bjnhan_172

New Member
Túc cầu (American Football), có lẽ là môn thể thao phù hợp nhất với phái mạnh: Thật nhanh, thật khỏe mạnh, thật thông minh và thật... mãnh liệt. Sau bóng đá, đây có lẽ là môn thể thao xứng đáng để lên game nhất. Tuy nhiên, trong một thế giới có tồn tại hai ông hoàng thể thao EA và 2K, làm một tựa game túc cầu thông thường thật chẳng khôn ngoan chút nào.

Chính vì thế, Cyanide, một nhà phát triển "không lớn lắm" nhưng cũng "không khiêm tốn lắm" quyết định làm một tựa game túc cầu với các nhân vật đến từ thế giới của... Warhammer! Bạn sẽ điều khiển các nhân vật là hiệp sĩ, xác sống, orc, tiên, chaos... trong những trận túc cầu đầy máu lửa.


Nghe hơi kì quái, nhưng rõ ràng sắp đặt này khiến cho trò chơi trở nên hoang dại hơn bội phần so với túc cầu nguyên thủy. Đúng vậy, nếu như bạn là một người lớn lên với Warhammer và các thế giới Fantasy, bạn sẽ nghĩ "thể thao cũng tạm được, nhưng có lẽ nên nhét thêm vài con Orge vào sân đấu cho đỡ chán!" - đây là tựa game thể thao dành cho bạn.

Blood Bowl là một game chiến thuật theo lượt, không hẳn là một tựa game thể thao mà người chơi có thể vận động theo thời (gian) gian thực. Mỗi người chơi được lần lượt điều khiển cầu thủ của mình trong một thời (gian) gian nhất định. Quy tắc chơi về cơ bản vẫn được giữ nguyên như túc cầu, bắt đầu bằng một quả kickoff, đội tấn công tìm cách ghi một quả touchdown, và đội phòng thủ cố giành lại bóng.


Tuy nhiên, mỗi khi các cầu thủ đụng độ với nhau, hệ thống sẽ thực hiện một cú thả xúc sắc (bởi vì đây là một game chiến thuật theo lượt mô phỏng theo các game để bàn), khiến cho mỗi một va chạm nhỏ nhất cũng trở thành một cuộc ẩu đả hỗn loãn và đôi khi... làm chết một vài cầu thủ.

Cùng với sự nghề của bạn, các cầu thủ dần dần được lên cấp, cho họ thêm chỉ số và học được các kĩ năng. Điều này làm cho sự căng thẳng trên sân đấu càng tăng lên gấp bội. Chẳng hạn, một kĩ năng cho các cầu thủ Orc có thể làm chúng bốc lấy đồng đội và ném đi thật xa. Càng về cuối game, cuộc chiến càng trở nên hung dữ và quyết liệt.


Một ván chơi trong Blood Bowl phụ thuộc khá nhiều vào độ may rủi, nhưng bạn cũng cần kinh nghiệm và một cái đầu khéo léo để hiểu được hết ý nghĩa của các kĩ năng và vận dụng chúng để khống chế đối thủ và dành được chiến thắng. Việc nâng cấp các cầu thủ dần dần có thể là một quá trình lâu dài, nhưng sự thú vị từ các tình tiết tạo ra bởi những kĩ năng mới sẽ khiến cho bạn bị cảm giác "chỉ một trận nữa thôi" chi phối liên tục!


Đây là một trò chơi rất dễ nghiện, với cơ chế game chiến trận để bàn theo lượt kết hợp với thế giới đầy màu sắc của Warhammer và được dẫn dắt bằng một môn thể thao cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, trò chơi không phải là một tựa game A+ được phát triển trau truốt đến từng chi tiết.


Trước hết, giao diện của game không được thân thiện với người chơi lắm. Các bảng menu không được sắp xếp theo một thứ tự tiên lợi cho chuyện quản lý, trong khi người chơi liên tục phải làm các thao tác như cộng chỉ số hay quản lý chi phí. Cơ chế chọn đội hình cũng rất bất tiện với màn hình nhỏ và hệ thống nút được đánh dấu rất khó nhận. Phần chỉ dẫn của game rất khó chịu và sẽ khiến cho nhiều người mất kiên nhẫn từ ban đầu.


Với những game thủ chỉ mua trò chơi để chơi một mình, đây còn là một game dở hơn nữa. Cũng tương tự như trong trường hợp của các game chiến thuật Fantasy có quá nhiều đơn vị, kĩ năng và lựa chọn, AI của máy tính không bao giờ đáp ứng được trình độ của game thủ, mà ngay cả trong mặt này Blood Bowl cũng chỉ đạt mức trung bình.


Nếu như bạn có một cộng đồng, hay ít nhất là một nhóm bạn để chơi thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ Thank tận đáy lòng nhà phát triển Cyanide vì vừa làm ra một tựa game đối kháng cạnh tranh tuyệt cú vời, nhưng nếu bạn chỉ có một mình... đây không phải là tựa game dành cho bạn.


System requirements:


■ Operating System: Windows XP (Service Pack 2), Windows Vista / 7

■ Processor: Intel ® Pentium 2.4GHz / AthlonXP 2400 +

■ Memory: 1 GB

■ Video: 256 MB compatible with DirectX ® 9.0

■ Free hard drive space: 4 GB

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top