pm_kute

New Member


Settlers sẽ mang lại cho bạn những phút giây giải trí thư giản với gam màu tươi sáng, âm thanh cực kỳ đặc sắc. Tuy vậy game Settlers bị giới hạn ở phần map và số đội chơi. Trong game bạn chỉ có vài màn chơi cùng với 3 đội là Roman vô địch, Vikings hùng mạnh và dân tộc Maya bí ẩn, sau khi cài bản mở rộng lớn thì bạn sẽ có thêm 1 đội mới (hix không nhớ rõ). Nói chung lại tuy Settler IV là 1 game cũ nhưng sẽ mang lại cho bạn những sự bất ngờ thú vị

Một vùng đất nhỏ. Một nhúm người cũng nhỏ nhắn, lùn lùn và có phần hơi … tròn tròn, bao gồm vài ba “anh” đào đường, vài ba “anh” cầm búa xây dựng và một lô một lốc các nhân công chen lấn xô đẩy nhau. Và, đó là tất cả những gì chúng ta có để có thể đặt những trụ móng đầu tiên xây dựng lên một… đế chế. Đúng, một đế chế, nhưng với quy mô… nho nhỏ thôi. Đó chính là The Settlers IV (SIV).





Thế giới của những chàng lùn





Ngay khi bước vào game, bạn sẽ phải ấn tượng với đồ họa của SIV: lấy tông màu sáng làm chủ đạo, cùng với phong cách hài hước. Mỗi khi chơi SIV, người viết lại cảm giác rất thoải mái và một chút tức cười. Tất cả đều mang một dáng vẻ thấp bé theo kiểu chiều ngang bằng chiều dọc, từ những ngôi nhà lớn nhỏ đủ loại, cho đến những chiến binh dũng mãnh. Phông nền khi “tham chiến” luôn luôn là một thảm có xanh tươi, lác đác trên đó là những vùng mỏ, các khu rừng đầy hoa lá, chim chóc, muông thú. Động tác của nhân vật cũng rất đa dạng. Bạn vừa bao giờ thấy những công nhân khi không làm chuyện lấy… yoyo ra chơi, tung hứng hay một tờ có thể coi là “báo” để đọc chưa? Mỗi một cá thể riêng biệt, ứng với từng ngành nghề có những hành động rất đặc trưng. Nếu như bạn quan sát một xưởng gỗ, bạn sẽ thấy có người trong đó, đi từ nhà ra, cầm lấy cây gỗ mà công nhân khuân vác chuyển đến và làm công chuyện của mình rất đều đặn. Hay trong trang trại chăn nuôi, bạn có đầy ắp những con tương tự và một ông chủ béo, tốt bụng. Đơn giản, nhưng rõ hơn và sinh động, là những cảm giác đầu tiên khi tiếp xúc với SIV

Gameplay của Settlers IV là sự kết hợp giữa thể loại City Building (xây dựng thành phố) và RTS (chiến thuật thời (gian) gian thực). Ở khía cạnh xây dựng, bạn sẽ phải quản lý tất tần tật các khoản như: xây dựng nhà cửa, điều phối dân, theo dõi dân số, sản xuất các loại nguyên vật liệu… mặc dù không thể chi li và kĩ càng như các game xây dựng “đúng hiệu”. Việc xây dựng và sản xuất trong SIV theo một dây chuyền với những mắt xích nhỏ. Bạn bắt đầu bằng những công trình cơ bản, rồi từ đó phát triển lên các loại khác cao cấp hơn. Ví dụ: để làm ra bánh mì, người chơi phải có bột mì và nước, nhưng muốn có bột mì và nước, trước đó, bạn phải sở hữu một nông trang cùng một “cơ sở” cung cấp nước từ sông ngòi rồi. Và đặc biệt, với một số công trình, chúng chỉ hoạt động tại các vùng nhất định như các mỏ khoáng sản (sắt, đá, than, vàng), đánh bắt cá (phải xây gần nơi có cá), sản xuất mật (an ninh) ong (gần nơi có hoa).

Mỗi một loại nhà trong SIV đều chiếm một khoảng đất nhất định. Khái niệm “đường biên giới” cũng được SIV sử dụng, và nó rất quan trọng. Đường biên giới này có thể mở rộng lớn bằng cách xây dựng các tháp canh (tower) và cho lính vào trong đó, hay sử dụng lính “đào trộm” biên giới (chỉ sử dụng với các loại địa hình không thể xây tháp được). Nếu biên giới của bạn không mở rộng lớn đúng lúc, bạn sẽ không thể xây thêm nhà cửa được nữa, rất phiền phức cho late-game (giai đoạn cuối game).



