phamnhalai

New Member
Sau những bật mí vào hồi tháng 4, cuối cùng thì bản mở rộng lớn thứ hai dành cho loạt game bán chạy nhất tất cả thời (gian) đại trên PC cũng vừa ra mắt vào đầu tháng đúng như dự kiến. Dù mang những ảnh hưởng từ các bản mở rộng lớn Open for Business hay Freetime của The Sims 2, không thể phủ nhận một điều rằng hiệu suất làm chuyện của đội ngũ phát triển là rất đáng nể. Chỉ trong vòng hơn 6 tháng qua, EA vừa cho ra mắt tới hai bản mở rộng lớn và một gói add-on bổ sung các đồ đạc mới. Vậy Ambitions có gì mới lạ, hãy cùng chúng tui tận mục sở thị trò chơi này nhé!









Đúng như những tuyên bố trước đây của EA, Ambitions sẽ là một phiên bản tập trung vào hệ thống nghề nghề mới (được gọi là Professions) bên cạnh hệ thống nghề nghề cũ. Tuy nhiên, “an cư” thì mới có “lạc nghiệp”, nắm bắt được điều này, nhà phát triển vừa thiết kế thêm một thị trấn mới mang tên Twinbrook, bên cạnh hai thị trấn cũ là Sunset Valley và Riverview (DLC). Điều đáng nói ở đây là đến bản mở rộng lớn này, gần như tất cả gói nội dung tự tạo (custom content) của người chơi sẽ bị xung đột nghiêm trọng với The Sims 3. Nhiều báo cáo của các game thủ nước ngoài vừa chỉ ra rằng chú Sims của họ đột nhiên bị mất hết trait và các phần thưởng trong Lifetime Rewards. Giải pháp mà thay mặt EA đưa ra ở đây là khuyến khích người dùng sử dụng các gói nội dung tải về do chính nhà phát triển tạo ra, đồng thời (gian) xóa toàn bộ những phần do người dùng tự tạo.



Trở lại vấn đề chính, vậy có những điểm gì mới trong bản mở rộng lớn này? Tất nhiên, bên cạnh một điều vừa được nhắc đến rất nhiều là hệ thống nghề nghề mới, nhà phát triển còn làm đa dạng hóa thêm hệ thống skill, hệ thống trait, Lifetime Rewards, cũng như những bổ sung các loại xe cộ mới (bao gồm xe gắn máy), những khu vực mới trong thị trấn và có thể là còn những điều khác mà bạn sẽ dần khám phá trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu ở thị trấn mới.



Các nghề nghề mới (hay Professions) chắc chắn là trọng tâm cần được nhắc đến trong bài viết này. Theo đánh giá chung, hệ thống nghề nghề mới có nhiều điểm hấp dẫn mới lạ, nhưng nhà phát triển vẫn chưa giải quyết triệt để tình trạng công chuyện lặp lại quá nhiều, và hệ thống phân bổ chuyện làm. Chẳng hạn, nếu bạn bắt đầu với nghề lính cứu hỏa, bạn sẽ phải lặp đi lặp lại một công chuyện nhàm chán là dập tắt các đám cháy nhỏ, cứu nguy cho các công trình (mà thực chất bạn chỉ phải đi vào và chờ đợi đủ thời (gian) gian rồi đi ra). Mọi chuyện chỉ thay đổi khi bạn đạt được những nấc thang nhất định trong công chuyện (tối đa có 10 cấp độ trong một nghề), những thử thách thú vị hơn với động đất và đám cháy lớn mới đem lại chút thử thách cho người chơi.



Tình trạng tương tự cũng xảy đến với nghề săn ma, nơi công chuyện chính của bạn cũng chỉ là tìm bắt các linh hồn hay hồn ma. Đáng lẽ ra, công chuyện này có thể trở nên thú vị hơn khi các hồn ma biết phản kháng theo kiểu tấn công chú Sims, gây ra tình trạng náo loạn lúc nửa đêm ở khắp thị trấn.



Nghề điều tra viên cũng không đem lại sự thú vị như tưởng tượng, bởi công chuyện hầu như chỉ tập trung vào nói chuyện và đột nhập. Những công đoạn lặp đi lặp lại gây ra cảm giác buồn tẻ và có cảm giác đây chỉ là một chuỗi nhiệm vụ giúp đỡ người hàng xóm thì đúng hơn.



