GameSpot Score 8.7



HomeWorld

HomeWorld: Cataclysm

HomeWorld II









Một game chiến thuật thời (gian) gian thực rất thú vị. Đây là một game của hãng Sierra Entertainment, từ phiên bản đầu tiên của game, nó vừa gây ấn tượng với các game thủ bởi khi đó, các game chiến thuật đều lấy theo phong cách cổ xưa, ít game đưa game chiến thuật lên thời (gian) đại hiện đại công nghệ cao trên vũ trụ. Nhưng sau đó, hãng Sierra Entertainment Gần như lãng quên đi game này, để lại nuối tiếc cho nhiều game thủ. Nhưng đến năm 2003, hợp tác với Microsoft Game Studios, HomeWorld lại sống lại, hấp dẫn và cuốn hút người chơi hơn nữa với phiên bản số 2. HomeWorld 2 kể về câu truyện hành hương của một chủng tộc người lưu vong với nỗi nhớ quê hương và vì hành tinh sắp đến chu kỳ chết của mình, vừa cùng nhau lên đường trở về với quê hương.







Homeworld 2 đưa bạn vào một chiến trường 3D thời (gian) gian thực, với góc nhìn khá đặc biệt được thay đổi theo trục Z. (đồ họa 3D có 3 trục là X - chiều ngang, Y - chiều cao, Z - chiều sâu). Đặc điểm này khá mới lạ với các game chiến thuật bình thường, các game chiến thuật khác ( như Age of Empires, Warcraft, 1701 A.D. ) lại thay đổi góc nhìn theo trục ngang X. Nhưng đặc điểm đó tạo ra nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn tính tò mò của các game thủ chơi game này.







Để xây dựng cở sở cho mình, Homeworld 2 sử dụng các tàu sản xuất để tạo ra tài nguyên phục vụ cho xây dựng, các tàu này có đặc tính như tàu mẹ, nhưng nhiệm vụ như tàu vận chuyển. Tàu mẹ cũng có thể tạo tạo ra hầu hết các tàu vần chuyển này, những tàu này được sử dụng như các cứ điểm bên ngoài tàu mẹ, có nhiệm vụ cung cấp tài nguyên và cũng dùng để phòng thủ cho tàu mẹ khi bị tấn công nhẹ từ bến ngoài. Tất nhiên tàu vận chuyển được sử dụng mang vác, nó hữu ích hơn các tàu lưu động, tuy vậy nó lại không hữu dụng nhiều trong chuyện xây dựng. Việc khai tác tài nguyên được thi hảnh bởi các tàu vận chuyển nhỏ, những tàu này có khả năng hút các tài nguyên từ các vệ tinh của mặt trời, cung cấp các contaier, và dọn dẹp, thả trôi các mảnh vở từ những tàu vận chuyển nhỏ khác. Sau khi thu thập được tài nguyên, các tàu này sẽ chuyên trở tài nguyên về các tàu sản xuất hay các nhà máy lọc tài nguyên di động, hay đưa trực tiếp về tàu mẹ.





Bảo vệ các các nhà máy tài nguyên di động và các nguồn tài nguyên trôi nổi (chính là các vệ tinh) là một yếu tố rất quan trọng trong game, các nguồn này cần thiết để có thể tạo ra các tàu khác, đặc biệt là tàu chiến đấu. Tuy vậy, ở chế độ chơi đơn, nguồn tài nguyên có thể được cung cấp sau khi bạn hoạn thành một nhiệm vụ. Xưởng đóng tàu là một đơn vị rất quan trọng để đầu tư xây dựng, xưởng đóng tàu có vũ trang khá yếu và là khối di chuyển rất chậm, nhưng lại rất hữu dụng để tăng khả năng sản xuất của quân mình. Xưởng đóng tàu cho ra các khối chuyển đổi rất hữu ích và có giá trị,coi nhưBattlecruiser - Tầu tuần dương.







Một trận đánh được chỉ đạo bởi 4 loại tàu: chiến hạm, tàu chiến, các lính chiến đấu, và tàu chỉ huy. Lính chiến đấu có khả năng đánh được bất kể khối kẻ thù nào trông trò chơi, từ các lính chiến đấu khác đến các tàu chỉ huy và các hệ thống máy móc. Các chiến hạm thì mảnh hơn nhưng có bề rộng lớn lớn, mục đích của các chiến hạm là bảo vệ và chống lại các tàu chiến đấu, các chiến hạm khác, và các lớp tàu lớn hơn. Tàu chiến đấu thì cồng kềnh, nặng nề hơn hẳn các tàu khác, có một chức năng riêng đặc biệt và rất mạnh để chống lại một lớp tàu nhất định, trong khi đó, tàu chỉ huy là kẻ phá hoại thực sự, có sức mạnh rất lớn, khả năng tấn công, phá hoại, tuần tra vượt trội. Đây là những loài tàu lớn.









Trong chế độ chơi đơn, người chơi phải hoàn thành các nhiệm vụ được giao như tấn công một cơ sở của địch, bắt giữ các tàu đặc biệt, bảo vệ các khối nhất định trong một khoảng thời (gian) gian nhất định… Nhưng có có chế độ mutiplayer để bạn tự xây dựng một hạm đôi và tổ chức chiến đấu trinh phạt lớn.



System Requirements



Minimum System Requirements

Windows XP/2000/98/ME.

Intel Pentium III 833MHz or AMD Athlon 833MHz

256 MB RAM

32 MB OpenGL supported hardware, GeForce or better (with Transform and Lighting), ATI Radeon 7500 or better (with Transform and Lighting).

Requires DirectX 9.0 and a compatible driver.

250 MB Hard Drive space, plus space for DirectX 9.0 Drivers, saved games, and Windows SWAP file.

16X or Faster CD-ROM/DVD drive

Windows compatible sound card

Windows compatible keyboard and mouse.



Recommended

Pentium 4 1.4GHz or higher.

64 MB or faster GeForce 3 or Radeon 8500 that supports Transform and Lighting.

512 MB RAM or higher.



Nguồn CongTruongIT.Com









links die part 13 đợi reup lại





Part 16 up lại

Hoặc


Hoặc


 

Quote

bác ơi cấu hình của mình là:


CPU: Pentium4 3.0GHZ

RAM: 1gb

VGA: 96.0 MB


có chơi được hok ạ

chơi được, nhưng khi war mà zoom thì giật đấy

máy bạn cũng không phải tệ, mua thêm cái card đi, giờ rẻ mà

để vga 96mb thì chỉ có chơi mario thôi :X

 

nguyenngoc575

New Member
cái này hùi trước bác thánầu post mà dow về bị lỗi !!! không biết cái cũa bác chơi ngon không nữa ~_~

bác nào test rồi thì nói em biết để em dow về chơi !! thanks bác 1 phát nếu bác nào test trước

 

darkwolf0072001

New Member

Quote

parth 16 die roài bạn ơi fix dùm mình nhé


nếu gặp vầy nhấn "Link die" để quản lý biết sữa link cho

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top