Ponce

New Member


Bạn có biết cỗ máy Rube Goldberg là cái gì không? Đó là những cỗ máy làm phức tạp vấn đề lên bằng cách biến một công chuyện đơn giản trở thành rắc rối với ròng rọc, bánh xe, domino hay đại loại là những thứ không hề cần thiết để làm công chuyện đó. Chẳng hạn như khi đặt bẫy chuột, bạn thiết lập một hệ thống mà khi con chuột chạm vào sẽ kích hoạt cái A, cái A tác động tới cái B rồi cái C,... rồi cuối cùng là làm sập bẫy. Và Crazy Machine là một game đại loại như cỗ máy Rube Goldberg đó.

Trong chế độ nhiệm vụ của game, một ông giáo sư trông tương tự như nhà bác học Einstein sẽ thử thách bạn qua một loại trò chơi nhỏ với mục tiêu chính và mục tiêu phụ ở mỗi trò chơi. Về cơ bản thì mỗi trò chơi là một bức tường với một số đồ chơi được dính trên tường và một số khác bên dưới, trong thùng đồ trang bị của bạn. Di chuyển con trỏ vào mỗi đồ chơi sẽ cho bạn biết sẽ phải làm gì và như thế nào ở mỗi trò. Chẳng hạn như giáo sẽ muốn bạn đặt quả banh bowling của ông ta bên gốc cây ở dưới tầng hầm trước khi lên đường. Bạn phải giải quyết tất cả việc chỉ bằng cách sử dụng những món đồ chơi này trong thùng đồ của mình. Bạn sẽ dùng các món đồ theo đúng với chức năng của từng món và hãy tưởng tượng ra những chức năng khác cho nó để làm tất cả việc.



Nhưng đừng nghĩ rằng đây là chuyện dễ dàng, thực ra là bạn nên phải có một chút trí tưởng tượng và sự khéo léo để hoàn thành các thử thách của game. Mọi thứ bạn biết được chỉ là rất nhỏ vào ban đầu. Rồi bạn sẽ học cách sử dụng sức gió, điện năng, trọng lượng, bánh xe, nến và hàng trăm thứ khác. Đây là một game đòi hỏi sự sáng tạo và bạn cần sử dụng chất xám của mình để vượt qua. Những trò đầu tiên khá đơn giản để một đứa trẻ 7 tuổi cũng thực hiện được nhưng càng về sau càng phức tạp hơn.

Về mặt đồ họa thì không có gì nhiều để nói nhưng game cũng cho phép bạn phóng to vào bất cứ điểm nào để có cái nhìn rõ hơn. Bạn sẽ thấy được từng hạt sạt của viên gạch trên tường, bánh răng trong cỗ máy và những rõ hơn nho nhỏ khác. Khi vừa sắp đặt xong tất cả thứ mà bạn đánh giá là đã đúng vị trí rồi thì có thể nhấn nút start để xem điều kỳ diệu do mình sắp xếp xảy ra khi quả banh rơi xuống và mũi tên lửa bắn ngang qua màn hình. Hiệu ứng hình ảnh như lửa cháy hay hơn nước cũng đều rất đạt.

Game có 200 trò để hoàn thành, một con số lớn và bạn được 1 điểm sau khi hoàn thành 1 trò. Một vài trò chơi đơn giản cần chưa tới 1 phút để giải quyết nhưng cũng có những cái kéo dài gần cả giờ đồng hồ. Sau khi hoàn thành 1 trò thì game không tự động để bạn chơi lại nếu như chưa hoàn thành mục tiêu phụ của nó. Khi giải quyết được mục tiêu chính của trò chơi thì bạn được tự động chuyển sang trò khác. Bạn có thể thoát ra và chơi lại trò đó nhưng điểm số cũng giữ nguyên, trừ khi bạn chơi lại từ đầu. Đó là một điều làm người chơi thấy khó chịu.

Nếu là người ưa KẾT sáng tạo, phát minh thì bạn sẽ vui mừng khi biết game còn có một chế độ chơi cho phép bạn tự tạo ra các trò chơi nhỏ và cỗ máy Rube Goldberg của mình. Nếu tạo được những puzzle hoàn hảo, bạn có thể chia sẽ với người khác online để thử sức với thành quả của mình. Nhìn chung, đây là một game cực kỳ sáng tạo và rất đáng để chơi.





Download:





đã add recovery 10%





cấu hình yêu cầu

Minimum:

Computer: 800 MHz CPU

Operating system: Windows 98/ME/2000/XP/Vista

Memory: 128 MB RAM

Drives: 60 MB free hard disc, 2x CD-ROM drive

Graphics: DirectX 8 compatible graphic card with 32 MB RAM (TNT2 or

similar)

Sound: DirectX 8 compatible sound card

Recommended:

Computer: 1.5 GHz CPU

Operating system: Windows 98/ME/2000/XP/Vista

Memory: 256 MB RAM

Drives: 60 MB free hard disc, 2x CD-ROM drive

Graphics: DirectX 8 compatible graphic card with 64 MB RAM (GeForce 3 or

similar)

Sound: DirectX 8 compatible sound card

 

sonduong1220

New Member
Ông chịu khó lên google kiếm giới thiệu chút đi trời ơi

post có cái hình rồi link down,

pó tay

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top