Thú vị nhất trong số các nghề nghề mới của Ambitions có lẽ là nghề kiến trúc sư và nghề trang điểm. Ở góc độ là nhà kiến trúc sư, bạn có thể tự tay xây dựng các căn nhà, thay đổi vị trí của tất cả đồ đạc trong căn nhà người hàng xóm. Điểm đáng tiếc là hệ thống feng shui (thuật phong thủy) vốn dĩ vừa được các nước phương Tây thừa nhận và đưa vào ứng dụng trong chuyện xây dựng các công trình, bố trí đồ đạc trong nhà từ nhiều năm nay lại không có mặt trong Ambitions. Chính điều này vừa khiến cho người chơi vẫn nhận được lời tấm tắc khen ngợi từ các chú Sims (good job hay great job) dù cách bố trí đồ đạc sai nguyên tắc phong thủy trầm trọng như: bàn đặt ở góc phòng, gương lớn đối diện với giường ngủ, phòng bếp thông với nhà vệ sinh.



Với nghề trang điểm, người chơi sẽ có khả năng khá hạn chế nhằm thay đổi kiểu tóc, cách trang điểm, trang phục của các chú sims. Hạn chế ở đây là bởi sự xung đột giữa các gói nội dung tự tạo của người chơi với các file hệ thống của The Sims 3, điều đó khiến cho các mẫu tóc đẹp mê hồn, những trang phục lung linh không thể được đưa vào trò chơi. Điều này cũng phần nào khiến sức sáng tạo của người chơi suy giảm đáng kể.



Theo những trải nghiệm của chúng tôi, điểm thú vị nhất trong bản mở rộng lớn này vốn dĩ lại không nằm ở hệ thống nghề nghề mới, mà rơi vào hệ thống skill mới. Có 3 skill mới trong phiên bản lần này là điêu khắc, sáng chế và xăm trổ (đây là skill ẩn). Với skill điêu khắc, bạn có thể tạo ra những sản phẩm từ 5 nguyên liệu khác nhau dù rằng mẫu mã của chúng vẫn còn khá hạn chế. Còn gì tuyệt cú vời hơn khi trang trí cho căn nhà của mình với toàn đồ đạc làm từ băng, hay trưng bày hàng loạt sản phẩm điêu khắc có hình dáng là các chú Sims ở khắp thị trấn.



Với skill sáng chế, bạn có thể lấy làm KẾT thú với những đồ đạc độc nhất vô nhị như chiếc máy khoan, cỗ máy thời (gian) gian, hay thậm chí là tự tạo ra Sim Bot (dù vậy lựa chọn bỏ ra 40.000 điểm để mua trong Lifetime Rewards sẽ nhanh gọn hơn). Trong khi đó, chu du trong cỗ máy thời (gian) gian hay chui xuống các hố sâu (kết quả của chuyện sử dụng máy khoan) sẽ đem lại cho bạn nhiều điều thú vị, như trở thành một người tiền sử theo đúng nghĩa đen, hay được đọc những mẩu chuyện vui mô tả lại kết quả của chuyến đi.



Skill cuối cùng lũy mặt trong bản mở rộng lớn này là xăm trổ, mặc dù vậy đây lại là một skill ẩn, nghĩa là sự chăm chỉ làm chuyện của bạn sẽ không giúp ích cho chuyện rèn luyện kỹ năng. Thay vào đó, đây chỉ là một lựa chọn để giúp bạn mua vui cuộc sống, tương tự như đánh cờ vua hay chơi video game. Và thực tế cũng chỉ ra rằng các vết xăm không hề dễ nhận ra khi các chú sims vẫn đang mặc đầy đủ quần áo. Tất nhiên, chuyện nhà phát triển quyết định đưa skill này vào Ambitions cũng là điều không có gì khó hiểu, bởi cũng tương tự như thiết kế mẫu tóc hay trang phục, đây sẽ là thứ giúp gia tăng tính cộng đồng của trò chơi.



