Henrick

New Member


Nhiều người cảm giác bất động sản là một lĩnh vực rắc rối, nhưng Build-a-lot sẽ khiến họ suy nghĩ lại. Với vài thao tác nhấp chuột bạn sẽ xây dựng, mua, cải tạo và bán các tòa nhà để kiếm lời.




Trong chế độ Career (nghề nghiệp), người chơi hóa thân một doanh nhân lớn trong ngành bất động sản. Bạn sẽ làm chuyện với thị trưởng tám thành phố để tăng chất lượng các công trình và mức độ hấp dẫn của thành phố. Trong mỗi level các thị trưởng đưa ra 3-4 mục tiêu, như xây dựng bưu điện, cải tạo chung cư, kiếm 60.000 USD từ chuyện cho thuê nhà. Game thủ phải hoàn thành các mục tiêu trong một khoản thời (gian) gian nhất định.


Để hoàn thành các mục tiêu, bạn phải biết cách cân bằng những nguồn lực sẵn có và quản lý nguồn vốn. Khi bắt đầu mỗi level, người chơi được giao một số bãi đất trống để xây dựng các công trình. Bạn có thể xây tất cả loại nhà, từ nhà trọ giá rẻ, khách sạn cao cấp, biệt thự cho tới lâu đài. Game thủ cũng được phép xây dựng các công trình dùng cho hoạt động kinh doanh như ngân hàng, nhà máy, bảo tàng, khu giải trí, rạp chiếu phim.




Giao diện của Build-a-lot tương đối đơn giản nên rất dễ làm quen. Chẳng hạn để xây một tòa nhà, người chơi chỉ cần nhấp chuột vào một bãi đất trống và lựa chọn loại công trình bạn muốn. Sau đó đội ngũ xây dựng sẽ bắt tay vào chuyện với điều kiện bạn có bản thiết kế công trình, thợ xây, kỹ sư và vật liệu. Tất cả những thứ đó đều cần đến tiền. Thao tác đặt mua tất cả thứ cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần mở menu bên dưới màn hình rồi nhấp chuột vào các biểu tượng.


Để tăng giá trị một ngôi nhà người chơi có thể nâng cấp bằng những thứ sang trọng như gỗ quý để lát sàn, cửa Pháp, hệ thống liên lạc không dây, vòi phun nước, bể bơi. Một tòa nhà được nâng cấp sẽ có giá thuê và giá bán cao hơn. Tuy nhiên, game thủ cũng cần chủ ý tới phí sửa chữa và thuế bất động sản vì đôi khi chúng có thể khiến bạn lỗ vốn.


Mỗi loại công trình mang đến cho người chơi những lợi thế riêng. Chẳng hạn nếu xây nhà máy bạn được phép thuê công nhân với thù lao bằng một nửa giá thị trường. Ngoài ra, game thủ còn được quyền giám sát quá trình xây dựng để đảm bảo công trình sẽ không bao giờ phải sửa chữa. Nếu xây dựng ngân hàng, bạn có thể tính lãi khi cho người khác vay tiền. Với một bưu điện người chơi có thời cơ nhận thư tại tất cả ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của bạn. Trong những lá thư đó thường có tờ séc hay tiền trả nợ. Bạn có quyền lấy chúng để tăng thêm thu nhập.





Điểm thú vị nhất trong Build-a-lot là người chơi có thể thành công mà không cần biết nhiều về bất động sản. Nếu KẾT xoay vần với các con số, chắc chắn bạn sẽ cảm giác thú vị khi chơi. Game có phần chỉ dẫn chi tiết và dễ hiểu để bạn nắm cách chơi cơ bản. Sau đó, các màn chơi liên tục đưa ra các thách thức mới để game thủ thể hiện khả năng tính toán, suy luận logic và quản lý tài nguyên.


Mỗi thị trưởng có tính cách riêng biệt và tính cách đó thể hiện qua yêu cầu của họ. Chẳng hạn, một thị trưởng muốn bạn xây nhiều khu nghỉ dưỡng gần các hồ nước để thu hút khách du lịch lắm tiền, trong khi thị trưởng một thành phố trên cao nguyên coi đồn cứu hỏa là ưu tiên hàng đầu vì hỏa hoạn thường xuyên xảy ra ở đây. Sau khi game thủ xây xong một công trình, thị trưởng sẽ trao cho bạn một vật có giá trị để làm kỷ niệm.




Ngoài chế độ Career game còn có chế độ Casual, trong đó người chơi có thể lần lượt hoàn thành yêu cầu của từng thành phố. Bạn bắt đầu từ bàn tay trắng (không có cả bản thiết kế) nhưng phải kiếm được một số tiền nhất định càng sớm càng tốt. Người chơi có thể so sánh thời (gian) gian hoàn thành nhiệm vụ với cộng đồng game thủ trên mạng. Bảng thống kê cũng cho bạn thấy số lượng công nhân và vật liệu vừa được sử dụng.


Bạn sẽ rất khó tìm ra một điểm gì đó để phàn nàn trong Build-a-lot, ngoại trừ chuyện nhiều công trình ở các màn chơi cuối (như rạp chiếu phim và sân trượt ván) chỉ xuất hiện một lần. Nhưng đó chỉ là một khiếm khuyết nhỏ trong một trò chơi xuất sắc. Với lối chơi đơn giản song hấp dẫn, HipSoft vừa biến một lĩnh vực mà ít người quan tâm trở thành một trò chơi chiến thuật thú vị.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top