sinhradeiu119

New Member
Bạn có biết thành phố nào lớn nhất nước Mỹ không? Một thành phố nổi tiếng với những tòa cao ốc chọc trời, những cây cầu lớn nối liền nhiều tiểu bang với nhau và có bức tượng nữ thần Tự Do, vươn cao kiêu hãnh hướng ra biển xa. Chắc bạn cũng đoán ra tui đang nhắc đến thành phố New York! Một nơi còn được người Mỹ gọi với cái tên âu yếm - Big Apple. Đằng sau vẻ lộng lẫy của một thiên đường, New York còn là một thành phố năng động, luôn rực rỡ ánh đèn và có một nền kinh tế mạnh mẽ nổi tiếng trên thế giới. Do đó, cũng không có gì ngạc nhiên, nếu nó trở thành chủ đề cho một trò chơi xây dựng nào đó. Tycoon New York City mô phỏng xây dụng thành phố New York, là “đứa con tinh thần” tiếp theo của Atarikhi Roller Coaster Tycoon vừa có tuổi...

Đặt viên gạch nhỏ xây nghề lớn...
Vẫn theo mô típ cũ quen thuộc: bạn vào vai nhân vật... cỡ to, phụ thuộc vào ngân quỹ có sẵn để phát triển thành phố New York thành một thiên đường, với đầy đủ tiện nghi thỏa mãn nhu cầu của người dân. Mục tiêu của trò chơi là bạn phải làm cho thành phố của mình thật quyến rũ để lôi kéo người dân từ các nơi khác đổ về sinh sống, chi tiêu và làm đầy ngân khố của thành phố càng nhiều càng tốt. Dĩ nhiên, không thiếu đối thủ cạnh tranh và trong TCNY, không ai khác hơn là những thành phố lân cận. Họ cũng ra sức “đánh bóng” tên tuổi của mình, khiến cho chuyện tranh giành từng cư dân càng thêm quyết liệt. Và đây là điều rất lý thú cho những ai gắn bó với thể loại game xây dựng.

TCNY có hai chế độ chơi là “Build New York” và “Sandbox” gọi nôm na là hai hình thức chơi theo màn và chơi tự do. Cả hai đều có điểm chung: bắt đầu từ một thành phố New York còn “hoang sơ”, với rất nhiều đường sá và các khoảng đất trống vừa được quy hoạch sẵn; nhiệm vụ của bạn là lấp đầy những khoảng trống đó bằng đủ loại công trình lớn bé và sắp xếp sao cho hợp lý nhất, để thu hút thật nhiều cư dân từ các nơi khác đổ về.


Khi chơi theo màn, người chơi sẽ bị giới hạn số lượng công trình được phép xây dựng. Muốn phát triển thêm, bạn phải hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra của trò chơi, để mở thêm nhiều công trình mới và các món “phụ tùng” để trang trí cho nhà cửa thêm phần xinh đẹp. Nhìn chung, các nhiệm vụ được bố trí khá hợp lý phụ thuộc theo quy trình phát triển của thành phố, chứ không như nhiều trò cùng loại thường “gom” hết các nhiệm vụ cần làm vào đầu mỗi màn chơi. Đối với TCNY, trước khi đưa ra một nhiệm vụ, có một hay nhiều nhân vật NPC xuất hiện và nêu lên ước muốn (hay đề xuất) của họ; bạn phụ thuộc theo đó để thỏa mãn các nhu cầu của dân chúng. Ví dụ, bạn nghe “lỏm” được hai sinh viên kháo nhau rằng: “sắp có một lượng lớn sinh viên từ khắp nơi đổ về thành phố”, trong khi hiện tại thành phố New York có quá ít những khu vực phục vụ tốt nhu cầu học tập và sinh hoạt; vì thế bạn phải nhanh chóng xây dựng hàng loạt các thư viện, quầy sách báo và những hàng quán như cà phê Internet, hiệu sách cũ, cửa hàng quần áo cho sinh viên... Chừng nào thu hút được đủ số lượng sinh viên cần thiết, xem như bạn vừa hoàn thành được nhiệm vụ và “mở” (unlock) được vài ngôi nhà mới, để sử dụng về sau.

