Máy mình cài 2 win, windows 7 và windows xp. sau mình format windows 7 cài windows 8. mà không boot được 2 win. nên mình cài BCD chỉnh lại các bước như hình.

mình để ý chỗ window 8 hiện current, nhưng lúc đầu nó hiện defaut. chỗ windows xp thì hiện là ổ C nên mình chỉnh lại là ổ D và nó tạo 1 forder NST ở ổ C, mình cut forder đó qua ổ D Mới bot được. khởi động lại thì boot được 2 win. nhưng mấy lần sau thì không bot được nữa.

cứ mỗi lần mình đụng đến BCD thì bot được lần đó. còn không đụng đến thì k bot được. theo như mình biết thì windows 8 không nhận ra windows xp nên mình chọn mặc định là windows xp trước. nhưng vẫn không được.

Mình diễn tả rõ hơn rồi. có pro nào biết nguyên nhân là sao không giúp mình với nhé





 
Cùng chung ý tưởng với bạn này

Mình cài windows 8 trên ổ C rồi ghost windows XP trên ổ D, mục đích là để chạy cả 2 windows trên 1 PC

Sau khi dùng EasyBCD để tạo menu boot cho WinXP thì cũng không vào dc, nó báo lỗi khi boot ở WinXP (win 8 thì vẫn vào OK)


Bạn nào có cách để chạy cả 2 windows trên 1 máy không ?
 
Muốn dual boot 2 windows trên cùng 1 máy thì tạo 2 phân vùng Primary, cài phiên bản cũ hơn vô trước (Ví dụ: XP, Windows 7) sau đó cài phiên bản mới hơn (Ví dụ: Windows 8). Như vầy máy sẽ tự tạo dual boot, còn nếu xài 2 windows mà ghost 1 trong 2 sẽ làm mất menu boot hay không thể load vô Windows được.
 

sonha1985

New Member
- Nếu như cài cái XP trước rồi 8 sau thì sẽ có dual boot ngon lành song có cái dở là mục boot của chúng nó lại liên quan đến nhau, sau này ghót ghiếc nó lằng nhằng lắm

- Còn nếu cài Win8 trước rồi XP sau 2 cái windows sẽ chạy độc lập không dính dáng gì đến nhau cả. Thậm chí có thể cài vài 3, 4 cái HĐH Linux khác thêm nữa vẫn ok hết

==> Cái EasyBCD nó ra đời để thực hiện điều đó


Nhưng chẳng hiểu cái EasyBCD làm dual boot ở Win7 ngon lành mà lên Win8 chết thẳng cẳng là sao
 

Sadiq

New Member
Mình làm dc rồi bạn chủ top ơi

Rất đơn giản, ở cái mục Add new entry, phần Drive bạn cứ để mặc định nó chọn là Automatically detect correct device, xong, chả cần làm gì nữa cho phức tạp..

Sau đó restart chạy 2 windows ngon lành !



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top