member
chời đừng có bỏ =.= hìnhcoi nhưbạn down thiếu file gì đó. hay là trong quá trình down về tên của file bị sửa, bị lỗi .v.v..

xem kĩ lại tên file vừa down có tương tự file bác Tor up lên ko
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top