Một vài bổ sung lặt vặt khác cũng có mặt trong bản mở rộng lớn này, bao gồm hệ thống giặt là quần áo giúp tăng tâm trạng vui vẻ cho các chú Sims, hệ thống làm chuyện tại nhà phụ thuộc trên các skill, hệ thống kinh doanh bất động sản… chỉ như một thứ gia vị nho nhỏ giúp tăng thêm niềm hứng khởi cho người mới bắt đầu chơi chứ không thể níu chân bạn lâu.



Như tất cả khi, đồ họa trong các bản mở rộng lớn của loạt game The Sims không có gì khác biệt so với bản gốc và Ambitions cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Điểm khác biệt chính nằm ở phần âm thanh, với các đoạn nhạc nền thú vị ở những nghề nghề mới. Khi vào vai anh lính cứu hỏa, bạn sẽ rất mong chờ âm thanh inh ỏi của tiếng chuông báo động, hay đoạn nhạc nền căng thẳng lúc làm nhiệm vụ dập tắt đám cháy. Còn với nghề săn ma, các đoạn nhạc nền rùng rợn cộng với hiệu ứng sương mù sẽ khiến bạn cảm giác thêm phần phấn khích.



Sau 10 năm có mặt trên thị trường với hơn 125 triệu bản bán ra, loạt game The Sims vẫn đang chứng tỏ sự ăn khách của mình. Tuy nhiên, thành công có được của trò chơi này trong suốt 1 thập kỷ qua là nhờ sự sáng tạo không ngừng của đội ngũ phát triển với hàng chục bản mở rộng, add-on, DLC. Điều này có thể vừa đúng nhưng không còn đúng với Ambitions. Công bằng mà nói, đây là một bản mở rộng lớn có sáng tạo nhưng là chưa đủ, chưa đủ cho những fan cảm giác thỏa mãn, chưa đủ để giới chuyên môn nhìn nhận rằng đây không phải là một bản mở rộng lớn được EA làm vội làm vàng để tranh thủ thời (gian) gian làm những chuyện như đưa The Sims lên console. Dù sao đây vẫn là món quà dùng được trong dịp hè này nếu bạn vừa sở hữu bản gốc The Sims 3.



Ưu:

- Nhiều công trình mới

­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

Khuyết:

- Hệ thống nghề nghề mới chưa được đầu tư kỹ càng



Đánh giá: 7/10



Requirements:

Minimum System Requirements

OS: Windows XP/Vista/7

Processor: Intel Pentium 4 @ 2.2 GHz / AMD Athlon XP 2200+

Memory: 1 Gb

Video Memory: 128 Mb

Video Card: nVidia GeForce 6600 / ATI Radeon X1300

Sound Card: DirectX Compatible

DirectX: 9.0c

Keyboard

Mouse

DVD Rom Drive





Thông tin về trò chơi:

Nhà phát triển: EA Black Box/The Sims Division

Nhà phát hành: Electronic Arts

Ngày phát hành: 01/06/2010

Hệ máy: PC, Mac

Phân loại: 13+ (ESRB), 12+ (PEGI)

Thể loại: mô phỏng

Cấu hình tối thiểu (Win XP SP2): Pentium IV 2.0 Ghz, Ram 1 GB, VGA 128 MB hỗ trợ Pixel Shader 2.0, ổ cứng còn trống 9.6 GB cho bộ cài (bao gồm cả The Sims 3) với 1GB còn trống cho phân vùng chứa save game và custom content.

Cấu hình tối thiểu (Win Vista SP1/Win 7): Pentium IV 2.4 Ghz, Ram 1.5 GB, VGA 128 MB hỗ trợ Pixel Shader 2.0, ổ cứng còn trống 9.6 GB cho bộ cài (bao gồm cả The Sims 3) với 1GB còn trống cho phân vùng chứa save game và custom content.



Link download mới tại topic này
The Sim 3 PC Bản Chính Thức
 

mr.sun_shock

New Member
bạn ơi . CHo mình hỏi cách cài vào thế nào để chơi được . Mình có Sim 3 gốc rồi !!! Thanks trước nka
 

Quote

ban past 1 vo mediafile no doi pass ban oi cho minh pass voi

Chắc bạn copy cái dòng pass chứ j`,viết bình thường thoi đừng copy pass:softvnn.com mình test ròi.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top