Cũng cần lưu ý cách bố trí các công trình, vì chúng ảnh hưởng nhiều đến quá trình phát triển chung của thành phố. Mỗi công trình có một tầm ảnh hưởng nhất định, chỉ những cư dân trong khu vực chịu ảnh hưởng mới biết đến công trình đó, nên bố trí nhà cửa phân tán sẽ không phải là ý tưởng hay. Ngược lại, bố trí co cụm sẽ hình thành nên những khu chuyên biệt, chẳng hạn, nếu tập trung tất cả các hàng quán lại một chỗ, sinh viên sẽ lui tới đó rất nhiều và dần dần hình thành một khu tương tự “làng đại học” vậy... Ngoài ra, còn có các khu mua sắm, vui chơi, khu hành chính mà tùy theo sở KẾT của bạn, cách xây dựng sẽ khác nhau.

Cũng cần nhấn mạnh một lần nữa: nhu cầu của người dân rất quan trọng, vì đó là tiêu chí quyết định thành phố của bạn có phát triển được hay không. Nếu không thỏa mãn lòng dân, họ sẽ bỏ đi, không ai mua sắm và nền kinh tế bắt đầu suy thoái. Để biết nhu cầu của dân chúng, bạn chọn một công trình bất kì và xem phần Needs. Nếu có bất kì thanh biểu thị nhu cầu màu đỏ nào, thì bạn phải mau chóng tìm cách đáp ứng bằng chuyện xây các công trình phù hợp (xây bệnh xá nếu thanh Clinics thấp; xây rạp hát, viện bảo tàng nếu thanh Entertainment thấp...). Cũng cần để ý đến màu sắc của các vòng ảnh hưởng bao quanh công trình, nó thể hiện thái độ của người dân xung quanh một công trình mới được xây quanh khu họ ở. Màu xanh cho thấy họ rất vui vẻ tiếp nhận, trong khi màu đỏ lại mang ý nghĩa phản đối kịch liệt! Chẳng hạn, nếu bạn cho xây một loạt quán bar, vũ trường lúc nào cũng xập xình tiếng nhạc bên cạnh một thư viện cần sự yên tĩnh, thì người dân khó chịu là điều không thể tránh khỏi.

Chế độ chơi “Sandbox” hoàn toàn không khác gì với “Build New York City”. Game chỉ cung cấp cho bạn đủ các loại công trình, phần còn lại tùy thuộc vào đầu óc tổ chức của bạn để xây dựng thành phố cho đẹp mắt mà thôi. Tuy nhiên, vì game vừa mở sẵn hết bản đồ, cung cấp hết các tòa nhà, nên có thể bạn sẽ bị “choáng ngợp” trước những khoảng đất mênh mông và phải vất vả tìm cách lấp đầy những chỗ trống đó. Điều này dễ khiến người chơi mau chán, vì cứ lặp đi lặp lại những thao tác nhất định: tìm vị trí, xây nhà, nâng cấp, tìm vị trí khác... Lối chơi đơn giản như vậy cũng chính là khuyết điểm lớn nhất của game. Cho dù nhà sản xuất vừa rất cố gắng trung hòa giữa các chỉ số phức tạp và giữ cho cách chơi đơn giản, nhưng nếu so với các game xây dựng thuần túy (vốn thiên về điều phối kinh tế), buộc người chơi phải suy nghĩ nhiều hơn, thì TCNY vẫn chưa gây được dấu ấn riêng. Nói ngắn gọn, TCNY thiên về xây dựng nhiều hơn là quản lý kinh tế chi li. Thành ra, game khó lòng mà giữ chân được những game thủ “khó tính”.

