danhchatingvy

New Member


Được xây dựng trên hình ảnh thế giới của những năm 500 đến 300 trước công nguyên, Sparta cho phép người chơi lựa chọn 3 đạo quân với sức mạnh và các khả năng hoàn toàn khác nhau. Trong khi quân Ba Tư có tài điều khiển mãnh thú trên chiến trận như voi, lạc đà, ngựa một cách tuyệt cú vời thì người Sparta lại là những chiến binh oai hùng có sức khỏe bay thường và luôn sẵn sàng lao vào đánh giáp lá cà khốc liệt. Phe còn lại là những dũng sỹ châu Phi đến từ đất nước của kim tự tháp với các lớp nhân vật kì quái, họ sở hữu nhiều thầy tu chuyên huấn luyện báo đen tấn công kẻ thù và những người đàn bà biết niệm thần chú mang mây đen bao trùm cả chiến trường.



Đội ngũ kỹ thuật viên của PlayLogic phát triển trò chơi này phụ thuộc trên chính cảm hứng xuất phát từ biểu tượng chiến thuật của thế giới game - StarCraft, do đó, cả 3 chủng quân đều có một sự cân bằng khá hoàn hảo. Khi chơi một mình, game thủ sẽ phải trải qua vai trò nguyên soái của cả 3 lực lượng này mới mong đi đến đích cuối cùng. Sự khác biệt về năng lực cũng sẽ dẫn đến sự khác biệt về lối chơi.









Ví dụ, những người Ba Tư rất giỏi trị thương ngay từ đầu cuộc chiến, trong khi đó các y sĩ Spartan phải đợi đến khi phát triển nền văn minh lên cao thì mới có thể cứu chữa cho binh lính gặp nạn. Mặt khác, quân đội Spartan lại thiện chiến hơn và sử dụng chiến mã từ rất sớm, sớm hơn nhiều so với tướng tá Ba Tư.

Bởi trò chơi diễn ra trong thời (gian) kỳ cổ đại, nên chắc chắn các chiến binh đều sẽ sử dụng nhiều loại vũ khí khá nguyên sơ. Sparta có cách phát triển quân đội khá thú vị, cho phép người chơi có 3 sự lựa chọn khác nhau. Khác với các game chiến thuật hiện có, những chiến binh này không những chỉ chuyên biệt hóa trong một khả năng nhất định mà còn có thể được trang bị cùng lúc cả vũ khí cận chiến và quân dụng tấn công từ xa.





Tuy chuyện phát triển những dũng sỹ sở hữu cả kiếm và cung tên tốn khá nhiều tiền, nhưng chắc chắn, họ sẽ rất hiệu quả trên chiến trường. Những chiến binh này sẽ không tự động hành sự mà khi cần, bạn phải ra lệnh cho họ thay đổi vũ khí, và tất nhiên, tỷ lệ sống sót của họ sau trận đánh cao hơn nhiều so với những chú lính chỉ cầm một "món đồ chơi" trong tay. Nếu bạn lựa chọn cách "đẻ ra" những cung thủ và kiếm sỹ riêng biệt, chi phí chắc chắn sẽ rẻ hơn, nhưng khả năng bị địch bắt làm tù binh lại cao hơn.



Nhờ cơ chế vật lý tự do trong engine của Ancient Wars, các chiến binh tỏ ra là những thực thể khá sống động và dễ bị tổn thương khi tương tác với môi trường. Bạn có khả năng "thiết kế" những cái bẫy thiên nhiên như lăn đá từ đỉnh đồi xuống đoàn quân đang diễu hành của kẻ thù. Khi tàn phá một pháo đài của địch, những mảnh tường vỡ bắn ra sau đó cũng có khả năng gây thương vong cho binh lính quân địch.

Gió và lửa cũng sẽ là "đôi bạn thân thiết" trong trò chơi, nếu game thủ tạo ra 2 mảnh ruộng quá gần nhau và bất ngờ một mảnh bốc cháy, gió sẽ thổi bùng sang mảnh còn lại và có thể lan vào trong các khu dân cư gây hỏa hoạn. Tương tự như vậy, hướng gió là yếu tố quan trọng bạn cần tận dụng khi điều khiển chiến thuyền lênh đênh trên mặt nước. Nếu thuyền của bạn đuổi kịp tàu chiến của địch, các dũng sỹ có thể nhảy sang boong của đối phương và lao vào những cuộc đụng độ một chọi một. Engine của Ancient Wars cũng đồng thời (gian) được sử dụng để tạo ra những đoạn phim cắt cảnh hoàn tráng giữa các nhiệm vụ nhằm giúp cho game thủ theo sát được cốt truyện.



Mặc dù có những yếu tố huyền ảo không thật, nhìn chung Sparta khá trung thành với những sự kiện trong lịch sử. Cân bằng giữa thức ăn, vàng, công trình và quân đội là điều khiến nhiều game thủ đau đầu. Bạn có thể phát triển tối đa quân số cho phép, nhưng điều đó sẽ đồng nghĩa với chuyện các nông dân của bạn sẽ phải làm cật lực để có đủ thức ăn nuôi sống họ và có đủ vàng để trang bị vũ khí cho họ. Nếu thức ăn không được cung cấp thường xuyên, hiển nhiên quân đội sẽ bị bỏ đói và chết dần chết mòn vì kiệt sức.Còn nếu vũ khí không được trang bị kịp thời, kẻ thù sẽ đi trước một bước trong quá trình cải tạo nền "văn minh chiến tranh" và dễ dàng hạ gục bạn trên chiến trường để rồi nhân thể đem quân qua tàn sát làng mạc, khu dân cư của bạn...











Cấu hình tối thiểu



System:Intel Pentium®4 2.4 GHz or Athlon XP or equivalentRAM:512 MBVideo Memory:128 MBHard Drive Space:4000 MB

Cấu hình đề nghị



System:pentium Intel Pentium®4 3.0 GHz or Athlon XP/64bit or equivalentRAM:2048 MBVideo Memory:256 MBHard Drive Space:4000 MB





Nguồn:








 

the_queen

New Member
đã từng chơi game này hay ,cấu hình nhẹ , coi fim 300 là lại muốn chơi game này , tên bắn vào khiên bắn nó dội gẫy làm đôi hay hay
 

dracula_ken

New Member
Mềnh thấy cái trò này lính sparta rất khỏe đánh hoài không windows nó chơi kiểu tụm tụm bắn thì đỡ được
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top