sisi_hateyou

New Member








Ngày nay, thật khó để có thể tìm thấy một tựa game kinh dị sống còn (survival horror) đúng nghĩa. Resident Evil 5 vừa bị biến thành một game hành động, còn Alan Wake chưa đủ độ "đô" để hù dọa người chơi, khiến game chỉ còn mang tính chất phiêu lưu - hành động. Nếu như survival horror đúng nghĩa là cung cấp cho người chơi càng ít vũ khí càng tốt, như chỉ cho con dao làm bếp trong đoạn đầu Silent Hill 3 vậy, thì Amnesia: The Dark Descent còn "ác" hơn khi... không cho vũ khí nào cả.









Giữ đúng chất kinh dị kiểu Gothic cổ điển, câu truyện của game sẽ diễn ra trong một tòa lâu đài lạnh lẽo và cũ nát. Người chơi sẽ vào vai Daniel, một con người bị mất trí nhớ và điều duy nhất anh ta còn nhớ được đó là cái tên của mình. Với hi vọng tìm được manh mối mình là ai và tại sao lại ở đây, Daniel bắt đầu đi khám phá lâu đài. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như tòa lâu đài này được thắp đèn sáng khắp phòng, mà sự thực, Daniel phải đi qua những hành lang và căn phòng tối tăm, âm u. Tất nhiên, lẩn trong bóng tối là mấy người bạn chẳng mấy dễ chịu đâu.



Có hai điều mà bạn nên ghi sẵn trong đầu trước khi chơi Amnesia: The Dark Descent. Một, Daniel không thể đánh được kẻ thù. Và hai, nhiệm vụ của người chơi khi chơi game này không phải để chiến thắng với hoàn thành 100% game, mà là để tìm và hòa nhập với sự kinh dị, tương tự như khi đọc một cuốn tiểu thuyết của H. P. Lovecraft hay Stephen King.









Giống với Alan Wake, ánh sáng sẽ là nguồn sống của nhân vật chính. Nhưng khác với Alan Wake khi anh còn có cả súng lục, shotgun, pháo sáng..., Daniel chỉ có mỗi cây đèn dầu leo lét và vài cây nến trên tay. Tệ hơn nữa, nguồn sáng này sẽ không phải là vô tận, người chơi sẽ ngạc nhiên khi thấy chúng hết nhanh như thế nào. Chính vì yếu tố này mà người chơi sẽ phải tiết kiệm sử dụng ánh sáng nhất có thể, đẩy tính kinh dị sống còn của game lên cao.









Chuyện gì xảy ra nếu như Daniel ở trong bóng tối quá lâu? Nếu may mắn, Daniel sẽ không bị một con quái vật nào đó xổ ra trong bóng tối. Tuy nhiên, tương tự như bao người khác, Daniel cũng sẽ bị căng thẳng nếu sợ hãi quá lâu. Ở trong bóng tối và sợ nguy hiểm rình rập sẽ khiến anh hoảng loạn, làm màn hình mờ hơn và khó điều khiển Daniel theo đúng ý.









Lúc này, có ánh sáng sẽ khiến màn hình đỡ mờ hơn, nhưng thanh Sanity (minh mẫn) của Daniel sẽ không được hồi lại. Để hồi lại, người chơi cần tìm các lọ nước Sanity Potion. Vì vậy, chung quy lại, để tránh rắc rối thì hãy đừng để Daniel đứng trong bóng tối.









Phần âm thanh sẽ không chỉ đóng một vai trò phụ họa của game, mà còn chính là một phần của gameplay. Mảng âm thanh sẽ được đầu tư tốt nhất có thể, để đem lại chất kinh dị và căng thẳng cho game. Theo lời khuyên của Friction Games, tốt nhất người chơi nên chơi trong phòng tối và đeo headphone. Như thế, người chơi mới có thể cảm nhận được từng tiếng động nhỏ, như tiếng bước chân xa xa, tiếng rên rỉ đâu đó, và đôi lúc là những tiếng thét bất ngờ và tiếng chặt thịt từ phòng nào đó.







Về mảng giải đó, nhìn chung các câu đố sẽ không quá khó cho người chơi. Amnesia sẽ có các câu đố từ mức độ dễ như tìm khóa mở cửa hay tìm một thanh sắt để nậy khóa, cho tới các câu đó có mức độ phức tạp và nhiều bước hơn như pha chế thuốc. Giống như Penumbra, yếu tố vật lí chân thực cũng sẽ đóng vai trò lớn trong chuyện giải đố.





Minium System requirements:

- Microsoft ® Windows ® XP SP2 / Vista / 7

- Processor intel pentium 4 1.5 GHz or above

- 1.0 GB RAM

- 1.5 GB of free hard disk space

- Compatible video card 128 MB memory (NVIDIA GeForceFX or ATI Radeon 9600)

- Audio device 16-bit compatible with DirectX ®



Recommended System requirements:



- Microsoft ® Windows ® XP SP2 / Vista / 7

- Processor dual core 2Ghz or athon X2

- 2 GB RAM

- 1.5 GB of free hard disk space

- Compatible video card 256MB VRAM (7600GT or better)

- Audio device 16-bit compatible with DirectX ®







Đã add recovery 10%
 

Ruby_Thanh

New Member

Quote

kiếm RE5 về chơi co-op đê

ta tết tui mới lấy ổ cứng ông ak.đang bảo hành ở trần anh .2 tuần oy

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top