Đồ họa và âm thanh
TCNY có đồ họa rất bắt mắt và chi tiết: các tòa nhà được dựng tỉ mỉ, thấy rõ những ô cửa kính và người qua lại bên trong. Game còn có cả hiệu ứng ngày đêm, thật tuyệt cú vời khi bạn được chiêm ngưỡng từ trên cao toàn bộ thành phố sáng rực rỡ với những hộp đèn, bảng hiệu nhấp nháy, đôi chỗ còn có các ánh đèn quảng cáo lớn quét ngang bầu trời! Độ rõ hơn còn được thể hiện qua mô hình các cư dân đi lại trên đường phố, mỗi người mỗi vẻ, không hề trùng lắp. Có điều, cái giá phải trả cho đồ họa đẹp là bạn phải hi sinh một cỗ máy kha khá với lượng RAM dồi dào! Một đòi hỏi có vẻ “quá đáng” so với một game xây dựng, nhưng bạn phải chấp nhận nếu không muốn tốc độ game... ì ạch. Tương tự, card đồ họa cũng phải tầm Geforce 6600 trở lên mới đem lại cho bạn những khung cảnh mượt mà (mặc dù thỉnh thoảng, tốc độ game bị kéo lại khi có quá nhiều công trình và dân chúng)

Phần nhạc nền mở đầu game được phối theo âm hưởng trung gian giữa nhạc dance và hip hop nghe rất hay, nhưng không hiểu sao chỉ được một số bài, còn lại khi chơi thì game hoàn toàn không có một bản nhạc nào? Chủ yếu, bạn chỉ nghe được những âm thanh sinh hoạt náo nhiệt của thành phố. Nếu không quen với những thứ âm thanh hỗn loạn xô bồ này, thì người chơi rất dễ bị ”xì trét”! Âm thanh của TCNY “ăn” điểm ở chỗ: mỗi công trình có một âm thanh đặc trưng riêng chẳng hạn nhà hàng có tiếng ly tách va leng keng, cửa hàng thú nuôi có tiếng chó sủa, mèo kêu... Do đó, nếu KẾT thư giãn, bạn có thể “tấp” vào một cửa hàng băng đĩa nào đó và... nghe một đoạn nhạc êm dịu, thú vị biết bao!

Kết luận
Game xây dựng hiện nay đang lâm vào tình trạng khan hiếm, vì nhu cầu thưởng thức của game thủ không còn như xưa. Do đó, TCNY tương tự như một viên thủy tinh lọt thỏm giữa sa mạc. Chỉ tiếc là game được phủ bên ngoài một tấm áo đồ họa quá đẹp, trong khi “hạt nhân” chính là lối chơi lại thiếu những đột phá sáng tạo! Thậm chí, “tấm áo” đó cũng trở nên quá xa xỉ, vì thật sự game xây dựng cần chiều sâu của lối chơi hơn là vẻ ngoài thu hút. Dù game vẫn có một vài điểm nhấn đáng chú ý, nhưng về tổng thể khó lòng đánh giá hơn mức trung bình

Cấu hình tối thiểu: PIII 800 MHz hay tương đương, 256 MB RAM, VGA 64 MB Geforce 2 trở lên, HDD 3,5 GB, Windows 98 SE/ME/2000/XP
cấu hình thử nghiệm (hvp9 test): pIV 1.8 GHZ,780 MB,vga 64
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:




hướng dẫn cài đặt:
sau khi dow về giải nén các file sẽ được 1 file có đuôi .nrg
sau đó dùng diemontool tạo ổ đĩa ảo tạo đường dẫn đến file có đuôi .nrg
sau đó bấm cài sau khi cài xong chép Cr-ack vào thư mục vừa cài
bấm Thank trước khi download
<-- Bổ sung bài viết -->như vậy mấy mod không có yêu cầu gì nửa chứ
 

Steven

New Member
nghe câu tự up mà thấy chán,chắc kiếm dc ở web nao ít người down rùi paste vô chứ gì
 

heochauau

New Member
bunr ra rồi file setup pó tay luôn nhấn vào nó cái cai cmd rồi mất chẳng hiểu nổi , Cr-ack cũng thế luôn.



 

trikhoncuatoi

New Member
các bạn vào đây tải về nha, link trực tiếp tải bằng IDM được. :D
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top