Đất đai càng “to” bao nhiêu, bạn càng thoải mái xây dựng bấy nhiêu, nhưng cũng khó để kiểm soát hơn, và SIV hỗ trợ chế độ zoom out rất hữu dụng để “nhìn xa, trông rộng”. Việc quản lý và phân phối trong game cũng rất quan trọng. Bạn sẽ phải cân bằng giữa dân số với quân đội, cũng như các loại nguyên vật liệu để đảm bảo tất cả nơi đều hoạt động. Hãy ưu tiên những thứ tối quan trọng như: gỗ, đá và than trước, nếu không bạn sẽ phải… hối hận về sau này. Và để có thể phân phối đều khoáng sản cho các vùng trọng điểm, hãy sử dụng kho chứa để tiện kiểm soát. Mỗi một dân tộc trong game sẽ có tỉ lệ sử dụng các loại khoáng sản khác nhau, vì thế, khi xây dựng các công trình ban đầu, hãy cân nhắc cẩn thận.



Cách chơi hấp dẫn



SIV bao gồm hai phần chơi chính: chơi đơn và chơi mạng. Trong phần chơi đơn, bạn có thể chọn chơi theo chiến dịch của từng dân tộc (bao gồm: Roman, Maya, Viking và Trojan – xuất hiện tại bản mở rộng: The trojan and the elixir of power). Các chiến dịch trong SIV bao gồm các màn chơi đi kèm với nhiều loại nhiệm vụ khác nhau, nói chung là chúng không quá khó khăn để bạn có thể hoàn thành chỉ trong vài giờ chơi liên tục.



Điểm nhấn của nhà phát triển nằm ở mục chơi mạng: qua Internet hay Direct IP. Quả thực, khi bước chân vào những trận đánh mạng của SIV, bạn khó có thể dứt ra được. Bạn có thể lựa chọn giữa rất nhiều loại map khác nhau cùng các tinh chỉnh khác nhau để thử thách khả năng của mình. Có một điều khá buồn cười là map của SIV chỉ cho phép người chơi tham gia với đúng số lượng vừa qui định. Ví dụ như nếu bạn có hai người muốn đấu nhau, thì chỉ có thể chọn các map dành cho 2 người chứ không phải là 3 hay 4. Tuy nhiên, bạn có thể cho một vài máy thêm vào và đấu theo kiểu team death match hay free for all



Chiến đấu trong SIV rất đơn giản, nhưng là phần quan trọng nhất của game bởi đó là yếu tố quyết định thắng thua của bạn. Trước khi bước vào chiến trường, bạn phải có lính. Và quy trình có lính cũng như quy trình sản xuất, tức là theo dây chuyền bao gồm những mắt xích nhỏ. Để có 1 “tên” lính, bạn phải có ít nhất một người dân đi kèm với một loại vũ khí. SIV cũng cho phép người chơi sở hữu các loại quân cao cấp hơn, với điều kiện thêm là vàng. Mỗi dân tộc có các đơn vị đặc biệt khác nhau, và có hữu dụng hay không còn hoàn toàn phụ thuộc vào tài cầm quân của bạn. Thực sự mà nói yếu tố chiến thuật trong SIV không có nhiều, tuy nhiên, nếu bố trí các công trình phòng thủ hợp lý kèm các quân cấp cao, chiến thắng sẽ đến với bạn dễ dàng hơn. Có một điểm mà người viết không hài lòng, đó là mỗi khi quân đội hai bên nhìn thấy nhau, chúng sẽ… lao bổ vào nhau bất kể sống chết, cho dù bên kia có đông hơn gấp 10 lần. Trong các tình huống như vậy, bạn chỉ có thể nhìn quân đi vào chỗ chết mà thôi. “Cách chết” của lính tráng trong SIV cũng rất hài hước, bạn sẽ không nhìn thấy máu chảy, đầu rơi, thay vào đó các linh hồn được chắp thêm đôi cánh bay lên thiên đàng.

Một game đáng chơi

Đó là tất cả những gì có thể nói về The Settlers IV: thư giãn nhẹ nhàng, thoải mái, hay để đấu trí cân não với những người bạn thì đây là một lựa chọn không tồi! Và cũng đừng quên mở to loa khi chơi game bạn nhé. Âm thanh sôi động của cuộc sống lao động cùng những bản nhạc lúc trầm lúc bổng, khi nhẹ nhàng, khi dồn dập của The Settlers IV thật khó có thể bỏ qua.



Nền: PC



Yêu cầu hệ thống



Windows 95b/98/2000/ME/NT4.0 with Service Pack 5

200 MHz MMX Pentium

64MB RAM

4MB VRAM

800 x 600 monitor

Multiplayer Functions

Online Multiplayer

bấm thank trước khi download



pass:

link dự phòng :



pass:

 

Roxbury

New Member

Quote

cả 2 link điều die

die đâu mà die vẫn bật vô bình thường mà,chắc mạng nhà bạn có vấn đề rồi

 

fuckof

New Member

để chứng tỏ là nguoi có van hóa bạn hãy thank trước khi download

bội phục bội phục

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top